playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

โดราเอมอน เดอะมูวี่ ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ พรีวิว ข้อมูล เรื่องย่อ เพลงประกอบ

โดราเอมอน เดอะมูวี่ ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ

ข้อมูล เรื่องย่อ เพลงประกอบ พร้อมเกร็ดจัดเต็ม

โดราเอมอน เดอะมูวี่ ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ
โดราเอมอน เดอะมูวี่ ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ

โดราเอมอน เดอะมูวี่ ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ หรือ Nobita’s New Dinosaur  โดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ลำดับที่ 40 เป็นภาพยนตร์ลำดับแรกของยุคราชวงศ์เรวะ และเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของโดราเอมอน มีกำหนดเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 6 มีนาคม 2563 ส่วนในประเทศไทย เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์นำเข้าฉาย ในเดือนตุลาคมเหมือนทุกปี โดยนี่ถือเป็นภาพยนตร์เดอะมูวี่ที่ย้อนกลับไปหาจุดเริ่มต้นของโดราเอมอนฉบับภาพยนตร์อีกครั้ง หลังจากที่มีเดอะมูฟวี่ที่เกี่ยวข้องกับไดโนเสาร์มาแล้วสามภาค อย่าง ไดโนเสาร์ของโนบิตะ (ในปี 1980 และ รีเมคของปี 2006) และ อัศวินไดโนเสาร์ในปี 1987 โดยมีเนื้อเรื่องหลักเกี่ยวข้องกับการเดินทางคืนสู่ยุคดึกดำบรรพ์อย่างครีเทเชียสอีกครั้ง หลังจากที่เราซาบซึ้งกับมิตรภาพต่างเผ่าพันธุ์ระหว่างโนบิตะ กับ พีสึเกะ ไดโนเสาร์สีส้มพันธ์ฟุตาบะซอรัสไป

ใครหลายคนคงคิดว่า Doraemon The Movie 2020 นี่จะเป็นรีเมคของภาค 2006 ก็ต้องขอบอกให้คิดใหม่ครับ เพราะนี่คือ ภาคต่ออย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยที่เดินเรื่องต่อจาก ไดโนเสาร์ของโนบิตะในปี 2006 ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่เลยของโดราเอมอนในปี 2020 เพราะเดอะมูวี่ส่วนใหญ่มักจะมีเพียง Easter Eggs ไม่ใช่ภาคต่อ แต่ครั้งนี้คือการสานต่อเรื่องราวอย่างเต็มตัว โดยใช้ฐานเรื่องเหมือนกัน คือเรื่องราวความผูกพันธุ์ระหว่างไดโนเสาร์กับโนบิตะ และปลายยุคครีเทรเชียส พร้อมหยิบนำส่วนประกอบของเรื่องราวใหม่ที่แตกต่าง ตัวละครใหม่ ของวิเศษใหม่ และเหตุการณ์ใหม่ เพราะจะมีความสมเหตุสมผลทางวิทยาศาสตร์ ที่ไม่เหมือนเดิมแน่นอน

Doraemon The Movie 2020

ไม่กี่อาทิตย์ภายหลังเหตุการณ์ใน ไดโนเสาร์ของโนบิตะ (2006) โนบิตะได้ค้นพบไข่ไดเสาร์ที่ไม่เคยถูกพบมาก่อนจากการขุดหาแถบชั้นดินใกล้บ้าน (คล้ายกับภาคต้นฉบับ) ก่อนจะฟักตัวออกมาเป็นไดโนเสาร์พันธ์ขนสีเขียว และสีชมพูที่โนบิตะได้มีสิทธิ์ตั้งชื่อสายพันธุ์ตามการค้นพบใหม่นี้ว่า “โนบิซอรัส” ตั้งชื่อว่า “คิวและมิว” ที่มีนิสัยต่างกัน โดยคิว ไดโนเสาร์สีเขียว เป็นไดโนเสาร์เพศผู้ขี้กลัว และ มิว เป็นไดโนเสาร์เพศเมียแสนร่าเริง

ทั้งสามเริ่มผูกพันต่อกัน กลายเป็นสายสัมพันธุ์ที่แน่นแฟ้น เขาจึงตัดสินใจจะดูแลและปกป้องทั้งสองตัวให้ดีที่สุด ไม่ให้ต่างจากที่เขาเคยมีกับ “พีสึเกะ” ไดโนเสาร์ตัวแรกของโนบิตะ เมื่อเพื่อน ๆ รู้ทั้งหมดก็พากันตะลึงตกใจมาก เพราะลูกไดโนเสาร์มีขน ไม่เคยถูกค้นพบมาก่อนบนโลก

