playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิวหนัง งูพิษ (Rattlesnake)

สรุป

หนังที่พล็อตเริ่มต้นดี แต่เนื้อเรื่องแทบไม่มีอะไรเลย

Overall
5/10
5/10
Sending
User Review
2 (1 vote)
Comments Rating 0 (0 reviews)

Pros

  • พล็อตเริ่มค้นดูดีมีอะไรน่าค้นหา

Cons

  • เนื้อเรื่องราบเรียบกลวงโบ๋
  • หนังขาดที่มาที่ไปต่างๆ มากมาย
  • เรื่องราวตอนจบไม่เมคเซนส์ แถมดูง่ายดายไปหมด

งูพิษ Rattlesnake เมื่อคนแปลกหน้าลึกลับช่วยชีวิตลูกสาวของเธอไว้จากการถูกงูพิษกัด และขอค่าตอบแทนเป็นชีวิตมนุษย์ 1 คน โดยมีเวลาให้แค่ก่อนตะวันตกดิน แม่เลี้ยงเดี่ยวอย่างเธอจึงต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิต

หนัง Original Netflix ผลงานการเขียนบทและกำกับโดยแซ็ค ฮิลดิทช์ จากเรื่อง 1922 จากเรื่องสั้นของสตีเฟน คิง ที่พอมีชื่อชั้นนำมาขายคนดูต่อได้ แต่ว่าเรื่องนี้เป็นงานของเขาเองล้วนๆ ซึ่งพล็อตก็ดูน่าสนใจดีทีเดียวกับหนังทุนต่ำทำลง Netflix แต่ด้วยความที่ว่าเขียนเองกำกับเองนี่แหละครับ ตัวหนังจริงๆ เลยมีปัญหาหลายอย่างในตัวเอง ทั้งความน่าเชื่อถือของเรื่องราว ความสยองขวัญ หรือแม้แต่พล็อตหักมุมที่ควรจะมีกลับหาแทบไม่ได้เลยในเรื่องนี้

 รีวิวหนัง งูพิษ Rattlesnake
รีวิวหนัง Rattlesnake

หนังเริ่มเรื่องโล่งๆ บนถนนด้วยการให้ที่แม่ลูกคู่หนึ่งขับรถเดินทางไกล แล้วก็บังเอิญยางแตกในพื้นที่รกร้างไม่มีกระทั่งสัญญาณมือถือ ระหว่างเปลี่ยนยางลูกสาวของเธอก็ถูกงูกัดซ้ำเข้าอีก ระหว่างที่ไม่รู้จะทำไงก็มีรถบ้านปรากฎขึ้นมาพร้อมกับหญิงแก่เจ้าของบ้านที่บอกจะช่วยรักษาให้ แต่แล้วกลายเป็นว่าการรักษานั้นเหมือนทำสัญญากับปีศาจ โดยให้ฆ่ามนุษย์ 1 คนใครก็ได้ก่อนตะวันตกดิน ซึ่งมาถึงตรงนี้หนังเริ่มมีปัญหากับความน่าเชื่อถือ และทิศทางของหนังแล้วจะเอายังไง ในเมื่อทุกอย่างดูลอยๆ ไม่น่าเชื่อถือว่าทำแบบนั้นแล้วลูกสาวของเธอจะหายจริง

ซึ่งไอ้ความน่าเชื่อถือนี่แหละที่ไม่ใช่ก่อเกิดกับแค่ตัวละครในเรื่อง แต่กับตัวผู้ชมเองก็รู้สึกว่าหนังแทบจะไม่มีเหตุผล เรื่องเล่า ตำนาน หรืออะไรก็ตามที่มารองรับสักหน่อยตามสูตรหนังสยองขวัญให้เราพอยึดโยงทำความเข้าใจที่มาที่ไป เอาจริงๆ ก็เริ่มตั้งแต่แรกแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมเธอถึงพาลูกมามีชีวิตใหม่ หนังแทนที่จะใช้ประโยชน์จากปูมหลังเรื่องราวของตัวละครให้มาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้สักหน่อย แต่กลายเป็นตัวละครแทบไม่มีอะไรให้เรารู้สึกจับต้องได้เข้าใจว่าเธอเป็นคนยังไง หรือผ่านอะไรมาบ้างถึงมาลงเอย ณ จุดนี้ได้เลย

