playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว Exit ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก บอกเลยห้ามพลาด!

Exit ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก

สรุป

นี่คือหนังน่ารัก สดใส ลุ้นระทึก อบอุ่น ผสมปนเปหัวเราะร่าน้ำตารินไปได้ตลอดทั้งเรื่อง หนังทำออกมาลงตัวมาก การันตีไม่มีน้ำตาหรือรอยยิ้มออกมาจากโรงเป็นไปไม่ได้เลย!

Overall
9.5/10
9.5/10
Sending
User Review
0 (0 votes)
Comments Rating 0 (0 reviews)

Pros

  • หนังครอบครัวแสนอบอุ่น
  • ตลกธรรมชาติขำไปกับสถานการณ์ได้เนียนๆ
  • ลุ้นระทึกหวาดเสียวกับฉากปีนตึกมือเปล่า
  • หนังวิ่งฟรีรันนิ่งแทบไม่หยุดทั้งเรื่อง
  • พาร์ทความรักกำลังดีลงตัวไม่เลี่ยน
  • พระเอกตลกหน้าตายได้ธรรมชาติมาก
  • ดนตรีประกอบเข้ากับฉากและทรงพลังมาก

Cons

  • ฉากหายนะจากแก๊ซพิษเล่นแค่ช่วงแรกอาจจะน้อยไปนิด
  • บทตัวร้ายมาไวไปไวไปนิด

“Exit ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก” ภาพยนตร์ที่นำแสดงโดย “อิม ยุน-อา” ไอดอลนักแสดงสาวจากวง Girl Group ระดับเอเชีย Girl Generation หรือ SNSD และ นักแสดงหนุ่มมากฝีมือ “โจ จอง-ซอก” เป็นเรื่องราวของ ยงนัม (นำแสดงโดย โจ จอง-ซอก) ชายหนุ่มตกงานมาหลายปี ที่มาร่วมงานฉลองวันเกิดครบรอบปีที่ 70 ของพ่อและเป็นวันรวมญาติในห้องประชุมของโรงแรมแห่งหนึ่ง และในวันนั้นเขาได้พบกับ อึยจู หญิงสาวที่เขาแอบรักซึ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่เดียวกันที่ได้ทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งนี้ ในช่วงเวลานั้นเองก็มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น!จู่ๆ ก็มีก๊าซพิษลึกลับแพร่กระจายไปทั่วเมือง

 ตัวอย่างหนัง Exit ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก

หนังเกาหลีที่หน้าหนังดูเหมือนจะแนวรักตลกเบาสมองไม่มีอะไร แต่เนื้อในกลับอัดแน่นด้วยคุณภาพคับแก้วทุกด้าน! นี่เป็นหนึ่งในหนังนอกกระแสประจำอาทิตย์ที่หน้าหนังดูโนเนมเหมาะไว้คั่นเวลา แต่แล้วกลับพบว่ากลายเป็นหนังดีมากๆ ประทับใจสุดๆ จนต้องบอกกันตั้งแต่แรกไม่ต้องรอสรุปเลยว่า ห้ามพลาดครับ! และไม่ต้องอ่านเนื้อหารีวิวต่อเลยก็ได้ครับ ผู้เขียนการันตีว่านี่เป็นหนังที่ใครๆ ได้ดูก็ต้องรู้สึกแบบเดียวกันว่า หนังสนุก ครบรส บันเทิง พร้อมด้วยความอบอุ่นในเนื้อหา น้ำตาแอบมีไหลรินได้ง่ายๆ เลย ต้องกราบ Lee Sang-Geun ผู้เขียนบทและผู้กำกับเรื่องนี้เลยว่า นี่เป็นการยำหนังหลายแนวเข้าด้วยกันแบบขั้นเทพ! แถมนี่ยังเป็นผลงานหนังโรงเรื่องแรกของเขาอีกด้วย!

