playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

Spider-Man MCU อนาคตสั่นคลอน Disney ห้ามเควิน ไฟกียุ่งสไปดี้เวอร์ชัน Sony

Spider-Man MCU อนาคตสั่นคลอน หลัง Disney และ Sony เจรจาเม็ดเงินและคิว Kevin Feige ไม่ลงตัว

เพิ่งจะจบเฟส 3 ได้ไม่นาน อนาคตของสไปเดอร์แมนเวอร์ชัน Tom Holland ก็ดูจะไม่สวยหรูเสียแล้ว เมื่อเว็บไซต์ Deadline รายงานว่า Kevin Feige ประธาน Marvel Studios จะไม่ได้อำนวยการสร้างให้หนัง Spider-Man ที่ตอนนี้ Sony ถือสิทธิ์ในภาพยนตร์อยู่อีกต่อไป เพราะ Disney เจรจาส่วนแบ่งไม่ลงตัว

Spider-Man MCU อนาคตสั่นคลอน
Spider-Man MCU อนาคตสั่นคลอน

แหล่งข่าวรายงานว่าทั้งสองบริษัทเจรจากันมาหลายเดือนแล้ว Disney ขอเจรจากำไรสัดส่วน 50/50 พร้อมกับออกทุนให้ด้วยอีก 50% สำหรับหนังสไปเดอร์แมนเรื่องต่อๆ ไปของ Sony และอาจจะมีผลกับเรื่องอื่นๆ ในจักรวาลสไปเดอร์แมนด้วย จากเดิมไม่ได้ออกทุนอะไรเลยและได้ส่วนแบ่งแค่ 5% จากรายได้การเข้าฉายวันแรก

เหตุผลที่ Sony (นำโดย Tom Rothman และ Tony Vinciquerra) ปฏิเสธข้อเสนอเพราะไม่อยากแบ่งแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดของตัวเองกับใครกิน และส่วนแบ่ง 50/50 เสี่ยงเกินไปในฐานะตัวเลขกำไร ถึงแม้จะลองยื่นข้อเสนอใหม่กลับไปแล้ว แต่ Disney ก็ไม่เอาด้วยเช่นกัน

Spider-Man: Far From Home
Spider-Man: Far From Home

แหล่งข่าวอ้างกับ Deadline ว่า Sony เหลือสิทธิ์ทำภาพยนตร์สไปเดอร์แมนอีก 2 เรื่อง ซึ่งวางแผนหวังให้ Tom Holland กลับมารับบทเดิม และให้ Jon Watts กลับมากำกับด้วย แต่นี่ทำให้ Kevin Feige ถูกห้ามไม่ให้มาอำนวยการสร้างให้อีก เพราะจากเดิมตารางคิวของเจ้าตัวก็แน่นเอี๊ยดกับเฟส 4 อยู่แล้ว และยังทำให้ Spider-Man MCU สิ้นสุดลงด้วย

การเจรจายังไม่สิ้นสุดลง Sony ยังเชื่อว่าหนังภาคต่อไปจะไปได้สวยแม้ไม่มี Feige

“ข่าวในวันนี้เกี่ยวกับสไปเดอร์แมนสร้างความเข้าใจผิดถึงการถกปัญหาเร็วๆ นี้เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของ Kevin Feige ในแฟรนไชส์ พวกเราผิดหวัง แต่นับถือการตัดสินใจของ Disney ที่ไม่ให้เขาเป็นหัวหน้าผู้อำนวยการสร้างอีกต่อไปในหนังสไปเดอร์แมนฉบับคนแสดงเรื่องต่อไปของเรา

เราหวังว่านี่จะเปลี่ยนแปลงในอนาคต แต่เข้าใจว่าเขามีความรับผิดชอบใหม่ๆ มากมายที่ Disney มอบหมายให้ ซึ่งรวมทั้งสินทรัพย์ของ Marvel ใหม่ๆ ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามา ทำให้เขาไม่สามารถทำงานกับทรัพย์สินทางปัญญาที่พวกเขาไม่ได้เป็นเจ้าของได้ Kevin เป็นคนยอดเยี่ยมมากและเรารู้สึกขอบคุณในความช่วยเหลือและการแนะนำของเขา และเห็นคุณค่าในเส้นทางที่เขาช่วยนำพาเราไป ซึ่งก็เป็นเส้นทางที่เราจะเดินต่อไป”

โฆษก Sony กล่าวให้ความเห็นกับเหตุการณ์ครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม Sony ยังมีหนังเรื่องอื่นในจักรวาลสไปเดอร์แมนของตัวเองอยู่อีก เช่น Venom 2, Morbius และ Kraven The Hunter ที่กำลังสร้างอยู่ เป็นต้น


  • Credit: Deadline
  • อ่านรีวิว Spider-Man: Far From Home ได้ที่นี่ คลิก
Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!