playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

เกาะติดงาน Tokyo Game Show 2019

ถ้างาน E3 2019 เป็นงานเกมที่ใหญ่ที่สุดของวงการเกมทางฝั่งตะวันตก งาน Tokyo Game Show 2019 (TGS 2019) ที่จัดในวันที่12-15 กันยายน 2562 ก็เป็นงานที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในญี่ปุ่นที่ค่ายเกมเจ้าของดินแดนจะโชว์เกมใหม่ๆ และประกาศรางวัลเกมประจำปีอย่าง Japan Game Award ที่เกมที่คนญี่ปุ่นยกให้เป็นที่ 1 ในวงการและเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สร้างทำเกมใหม่ที่ดียิ่งขึ้น ปีนี้ก็ยังมีค่ายเกมญี่ปุ่นน้อยใหญ่มาร่วมงานและแลกเปลี่ยนทางธุรกิจหรือ อวดสินค้าใหม่ล่าสุดของตัวเองซึ่งปีนี้เรามาดูกันว่าใครมา และเอาอะไรมาโชว์กันบ้าง

ค่ายที่มาร่วมงาน Tokyo Game Show 2019 

Sony 

มาแบบจัดเต็มทุกปีแต่ปีนี้ถึงจะบอกว่าเป็นงานใหญ่แต่ไม่มีเกมที่ทำโดยค่าย Sony หรือ ค่ายลูกที่เจ้าตัวซื้อไปเลยมีแต่เกมที่เป็น Exclusive (ในตอนนี้) อย่าง Dead Stranding, Final Fantasy 7 Remake ซึ่งก็เป็นเกมที่ใครๆ จับตามมองและอยากรู้รายละเอียดที่มากขึ้น ซึ่งในงานนี้ก็ไม่ผิดหวัง ทั้ง 2 เกมมีข้อมูลใหม่ออกมาเรียกได้ว่าหายสงสัยและ รอแค่วันจำหน่ายเท่านั้น และตลอด 4 วันทาง Sony เปิดตัวเกมจากค่ายต่างๆ ได้อย่างยิ่งใหญ่ สรุปที่น่าสนใจได้ดังนี้
tokyo game show 2019
Death Stranding ใน Tokyo Game Show 2019

Death Stranding โชว์เกมเพลย์หลักของเกมว่าจริงๆ เกมมันเป็นยังไงกันแน่ซึ่งถึงจะโชว์เกมเพลย์กว่า 50 นาที เดาได้ว่าคนเล่นเกมรุ่นใหม่ๆ รวมถึงแฟนเกมของฮิเดโอะ โคจิมะ ก็คงยังงงเป็นไก่ตาแตกอยู่ดี แต่สำหรับแฟนเก่าแก่ได้ข้อสรุปว่า มันคือMetal Gear V ที่รวมร่างกับ Zelda Breath of the Wild ที่เราอยากเดินทางไปแบบไหนก็ตามใจเราแต่ของที่พังบ่อยในการเดินทางไม่ใช่อาวุธแบบใน Zelda แต่เป็น รองเท้ากับกระเป๋าที่เราขนของมา มีการเปิดเผยระบบการเชื่อมต่อกันที่โคจิมะเคยโม้ไว้คือระบบแบบ Dark Soul ที่เราจะทิ้งของและป้ายเตือนให้ผู้เล่นคนอื่นเพื่อให้คนเล่นอื่นกด Like และคนที่เชื่อมต่อเราจะมาช่วยเราตอนปราบบอสทั้งช่วยส่งอาวุธให้หรือทำแท่นหลบฝน และที่ชารจ์แบ็ตอุปกรณ์ให้เราและผู้เล่นอื่นๆ ทั่วโลก เป็นระบบที่น่าสนใจและถ้าไม่ต่อ Online เกมคงน่าเบื่อสุดๆ

