playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิวหนัง The App (Netflix) ความรักเสมือน (จริง) ในแอป

The App

สรุป

หนังทุนต่ำที่พล็อตไม่ได้แปลกใหม่ มีการอ้างว่ามาจากเรื่องจริงบางส่วน ซึ่งก็ไม่รู้ส่วนไหน? เพราะบทหนังไม่ได้เมคเซนส์ทำให้เชื่อในเรื่องการตกหลุมรักผ่านแอพได้เลย แต่หนังก็ยังมีข้อดีกับคำอธิบายตอนจบที่ดูดีหน่อย

Overall
4.5/10
4.5/10
Sending
User Review
5 (1 vote)
Comments Rating 0 (0 reviews)

Pros

  • ฉากจบที่อธิบายทุกอย่างได้ดี
  • หนังสั้นดูจบไว

 

 

Cons

  • พระเอกที่ขัดตาไม่เข้ากับบทสักเท่าไหร่ รวมถึงการแสดงที่งั้นๆ มาก
  • หนังวนเวียนไม่ค่อยไปไหนอยู่กับแค่มือถือกับฉากในโรงแรม
  • มีมุมกล้องสั่นๆ แบบแฮนด์เฮลชวนปวดหัว

The App รักเสมือน หนัง Original Netflix สัญชาติอิตาลี เรื่องราวของหนุ่มผู้เพียบพร้อมทั้งฐานะ รูปร่างหน้าตา งานการดี มีแฟนสาวที่รัก เขาได้ทดลองใช้แอปหาคู่เพื่อทดสอบหาข้อมูลแทนแฟนสาว ก่อนจะไปตกหลุมรักผู้หญิงในแอปอย่างไม่คาดคิด

 The App (2019) on IMDb
คะแนนเฉลี่ย IMDB

ตัวอย่าง The App รักเสมือน (จริง) Netflix

บอก่อนเลยว่านี่เป็นหนังทุนต่ำสุดๆ ของ Netflix ชัดเจน เพราะทั้งเรื่องดำเนินไปแบบแทบจะไม่มีอะไรนอกจากพระเอกเดินไปเดินมาพูดคุยผ่านมือถือ รวมถึงโลเกชั่นก็ไม่ค่อยไปไหน มีแค่ในโรงแรมหรูที่พระเอกพักอยู่ โดยเรื่องราวโฟกัสไปที่พระเอกหนุ่มลูกเศรษฐี มีเพียบพร้อมทุกอย่าง แต่อยากค้นหาตัวเอง โดยได้มาเล่นหนังเรื่องแรกของเขาในบทพระเยซู ในระหว่างนั้นแฟนสาวก็ขอให้เล่นแอพหาคู่ที่ชื่อ YOU (เรา) ซึ่งเขาก็ตกลง โดยแรกๆ ก็ไม่ได้คิดจะจริงจัง ก่อนจะพบกับผู้หญิงปริศนาที่เหมือนรู้จักเขาทุกอย่าง ชอบทุกอย่างเหมือนกัน แต่ทั้งคู่ไม่เคยเปิดเผยหน้าตากันให้เห็น ซึ่งทำให้พระเอกสงสัยจนต้องออกค้นหาว่าเธอคือใคร ก่อนจะกลายเป็นว่าการที่เขาหมกหมุ่นกับแอปนี้เพื่อหาเธอ ทำให้ชีวิตที่ดีๆ ทุกอย่างของเขากำลังตกต่ำลง

The app netflix
ทุนต่ำกันกระทั่งหน้าปกที่ไม่มีความน่าดึงดูดให้ดูเลย -The App รักเสมือน หนัง Original Netflix

หนังวางตัวเป็นแนวทริลเลอร์กึ่งๆ ระทึกขวัญ โดยมีตัวละครหญิงสาว 3 คนในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพระเอก คือ แฟนสาวของเขา พนักงานโรงแรมที่มีหน้าที่ดูแลเขาอย่างดี และหญิงสาวปริศนาในแอปที่เธอไม่ยอมปรากฎตัวให้เห็นจนจบเรื่อง ถึงหนังจะสั้นมากแค่ชั่วโมงนิดๆ แต่เรื่องราวในหนังกลับยืดเยื้อวนเวียนไปกับการที่พระเอก คุยๆ วางๆ มือถือกับสาวปริศนา ที่ดูยังไงก็ยังไม่ได้รู้สึกว่าไปตกหลุมรักกันตอนไหนถึงทำให้พระเอกหลงขนาดนั้น ซึ่งตัวนักแสดงเองก็ขาดเสน่ห์พอที่จะทำให้คิดตามบทว่าเขารูปหล่อขนาดเป็นดารานำของหนัง แถมยังมีสาวๆ มาตกหลุมรักกันง่ายๆ เต็มไปหมด ดูแล้วขาดอารมณ์ร่วมให้คิดตามความเป็นจริงมาก ซึ่งถ้าเคยดูแนวๆ นี้จะมีเรื่อง HER ของ Joaquin Phoenix ที่ทำให้เราเชื่อว่าเขาตกหลุมรักสาวดิจิตอลในมือถือได้จริงๆ หนังอาจจะไม่ขนาดดูแล้วป่วย แต่คือขาดการแสดงที่ดี ขาดบทที่น่าติดตามหรือมีความน่าเชื่อ และก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไรเลยกับพล็อตแนวๆ นี้