หนังเหมือนจะพยายามหลอกให้คนดูคิดแวบไปสักนิดแนวๆ หลอนไปเองจากขับรถไกล แต่ก็แค่แวบเดียวที่หนังพยายามหลอกเรา จากนั้นหนังก็เล่นตรงๆ ทื่อๆ ให้นางเอกมองหาใครสักคนมาเป็นเหยื่อ โดยที่เลือกเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นจริงจากข่าวออนไลน์เก่าๆ ที่เธอค้นเจอว่าต้องทำแบบนี้จริงๆ ลูกสาวเธอถึงจะรอด

งูพิษ
ฉากที่ดูสยองแล้วมีอไะรมากที่สุดเในเรื่อง (ดูจากตัวอย่างได้) Rattlesnake

บทหนังแทบไม่มีกึ๋นในการเล่าเรื่องให้สนุกหรือหลอกล่อคนดูให้สับสนอะไรเลย กลายเป็นเราแค่จ้องมองดูนางเอกทำนั่นนี่ไปเรื่อยๆ ในแบบที่ไม่มีชั้นเชิงอะไร ซึ่งจะเหมาว่าเธอไม่เคยทำอะไรแบบนี้มันก็ใช่ แต่อย่างน้อยบทหนังก็น่ามีอะไรให้ลุ้นมากกว่านี้ ไม่ใช่การเดินเรื่องแบบตรงๆ ง่ายๆ มองหาเหยื่อ ซื้อปืน บุกบ้านเหยื่อ เรื่องเป็นสเต็บๆ ที่กลวงโบ๋สุดๆ แบบนี้

นอกจากการดำเนินเรื่องกลวงโบ๋แล้ว หนังยังมีพล็อตโฮลหลายจุด รวมถึงความไม่น่าเชื่อถือหลายอย่างๆ ในตอนจบที่ไม่มีความลุ้นระทึกหรือเมคเซนส์จากการกระทำเลย ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังราบเรียบธรรมดามากๆ ผิดกับพล็อตเริ่มต้นที่ดูดีมีอะไรให้เล่นมากมาย

นี่เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ไม่มีอะไรให้ต้องจดจำได้เลยของ Netflix ดูจบแบบเรียบๆ โล่งๆ เสียดายเวลาฟรี เลี่ยงได้เลี่ยง หลบได้หลบ หนังบอกว่า “เวลาไม่เคยคอยใคร” ก็ไม่ต้องไปเสียเวลาดูเลยจะดีที่สุดครับ

ความเห็นจากเรา: SKIP IT 

ปล.คลิกดูคะแนนรีวิวจากยูสเซอร์ของเว็บ IMDB ประกอบเพิ่มเติมที่นี่ครับ

IMDB score งูพิษตัวอย่างหนัง งูพิษ Rattlesnake

สปอยล์ฉากจบ

หลังจากนางเอกพาเหยื่อที่หมายตาไปยังที่หมายหุบเขารกร้างก็เกิดผิดพลาดเหยื่อวิ่งหนีไปได้ สุดท้ายก็เลยต้องเกือบฆ่าตัวตายสังเวยชีวิตแทน แต่เหยื่อก็ดันกลับมาทวงกุญแจรถแล้วเกิดผิดพลาดโดนงูฉกตกลงจากที่สูงแต่ยังไม่ตาย นางเอกก็เลยตามลงไปใช้มีดกรีดคอให้ตาย (ทั้งๆ ที่มีปืนอยู่แท้ๆ) ทันก่อนพระอาทิตย์ตกดิน จากก็จุดไฟเผารถของเหยื่อในหุบเขา แล้วก็เดินกลับไปเอารถที่จอดอยู่ข้างบ้านของเหยื่อหน้าตาเฉย โดยที่แฟนสาวของเหยื่อก็ไม่มีแจ้งตำรวจหรือมีเรื่องราวใดๆ ที่เป็นผลกระทบตามมาหานางเอกทั้งสิ้น นอกจากเห็นผีคนตายโบกรถระหว่างเดินทางต่อไป

อ่านรีวิวหนัง Netflix เรื่องอื่นคลิกที่นี่

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!