การแข่งขันรถเสมือนจริง Grand Turismo Championchip Tokyo Game Show 2019 หนึ่งในเกมขับรถแบบเสมือนจริงที่ดีที่ในโลกก็คงไม่พ้นเกม Grand Turismo ที่ในงานนี้ถึงจะไม่มีเกมภาคใหม่มาโชว์ แต่ก็ไม่ได้หยุด Sony ที่จะอวดความสวยงามและสมจริงของเกมด้วยการแข่งขัน E-Sport แข่งรถจากยอดฝีมือของญี่ปุ่น 6 คนโดยใช้เกมตัวล่าสุด Grand Turismo Sport แข่งสดให้ดูกัน ซึ่งหลังแข่งเสร็จก็แจ้งว่าที่งาน Tokyo Motor Show 2019 จะมีกิจกรรมของเกมไปจัดที่งานแข่งชิงแชมป์ที่นั่นอีกด้วย (งานมีจัดวันที่ 24 ตุลาคม ถึง 4 พฤศจิกายน ปีนี้)

นอกจากนี้ทาง Sony ก็มีโชว์เกมอีก Project Resistance เกม Resident Evil/Bio Hazard ภาคใหม่ที่เป็นภาคพิเศษที่ผู้รอดชีวิต 4 คนต้องช่วยกันเอาตัวรอดจาก ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามที่ทำหน้าที่เป็นคนสร้างกับดักและศัตรูคอยจัดการผู้รอดชีวิตทั้ง 4, เกม Nioh 2 ภาคต่อเกมแนว Dark Soul ของ Team Ninja, Shenmue 3 เกมต้นกำเนิดแนวโลกสมจริงแบบ Red Dead Redemption แต่เรียนหมัดมวย, Yakusa 7, และ Persona 5 Royale

Bandai Namco Entertainment 

ในงานจะโชว์เกมต่างๆ เช่น Gundum, Sword Art Online, Dragon Ball Z: Kakarot, Code Vein, และ ปิดท้ายด้วย Tales of Arise เกมภาคล่าสุดของ Tales ซีรีส์ ที่เปลี่ยนจาก RPG มาเป็น Action Adventure แทน

รายละเอียดวิดีโอเกม Dragon Ball Z: Kakarot ใน TGS 2019

Dragon Ball Z: Kakarot ในงานเปิดเผยว่าเกมจะรวมเนื้อเรื่องภาค Z เน้นที่เนื้อเรื่องโกคูเป็นหลักแต่เราได้เล่นเป็นตัวละครอย่างเบจิต้า ,โกฮัง, พิโกโร่, และทรังค์ด้วยในเนื้อเรื่องยาวไปถึงภาคจอมมารบูด้วย ในเกมเป็นเกม Action RPG ที่เราจะมีกิจกรรมให้ทำหลากหลายเช่นกินข้าวเพิ่มสเตตัสหรือล่าสัตว์, จับปลาและมีเนื้อเรื่องตอนพิเศษกับตัวละครออริจินัลที่ออกแบบโดยอาจารย์ โทริยาม่า อากิระ ด้วย

รายละเอียดวิดีโอเกม Tales of Arise ใน TGS 2019

Tales of Arise เกมวิดีโอตัวล่าสุดที่อาจจะไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมจากในตัว E3 2019 แต่ตอนสเตจโชว์ได้ขยายโครงเรื่องเพิ่มเติมเล็กน้อยว่าในดินแดนที่เรียกว่า Rena ที่นี่มีแหล่งพลังที่เรียกว่า Astral Force อยู่ในทุกสรรพสิ่ง โดยคนที่นี้สามารถใช้พลังเวทย์ Astral Artes เพื่อนำพลังจาก Astral Force มาใช้ซึ่งเวลาใช้ตาจะเปลี่ยนสี ตัวละครเอกสองคนคือ Alphen ผู้ชายที่หน้ามีกระจกครอบหน้าที่ไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดที่สามารถใช้ดาบแห่งไฟที่จะเผามือผู้ถือได้ และ Shionne สาวที่ใช้ปืนเวทย์ ซึ่งในวิดีโอจบที่ตัวละครตัวที่ 3 ที่ยังไม่เปิดเผยหน้าอีก 1 ตัว

