playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

Onechanbara Origin ซามูไรบิกินี่สุดซี๊ด ถล่มซอมบี้โหดเลือดสาด 18+

เหล่าชายหนุ่มทั้งหลายขอเสียงปรบมือต้อนรับการกลับมาของเกมซีรีส์ในตำนานอย่าง Onechanbara Origin ซามูไรนุ่งบิกินี่สุดซี๊ด ถล่มฝูงซอมบี้สุดกระหายเลือด ซึ่งเป็นเกมซีรีส์ที่ถูกพูดถึงกันมากในยุคสมัยเครื่องคอนโซล PlayStation 2 เพราะอัดแน่นไปด้วยเนื้อหาที่มีความล่อแหลมในด้านต่างๆ โดยเฉพาะโมเดลตัวละครเซ็กซี่แนว 18+ (ฮา) ซึ่งในคราวนี้ทีมพัฒนา Tamsoft ผู้ให้กำเนิดเกมซีรีส์ดังกล่าวขอย้อนกลับไปเล่าถึงต้นกำเนิดของ Aya มือปราบซอมบี้สุดเซ็กซี่ที่มาพร้อมกับวิกฤตการณ์ซอมบี้ครองโลกกันอีกครั้ง แถมยังปรับปรุงอะไรหลายๆ อย่างให้เข้ากับยุคสมัยตามแบบฉบับ Remaster อีกด้วย โดยรายละเอียดทั้งหมดมีดังต่อไปนี้

Onechanbara Originเรื่องย่อ Aya สาวสวยสุดเซ็กซี่ที่ได้รับการอบรมสั่งสอนให้กลายเป็นนักปราบซอมบี้มือฉมังของวงศ์ตระกูล “โลหิตคลั่ง” ทว่าอยู่มาวันหนึ่ง Tsubaki แม่เลี้ยงของเธอถูกใครบางคนลอบฆ่าจนถึงแก่ชีวิต แล้วไม่ใช่เพียงแค่นั้น Oboro พ่อของเธอกลับหายสาญสูญไปอย่างไร้ร่องรอย Aya ที่รู้สึกว่าไม่ชอบมาพากล จึงขอความช่วยเหลือจากหุ้นส่วนทางธุรกิจสืบหาร้องรอย / เบาะแสของเรื่องทั้งหมดว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

Onechanbara Origin

จนกระทั่งได้พบความจริงที่น่าเหลือเชื่อว่าผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมดนั้นก็คือ Saki น้องสาวที่พลัดพรากจากกันมานานหลายปี เนื่องมาจาก Oboro เห็นว่าเจ้าตัวไม่มีคุณสมบัติที่จะสืบทอดวงศ์ตระกูล “โลหิตคลั่ง” จึงขับไล่ไสส่งเธอและแม่แท้ๆ ของ Aya ในถิ่นทุรกันดารห่างไกล และเมื่อฟางเส้นสุดท้ายอย่าง “คุณแม่” เสียชีวิตด้วยปัญหาสุขภาพ Saki ออกตามล่าล้างแค้นทุกคนที่มีส่วนเกีี่ยวข้องกับวงศ์ตระกูล “โลหิตคลั่ง” เพื่อให้พบกับชะตากรรมและจุดจบแบบที่ตนได้สัมผัสกัน

Onechanbara Originยิ่งไปกว่านั้น Saki ดำเนินแผนการร่วมมือกับนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง ผู้เป็นต้นตอวิกฤตการณ์ซอมบี้ครองโลก เพียงแค่อยากทดลองการคืนชีวิตให้กับคนตาย โดยสัญญาแลกเปลี่ยนว่าจะฟื้นคืนชีพคุณแม่ของพวกเธอขึ้นมาอีกครั้ง Aya ที่ไม่เหลือทางเลือกมากนักจจึงจำเป็นต้องไปบุกถล่มรังฝูงซอมบี้พร้อมยุติการล้างแค้นให้จงได้ ศึกตัดสินแห่งชะตากรรมของทั้งสองที่ผูกมัดไว้ด้วยความรักและความพยาบาทจะลงเอยกันเช่นไร  

ตัวเกมยังคงความเป็นแนว Action Hack & Slash บ้าดีเดือดความเร็วสูง พร้อมเอฟเฟกต์เลือดสาดท่วมจอ เพียงแต่คราวนี้เสริมระบบการหลบหลีกท่วงท่าโจมตีของคู่ต่อสู้อีกด้วย นอกจากนี้ทางฝั่งทีมพัฒนาตัดสินใจเปลี่ยนคุณภาพกราฟิกมาในรูปแบบ Cel-Shading ส่งผลให้โมเดลตัวละครออกไปในทางลายเส้นมังงะ / อนิเมะ ของนักจิตรกรฟรีแลนซ์ Katsumi Enami ผู้เคยฝากผลงานดังๆ กันมาแล้ว ได้แก่ Baccano, Isekai Shokudou และ Fate Zero ฉบับมังงะ ซึ่งจัดว่าแจ่มแมวเลยทีเดียว [ยกเว้นพวกซอมบี้อะนะ] สามารถติดตามผลงานของนักจิตรกรคนนี้ได้ที่ คลิ๊กที่นี่

เทรลเลอร์ Onechanbara Origin

ในส่วนของซอมบี้จะประกอบไปด้วย อาทิ ซอมบี้ทั่วไป ซอมบี้มนุษย์คลั่งตัวเหลว ซอมบี้ตำรวจที่เชี่ยวชาญการใช้ปืน หรือซอมบี้นักเรียนม.ปลาย เห็นอ่อนปวกเปียกแบบนี้ก็ประมาทไม่ได้เด็ดขาด แถมที่สำคัญยังเชิญวงเมทัลสไตล์เดธคอร์ (ผสมผสานระหว่างเดธเมทัลและฮาร์ดคอร์) ไอดอลขวัญใจชาวญี่ปุ่นอย่าง Broken By The Scream มาร้องเพลงประกอบในตัวเกมที่มีชื่อว่า “Aihaki Minomono” เข้ากับธีมของตัวเกมมากๆ เลยล่ะ

Onechanbara Origin กำหนดวางจำหน่ายช่วงฤดูใบไม้ร่วง(เดือนธันวาคม ปี 2019 – เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020) เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ผู้เขียนคิดว่ากว่าจะปล่อยตัวเกมเวอร์ชั่นตะวันตกหรือ Global คาดว่าอาจต้องรอกันถึงปีหน้าก็เป็นได้ ซึ่งขอเพียงแค่อย่างเดียวว่าทาง Sony จะไม่มีมาตรการเด็ดขาดเซนเซอร์เนื้อหาที่มีความล่อแหลมออกไปจนหมด เพราะไม่อย่างงั้นเสน่ห์ของตัวเกมจะลดหายไปอย่างมากเลยทีเดียว

ที่มาข่าว : Gematsu

ติดตามผลงานผู้เขียนได้ที่นี่

Mr.T-Rat Jongjumruspun

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!