นอกจากพระเอกที่เล่นเป็นตัวหลัก ก็มีตัวละครพนักงานโรงแรมที่หลงไหลพระเอกแบบสตอล์กเกอร์ คอยชวนให้คิดว่าใช่คนนี้หรือไม่ พร้อมทั้งการกระทำทุกอย่างที่บ่งชี้ว่าถ้าไม่ใช่เธอก็ไม่น่าใช่ใครอื่น เพราะเรื่องราวดำเนินไปแบบไม่มีความเป็นไซไฟหรืออะไรเลยทั้งสิ้น แต่ผู้หญิงที่พระเอกคุยด้วยกลับล่วงรู้หลายอย่างที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ก็ดูบทป่วยๆ โรคจิตแบบไม่มีเหตุผลที่มาที่ไปสักเท่าไหร่ ก่อนจะไปเฉลยตอนท้ายว่าจริงๆ แล้วเธอคนนั้นคือใคร

หนังใช้ภาพแบบแฮนด์เฮลแทนมุมมองตอนที่คุยกันหลายฉาก คือเหมือนกับเราเดินถือมือถือคุยผ่านกล้องหน้า ซึ่งนอกจากจะเก่าแล้ว ยังทำให้ดูโลวลงไปอีก นอกจากไม่ค่อยชัดแล้ว ยังมีการสั่นไหวไปมาตลอดแบบตั้งใจจะให้เหมือนจริง (ซึ่งบางทีไม่ต้องเหมือนขนาดนี้ก็ได้) 

แต่ไม่ใช่ว่าทั้งเรื่องจะไม่มีข้อดีเลย หนังยังมีฉากจบกับคำอธิบายเรื่องราวทั้งหมดที่ถือว่า “ดี” แต่แค่ไม่ได้แปลกใหม่ แต่ก็น่าสนใจกับคำอธิบายตรงนี้ว่าเธอคนนี้คือใคร ซึ่งเอาจริงๆ ถ้าพัฒนาบทให้มีเรื่องราวดีกว่านี้ มีดารานักแสดงที่เหมาะสมกว่านี้ น่าจะเป็นหนังทุนต่ำอินดี้ที่ดูดีกว่าที่เป็นอยู่ได้ครับ

ถ้าใครไม่อยากดู แต่อยากอ่านสปอยล์ตอนจบ เลื่อนลงไปอ่านได้เลยครับ

v

v

v

หนังมาเฉลยว่าตัวตนของผู้หญิงในแอพที่คุยกับพระเอกทั้งเรื่อง และล่วงรู้หลายๆ นั่นคือ BOT ที่ถูกพัฒนามาใส่ไว้ในแอพ YOU แล้วก็เป็นบอทที่มี AI. เรียนรู้พัฒนามาตลอดเวลานานแล้ว หน้าที่ของบอทตัวนี้คือ ทำให้ผู้ใช้แอพ “หลงรัก” โดยการดึงข้อมูลทุกอย่างในมือถือ รวมถึงการดักฟังเสียงสนทนาต่างๆ ทำให้เหมือนเธอเป็นผู้หญิงจริงๆ ที่คอยตามความคิดพระเอกทันไปหมด แต่จุดประสงค์ของเธอก็ไม่ได้หวังดีหรือร้าย มีหน้าที่แค่ทำให้คนหลงรักเท่านั้นก็ถือว่าทำภารกิจเสร็จ และในกรณีของพระเอกคือเสร็จสิ้นไปแล้ว แต่ด้วยความที่พระเอกเจอปัญหาต่อมา เธอจึงยอมเปิดเผยตัวและเล่าให้ฟังถึงความลับนี้ทั้งหมด

ติดตามรีวิวหนัง Netflix เรื่องอื่นคลิกที่นี่

 

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!