Capcom

Capcom เปิดตัวเครื่องดื่มใหม่ Brain Sports Drink e3
ฉลองความยิ่งใหญ่ของเกมล่าแย้ Monster Hunter World: Iceborne เวทีข่าวสารใหม่ๆ ตลอดงาน รายละเอียดเกม Project Resistance ,Rockman Zero/ ZX Legacy Collection เกมรวมภาคของซีรีส์ Rockman Zero ที่เคนออกใน Game boy Advance กับภาค ZX ในเครื่อง DS และรายละเอียดงานแข่งขัน E-Sport ของเกม Street Fighter V (เปิดตัวแม้กระทั่งเครื่องดื่มกระป๋อง E-Sport อีกต่างหาก)

รายละเอียดวิดีโอการเล่น Project Resistance ใน TGS 2019

Project Resistance โชว์เกมเพลย์ให้ผู้เล่นเลือกจะเป็นฝ่าย Master Mind คนที่คอยทำลายผู้รอดชีวิตให้หมด หรือกลุ่มผู้รอดชีวิต จาก 4 ตัวละครที่มีความสามารถแตกต่างกัน ทางฝ่าย Master Mind สามารถส่งศัตรูและกับดักตามการ์ดที่เรามีแล้วจ่ายเป็นค่าร่าย และยังสามารถบังคับศัตรูได้ด้วย ซึ่งตัวที่เก่งสุดจะเป็น Mr.X ซึ่งจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อเวลาที่นับถอยหลังถึงขีดสีแดง

Koei Tecmo

Nioh 2 จะเปิดเผยระบบใหม่และ Gameplay, เกมสามก๊กภาคใหม่ Romance of the Three Kingdoms XIV และภาคมือถือที่เล่นแบบเกม Fire Emblem Heroes วันที่ 2 จะเปิดตัว Atelier RyZa: Ever Darkness & The Secret Hideout รายละเอียดภาคใหม่ของเกมนักเล่นแร่แปรธาตุ, นอกจากนี้ยังเปิดตัว Fairy Tales, และ Warriors Orochi 4 Ultimate

Nioh 2 ระบบใหม่และ Gameplay

Nioh 2 โชว์เกมเพลย์การเล่นที่ในภาคนี้จะมีการเพิ่มเกจพลังปีศาจเป็นแถวที่ 3 จากภาคที่แล้วจะมีแค่พลังชีวิตกับค่าสตามิน่าและเรายังสามารถแปลงร่างเป็นปีศาจเพื่อโจมตีอย่างรุ่นแรงเพื่อปิดเกมให้เร็วที่สุด แต่ถึงจะมีตัวช่วยเพิ่มขึ้นเกมก็ยังยากและจบการสาธิตการเล่นด้วยความผ่ายแพ้ต่อบอสให้คนในงานได้ดูกัน

Fairy Tales ระบบใหม่และ Gameplay

Fairy Tales เกมพัฒนาโดยค่าย Gust ซึ่งเป็นค่ายที่ทำเกมซีรีส Atelier (ซีรีสที่ตีมอยู่ที่การปรุงยาและเล่นแร่แปรธาตุ) เกมแฟรี่เทลจึงมีระบบคล้ายๆกันคือเป็น Turn base ที่จะตัดเข้าฉากต่อสู้เมื่อเจอศัตรูในฉากและการยืนของตัวละครมีผลต่อระยะการโจมตีและคาถาที่ใช้ได้ และหากตรงเงื่อนไขจะมีท่าประสานกันที่รุนแรงอีกด้วย นอกจากนี้มีการใช้ตัวละครซัพพอรต์ช่วยต่อสู้ ตัวละครที่เปิดเผยแล้วจะมีนาซึ, ลูซี่, วินดี้,เกรย์, และเอลซ่า แต่ทางค่ายรับรองว่าจะมีให้ใช้เกิน 10 ตัวละครแน่นอน โดยเนื้อเรื่องจะอิงตามการตูนเป็นช่วงที่กิลล์ Fairy Tales ตกต่ำทำให้ตกจากอันดับ 1 ซึ่งเราต้องทำภารกิจเพื่อทำให้กิลล์กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้เกมยังไม่มีวันวางจำหน่ายแน่นอนแต่ออกปีหน้าครับ

