playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว Noise แนวหนังพล็อตเรื่องดราม่าทริลเลอร์ แต่เรื่องจริงไปแนวจิตวิทยาบ้าบอไม่สมเหตุผล

Noise

Summary

นี่คือหนังที่ระบุแนวว่าเป็นดราม่าทริลเลอร์ แต่กลับหลอกลวงคนดูไปแนวจิตวิทยาที่ไม่สมเหตุผล ออกแนวเลอะเทอะมาก แล้วยังเล่าเรื่องไม่สนุก  ไร้ความน่าติดตาม  ไม่มีจุดเด่นจุดขายแม้กระทั่งความเป็นหนังอินดี้ก็ยังไม่ได้เลย 

Overall
1/10
1/10
Sending
User Review
3 (2 votes)

Pros

  • ไม่มีจุดเด่นอะไรทั้งสิ้น

Cons

  • เนื้อเรื่องเลอะเทอะไม่สมเหตุผล
  • เล่าเรื่องแย่ ไม่สนุกสักนิด

Noise  หนัง Netflix จากเบลเยี่ยม หลังจากย้ายครอบครัวไปอยู่ที่บ้านสมัยเด็ก การสืบสวนของชายคนหนึ่งเกี่ยวกับอุบัติเหตุในโรงงานในท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับพ่อของเขาได้เปิดเผยความลับดำมืดของครอบครัว

Noise (2023) on IMDb

รีวิว Noise

หนังที่ระบุแนวว่าเป็นดราม่าระทึกขวัญ พล็อตเรื่องก็ดูน่าจะเป็นแบบนั้น แต่เรื่องจริงกลับกลายเป็นหนังแนวจิตวิทยาที่ค่อนข้างเลอะเทอะสติแตกแบบไม่มีเหตุผล ด้วยเนื้อเรื่องที่ตัวเอกเป็นอินฟลูเอนเซอร์พึ่งสร้างครอบครัวมีลูกแบะเบาะ ได้กลับมาอยู่บ้านเกิด แต่แล้วก็ได้พบกับพ่อวัยชราที่หลงๆ ลืมๆ มาพูดเรื่องโรงงานใกล้บ้านที่ปิดตายไปว่ามีความไม่ชอบมาพากลบางอย่าง ทำให้เขาลงมือสืบเรื่องนี้แล้วก็เผยแพร่ทาง Live ให้กับผู้ติดตาม แต่กลายเป็นว่าเรื่องราวทั้งหมดกลับไม่ได้เน้นไปที่ปมเรื่องลึกลับที่ว่านั่นเลย แต่เป็นการหมกหมุ่นของตัวเอกกับเรื่องราวในอดีต จนค่อยๆ ทิ้งการดูแลครอบครัวไป ทิ้งลูกที่เอาแต่ร้องทั้งวัน หนังกลายเป็นแนวจิตวิทยา คนป่วยจิตเวชแบบงงๆ ว่ามาได้ยังไง ซึ่งสุดท้ายตัวเอกก็บ้าหลอนไปเองกับเรื่องแบบนี้ ทั้งๆ ที่เรื่องราวก็ดำเนินไปไม่นาน แล้วก็ยังตามมาด้วยการเฉลยปมแบบที่ไร้สาระไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องลึกลับที่ว่านั่นเลยด้วยซ้ำ (ไม่รู้ว่าโยงมาอาการบ้าของตัวเอกได้ยังไง) บอกเลยนี่คือหนังที่เขียนบทหลอกคนดูไม่พอ ยังเล่าเรื่องไม่สนุก  ไร้ความน่าติดตาม  ไม่มีจุดเด่นจุดขายแม้กระทั่งความเป็นหนังอินดี้ก็ยังไม่ได้เลยครับ อย่าเสียเวลากับการคิดจะดูเลยแม้แต่น้อยครับ 

 

ติดตามรีวิวหนัง Netflix เรื่องอื่นคลิกที่นี่

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!