playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว Loving Adults คดีฆาตกรรมซ่อนเงื่อนที่เฉลยตอนจบตั้งแต่เริ่มเรื่อง (ไม่สปอยล์)

Loving Adults

Summary

หนังทริลเลอร์ฆาตกรรมซ่อนเงื่อนกับปมปัญหาสามีนอกใจภรรยาที่พอดูได้ระดับหนึ่ง มีฉากโป๊เปลือยกับฉากฆาตกรรมติดเรต 18+ ตัวเรื่องมีความตื่นเต้นระทึกกับความโรคจิตของตัวละครอยู่พอสมควร แต่ตัวหนังเล่นเฉลยตัวเองตั้งแต่แรกเริ่มว่าคดีปิดไม่ลงคนร้ายลอยนวล  แล้วตอนจบก็ไม่ได้คืบหน้าไปไหนเพิ่มจากตอนแรกเลย กลายเป็นเรื่องราวที่เล่ามาถูกค้างคาไว้เฉยๆ ทำให้น่าผิดหวังที่วางบทไว้แบบนี้ครับ

Overall
6/10
6/10
Sending
User Review
3 (2 votes)

Pros

  • แนวทริลเลอร์ฆาตกรรมซ้อนปม
  • หนังเดนมาร์ค
  • ปมปัญหาครอบครัว
  • ฉาก SEX โป๊เปลือยเยอะ

Cons

  • เรื่องถูกเล่าค้างคาเป็นแค่คดีปิดไม่ลง
  • บางจุดก็ไม่สมเหตุผลแบบขาดคำอธิบาย
  • เสียเวลาช่วงปัญหานอกใจไปเกือบชั่วโมง
  • ตำรวจสืบคดีเหมือนไม่สืบอะไรเลย

 Loving Adults (2022) on IMDb

รีวิว Loving Adults

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องของสามีนอกใจภรรยาก่อนมีเรื่องราวฆาตกรรมาเกี่ยวข้องก็จริง แต่ตัวเรื่องจริงๆ ไม่ได้ถูกเล่าเรื่องโดยตัวละครนั้นเอง กลับเป็นการเล่าเรื่องผ่านนายตำรวจหนึ่งในวันแต่งงานของลูกสาว เพื่อหวังให้เป็นอุทาหรณ์สอนใจลูกเรื่องของชีวิตครอบครัวที่ก่อนแต่งดูแสนหวาน แต่หลังจากนั้นอาจจะได้ไปเจอกับปีศาจร้ายเข้าก็ได้

โดยการเล่าเรื่องผ่านนายตำรวจนี้ก็บอกเลยว่าคดีนี้เขาไม่สามารถปิดมันลงได้ และคาใจอยู่ เรื่องเขาเล่าจึงเป็นการคาดเดาปะติดปะต่อเรื่องขึ้นมา ซึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องจริงก็ได้ ตัวลูกสาวเองก็เป็นคนที่พยายามทักท้วงถึงจุดบอดของเรื่อง เสมือนเป็นการสนทนาผ่านเรื่องเล่ากันเท่านั้น ดังนั้นอารมณ์ของเรื่องจริงๆ มันจะไม่ใช่แนวทริลเลอร์อย่างที่ดูจากพล็อตนัก แล้วเรื่องก็เฉลยมาแต่แรกแล้วว่าตัวร้ายในเรื่องก็รอดตัวไปได้ โดยที่ไม่มีการพลิกล็อคหักมุมอะไรทั้งสิ้น ซึ่งนี่เป็นปัญหาที่ทำให้เรื่องนี้ที่ดูเหมือนจะมีอะไรในตอนแรก ก็กลายเป็นหลังดูจบก็ไม่มีอะไรมากกว่าจากตอนแรก จนทำให้น่าผิดหวัง ทั้งๆ ที่โครงสร้างเรื่องสามารถทำออกมาได้ลึกลับซับซ้อนมากกว่าจะมาขึ้นต้นเป็นการเฉลยแต่แรกแบบนี้

เรื่องราวคดีในเรื่องที่ตำรวจเล่าเป็นเรื่องของสามีที่แอบทุจริตในงานรับเหมาก่อสร้างที่เขาทำอยู่กับบริษัท แต่ในขณะเดียวกันเขาก็นอกใจภรรยาโดยมีอะไรกับสาวผู้คุมงานของบริษัทด้วย ซึ่งตัวเรื่องใช้เวลากเกือบชั่วโมงเล่าเรื่องปัญหาการนอกใจที่ภรรยาก็แอบระแคะระคายและตามสืบจนได้รู้ความจริง ก่อนที่จะทะเลาะกันบ้านแตก ตกลงกันไม่ได้ ก่อนที่จะเลยเถิดกลายเป็นการวางแผนฆ่าอีกฝ่าย แต่เรื่องกลับไม่ง่ายเช่นนั้น เมื่อทั้งคู่ต่างมีชนักติดหลังจากอดีตและการกระทำในปัจจุบันต่อเนื่องขึ้นเรื่อยๆ เป็นการแบล็คเมล์กันไปมา ซึ่งจุดนี้เรื่องทำได้ดีเลยกับการเล่นเรื่องปมซ้อนปมในอดีตกับปัจจุบัน อาจจะไม่ถึงกับหักมุมอะไรมากคนดูน่าจะเดากันได้ แต่หนังก็ทำให้เรื่องดูโรคจิตมากขึ้นกว่าที่คิด แล้วก็กลายเป็นการจบลงแบบคดีปริศนา ที่ทั้งเรื่องเป็นการเล่าเรื่องจากปากตำรวจในตอนต้นนั่นเอง นอกจากนี้บางจุดในเรื่องก็ไม่สมเหตุผล เหมือนตำรวจในเรื่องเป็นแค่ตัวละครเล่าเรื่องแบบผ่านๆ ไม่ได้สืบหรือฉุกคิดอย่างจริงจังตามเรื่องที่เล่ามาเลย (อย่างขับรถชน แต่กลับไม่มีรอยให้เห็น)

 

หนังมีฉากติดเรตทั้ง SEX โป๊เปลือยและการฆ่ากันอย่างรุนแรง ซึ่งก็ทำให้เรื่องติดเรต 18+ นักแสดงสาวที่เล่นเป็นชู้ในเรื่องสวยและมีเสน่ห์ยั่วยวนมาก แต่เธอก็เป็นแค่ตัวประกอบในเรื่องที่มีตัวสามีกับภรรยาเป็นตัวเอก และก็เล่นได้ดีในบทที่ตอ้งกลายเป็นคนโรคจิตขึ้นมาทั้งคู่

สรุปเป็นหนังที่พอดูได้ระดับหนึ่ง มีความตื่นเต้นระทึกกับความโรคจิตของตัวละครอยู่ แต่ตัวหนังเล่นเฉลยตัวเองตั้งแต่แรกเริ่ม แล้วตอนจบก็ไม่ได้คืบหน้าไปไหน ทำให้น่าผิดหวังที่วางบทไว้แบบนี้ครับ

อ่านรีวิวหนัง Netflix ในเว็บไซต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!