playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว ฮันมะ บากิ (Baki Hanma) ภาคใหม่บุกคุก VS. อันเชน

ฮันมะ บากิ (Baki Hanma)

สรุป

บากิภาคใหม่ที่ใครพึ่งมาดูก็เข้าใจได้ง่ายๆ เพราะเรื่องสรุปรวบรัดเนื้อหาหลักของเรื่องนี้ไว้แล้ว  เนื้อเรื่องรวบรัดเข้าฉากต่อสู้ไว แอ็กชั่นสนุกโม้แตกกว่าภาคก่อนๆ งานภาพแอนิเมชั่นเคลื่อนไหวยกระดับดีกว่าภาคก่อนๆ มีเสียงพากย์ไทยครบ

Overall
7.5/10
7.5/10
Sending
User Review
5 (3 votes)

Pros

  • รวบเนื้อเรื่องให้กระชับแบบเข้าใจง่าย
  • แอ็กชั่นสนุกมันส์ทุกคู่
  • งานแอนิเมชั่นภาพเคลื่อนไหวดีมาก

Cons

  • มีฉากโม้คั่นเวลาฉากต่อสู้เยอะเหมือนเดิมตามสูตรบากิ

ฮันมะ บากิ (Baki Hanma) ภาคใหม่ของบากิฉบับอนิเมะ Netflix ที่ขึ้นเรื่องราวใหม่เป็นการเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อสู้กับพ่อ ฮันมะ ยูจิโร่ โดยการเข้าไปอยู่ในเรือนจำรัฐแอริโซน่าเพื่อเจอกับโอลิเวอร์ ชายผู้แข็งแกร่งที่สุดของอเมริกา

 Baki Hanma (2021) on IMDb

ตัวอย่าง ฮันมะ บากิ (Baki Hanma)

บากิภาคใหม่ของปี 2021 เป็นการขึ้นขึ้นบทใหม่พร้อมกับเริ่มเรื่องใหม่ จากงานสร้างของเน็ตฟลิกซ์เอง  มีทั้งหมด 13 ตอนจบภาค ความยาวตอนละ 24 นาที โดยคนที่ไม่เคยดูฉบับเวอร์ชั่นก่อนที่มี 3 ซีซั่นเป็นภาคงานประลองก็สามารถข้ามมาดูภาคนี้แบบรู้เรื่องเลย เพราะภาคนี้เริ่มเรื่องแบบใช้ปมหลักของเรื่องอธิบายคนดูให้ชัดเจนว่าบากิต้องการสู้กับพ่อ เรื่องนี้เป็นศึกพ่อลูกโม้แตกเท่านั้น (ตัวละครอื่นๆ คือตัวคั่นเวลา) ซึ่งเนื้อเรื่องก็มาจากในการ์ตูนช่วงบากิจับตัวประธานาธิบดีอเมริกาเพื่อขอรับโทษเข้ามาในเรือนจำรัฐแอริโซน่า เพื่อหาทางต่อสู้กับโอลิเวอร์ หรือมิสเตอร์อันเชน ชายผู้เป็นอิสระไม่มีใครขังได้ และคุกแห่งนี้คือดินแดนของเขานั่นเอง

เนื้อเรื่องภาคนี้ยุบตัดตอนจากในการ์ตูนมาพอสมควร แต่ก็ทำให้เรื่องดูกระชับต่อเนื่อง โดยตอน 1-2 เปิดตัวพ่อบากิว่าล้มช้างแอฟริกายักษ์ บากิก็เลยจินตนาการสู้กับตั๊กแตนตำข้าวที่เทียบต่อน้ำหนักเท่ากันแข็งแกร่งกว่า ก่อนจะมาเข้าคุกแล้วก็เจอกับตัวละครใหม่ “มิสเตอร์เซคันด์” ชายผู้เป็น 1 ใน 3 ของบุคคลที่อเมริกาใช้ดาวเทียมจับตาตลอดเวลา (มีพ่อบากิ โอลิเวอร์ มิสเตอร์เซคันด์) จากนั้นก็เปิดตัวเมาธ์ นักสู้แฝดสาม ที่ใช้กลยุทธ์การต่อสู้แบบรุมกับมิสเตอร์เซคันด์ ก่อนจะมีการดวลไฮไลท์กลางเรื่องระหว่างโอลิเวอร์กับมิสเตอร์เซคันด์ แล้วก็ต่อด้วยบากิกับโอลิเวอร์ ก่อนจบทิ้งท้ายเปิดตัวพิคเคิล มนุษย์จากโลกไดโนเสาร์ในตอนจบ  ฉากต่อสู้ของเรื่องออกมามันส์มากทุกคู่ มีความสูสี และยังโม้เหนือมนุษย์แบบสุดขีดเหมือนเดิม แต่ก็ยังมีช่วงโม้คั่นเวลายาวนานอย่างเดิม ซึ่งใครที่พึ่งมาดูบากิก็คงเบื่อได้เลยเหมือนกัน แต่ใครที่ติดตามบากิมาก่อนก็คงชินกับตรงนี้ไปแล้ว

แอนิเมชั่นภาคนี้ดูดีกว่าภาคก่อนอย่างเห็นได้ชัด มีความลื่นไหลไม่มีกระตุกอะไรเลย ภาพลายเส้นคมชัดดูดีขึ้นหมด มีเสียงไทยครบ พากย์ดีมากด้วย  ใครที่อยากมาลองดูบากิก็เปิดดูได้เลย ส่วนใครที่ติดตามมาตลอดก็ห้ามพลาดเลยครับ

อ่านรีวิวหนัง Netflix ในเว็บไซต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!