playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

Hustlers ยั่ว สวย รวย แสบ เมื่อสาวเปลื้องสั่นสะเทือนวอลล์สตรีท รีวิว ไม่สปอยล์

สรุป

ตีแผ่สาวเปลื้องผ้าที่พร้อมปล้นทรัพย์ไปพร้อมคนดูแบบเพลิน ๆ

Overall
7/10
7/10
Sending
User Review
0 (0 votes)
Comments Rating 0 (0 reviews)

Pros

  • เนื้อเรื่องที่ชวนให้ติดตามเรื่อย ๆ
  • นักแสดงจัดเต็มไม่มีใครยอมใคร
  • ตีแผ่สังคมวิกฤติเศรษฐกิจอเมริกาช่วงปี 2008-
  • เพลงประกอบติดหู

Cons

  • มีช่วงเนือย ๆ กลาง ๆ เรื่อง
  • คาดเดาง่าย ไม่ค่อยมีอะไรหวือหวา อาจเพราะเป็นหนังจากเรื่องจริง

Hustlers ยั่ว สวย รวย แสบ

เมื่อสาวเปลื้องสั่นสะเทือนวอลล์สตรีท รีวิว ไม่สปอยล์

Hustlers หรือชื่อไทยสุดแซ่บอย่าง ยั่ว สวย รวย แสบ คือภาพยนตร์ดราม่า-อาชญากรรม เขียนบทและกำกับโดย Lorene Scafaria ผู้กำกับหญิงมือใหม่ไฟแรง ที่ได้แรงบันดาลใจจากบทความ “The Hustlers at Scores” ในนิตยสาร New York ปี 2015 โดย Jessica Pressler ซึ่งตีแผ่ชีวิตของแก๊งสาวเปลื้องที่ก่อตั้งขึ้น เพื่อรีดเงินจากผู้ชายผู้มากตัณหามาใช้จ่ายให้สะใจกับชีวิตอันแสนโหดร้ายที่ต้องดิ้นรนเอาตัวรอดในช่วงเวลาปี 2008 ที่เศรษฐกิจอเมริกาเกิดหายนะครั้งสำคัญที่นำพาพวกเธอเข้าสู่วงจรอาชญากรรมที่สะเทือนเมืองนี้ จนทำให้ได้คะแนนคำวิจารณ์จากงานเทศกาล และนักวิจารณ์อย่างล้นหลาม และกำลังกวาดเงินอยู่เรื่อยที่อเมริกาตอนนี้ โดยโมโน ฟิลม์เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ฉายในประเทศไทย

นอกจากเครดิตจะมาจากความดุเดือดของเรื่องราวแล้ว ยังมีนักแสดงหญิงมากฝีมือมารวมตัวกันเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น เจนนิเฟอร์ โลเปซ นักร้องสาวมากฝีมือทั้งการเต้นและการแสดง, คอนสแตน วู จาก Crazy Rich Asian เหลี่ยมโบ๋ตัน จากสาวธรรมดาที่พลิกบทมารับบทสาวเปลื้องผ้าสุดแซ่บ, ลิลี่ ไรน์ฮาร์ต จาก Riverdale, เคค พาล์มเมอร์ จาก Scream Queen และการแสดงหนังเรื่องแรกของสองนักร้องสาวมาแรงอย่าง คาร์ดี้ บี และ ลิซโซ่ มาร่วมกันฟาดจริตจะก้านแบบไม่มีใครยอมใคร  ทำให้เราต้องมาดูดีกว่าว่าทำไมหนังรวมดาวหญิงเรื่องนี้ถึงน่าสนใจ

Hustlers คือภาพสะท้อนของเศรษฐกิจอเมริกาตั้งแต่ช่วง 2007 ซึ่งธุรกิจสาวเปลื้องผ้านั้นกำลังเฟื่องฟู เดสทินี่ หรือ โดโรเรส (คอนสแตน วู) สาวเอเชี่ยนที่พยายามดิ้นรนเอาชีวิตรอดในฐานะน้องใหม่ ได้พบกับ ราโมน่า (เจนนิเฟอร์ โลเปซ) สาวรุ่นพี่ผู้มากประสบการณ์ที่ดึงดูดเธอด้วยความสัมพันธ์ที่ยากจะปฏิเสธ และมาพร้อมด้วยเงินมหาศาลจากการหาโอกาสฉกชวยเงินตราจากนักธุรกิจมือสกปรกในวอลล์สตรีท ย่านการเงินสำคัญของอเมริกาที่เต็มไปด้วยการแย่งชิง และความโสมม ยิ่งพวกเธอทำ โอกาสที่จะหันหลังกลับก็ยากขึ้น หนำซ้ำธุรกิจสีเทานี้ยังทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มสั่นคลอนอีกตะหาก สุดท้ายแล้วขบวนการปล้นเปลื้องผู้ครั้งนี้ของพวกเธอจะจบลงอย่างไร