ทว่าโลกใบนี้ไม่ใช่โลกที่เหมาะสมกับไดโนเสาร์อย่างคิวและมิว โดราเอมอนและผองเพื่อนจึงขอให้โนบิตะพาคิวและมิวกลับไปที่ ๆ มันอยู่ แม้โนบิตะจะเศร้าใจ แต่ก็พร้อมที่จะทำเพื่อความสุขและสบายใจของทั้งคู่ โนบิตะจึงต้องพาทั้งคู่ไปหาพวกอยู่ที่ยุคครีเตเชียส โดยโดราเอมอนได้ใช้ของวิเศษอย่าง “ไข่นักสำรวจ” มาช่วยในการออกค้นหา ผองเพื่อน หรือสถานที่ที่ไดโนเสาร์พันธ์แบบคิวและมิวอาศัยอยู่ด้วย

หลังจากนั้นทั้งหมดก็ถูกจับตาอย่างใกล้ชิดโดยบุคคลไม่ทราบฝ่าย อีกทั้งวันแห่งการสูญพันธุ์ครั้งใหญ่ วันที่ไดโนเสาร์นับล้านต้องสูญพันธ์ ดันใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ เมื่อดาวหางสีสวยเริ่มโคจรใกล้พื้นผิวโลกขึ้นทุกวันและนั่นอาจหมายถึงไดโนเสาร์ทั้งหมดรวมถึงคิว มิวหรือแม้แต่พีสึเกะอีกด้วยโนบิตะและผองเพื่อนจะสามารถตามหาผองเพื่อน และปกป้องคิวและมิวจากมหันตภัยร้ายครั้งนี้ได้หรือไม่ หรือสุดท้าย ประวัติศาสตร์จะเป็นสิ่งที่ไม่อาจหวนกลับไปแก้ไขซ้ำได้อีกแล้ว…

Doraemon The Movie 2020 กับการแนะนำตัวละครพร้อมนักพากย์ไทย

โดราเอม่อน เดอะมูฟวี่ ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ

โดราเอมอน (พากย์เสียงโดย : คุณติ๋ม ฉันทนา ธาราจันทร์) เป็นหุ่นยนต์แมวจากโลกอนาคตกลับมาช่วยเหลือโนบิตะ โดยเซวาชิผู้เป็นเหลนของโนบิตะเป็นผู้ส่งมาดูแลโนบิตะในฐานะผู้ปกครอง ผู้มีสิ่งประดิษฐ์วิเศษจากอนาคตที่คอยช่วยเหลือ และสร้างความปั่นป่วนให้โนบิตะและผองเพื่อนอยู่เสมอ คราวนี้เขาต้องกุมขมับกับการเก็บไดโนเสาร์มาเลี้ยงอีกครั้งของโนบิตะ แต่เขาก็พร้อมสนับสนุนโนบิตะอยู่เสมอ

โนบิ โนบิตะ (พากย์เสียงโดย คุณนิด ศันสนีย์ วัฒนานุกูล) เด็กชายไม่เอาไหน แต่ดันมีความสามารถด้านยิงปืนและพันด้าย เป็นคนมีน้ำใจ และเป็นมิตรกับทุกคน รวมถึงการรักสัตว์ เขาถูกท้าจากไจแอนท์และซึเนะโอะ ให้ตามหาไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งเขาได้พบกับไดโนเสาร์พันธุ์ใหม่สองตัว อย่างคิวและมิว และเพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เขาจึงต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ที่จะพลิกชะตาไดโนเสาร์ทั้งปวง แต่อาจต้องแลกมาด้วยกฏเกณฑ์ของกาลเวลาที่อาจทำให้เขาตกที่นั่งลำบาก

โดราเอม่อน เดอะมูฟวี่ ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ

มินาโมโตะ ชิซุกะ (พากย์เสียงโดย คุณผึ้ง ศรีอาภา เรือนนาค) เด็กสาวน้ำใจดี ฉลาด เป็นที่รักของทุกคน รักสัตว์ รักธรรมชาติ แม้จะอ่อนแอ แต่ก็เข้มแข็งพอจะตัดสินใจทำอะไรได้ด้วยตนเอง เธอคอยเป็นแรงสนับสนุนให้กับกลุ่มเพื่อน และเป็นคนที่จะมีช่วงเวลาร่วมกับโนบิตะ รวมถึงการอาบน้ำร้อนในยุคครีเทเชียส

โกดะ ทาเคชิ หรือ ไจแอนท์ (พากย์เสียงโดย คุณต๋อย นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์) เด็กอ้วนหัวโจกประจำกลุ่ม ชอบแกล้งเพื่อน ๆ เป็นประจำ โดยครั้งนี้เขายังไม่เข็ด ได้รับคำท้าของโนบิตะที่ต้องการจะหาไดโนเสาร์พันธุ์ใหม่ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็พร้อมเป็นผู้คอยดูแลเพื่อน ๆ ในการเดินทางครั้งนี้

