playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

Pokemon Detective Pikachu โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู ลื่นไหลสนุกสนานไปกับจินตนาการของโลกโปเกมอน

สรุป

แฟนเกมต้องชอบ หนังถอดโลกโปเกมอนจากเกมออกมาได้ดีมาก ใส่ความน่ารักของโปเกมอนมาได้อย่างสุดๆ ถึงไม่ใช่แฟนเกมก็สนุกไปกับเรื่องราวได้เหมือนกัน

Overall
7.5/10
7.5/10
Sending
User Review
0 (0 votes)
Comments Rating 0 (0 reviews)

Pros

  • เหล่าโปเกมอนถอดจากเกมออกมาได้น่ารักสุดๆ
  • หนังตลกน่ารัก แอ็กชั่นพองาม
  • เคารพเกมต้นฉบับและโลกโปเกมอน
  • CG เนียนกลมกลืน

Cons

  • หนังดูเบาๆ เฉลยปมง่าย
  • นอกจากพระเอกนางเอกคนอื่นแทบไม่มีบท
  • หนังใช้เวลาไปกับดราม่าส่วนตัวพระเอกเยอะไปสักหน่อย

Pokemon Detective Pikachu รีวิว โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู ออกตัวก่อนว่าผมไม่ใช่แฟนโปเกมอน แต่ก็รู้จักโปเกมอนในฐานะที่เป็นนักเล่นเกมมายาวนานคนหนึ่ง ซึ่งโปเกมอนก็เป็นเกมที่ทุกคนรู้จักกันดี และได้กลายมาเป็นวัฒนธรรมที่ผสมผสานไปกับช่วงเวลาต่างๆ มาตลอด ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็เต็มไปด้วยความน่ารัก ขนาดไม่ใช่แฟนโปเกมอนยังหลงรักความน่ารักของเหล่าโปเกมอนในเรื่องได้ง่ายๆ

Pokemon Detective Pikachu รีวิว โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู

หนังทำมาจากเกมชื่อเดียวกันที่ลงเครื่อง Nintendo 3DS โดยโครงเรื่องก็มาจากเกมเช่นกัน เรื่องราวเกิดขึ้นในเมืองไรม์ ซิตี้ (Ryme City) ของฮาวเวิร์ด (Howard Clifford) ที่ต้องการสร้างเมืองใหญ่สุดทันสมัย ที่โปเกมอนและมนุษย์อาศัยอยู่ด้วยกันอย่างสันติ พระเอกเป็นหนุ่มน้อยวัย 21 ชื่อ “ทิม กู้ดแมน” ที่มาที่เมืองแห่งนี้หลังได้รับข่าวว่าพ่อของเขาที่เป็นตำรวจ ได้เสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุระหว่างสืบคดีลึกลับพร้อมกับคู่หู โดยเขามาพบกับคู่หูของพ่อ ซึ่งก็คือ “พิคาชู” ซึ่งภาคนี้พูดได้ให้เสียงโดยไรอันไรอัน เรย์โนลด์ส พิคาชูที่ทิมพบเป็นโปเกมอนความจำเสื่อม ไม่มีพลังใดๆ ทั้งสิ้น โดยพิคาชูชี้ให้ทิมเห็นว่าตัวเขายังไม่ตาย แสดงว่าพ่อของทิมก็ต้องยังอยู่เช่นกัน ทั้งสองจึงเริ่มต้นตามหาพ่อที่หายตัวไป

