playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

Tencent กับโปรแกรมช่วยวัยรุ่นจีน ให้ใช้ อินเทอร์เน็ต และ โซเชียลมีเดีย อย่างมีคุณภาพ

การใช้ อินเทอร์เน็ต ของวัยรุ่นในจีน เป็นหนึ่งในเรื่องที่บริษัท เท็นเซ็นต์ หรือ Tencent ซึ่งเป็นผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่ทางด้านอีคอมเมิร์ซและเกมออนไลน์ของจีน ในฐานะ 1 ใน 3 ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของจีนให้ความสำคัญมาก เพราะถือว่าเป็นบริษัทที่ต้องมีบทบาทในการใส่ใจต่อสังคมจีนในประเด็นเหล่านี้เช่นกัน

โดยทางเท็นเซ็นต์ก็ได้มีการออกโปรแกรมที่มีคอนเซปต์สำคัญคือ จะช่วยวัยรุ่นสำหรับการพัฒนาพฤติกรรมและการใช้งานอินเทอร์เน็ตและโลกออนไลน์ได้อย่างมีคุณภาพ และสามารถส่งผลดีต่อสุขภาพที่อาจจะทรุดโทรมก่อนวัยอันควรจากการใช้เวลาอยู่กับอินเทอร์เน็ตและโลกออนไลน์มากขึ้นด้วย

 

สำหรับโปรแกรมดังกล่าว ทางบริษัทได้มีการเปิดเผยเกี่ยวกับความร่วมมือในการพัฒนาโปรแกรม The Digital Natives Action (DN.A.) ที่มาจากการร่วมทุนระหว่างรัฐบาลจีน มหาวิทยาลัย ไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญในแต่ละภาคส่วน ทั้งภาคอุตสาหกรรม และกลุ่มองค์กรต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับเยาวชน ซึ่งต้องการช่วยพัฒนาเยาวชนและกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อซึ่งอาจจะมีอาการ “เสพติดการใช้อินเทอร์เน็ตและโซเชียล” ให้มีพฤติกรรมที่ดีขึ้น

 

โปรแกรมนี้ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่กลางเดือน ก.ค. 2018 เมื่อปีที่ผ่านมา และนก็ดำเนินการมา 1 ปีแล้ว

 

tencent

 

นาย Yoa Xiaoguang ผู้บริหารของบริษัท Tencent ได้เคยออกมาแนะนำให้วัยรุ่นจีนเริ่มที่จะหันมาลดการใช้งานอุปกรณ์สื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ แล้วหันไปใช้เวลาร่วมกับคนในครอบครัว พ่อแม่ พี่น้อง ปู่ย่าตายาย โดยแนะนำว่า เริ่มต้นจากอย่างน้อย 1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ แล้วค่อย ๆ พัฒนาเพิ่มขึ้น

 

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะส่งผลดีต่อพฤติกรรมของวัยรุ่นเองเท่านั้น แต่ยังช่วยในเรื่องวุฒิภาวะ การพัฒนาตัวเอง การสร้างความรับผิดชอบ รวมถึงป้องกันปัญหาสุขภาพที่จะตามมาจากการใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์และโลกออนไลน์มากเกินไป ซึ่งการช่วยเพิ่มมนุษยสัมพันธ์ให้กับคนรุ่นใหม่ ก็คาดว่าจะมีส่วนช่วยพัฒนาสังคมโลกในอนาคตให้มีความน่าอยู่ยิ่งขึ้น

 

แพลทฟอร์มดังกล่าว มีการเปิดใช้งานและมีผู้สมัครเข้ามาใช้แล้วมากกว่า 4.3 ล้านคน และพบว่ามีส่วนช่วยทำให้ผู้เข้าใช้โปรแกรมนี้ ได้ใช้เวลาในการเล่นเกมออนไลน์และโลกโซเชียลน้อยลงกว่าร้อย 25 ขึ้นไป และอาจจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

 

สำหรับบริษัทเท็นเซ็นต์ Tencent ในปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการและพัฒนาด้านเกมออนไลน์ รวมถึงเว็บอีคอมเมิร์ซ โซเชียลมีเดีย และกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีแพลทฟอร์มสำคัญอย่าง WeChat ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1,000 ล้านคน และเป็นบริษัทที่มีมูลค่าอันดับสองของจีน รองจาก อาลีบาบา (Alibaba) ในปี 2019

 

ติดตามบทความทั้งหมดของผู้เขียนคลิกที่นี่

Source

Tencent กับโปรแกรมช่วยวัยรุ่นจีนให้ใช้อินเทอร์เน็ตอย่างมีคุณภาพ

 

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!