playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

ผู้ประท้วงฮ่องกงใช้กลยุทธ์ใหม่ รวมตัวนัดเล่น Pokemon Go เลี่ยงบาลีหนีข้อหาตำรวจ!

การประท้วงในฮ่องกงสื่อบิสิเนสอินไซเดอร์ ได้รายงานเกี่ยวกับผู้ประท้วงกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งใช้โปรแกรมนัดเดทอย่าง ทินเดอร์ (Tinder) และเกมมือถืออย่าง โปเกมอนโก (Pokemon Go) นอกจากนั้นยังมีโปรแกรมอื่นๆ อันที่เช่น เทเลแกรม (Telegram) ไลน์ (Line) เป็นต้น ในการรวมตัวจัดตั้งชุมนุมประท้วงต่อต้านอำนาจรัฐบาลจีน

วิธีการของผู้ประท้วงนั้นจะใช้โปรแกรมหาคู่อย่าง ทินเดอร์ (Tinder) นัดพบปะกัน และยังสามารถให้คำแนะนำและวางแผนกันอย่างลับๆ โดยที่ไม่ให้รัฐบาลจีนรู้ตัวหรือไหวตัวทัน แล้วยังรวมไปถึงการใช้โปเกมอนโก โดยการอ้างกับทางตำรวจว่า “นัดเพื่อนพบปะกันเพื่อที่จะเล่นโปเกมอนโก” ในสถานที่ที่ถูกห้ามก่อตั้งชุมนุม เช่น สวนสาธารณะ

ทางผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ผู้ประท้วงรายหนึ่ง ชื่อ “คิม” อายุ 22 ปี ว่าเธอออกมาประท้วงกลัวว่าจีนจะเข้ามาควบคุมเสรีภาพของคนรุ่นเยาว์ ทำให้เธอออกมาประท้วงกับเพื่อนๆ จึงจำเป็นจะต้องหาวิธีการทุกอย่างเพื่อที่สามารถออกมาประท้วงร่วมกันได้

นอกจากนี้ ยังมีการใช้เครื่องมือสื่อสาร เช่น ไลน์ เทเลแกรมในการติดต่อกันอย่างลับๆ ของผู้ประท้วง ใช้ปรึกษาหารือการประท้วงวิธีการใหม่เช่นการกดดันด้านการเงิน เป็นต้น นับว่าเป็นยุทธศาสตร์ในการโจมตี และการป้องกันแผนการณ์ที่อาจจะรั่วไหลไปถึงรัฐบาลจีนหรือองค์กรอื่นๆที่เกี่ยวข้องได้ดีเลยทีเดียว

ล่าสุดวันนี้แกนนำหลักถูกทางการจีนควบคุมตัวหมดแล้ว เพื่อให้ยุติการชุมนุมยืดเยื้อครั้งนี้ก่อนวันชาติจีน 1 ตุลาคม ส่วนกลุ่มผู้ประท้วงจะหยุดหรือจะไปต่อต้องติดตามกันต่อไปครับ ที่แน่ๆ คือการชุมนุมในฮ่องกงอาจจะเป็นต้นแบบให้ลามมาถึงไทยในอนาคตอันใกล้นี้ก็ได้เช่นกัน…

สรุป! ฮ่องกงประท้วง ยืดเยื้อหลายเดือน ประท้วงอะไรและทำไม

กลยุทธ์ประท้วงใหม่ในฮ่องกง รวมตัวนัดเล่น Pokemon Go แทนชุมนุม!

อ่านบทความอื่นๆ ในเว็บไซต์คลิกที่นี้

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!