Pokemon Detective Pikachu Movie

หนังใช้โครงเรื่องของเกมมาเป็นฐานสร้างโลกนี้ ที่มีโปเกมอนเป็นคู่หูประจำตัวของมนุษย์เป็นเรื่องปกติ (เป็นเหมือนแทนสัตว์เลี้ยงมาตั้งแต่อดีตกาล)  แต่พระเอกกลับไม่มีโปเกมอนประจำตัวเพราะมีปมว่า โปเกมอนแย่งชิงเวลาและความรักของพ่อที่มีต่อเขาไป (พ่อพระเอกเลือกมาทำงานที่ไรม์ ซิตี้ หลังจากเมียเสียชีวิต) แต่พอพระเอกได้พบกับพิคาชูคู่หูเก่าของพ่อ ความรู้สึกแอนตี้ต่างๆ ก็ลดน้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งพิคาชูก็เล่นได้อย่างน่ารักน่ารำคาญกวนสุดๆ สมกับที่เลือกไรอันมาพากษ์เสียงให้ แล้วการที่พระเอกเป็นคนเดียวที่ฟังพิคาชูรู้เรื่อง ก็ทำให้คนอื่นๆ มองว่าพระเอกกำลังเป็นบ้าที่สูญเสียพ่อไป หนังทำให้พระเอกจำใจมาร่วมมือกับพิคาชูได้อย่างเหมาะเจาะ จนสุดท้ายเขาก็รู้ซึ้งถึงสัจธรรมที่ว่า มนุษย์ไม่สามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองคนเดียว ไม่ใช่แค่ต้องมีโปเกมอนประจำตัว แต่รวมถึงการที่เขาปฏิเสธพ่อไม่ยอมมาอยู่ด้วย ทั้งที่ลึกๆ แล้วเขากลับโหยหาช่วงเวลาที่ตัวเองสูญเสียไป จนได้พิคาชูคู่หูของพ่อมาเติมเต็มความรู้สึกนี้

Pikachu
Charizard / Pokemon Detective Pikachu รีวิว

หนังเดินเรื่องด้วยความน่ารักของเหล่าโปเกมอนในเรื่องที่มีตัวเด่นๆ ออกมาพร้อมหน้าพร้อมตา พร้อมด้วยสกิลโจมตีและลักษณะนิสัยที่ถอดแบบมาจากในเกมเป๊ะๆ อย่าง Mr. Mime ที่ต้องเล่นละครใบ้กับมันถึงจะยอมช่วย Koduck โปเกมอนเป็ดคู่หูของนางเอก ที่ปวดหัวพร้อมระเบิดอยู่ตลอดเวลา และได้กลายเป็นช็อตเด็ดถล่มทลายในเรื่องด้วย รวมถึงพวกที่มีวิวัฒนาการเด่นๆ อย่าง เจ้าปลาคอยคิง ก็ถูกนำมาใช้เป็นตัวช่วยเหลือทีมพระเอกได้อย่างเหมาะเจาะ และเรียกเสียงฮาได้ดี รวมถึงการมาของมิวทูโปเกมอนทรงพลังในตำนาน ซึ่งก็ทำได้ตรงตามที่มาในเกมว่า มาจากมนุษย์สร้างขึ้น และกลายเป็นโปเกมอนที่กุมความลับทั้งหมดในเรื่องไว้ (รวมถึงความลับของพิคาชูที่พูดได้อีกด้วย)

มิวทูเปิดมาเป็นเหมือนบอสที่ไล่ล่าโจมตีพ่อของพระเอกในตอนต้นเรื่อง แต่แล้วกลับกลายเป็นว่ามิวทูมาช่วยพ่อของพระเอกที่รถคว่ำจากการถูกฮาวเวิร์ดเจ้าของเมืองไรม์ ซิตี้ ส่งโปเกมอนมาไล่ล่าปิดปาก หลังพ่อพระเอกรู้ความลับว่าเขาทดลองสร้างมิวทูขึ้นมาเพื่อต้องการโอนย้ายความทรงจำยึดครองร่างๆ มิวทูมาไว้กับตัวเอง และกลายเป็นว่ามิวทูนี่เองที่ช่วยผสานร่างของพ่อที่เจ็บหนักใกล้ตายเข้ากับพิคาชู เพื่อให้มีชีวิตต่อไปได้ โดยลบความทรงจำออกไป ทำให้พ่อพระเอกไม่รู้ว่าตัวเองไม่ใช้พิคาชู จนกว่าจะกลับมาพบกับมิวทูอีกครั้งในตอนจบ ซึ่งก็เล่นโดยไรอันที่ให้เสียงพิคาชูด้วยเช่นกัน