เหล่าสาวเปลื้องผู้จากซ้ายไปขวา แอนนาเบล, ราโมน่า, เมเซเดส, เดสทินี่

อยากรวยก็ต้อง “ยั่ว”

Hustlers ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในอเมริกา ซึ่งถ้าหวังการปล้นแบบระทึกขวัญ ไล่ยิงกันเป็นพิธีก็คงต้องห้ามคาดหวังแบบนั้น แต่ถ้าเป็นเรื่องของชีวิต ความสัมพันธ์ มิตรภาพของสาวเปลื้องผ้า หนังเรื่องนี้มอบให้คุณเต็มเปี่ยม ด้วยบทพูดจิกกัดตัวละคร จิกกัดสังคม เล่าเรื่องสลับระหว่างจากปัจจุบันไปหาอดีต ไม่ค่อยหวือหวา แต่มีหัวใจของการเล่าเรื่องที่เรียบง่ายทำให้หนังไม่ปล่อยให้คนดูรู้สึกเบื่อมากนัก หนังมีช่วงเวลาที่ทั้งสุข ทุกข์ แต่แล้วก็พลิกเป็นตื่นเต้นได้ด้วยบทพูดที่จริงจนสะดุ้ง เพราะหนังเหมือนเป็นการเล่าเรื่องจริง ๆ ชีวิตอันสมจริง ไม่มีเรื่องระทึกแบบในหนังปล้นทั่ว ๆ ไป ส่วนเนื้อเรื่องก็มีตามเรื่องย่อนั่นละ แต่จะมีรายละเอียดที่น่าสนใจในระหว่างทาง ที่ขอไม่บอกดีกว่า

Hustlers

อยากปัวะ ก็ต้อง “แสบ”

นักแสดงแต่ละคนทำหน้าที่ได้ดีในการสร้างเรื่องราวและสีสันของเรื่องไม่ว่าจะเป็น ลิลี่ ไรน์ฮาร์ต หรือ เคค ปาล์มเมอร์ ที่บทอาจจะไม่ไกลตัวจากที่เห็นทั่วไปมากนัก แต่ก็มีพาร์ทคอมเมดี้ที่ถูกจังหวะ แม้ดราม่าของตัวละครจะบางเบาก็ตาม ในขณะที่สองนักร้องก็ออกมาขโมยซีน โดยเฉพาะ คาร์ดี้ บี นักร้องสาวแร็พที่จิกกัดตัวละครในเรื่องได้ฮาแตก หรือ ลิซโซ่ที่รู้สึกเหมือนตัวประกอบแต่ก็ทำหน้าที่ได้ดีไม่มีขัดข้อง

ที่ต้องยกให้สองราชินีเลยคือ เจนนิเฟอร์ โลเปซ กับบทหญิงมากอายุ มากประสบการณ์กับการแสดงที่เรียกได้ว่าพร้อมชิงออสการ์ คู่มากับ คอนสแตน วู ที่แค่เห็นแววตากับอารมณ์ ก็ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยิ่งมีคุณค่ามากเข้าไปใหญ่ กับบทของผู้หญิงที่ต้องตกอยู่ในวงเวียนของเงินตรา และอาชญากรรม ที่ไม่เคยฝีมือตกเลย ส่วนงานภาพนั้น ใช้สีได้ฉูดฉาดแสบตาประหนึ่งอยู่ในคลับเปลื้องผ้า แถมมุมกล้องก็สื่ออารมณ์ของแต่ละตัวละครได้ แต่ก็ไม่ได้แปลกใหม่ อยู่ในขั้นงานภาพปกติทั่วไป

อยากแซ่บ ก็ต้อง “เปลื้อง”

เรียกว่าจัดเต็มมากสมกับเป็นหนังรวมดาวหญิง ทั้งดนตรีประกอบ ทั้งเพลงประกอบที่ขนมากว่า 38 เพลง ซึ่งให้พูดให้หมดคงงง แต่ยกตัวอย่างเพลงที่พอรู้จักได้ เช่น Sean Kingston – “Beautiful Girls”, Britney Spears – “Gimme More”, Rihanna – “Birthday Cake”, Lorde – “Royals” ซึ่งได้ช่วยขับอารมณ์ของหนังที่เต็มไปด้วยความยั่วแบบที่ไม่มีใครยอมใคร ใครได้ฟังอาจจะต้องไปตามหาว่าเพลงอะไรแน่ ๆ เพลงแต่ละเพลงก็ยั่วได้ใจทั้งเพศที่สาม ทั้งสาวแซ่บ หรือแม้หนุ่มก็อาจซิ้ดปาก แม้จะไม่รู้จักเพลงในหนังก็ตาม ไหนจะการใช้ Dead Air หรือการเงียบไปชั่วครู่ในฉากของภาพยนตร์ ที่ทำให้หนังดูสมจริงมากขึ้น