Lee Sang-Geun ผู้เขียนบทและผู้กำกับ
Lee Sang-Geun ผู้เขียนบทและผู้กำกับ EXIT ผลงานชิ้นแรกของเขาที่เกินความคาดหมายมากๆ

เริ่มจากหน้าหนังที่ว่าดูเหมือนหนังจะเน้นแค่ตลก พอดูมันก็ตลกจริงๆ ครับ แต่ไม่ใช่หนังตลกแบบที่ตั้งใจให้ตลก แต่เป็นตลกธรรมชาติลื่นไหลไปกับสถานการณ์เอาตัวรอดในเรื่อง ที่แบบคิดได้ยังไงในแต่ละมุก อย่างการเอาเครื่องเสียงคาราโอเกะมาตั้งวงร้องเพลงเรียกให้ฮอลิคอปเตอร์ช่วยเหลือหันมาสนใจ มุกอะไรแบบนี้แหละครับที่หนังเรื่องนี้มีใส่ไว้ตลอดทางที่ต้องฟันฝ่าภารกิจหนีจากแก๊ซพิษนี้ให้ได้  ซึ่งหนังทำได้ดีและเป็นธรรมชาติมากๆ ไม่มีความรู้สึกจงใจหรือฝืนจะให้ตลก บอกเลยขำทุกมุกครับ แค่มากหรือน้อยต่างกันไปเท่านั้น ซึ่งพระเอกจอง-ซอกกับยุน-อา ที่เล่นเป็นดาราดังทั้งคู่ก็แสดงให้ดีไม่มีที่ติ แต่คงจะขำกับพระเอกมากที่สุดเพราะหน้าตาพี่แกช่างละม้ายคล้ายโจ๊กโซคูลจริงๆ ขนาดเสียงพากษ์ไทยยังล้อเลียนในตอนแรกเลยว่าหน้าเหมือนกัน ผมดูพากษ์ไทยเพราะรอบเสียงเกาหลีไม่มี แต่ไม่มีปัญหากับเสียงพากษ์ในเรื่องนี้ มีออกทะเลบ้างในตอนต้นเรื่อง แต่พอเนื้อหาหนังจริงๆ ไม่มีหลุดโทนเลย พากษ์ได้ดีครับ (หนังมีซับ ENG ประกอบ) ซึ่งถ้ามีโอกาสอาจจะไปดูซ้ำเสียงเกาหลีก็ได้ครับ หนังมีความเอนเตอร์เทรนสูงมากแบบที่ดูซ้ำก็น่าจะยังสนุกได้อยู่ดี