Mr. Mime
Mr. Mime ตัวขโมยซีนสุดฮาในเรื่อง – Pokemon Detective Pikachu รีวิว

นี่เป็นหนังที่ทำมาจากเกมและใช้ CG ผสมผสานได้อย่างแนบเนียนลื่นไหลมากเรื่องหนึ่ง ตัวโปเกมอนในหนังและคนแสดงดูกลมกลืนไปด้วยกันเป็นอย่างดี หนังจัดหนักโฟกัสไปที่ความน่ารักของโปเกมอนเต็มเหนี่ยว แต่อีกมุมก็เผยให้เห็นความร้ายกาจของโปเกมอนไปพร้อมกัน (ในเรื่องจะมีสารควันสีเขียวชื่อ R ที่ทำให้โปเกมอนดุร้ายชั่วขณะ ตรงนี้ก็ถอดมาจากเกมเป๊ะๆ) ซึ่งตัวแสดงนำหลักๆ จะเป็น ทิม กู้ดแมน และนางเอกลูซี่ (Lucy Stevens) ในบทนักข่าวสาวหน้าใหม่ไฟแรง ที่ตามสืบคดีการหายตัวไปของพ่อพระเอก หนังวางตัวละครมาได้เป็นอย่างดี บทนำทั้งคู่มีแอบกุ๊กกิ๊กเล็กๆ และก็ดูจริงจังแบบเปิ่นๆ กับความพยายามเลียนแบบนักสืบมืออาชีพของทั้งคู่ อย่างการนัดพบในร้านอาหาร แต่ไม่อยู่โต๊ะเดียวกัน ต้องนั่งหันหลังชนกัน ทำเป็นเหมือนไม่รู้จักกัน มุกเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ถูกหยอดมาตลอดเรื่อง ทำให้ทั้งคู่ดูน่ารักกุ๊กกิ๊กน่าเอาใจช่วยตลอดเรื่อง โดยทั้งเรื่องจะเป็นแนวสืบสวนตามเกม ซึ่งแม้ว่าเรื่องจะไม่ได้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนนัก แต่ก็ไม่ขนาดเดาได้ทั้งหมด หนังยังมีปม มีความลับจุดพลิกที่เดาไม่ได้อยู่บ้างเหมือนกัน แต่อาจจะเป็นการเฉลยออกมาตรงๆ ง่ายๆ ไปหน่อยเท่านั้น

นางเอกลูซี่
นางเอกลูซี่ สาวนักข่าวสายสืบสวนหน้าใหม่ ที่ซีเรียสกับงานจนดูโก๊ะๆ – Pokemon Detective Pikachu รีวิว

สำหรับผู้ใหญ่ที่ไม่ได้เล่นหรือตามเกมโปเกมอนมาเลย ก็อาจจะมองว่าหนังเด็กมากๆ ซึ่งนั่นก็จริง แต่สำหรับคนที่เล่นโปเกมอนมาไม่ว่าวัยไหนหรือเล่นภาคไหนมาคงถูกใจมาก เพราะนี่เป็นหนัง Live Action ที่ทำถอดโลกและเรื่องราวจากเกมออกมาได้ดีอันดับต้นๆ ที่เคยมีทำออกมาเลย หนังดูสนุกทุกช่วงเวลา อาจจะมีเรื่องดราม่าของพระเอกเยอะหน่อย แต่ก็ไม่ได้ดูน่าเบื่อ แอบมีซึ้งเล็กๆ เป็นหนังที่ไม่มีพิษมีภัย ดูสนุกเหมาะกับแฟนโปเกมอนมากถึงมากที่สุด ถึงแม้ไม่ใช่แฟนก็ยังดูได้เพลินๆ ไปจนจบ


