playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว The Duchess คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีตรกะสุดเพี้ยน!

The Duchess

สรุป

ซีรีส์ถือว่าทำออกมาดูเพลินๆ ขำๆ กับตลกสัปดนและพวกคำหยาบคาย ตัวเรื่องมีความสนุกพอสมควร แต่เรื่องราวไม่ได้หวือหวาแปลกใหม่ และก็จบลงแบบง่ายๆ ไม่ได้ทิ้งให้ดูเป็นต่อซีซั่น 2 ครับ

Overall
6/10
6/10
Sending
User Review
0 (0 votes)

Pros

  • นางเอกที่มีตรกะความคิดสุดเพี้ยนพร้อมถ่ายทอดไปให้ลูกแบบไม่รู้ตัว
  • เสื้อผ้านางเอกจัดเต็มตลอด
  • ตลกสัปดนเยอะมากในเรื่อง

Cons

  • เรื่องเบาๆ ง่ายๆ จนแทบไม่มีอะไรแปลกใหม่
  • ตอนจบหักมุมเรื่องราวความรักแบบงงๆ จนดูแปลกๆ ไม่ค่อยสมเหตุผล

 

The Duchess เดอะ ดัชเชส ซีรีส์แนวตลกจากอังกฤษของ Netflix เรื่องราวของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่นิสัยไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือนเธออีกแล้ว

 The Duchess (2020) on IMDb

ตัวอย่าง The Duchess

ซีรีส์แนวตลกขนาดสั้น 6 ตอนจบซีซั่นจากอังกฤษลง Netflix ซึ่งว่าด้วยเรื่องของคุณแม่แคทเธอรีนที่ยังสาวสวยกับการเลี้ยงดูลูกสาวที่กำลังเป็นวัยรุ่น และต้องพบกับมรสุมชีวิตตัวเองกับแฟนหนุ่มหมอฟันที่รักจริงหวังแต่ง แต่เธอกลับไม่อยากแต่งด้วยชุดความคิดพิดารกว่าผู้หญิงทั่วไปจะเป็นแบบกัน

ตัวเรื่องขายความเพี้ยนทางตรกะความคิดของนางเอกเพียวๆ เป็นหลัก จนถึงขั้นว่าเป็นผู้หญิงที่นิสัยเสียมากๆ เลยก็ได้ ยกตัวอย่างความเพี้ยนของเธอที่เริ่มมาแรกๆ ก็อย่าง การช่วยลูกสาวถูกแกล้งที่โรงเรียนด้วยการส่งรูปโป๊ของตัวเองไปให้สามีของลูกคนที่แกล้งลูกสาวเธอ (ซึ่งทำไปเพื่ออะไรต้องไปดูเองในซีรีส์เพราะมันเพี้ยนมาก) หรือ การไม่อยากแต่งกับแฟนหนุ่มที่มาขอแต่งงานเพราะเชื่อว่าการรักห่างๆ จะทำให้รักกันได้ตลอดไปมากกว่าการพบเจอกันทุกวัน ซึ่งตรกะความเพี้ยนนี้ส่งผลไปถึงการเลี้ยงดูลูกสาวของเธอด้วย ทำให้ความเพี้ยนแปลกๆ ตามไปถึงในโรงเรียน อย่างการใช้คำด่าเกินเด็กเพราะจำมาจากแม่ จนกลายเป็นว่าลูกของเธอก็เป็นหนึ่งในตัวปัญหาของเรื่องไปด้วยเช่นกัน แต่ไม่ได้เป็นกับคนอื่น ดันย้อนกลับมาสร้างปัญหาให้เกิดกับแม่โดยตรงอย่างฮาๆ ซะนี่

ด้วยความที่เรื่องมีแค่ 6 ตอน แถมตอนนึงก็ยี่สิบกว่านาทีสั้นๆ เรื่องจึงไม่ได้มีอะไรมากนอกจากวนเวียนอยู่กับชีวิตรอบตัวของแคทเธอรีนโดยเฉพาะ ตัวเรื่องเล่าเรื่องลับไประหว่างเดินเรื่องไปแต่ละตอนว่าทำไมเธอถึงกลายมาเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แล้วทำอีท่าไหนถึงท้องวัยสาว แล้วพ่อของลูกที่เป็นอดีตบอยแบนด์ชื่อดังไหงมาลงเอยกับเธอ แล้วปัจจุบันที่แยกทางกันอยู่ยังมีอิทธิพลอะไรกับเธอบ้าง ซึ่งก็เหมือนผีเน่ากับโลงผุมาเจอกันทั้งในอดีตกับปัจจุบัน ตัวเรื่องให้น้ำหนักกับอดีตสามีมาก จนเหมือนว่าจริงๆ แล้วนี่เป็นตัวเอกอีกคนมากกว่า แฟนใหม่ของแคทเธอรีนที่เป็นหมอฟันเสียด้วยซ้ำ ซึ่งก็แปลกใจเมื่อดูจบ เรื่องกลับตัดบทหมอฟันไปแล้วเทน้ำหนักมาให้อดีตสามีของเธอเต็มๆ มาก

ความฮาของเรื่องนี้ถือว่าโอเคขำได้ แต่ไม่ถึงขั้นมีมุกฮาสุดๆ มาก แต่ก็มีความสัปดนติดเรตสูง ยกตัวอย่างฉากนางเอกเปิดตูดให้อดีตสามีเอาท้ายซอยเปลี่ยว เพื่อหวังเอาสเปิร์มมาทำน้องให้ลูกสาวด้วยเหตุผลพิลึกพิลั่นอะไรแบบนี้ หรือพวกฉากตลกบนเตียงก็มีหลายครั้ง ไม่ถึงกับพวกเดอร์ตี้โจ๊ก แต่เป็นตลกแบบกวนๆ เมื่อแคทเธอรีนชอบพูดมากจนทำให้ผู้ชายหมดอารมณ์เหี่ยวหมดโดยไม่รู้ตัวบนเตียงเป็นต้น

ซีรีส์ถือว่าทำออกมาดูเพลินๆ ขำๆ กับตลกสัปดนและพวกคำหยาบคาย ตัวเรื่องมีความสนุกพอสมควร แต่เรื่องราวไม่ได้หวือหวาแปลกใหม่ และก็จบลงแบบง่ายๆ ไม่ได้ทิ้งให้ดูเป็นต่อซีซั่น 2 ครับ

อ่านรีวิวหนัง Netflix ในเว็บไซต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!