โจ จอง-ซอก
อาชีพพระเอกคือ ตกงาน นอนกินไปวันๆ

นอกจากหนังตลกได้ตามความคาดหมายแล้ว หน้าหนังคือแนวเอาชีวิตรอดด้วย ซึ่งก่อนดูก็คิดว่าคงแค่ทำมางั้นๆ เพราะนี่มันหนังตลกชัดๆ แต่ผิดคาดเลย หนังเปิดประเด็นแก๊ซพิษได้อย่างสมจริง ซึ่งขอสปอยล์ไปเลยละกันนะครับว่ามาจากไหน แก๊ซพิษมาจากการก่อการร้ายครับ ซึ่งมีเหตุแรงจูงใจที่มาโอเคเลย แม้จะไม่ได้ลึกมากอะไรเพราะหนังต้องการโฟกัสไปที่การเอาชีวิตรอดของพระเอกนางเอกเป็นหลักมากกว่า แต่หนังก็เปิดให้เห็นความโกลาหลวุ่นวาย การหนีตายจากมฤตยูที่ไม่คาดคิดได้ดีมากๆ อาจจะไม่แหวะ แต่ก็น่ากลัวไม่เบา ซึ่งถ้าหนังต้องการขายตรงนี้มากขึ้นก็คงทำได้ แต่จุดประสงค์ของเรื่องคือการเอาชีวิตรอดของตัวเอกเท่านั้น หนังจึงไม่ได้ไปโฟกัสไปที่ตรงนี้นัก แต่ก็เป็นช่วงที่ระทึกและมีระดับเลเวลของแก๊ซมาเป็นจุดบีบให้ตัวเอกต้องเอาชีวิตรอดหนีไปเรื่อยๆ ดูจนหนังกลายเป็นแนว แอ็กชั่นฟรีรันนิ่ง+ไต่ตึก ได้อย่างสนุก ระทึก และมันส์ไม่เบาเลย ซึ่งหนังก็ไม่ได้รีรอที่จะขายจุดนี้ทีหลังด้วย เรียกว่าใช้เวลาแป๊บเดียวก็เข้าเรื่อง แถมเปิดซีนพระเอกปีนตึกเท่ๆ หวาดเสียวแบบคนดูยังลุ้นเกร็งเยี่ยวเหนียวกันไปเลย ซึ่งหนังก็ทำออกมาได้สมจริงมากๆ แล้วก็มีหลักตรกะการปีนอะไรที่เป็นไปได้มารองรับตลอดเรื่อง เนื่องจากต้นเรื่องปูพื้นไว้ว่าพระเอกเล่นกีฬาปีนหน้าผาจำลอง เพื่อตามใกล้ชิดนางเอกที่อกหักเขาสมัยเรียน ซึ่งนางเอกก็เก่งด้านนี้เช่นกัน แต่ฉากปีนของยุน-อา จะน้อยกว่ามาก อันนี้เข้าใจได้ครับ หนังยังเล่นเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเสริมให้เรื่องตรงนี้สนุกขึ้นไปอีกด้วยการให้มีโดรนถ่ายทอดสดตามติดชีวิตของทั้งคู่ ทำให้เรื่องกลายเป็นมีผู้ชมทั้งประเทศเอาใจช่วย ประกอบด้วยดนตรีประกอบมันส์ๆ ระหว่างฟรีรันนิ่งอีก กลายเป็นว่านี่คือส่วนที่หนังอัดแน่นมามากกว่าหน้าหนังตลกซะอีกครับ

รีวิว Exit
สายใยความสัมพันธ์ครอบครัวที่เป็น 1 ในเรื่องที่ทรงพลังจนไม่คิดว่าหน้าหนังรักตลกแบบนี้จะใส่เข้ามา แต่กลายเป็นว่านี่เป็นส่วนที่แทบเรียกน้ำตามากที่สุดในเรื่องแล้วครับ -รีวิว Exit ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก

อีกส่วนที่เสริมเข้ามาในเรื่องได้ด้อย่างน่าประทับใจคือ “ความสัมพันธ์ครอบครัว” ซึ่งหนังวางบทให้บ้านพระเอกเป็นครอบครัวใหญ่ จัดงานฉลองครบรอบ 70 ปีของพ่อผู้อาวุโสสุดในพี่น้อง ก็เลยกลายเป็นงานรวมญาติไปในตัว พระเอกที่ตกงานก็เหมือนเป็นไอ้ขี้แพ้ในสายตาญาติๆ หนังเล่นประเด็นของความห่วงใยพ่อแม่พี่น้องญาติๆ จากที่บางทีไม่ถูกหน้ากัน หรือมีข่มกันทางฐานะ แต่พอเกิดภัยพิบัติแบบนี้ขึ้นมา พวกเขาก็ได้รู้ว่าทุกคนห่วงใยกัน ช่วยเหลือกันได้มากแค่ไหน โดยไม่ได้รู้สึกฝืน เหมือนที่เขาบอกว่าคนเราจะเห็นค่ากันก็ต่อเมื่อเสียอีกฝ่ายไป พระเอกที่มีพี่สาวขี้บ่นจุกจิกกับชีวิตมาตลอด ก็ได้มารู้ว่าเมื่อเวลาที่พี่สาวบาดเจ็บขึ้นมา แถมยังห่วงเรียกหาเขา นั่นคือความรักที่แท้จริงที่เขามองข้ามไปในเวลาใช้ชีวิตจริง หรือแม้แต่การที่ไม่ได้ให้แม่ขี่หลังในงานเลี้ยงเพราะดูน่าขายหน้า พอพบหน้าแม่อีกครั้งแทนที่จะกอดกัน แต่เขากลับขอให้แม่ขึ้นขี่หลังพาวิ่งไปด้วยความสุขเหมือนเด็กๆ หนังใช้การกระทำจริงส่งใจออกไปหากันได้อย่างประทับใจกว่าคำพูดใดๆ นี่เป็นหนังครอบครัวอย่างแท้จริงครับ! ใครมีครอบครัวดูหนังแล้วไม่เสียน้ำตานี่ต้องใจแข็งมากๆ!