เนื้อเรื่องแบบละเอียด

พระเอก “ทิม กู้ดแมน” หนุ่ยวัย 21 ปี อาชีพขายประกัน ผู้ไม่มีโปเกมอนเป็นของตัวเอง แม้ว่าในวัยเด็กเขาจะชื่นชอบโปเกมอนและอยากเป็นเทรนเนอร์มาก สาเหตุที่เขาไม่สนใจโปเกมอน เพราะปมในวัยเด็กที่แยกจากพ่อที่พึ่งเสียแม่ไป และย้ายไปทำงานในเมืองไรม์ ซิตี้ (Ryme City) เมืองแห่งโปเกมอน ที่สร้างจากนักวิทยาศาสตร์ชื่อฮาวเวิร์ด (Howard Clifford) ที่นี่เป็นที่ๆ โปเกมอนและมนุษย์อาศัยอยู่ด้วยกันอย่างสันติ หลังจากที่เขาหาทางพิชิตโรคร้ายและได้พบว่าโปเกมอนช่วยเขาไว้

ทิมได้รับข่าวว่าพ่อของเขาเสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุ ซึ่งเปิดเรื่องมาในตอนต้นสั้นๆ จะเห็นพ่อของเขาขับรถหลบหนีจากห้องทดลอง โดยมีโปเกมอนมิวทูไล่ตามมาและยิงแสงใส่ทำให้รถพลิกคว่ำ ทิมได้มายังเมืองนี้ และก็ได้พบกับผู้หมวด Jack (มี Snubbull เป็นโปเกมอนคู่ใจ) แจ้งข่าวเรื่องพ่อของเขากับคู่หูให้ฟังเพิ่มเติม แล้วก็ให้กุญแจห้องของพ่อกับทิม ทิมกลับมาที่ห้องของพ่อก็พบกับนักข่าวสาวที่ชื่อลูซี่ที่มาดักรอเขาอยู่แล้ว (ลูซี่มีโปเกมอนคู่หูเป็นเป็ด Koduck) ลูซี่คาดคั้นต้องการเรื่องของพ่อพระเอกที่ตายหลังจากทำคดีลึกลับเกี่ยวกับโปเกมอน แต่กลับไม่ได้อะไรจากทิมเลย แต่เธอก็ยังบอกว่าจะตามเกาะติดเรื่องนี้ต่อไป ทิมขึ้นไปบนห้องของพ่อพบกับหลอดแก้วประหลาดสีเขียว และเผลอเปิดมันออกมาทำให้เกิดควันคลุ้ง จึงเอาหลอดแก้วออกนอกหน้าต่าง ซึ่งฝูงเจ้า Aipom ก็เกาะอยู่ที่เสาไฟฟ้านอกหน้าต่างพอดี พอสูดดมสารนี้เข้าไปก็เกิดคลุ้มคลั่งบุกเข้ามา พร้อมกับการปรากฎตัวของพิคาชูพูดได้ที่เป็นคู่หูของพ่อพระเอก ที่โดนแทงชื่อว่าตายจากอุบัติเหตุไปพร้อมกัน พิคาชูกับทิมหลบหนีฝูง Aipom ออกมาในเมืองได้อย่างหวุดหวิด และก็พยายามเตือนผู้คนทั่วไปว่ามีโปเกมมอนอันตราย แต่หลังสารหมดฤทธิ์ Aipom ก็กลับมาเป็นปกติขี้เล่นไม่เป็นพิษภัยดังเดิม ซึ่งทิมก็ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พิคาชูค้นเจอหลอดแก้วนี้มีเขียนชื่อไว้ว่า R จึงให้พระเอกออกสืบเรื่องนี้เพื่อตามหาพ่อ และช่วยฟื้นความทรงจำที่หายไปของพิคาชูด้วย ซึ่งพิคาชูความทรงจำหลังจากรอดมาหายไป จำได้แค่ว่าเป็นคู่หูของพ่อพระเอก อีกทั้งยังไม่มีความสามารถใช้พลังใดๆ แต่กลับพูดได้อย่างน่าประหลาด ทิมตอบรับคำขอแม้ว่าจะไม่เต็มใจอยากยุ่งกับเรื่องนี้นัก