อยากสวย ก็ต้อง “รวย”

หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริง จึงได้เห็นสภาพสังคมเศรษฐกิจของอเมริกาแบบผ่าน ๆ ที่ดูแล้วก็แอบจุก ๆ เพราะเราทุกคนล้วนเคยมีช่วงเวลาที่ดี จนพอมันหายไป เรากลับต้องการมันมากกว่าสิ่งไหน แต่เวลาไม่เคยปล่อยให้เป็นเช่นนั้น แถมเรื่องของพัฒนาการของตัวละครในเรื่องก็เต็มไปด้วยความลุ่มหลง มิตรภาพ ความกระอั่กกระอ่วน และอาจจะมองข้ามเรื่องศีลธรรมไป ซึ่งไม่เคยเห็นหนังที่เล่าเรื่องของสาวเปลื้องผ้าได้อย่างน่าเจ็บปวดขนาดนี้ อาจเพราะว่า พวกเขาเป็นมนุษย์ที่พยายามจะหาเงินในช่วงเวลาที่เงินมันหาไม่ได้ง่ายเหมือนเมื่อก่อน การปล้นจึงเป็นทางที่ดีที่สุด ยิ่งผนวกกับสังคมสาวเปลื้องผ้า โชว์เนื้อโชว์หนัง ยิ่งเป็นอะไรที่ลงตัวกับขบวนการของพวกเธอที่ล่อลวงเหยื่อเพื่อตอบสนองความสุขของตัวเองในช่วงที่เศรษฐกิจย่ำแย่

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหนังจะเชิดชูการกระทำนี้แต่อย่างใด แต่เหมือนจะแสดงให้เห็นถึงผลของการกระทำเช่นกัน ซึ่งก็มีเหตุผลที่ทำให้น้ำตาซึมได้ในสองสามฉาก ซึ่งผมบอกไม่ได้ว่าฉากไหน แต่ผมว่ามันทรงพลังจริง ๆ ที่ได้เห็นสาวเปลื้องผ้าออกมาพยายามแย่งชิงอำนาจกับบุรุษเพศ ที่เห็นพวกเธอเป็นแค่ วัตถุทางเพศที่มีไว้ตอบสนองตัณหา ลุกขึ้นมาใช้อาชีพของเธอในการครอบครองทรัพย์สมบัติที่พวกเขาได้มาจากการปล้นคนจน เป็นการแก้แค้นที่ขมขื่น แต่ก็แสดงจุดยืนที่หนักแน่นเช่นกัน แต่ยังไงการกระทำในเรื่อง มันก็เป็นสิ่งที่ไม่แนะนำให้ทำจริง ๆ นะ

สรุป

ถือเป็นภาพยนตร์ที่ดูได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ ไม่มีอะไรหวือหวามาก แต่มีหัวใจ และความจริงจังในการเล่าเรื่อง พร้อมทั้งการแสดงที่ไปสุดของนักแสดง แต่ด้วยความเรื่อย ๆ นี้ก็อาจทำให้เบื่อได้เช่นกัน เพราะไม่ค่อยมีจุดเปลี่ยนที่มันพีค ๆ แบบที่คาดหวังไว้ ซึ่งถ้าใครสนใจอยากเห็นนักแสดงสาวรวมตัวกับเรื่องราวแซ่บ ๆ เปี่ยมด้วยมิตรภาพ จริตที่ดูไปซิ้ดปากไป เพลงเพราะ ๆ ที่ชวนให้จิกขาแน่น ราวกับอยู่ในห้องส่วนตัวกับสาวเปลื้องผ้า ที่จะมาเปลื้องสัญชาตญาณของผู้หญิงที่ทำทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอด เป็นหนังที่ควรไปลองชมกันครับ

“โลกนี้มันก็เหมือนบาร์เปลื้องผ้านั่นละ มีคนที่โปรยเงินที่ได้มากับคนที่พยายามไขว่คว้าเงินเหล่านั้น”

Hustlers

ตัวอย่างภาพยนตร์ประกอบ รีวิว Hustlers ยั่ว สวย รวย แสบ

ซื้อตั๋วไปคว้าเงินใน Hustlers ยั่ว สวย รวย แสบ ได้แล้วที่โรงภาพยนตร Major และ Sf ทุกสาขา

ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ชมอายุต่ำกว่า 18 ปี เนื่องจากมีเนื้อหาทางเพศ และฉากโป๊เปลือยพอสมควร

ใครอยากอ่านบทความภาษาอังกฤษที่เป็นแรงบันดาลใจให้ภาพยนตร์ ที่นี่เลย 

Hustlers

ตอนนี้ขอลาไปอีกตามเคย พบกันใหม่ในบทความหน้า

สวัสดี

มหรรณพัน 

 

  • ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจในแวดวงเกม รีวิวภาพยนตร์ ซีรีส์ และ อนิเมะ ได้ ที่นี่
Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!