โดราเอม่อน เดอะมูฟวี่ ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ

โฮเนะกาว่า ซึเนะโอะ (พากย์เสียงโดย คุณตุ๊ก อรุณี นันทิวาสเด็กขี้อวดประจำโรงเรียน ฐานะดีและเป็นเพื่อนซี้กับไจแอนท์ ผู้มีฐานะทางบ้านดีที่สุดในกลุ่ม มีนิสัยชอบคุยโม้ ชอบพูดยกยอ ขี้ขลาด ขี้กลัว แต่ถ้าเจอภัยอันตรายก็พร้อมจะจมหัวร่วมตายไปพร้อมกับพวกพ้อง เป็นคนที่แก้ปัญหาได้พอสมควรในด้านของเทคโนโลยี มาครั้งนี้เขาพาโนบิตะไปดูพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ต้นกำเนิดของเรื่องราวบทต่อในภาคนี้

Doraemon The Movie 2020 และเกร็ดน่ารู้

  • ภาพยนตร์ถือเป็น ภาคต่อครั้งแรกของโดราเอมอนเดอะมูฟวี่ที่ไม่เคยมีมาก่อน 
  • ภาพยนตร์คือการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี โดราเอมอน และเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปี ของโดราเอมอนฉบับภาพยนตร์อีกด้วย ที่ประเทศญี่ปุ่นจึงมีการออกฉายโดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ทั้งหมด 39 ภาค เพื่อเป็นการเตรียมตัวสู่ภาคที่ 40 โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. – 5 มี.ค. ที่ Jinbōchō Theater ศูนย์รวมศิลปะในเครือ Shogakukan เจ้าของสำนักพิมพ์ที่ตีพิมพ์โดราเอมอนโดราเอม่อน เดอะมูฟวี่ ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ
  • ภาพยนตร์ กำกับโดย คาซุอากิ อิไม ร่วมกับผู้เขียนบทอย่าง เกงคิ คาวามุระ นักเขียนบทจากเกาะมหาสมบัติของโนบิตะที่ทำรายได้ถล่มทลายสูงสุดของญี่ปุ่นในปี 2018 และ โดราเอมอนเดอะมูฟวี่ทุกภาค

    โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ
    ภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดของโดราเอมอนฉบับภาพยนตร์

เกงคิ คาวามุระ นักเขียนบทชาวญี่ปุ่น เคยฝากผลงานเขียนบทและเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับหนังเลื่องชื่อมากมาย อย่าง If Cats Disappeared From the World ถ้าแมวตัวนั้นหายไปจากโลกนี้ ฉบับภาพยนตร์, Your Name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ, Weathering with You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ และโปรดิวเซอร์ให้กับเวอร์ชั่นรีเมคฮอลลีวู้ดของ Your Name ร่วมกับ เจ.เจ. แอบรัมส์ ผู้กำกับสตาร์ วอร์ส: กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์ รับประกันคุณภาพได้เลย

เกงคิ คาวามุระ
    • เพลงประกอบภาพยนตร์ โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ
      ได้วง มิสเตอร์ ชิลเดรน วงป๊อบร็อคชื่อดัง มาถ่ายทอดเรื่องราวในเรื่องผ่านเพลง Birthday เบิร์ธเดย์ (วันเกิด) ซึ่งเป็นเพลงปิดของภาพยนตร์ภาคนี้ ซึ่งคาซุโทชิ ซะกุไร นักแต่งเพลงของวง Mr. Children ได้รับหน้าที่แต่งเพลงขึ้น เนื่องจากความผูกพันของเขาในวัยเด็กที่เกิดมาพร้อมกับโดราเอมอน จึงเข้าไปติดต่อกับผู้สร้างภาพยนตร์ชุดนี้จนได้เป็นเพลงประกอบ

      โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ
      Mr. Children

ภาพยนตร์ภาคต่อครั้งแรกแห่งสมัยใหม่ “เรวะ” และฉลอง 40 ปี แห่งโดราเอมอนฉบับภาพยนตร์

โดราเอม่อน เดอะมูวี่ ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ ตัวอย่างภาพยนตร์ประกอบพรีวิว ซับโดย Kaichan

                                       
โดราเอมอน เดอะมูวี่ ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ เข้าฉาย 9 กันยายน 2020 ที่ญี่ปุ่น
ส่วนประเทศไทย เอ็ม พิคเจอร์นำเข้าฉาย 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ทุกโรงภาพยนตร์
  • ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจในแวดวงเกม รีวิวภาพยนตร์ ซีรีส์ และ อนิเมะ ได้ ที่นี่
  • ติดตามผลงานของผม Thousand Mar ได้ ที่นี่
Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!