ทิมคิดว่าลูซี่ที่ดักเจอเขาตอนแรกน่าจะรู้เรื่องพวกนี้ จึงได้ไปหาลูซี่ที่สำนักข่าวที่ลูซี่ทำงานอยู่ ก็พบลูซี่ยังเป็นแค่เด็กฝึกงานและโดนโรเจอร์เจ้านายดุด่าเอา ซึ่งโรเจอร์เป็นลุกชายของฮาวเวิร์ด ผู้สร้างเมืองแห่งนี้นี่เอง ลูซี่เมื่อเห็นหลอดแก้ว R ที่ทิมนำมา ก็พาไปห้องทำงานและให้ดูหลอดแก้วแบบเดียวกันที่พบที่ท่าเรือแห่งหนึ่ง ซึ่งทิมตัดสินใจไปสืบที่นั่นต่อ และก็พบกับสายของพ่อที่เป็นโปเกมอน Mr. Mime ที่ชอบเล่นละครใบ้ ทั้งคู่ต่างพยายามรีดเค้นให้ Mr. Mime บอกความลับมา แต่ก็ไม่สำเร็จ ทิมนึกได้ว่าต้องเล่นตามเกมใบ้คำของ Mr. Mime จึงเล่นละครนี้ตามและได้ความลับมาว่า สาร R นี้มีต้นตอมาจากผับใต้ดินในเมือง ทั้งคู่จึงไปที่นั่นต่อและก็พบว่าที่นี่เป็นสนามแบทเทิลเถื่อน ซึ่งเจ้าของสนามเคยมีเรื่องกับพ่อของทิม และได้ดวลโปเกมอนกันโดยพิคาชูสู้กับ Charizard ผลคือพิคาชูชนะไป เจ้าของสนามเลยท้าแก้มืออีกรอบ ถ้าชนะจะยอมบอกความลับที่มาของสาร R แก่ทิม พิคาชูคิดว่าตัวเองเคยชนะมาก่อน (แม้จะจำไม่ได้) จึงตกลงสู้ แต่กลับกลายเป็นว่าพิคาชูไม่มีพลังอะไรเหลือเลย อีกทั้ง Charizard ยังได้รับสาร R จนบ้าคลั่งหนัก สุดท้ายก็ทำลายสนาม  เจ้าของสนามพลาดท่าทำสาร R ที่พกติดตัวจำนวนมากแตกอีก ส่งผลให้สารกระจายไปทั่วผับ ทำให้เหล่าโปเกมอนที่นั่นอาละวาดหนัก สุดท้ายเจ้าปลาคอยคิงในตู้ก็กลายร่างวิวัฒนาการเป็นมังกรน้ำมาสยบ Charizard ที่บ้าคลั่งลงได้ พร้อมกับการมาของตำรวจในเมืองและจับทั้งทิมกับพิคาชูไป

ทิมพยายามอธิบายผู้หมวด Jack ว่าพ่อของเขาอาจจะยังไม่ตาย เพราะพิคาจูยังอยู่และพูดได้ด้วย แต่แจ็คไม่เชื่อและคิดว่าทิมกำลังหลอนไปเอง จึงเปิดเทปกล้องวงจรปิดที่พ่อเขารถคว่ำให้ดูยืนยันว่าไม่มีใครรอดแน่ๆ ทิมเห็นคลิปก็เชื่อ เสียใจที่พ่อเขาคงตายจริงๆ แต่พิคาจูก็ยืนยันว่ายังมีความเป็นไปได้ที่พ่อของทิมไม่ตาย ขณะนั้นเองก็มีรถมาจอด และมีสาวชุดดำมาเชิญทั้งคู่ไปพบกับฮาวเวิร์ด ซึ่งเขาก็ได้เปิดเผยว่าเป็นคนว่าจ้างพ่อของทิมสืบความลับเรื่องโปเกมอนมิวทู ที่โรเจอร์ลูกชายของเขาลักลอบสร้างขึ้นมา และก็ฉายโฮโลแกรมให้ดูอีกด้านของอุบัติเหตุว่า มิวทูเป็นโปเกมอนที่กุมความลับเรื่องนี้ไว้