ส่วนสุดท้ายในโหมดหนังรัก นี่เป็นหนังรักที่ไม่ได้พยายามทำให้รักแบบเลี่ยน ตามสูตรหนังเกาหลี หรือจงใจให้รักกันได้เลย หนังแทบจะไม่ได้ทำให้เราคิดตรงนี้มากนัก แถมพระเอกยังโกหกนางเอกอีกว่าตัวเองมีตำแหน่งใหญ่โต เพื่อหวังให้สาวคนรักไม่ได้ดูถูกว่าตัวเองขี้แพ้ ซึ่งบทของนางเอกคือรองผู้จัดการโรงแรม ที่ไปไกลกว่าที่พระเอกจะเอื้อมไปถึงได้ง่ายๆ จากที่ตอนเรียนเคยบอกรักและถูกปฏิเสธมาก่อนแล้ว หนังให้พระเอกรักฝังใจคนเดียวมาตลอดไม่เปลี่ยน ซึ่งทุกการตัดสินในใจเรื่องก็คิดหาทางให้รอดกันไปให้ได้ในแบบที่สมเหตุผล ไม่ได้รู้สึกว่าทำเพื่อหวังให้นางเอกรัก คนดูก็คงรู้สึกได้ว่าความรักในเรื่องไม่ได้โรแมนติคแบบหน้าหนังสีชมพูเลย เพราะทั้งเรื่องคือการเอาชีวิตรอดตลอดเวลา ซึ่งหนังฉลาดที่ไม่จงใจใส่ซีนยัดเยียดอะไรแบบนี้ลงไป แล้วไปตบปิดท้ายเบาๆ แต่น่ารักในแบบที่คนดูก็คงยิ้มแก้มปริไปกับความรักของทั้งคู่ได้เช่นกัน

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วคงไม่ต้องสรุปอะไร เพราะบอกไปแต่แรกแล้วว่าห้ามพลาดครับ Exit ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก นี่คือหนังน่ารัก สดใส ลุ้นระทึก อบอุ่น ผสมปนเปหัวเราะร่าน้ำตารินไปได้ตลอดทั้งเรื่อง ไม่แปลกใจที่ว่าทำไมเรื่องนี้ถึงขึ้นอันดับ 1 เกาหลีทำเงินถล่มทลาย แต่บ้านเรากลับน้อยโรงจนน่าแปลกใจจริงๆ ครับ ดูเถอะเป็นไม่กี่เรื่องที่ผมกล้าการันตีว่าดีกับทุกกลุ่มผู้ชมจริงๆ ครับ แต่ขอให้ดูจนถึงเอนด์เครดิตเฉลยความลับสุดท้ายด้วยนะครับ ไม่งั้นคุณอาจจะคาใจกับบางอย่างได้ครับ


หนังน่าดูประจำอาทิตย์เพิ่มเติม

รีวิว Freaks คนกลายพันธุ์ ไม่มีสปอยล์ 1000%

รีวิว คุณพ่อนักรบแห่งแสง Brave Father Online 

รีวิว The Peanut Butter Falcon คู่ซ่าบ้าล่าฝัน อบอุ่น ทรงพลัง สมกับขวัญใจมหาชน

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!