playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

Pokemon Masters จัดอันดับ 10 Pokemon สุดแกร่ง

Pokemon Masters จัดอันดับ 10 Pokemon สุดแกร่ง

Pokemon Masters
Pokemon Masters

เป็นเวลาเกือบ 1 เดือนหลังจาก Pokemon Masters เปิดให้บริการ ปัจจุบันตอนนี้ มี Pokemon ทั้งหมด 67 ตัว เรามาดูกันว่า ใน Tier List นี้ตัวไหนเก่ง ตัวไหนไม่เก่ง อยู่ไหนอันดับเท่าไร

การจัดอันดับครั้งนี้อิงจากแพตช์ล่าสุดที่ออกมาเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2019 ซึ่งมีการเพิ่ม Lyra & Chikorita เข้ามา การจัดอันดับ Tier list ครั้งนี้เป็นความคิดเห็นจากผมเอง ไม่ใช่ข้อมูล Official แต่อย่างใด เอาล่ะมี Pokemon ตัวอะไรกันบ้างที่ได้อันดับไหนมาดูกัน โดยการจัดอันดับจะเป็น Pokemon ในระดับ S Tier ซึ่งจะวัดจากความสามารถของ Pokemon, ความเป็นประโยชน์ต่อทีม และ ดาเมจที่ทำได้

อันดับ 10 Lyra & Meganium

Pokemon Masters
Pokemon Masters

Pokemon สาย Support

ถ้าในเกมมีสาย Tank เพิ่มเข้ามา เจ้านี่ต้องได้ไปครองอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าเป็น Pokemon มาใหม่ที่แซงทางโค้งจริงๆ เพราะนอกจาก HP ที่หนามากๆแล้ว ยังมีท่า Move Dire Hit All ที่เพิ่มอัตราคริติคอลให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน กับท่า Sunny Side Up ที่เพิ่ม Attack, Sp Attack และ Speed ให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน และถ้าอยู่ในแดด จะยิ่งบวกอย่างมหาศาลทีเดียว นอกจากนี้ตัว Meganium ยังมี Passive Skill อย่าง Solar Shield ที่บอกว่า ถ้าอยู่ในแดดจะไม่รับสถานะผิดปกติอีกด้วย

อันดับ 9 Agatha & Gengar

Pokemon Masters
Pokemon Masters

Pokemon สาย Tech

สำหรับเจ้า Gengar แล้วเป็น Pokemon ที่นอกจากหน้าตาจะดูน่าเกรงขามแล้ว ยังมีความสามารถที่ดีอีกด้วย นั่นคือท่าบัฟที่บวก Speed ให้เราได้อย่างดี แม้จะโดนดาเมจเองบ้างก็ตาม อย่าง Run Along Now! ทำให้แต่เดิมที่ไวอยู่แล้วยิ่งไวเข้าไปอีก นอกจากนี้ยังมีท่า Lick ที่มีโอกาสปานกลางทำให้เป้าหมายติดสถานะอัมพาต และท่า Hypnosis ที่ทำให้เป้าหมายหลับ และที่พิเศษไปกว่านั้นอีกคือ เมื่อใช้ท่าอัลติ หรือ Sync Move แล้ว จะแปลงร่างเป็น Mega Gengar และท่า Lick จะถูกเปลี่ยนเป็น Hex ซึ่งท่านี้จะแรงเป็นสองเท่า เมื่อเป้าหมายติดสถานะอยู่

อันดับ 8 Will & Xatu

Pokemon สาย Tech

เรียกได้ว่าเป็นสายก่อกวนที่ครบเครื่องตัวหนึ่งเลย เพราะ Move ของ Xatu นั้นใช้ได้ทุกท่า โดยเริ่มตั้งแต่ท่า Stored Power ที่จะมีพลังขึ้นเรื่อยๆเมื่อ Stat เพิ่มขึ้น, Confuse Ray ที่จะทำให้เป้าหมายสับสน, Air Slash ที่มีโอกาสปานกลางทำให้เป้าหมายชะงัก และท่าบัฟ Our Power Is Limitless! ที่เมื่อ Stat เป้าหมายมีการเพิ่มขึ้น เราจะเพิ่ม Stat เป็นสองเท่าของอีกฝ่าย

อันดับ 7 Phoebe & Dusclops

Pokemon สาย Support

แม้หน้าตาจะไม่มีพิษมีภัย แต่ก็เก่งใช้ได้เลย ด้วย Dire Hit All+ ซึ่งจะเพิ่มอัตราคริติคอล 2 ระดับ และท่า Unbreakable Bonds! ที่จะเพิ่ม Move Gauges และเพิ่ม Attack ให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน

อันดับ 6 Brendan & Treecko

Pokemon สาย Strike (Physical)

เป็นสายโจมตีที่มีท่าครบเครื่องที่สุดแล้ว เพราะนอกจากท่าโจมตีที่รุนแรง ยังสามารถบัฟตัวเองได้อีกด้วย ท่า Bullet Seed จะโจมตี 2-5 ครั้ง ในการโจมตี 1 ที, Dire Hit+ ที่จะเพิ่มอัตราคริติคอล 2 ระดับ และท่าบัฟสุดโกงอย่าง No Turning Back! ที่จะเพิ่ม Attack, Sp Attack จนเต็ม (Stat ที่เพิ่มจะสูงสุดที่ 6)