ทิมไปบอกเรื่องนี้กับลูซี่ และก็ได้ที่อยู่ของสถารวิจัยลับนี้มา ซึ่งประกาศว่าปิดตัวไปแล้ววันเดียวกับที่พ่อของทิมเกิดอุบัติเหตุ ทั้งๆ คู่จึงบุกเข้าไปพร้อมพิคาจูและเป็ดของลูซี่  ซึ่งทั้งคู่ก็พบว่าที่นี่เป็นที่ทดลองเพาะพันธ์ปรับปรุงยีนส์โปเกมอนหลายชนิด แต่มีสภาพเสียหายยับเยิน ทิมแยกจากลูซี่เข้าไปเจอห้องทดลองที่สร้างมิวทูขึ้นมา และก็ได้เห็นโฮโลแกรมเพิ่มเติมว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ พ่อของทิมเป็นคนช่วยจับมิวทูมาเอง แต่ยังไม่ทันจะรู้เรื่องทั้งหมด โรเจอร์ที่เห็นมีคนบุกเข้าไปจากกล้องวงจรปิด ก็ส่ง Greninja ออกมาจัดการทุกคน ทั้งหมดต่างหนีออกมาด้านนอก ในขณะที่ Greninja ตามมาติดๆ พิคาจูจึงยั่วให้เจ้าเป็ดของลูซี่ระเบิดพลังจิตออกมาเป็นวงกว้าง ซึ่งก็ได้ผลทำให้ Greninja สลายตัวไปในทันที แต่กลายเป็นว่าไปปลุกให้เต่ายักษ์ในป่าแห่งนี้ลุกขึ้น ซึ่งก็ทำให้ทุกคนต้องหนีตายจากแผ่นดินถล่มกันอีกรอบ (จริงๆ คือไปอยู่บนหลังเต่า) หลังจากรอดมาได้แต่พิคาชูก็เจ็บหนักปางตาย แต่โปเกมอนในป่าก็พาทิมไปพบกับมิวทู ซึ่งใช้พลังช่วยพิคาชูให้รอดตาย และฉายความทรงจำของพิคาชูช่วงก่อนพ่อของทิมตายให้ดู กลายเป็นพิคาชูเป็นตัวช่วยให้มิวทูหลุดออกมาจากห้องทดลองนั้นเอง ระหว่างนั้นโรเจอร์ก็นำกำลังมาจับมิวทู ไปได้ พิคาชูเองเห็นภาพว่าตัวเองเป็นคนทรยศพ่อทิมจึงปลีกตัวหนีไป

ทิมกลับมาพบลูซี่และเล่าเรื่องที่พบให้ฟัง ทั้งคู่ตัดสินใจไปหยุดโรเจอร์จึงกลับไปที่เมืองอีกครั้ง ที่นี่กำลังมีงานเทศกาลครบรอบก่อตั้งเมืองพอดี ลูซี่ปลอมตัวเป็นนักข่าวตัวจริงเพื่อจะเข้าไปบอกเรื่องนี้กับผู้ว่า ส่วนทิมนำเรื่องนี้ไปแจ้งกับฮาวเวิร์ด แต่กลายเป็นว่าฮาวเวิร์ดเป็นผู้จับมิวทูมาเอง และเชื่อมสมองเข้ากับมิวทูโดยใช้สาร R ทำให้มิวทู ไม่มีสติจึงเข้าครอบครองร่างได้ เมื่อฮาวเวิร์ดกลายเป็นมิวทู แล้วจึงบอกแผนว่าตัวเองต้องการผสานคนในเมืองเข้ากับโปเกมอน โดยได้แอบติดตั้งสาร R ลงในตุ๊กตาเป่าลมกับบอลลูนทั่วเมืองในเทศกาลนี้ ฮาวเวิร์ดปล่อยสาร R ทั่วเมือง และใช้พลังของมิวทูรวมร่างของคนเข้ากับโปเกมอน ทิมพยายามหยุดฮาวเวิร์ดร่างต้นที่ยังอยู่ในห้อง โดยพยายามถอดเครื่องเคลื่อนย้ายจิตออก แต่ก็โดนขัดขวางโดยโรเจอร์ ซึ่งมาเฉลยว่าโรเจอร์ตัวจริงนั้นถูกจับขังไว้ ที่เห็นมาทั้งเรื่องนั่นคือ Metamon ที่มีสกิลแปลงร่างเป็นอะไรก็ได้ โดยถูกฮาวเวิร์ดสร้างขึ้นมาให้มาพิษสงร้ายกาจกว่าปกติมาก ขณะที่ทิมกำลังเสียท่า พิคาชูก็กลับมาอีกครั้ง และก็สามารถใช้พลังได้แล้ว จึงต่อสู้กับมิวทูและหลอกล่อให้ Metamon พลาดท่า โรเจอร์ตัวจริงออกมาช่วยทิม ทำให้ทำทิมปลดเครื่องเคลื่อนย้ายจิตได้สำเร็จ มิวทูกลับมาเป็นตัวเองอีกครั้ง

จบเรื่องฮาวเวิร์ดโดนตำรวจจับไป โรเจอร์ฝากให้ลูซี่ทำสกู๊ปข่าวเรื่องนี้ออกอากศใหญ่ให้ชาวเมืองรับทราบว่าพ่อของเขาทำเรื่องนี้ไป และเขาจะขอแก้ไขทุกอย่างคืนกลับมา มิวทูย้อนการรวมร่างของชาวเมืองกับโปเกมอนกลับมาเป็นปกติ พร้อมทั้งบอกเรื่องจริงว่าพ่อของทิมอยู่ในร่างพิคาชูมาตลอดนี่เอง ด้วยความประสงค์ของพิคาชูเองที่ต้องการช่วยพ่อของทิมก่อนที่จะตายลง จึงทำพิคาชูพูดได้ แต่ไม่มีความทรงจำเรื่องตัวเองจนกว่าจะกลับมาพบมิวทูอีกครั้ง มิวทูคืนร่างกลับให้พ่อของทิม (ซึ่งก็เล่นโดยไรอัน เรย์โนลด์ ที่พากษ์เสียงพิคาชูนี่เอง) ทิมตัดสินใจอยู่เมืองนี้ต่อไปกับพ่อ และเปลี่ยนอาชีพมาเป็นนักสืบแทน จบ…  

*หมายเหตุ ช่วงนี้เป็นหนังเข้ารอบพิเศษ 4 – 6 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. – 17.00 น. ฉายจริง 9 พฤษภาคม ของเมเจอร์มีจองได้การ์ดโปเกมอน ส่วนผมซื้อตั๋วได้ของแถมเป็นชุดไปรษณีย์บัตรโปสการ์ดตามรูปเลยครับ (โรง SF)

postcard pokemon detective pikachu
Postcard Pokemon Detective Pikachu
Pokemon card major
การ์ดโปเกมอนของเมเจอร์

ข่าวโปเกมอนยอดนักสืบพิคาชู รีวิวรวมคะแนนจากนักวิจารณ์ทำได้ดีไม่แป๊ก

รีวิว กระเป๋า Pokemon Nintendo Switch จาก Hori

Pokemon Detective Pikachu รีวิว รายชื่อโปเกมอนที่ปรากฎตัวในหนัง คลิ๊กที่นี่

Pokemon Detective Pikachu รีวิว

เทรลเลอร์ซับไทย โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู

อ่านรีวิว หนังและเกมคลิ๊กที่นี่

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!