อันดับ 5 Koga & Crobat

Pokemon สาย Tech

ถ้าจะถามว่าสายก่อกวนตัวไหนเก่งที่สุด ก็ต้องพูดว่าเจ้าค้างคาว Crobat เก่งที่สุดแล้ว ด้วยท่า Poison Fang ที่มีโอกาสสูงที่จะทำให้เป้าหมายติดพิษรุนแรง,Venoshock ที่พลังจะเพิ่มเป็น 2 เท่า หากเป้าหมายติดพิษ หรือพิษรุนแรงอยู่ นอกจากนี้ยังมีท่าบัฟช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งอีก 2 ท่า X Speed เพิ่มความเร็ว 2 ระดับ และท่า Move Like a Shadow! เพิ่มความแม่นยำ 2 ระดับ และเพิ่มอัตราคริติคอล

อันดับ 4 Noland & Pinsir

Pokemon สาย Strike (Physical)

เป็น Pokemon ที่มีพลังโจมตีสูงที่สุดในเกม เมื่อแปลงร่าง Mega มีท่าโจมตีที่จะแรงขึ้นทุกครั้งเมื่อใช้อย่าง Fury Cutter มีท่าบัฟ X Attack ที่จะเพิ่มพลังโจมตี 2 ระดับ และท่า Bring It On! ที่จะเพิ่ม HP เล็กน้อย และเพิ่ม Speed 2 ระดับ เมื่อแปลงร่าง Mega จะได้ Passive Skill เพิ่มเข้ามาคือ Unhindered ซึ่งบอกว่าเมื่อใช้ Move ที่เป็นท่าโจมตี จะไม่สนใจเอฟเฟคการลดดาเมจของอีกฝ่าย

อันดับ 3 Blue & Pidgeot

Pokemon สาย Strike (Special)

ใครจะไปคิดกันล่ะว่า Pokemon นกที่พบได้ตามป่าทั่วไปในเกมหลักของ Pokemon เจนที่ 1 จะติดเมต้ากับเขา ยิ่งโดยเฉพาะมากับกรีน (Blue ในชื่อภาษาอังกฤษ) ด้วยความสามารถที่เมื่อเห็นก็จะหมดข้อกังขาไปในทันที โดยเริ่มกันตั้งแต่ Air Slash ที่มีโอกาสปานกลางทำให้เป้าหมายติดชะงัก, Air Cutter ท่าโจมตีหมู่ที่สามารถติดคริติคอลได้ง่าย และท่าบัฟ X Sp Attack เพิ่ม Sp Attack 2 ระดับ และ Smell Ya Later! ท่าบัฟเพิ่มความแม่นยำ และอัตราคริติคอล นอกจากนี้ยังเก่งขึ้นได้อีกด้วยการแปลงร่าง Mega ที่จะเปลี่ยนท่า Air Slash เป็น Hurricane โดยท่านี้จะไม่มีทางโจมตีพลาดเมื่ออยู่ในฝน และมีโอกาสปานกลางทำให้เป้าหมายติดสถานะสับสน

อันดับ 2 Rosa & Seperior

Pokemon สาย Support

ใครบอกว่า Pokemon ที่ได้ฟรีตามเนื้อเรื่องจะไม่เก่ง นี่คือ Pokemon ที่หักล้างคำสบประมาทนั้นได้ดีที่สุด ด้วย HP ที่เยอะ และ Def กับ Sp Def ที่มากมายนั้น ทำให้เป็นสาย Tank ที่ดีมากๆ นอกจากนี้ยังมีท่าบัฟอย่าง X Sp Attack All ที่จะเพิ่ม Sp Attack 2 ระดับให้กับทุกคนในทีม นอกจากนี้ยังมีท่า Time To Energize! ที่จะเพิ่ม Move Gauges ให้เต็ม เรียกได้ว่าไม่ต้องตีเอง แค่คอยใช้ท่าก็เป็นประโยชน์มากๆแล้ว

อันดับ 1 Olivia & Lycanroc (Midnight Form)

Pokemon สาย Strike (Physical)

มาถึงเจ้าหมาแดงแรงสามเท่ากันแล้ว บอกเลยว่าความโหดนั้นก็สมกับหน้าตาของมันเลยทีเดียว ด้วยท่า Stone Edge ที่สามารถติดคริติคอลได้ง่าย และมีท่าบัฟ X Attack ที่จะเพิ่ม Attack 2 ระดับ และท่า Hard As Diamonds! ที่จะเพิ่มความแม่นยำ และอัตราคริติคอล 2 ระดับ แต่จะลด Sp Def ลงไป 2 ระดับเป็นข้อแลกเปลี่ยน ท่าอาจจะดูไม่หวือหวาเท่าไร แต่ที่ได้อันดับ 1 ไปครอง เนื่องจาก Event และโหมด Co-op ส่วนใหญ่ในตอนนี้แพ้ธาตุหินกันส่วนใหญ่ จึงทำให้ได้ตำแหน่งนี้ไปครองนั่นเอง


ออฟฟิเชียลไซต์ โปเกมอน มาสเตอร์

อ่านข่าวเกมมือถือทั้งหมดคลิกที่นี่

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!