Konami

คราวนี้เกมชูโรงของวันจะเป็นเกมจีบสาวในเครื่องมือถือ Love Plus Every เกมที่เคยประสบความสำเร็จใน DS ที่จนมีคนเล่นบางคนจัดงานแต่งงานกับตัวละครในเกมนี้ขึ้นมาในชีวิตจริงแล้วด้วย, ตามมาด้วยเกมมือถือและเบสบอลเบาๆ ที่ดังสุดเห็นจะเป็นเกม โมโมทาโร่รถไฟเกมดักแก่สำหรับคนที่อายุ 30+ จะรู้จัก แต่ถ้าจะคาดหวังเกมใหญ่ๆ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับแต่เกมมือถือที่น่าสนใจในงานก็มีเกมแส้ภาคใหม่ในมือถือ
Love Plus Every
Love Plus Every

Castlevania: Grimoire of Souls เกมแดร็กคูล่าภาคมือถือที่เหมือนเป็นภาคพิเศษที่รวมตัวละครดังๆ จากภาคเก่าๆ ในอดีตมาให้เล่นทำภารกิจและสามารถเล่นกับคนอื่นได้พร้อมกันสูงสุด 4 คนซึ่งเกมออกมาให้เล่นปีที่แล้วเฉพาะในญี่ปุ่น แต่คราวนี้น่าจะเป็นการเปิดตัวพร้อมขายทั่วโลก

Sega/Atlus

ในงาน TGS 2019 นี้ทาง Sega กับ Atlus จัดเต็มกับเกมหลายแนวทั้งเก่าและใหม่ มีที่เด่นในงานก็จะเป็นภาคใหม่ของซีรีส์ Sakura Wars เกมวางแผนการรบที่ตัวละครจะขี่หุ่นยนต์ต่อสู้กัน และมีระบบความสัมพันธ์กับตัวละครสาวที่ขับหุ่นแต่ละคนแบบเกมจีบสาวเพื่อทำให้หุ่นเก่งขึ้น, เกม Shenmue 3 ที่โชว์บรรยากาศในเมืองและเนื้อเรื่องและคู่ต่อสู้ใหม่เพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนเกมออก 19 พฤศจิยายนนี้ ซึ่งภาพดูสวยและดูพร้อมจะได้เล่นแล้ว, นอกจากนี้ก็ยังมีเกมจากงานกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ลงทุกเครื่องและอย่างเครื่อง Switch จะมีภาค Mario กับ Sonic ที่ลงเฉพาะด้วย

รายละเอียดวิดีโอ Olympic Games Tokyo 2020 ใน TGS 2019

บรรยากาศบูท

เกมของค่ายนี้จะมีหลากหลายแนวมากครับทั้งเด็กน้อยมากแบบเกมโอลิมปิกที่มีมาริโอ้กับโซนิกให้ถ่ายรูปคู่ ไปจนถึงโปรโมตเกมยากูซ่าที่จะมีพริตตี้มาโชว์ในงานทีเดียวและทุกเกมที่โชว์บนสเตจมีเดโมให้เล่นด้วยทั้ง Yakusa 7, Sakura Wars, Olympic Games Tokyo 2020, Persona 5 the royale, 13 Sentinels: Aegis Rim, Super Monkey Ball, 初音ミク(Hatsune Miku) Project DIVA MEGA39’s ซึ่งจะแบ่งซุ้มออกเป็นฝั่งเกมค่าย Sega และ Atlus ซึ่งฝั่ง Atlus จะมีแค่ฝั่งบูทหลักอย่างเดียว

Persona 5 Royale ในงานก็มีการโชว์วิดีโอเดิมที่เพิ่มรายละเอียดพร้อมเปิดตัวเครื่อง PS4 ลาย Persona 5 Royale และเกมชุด Straight Flush Edition วางจำหน่ายที่ ญี่ปุ่น 31 ตุลาคมนี้

รายละเอียดวิดีโอ Persona 5 Royale ใน TGS 2019

Yakusa 7 หรือชื่อ Yakuza: Like a Dragon ภาคนี้จะดำเนินเรื่องด้วยตัวละครใหม่และรูปแบบการต่อสู้ใหม่ที่แต่ก่อนเป็นเกมแอ็คชั่น ภาคนี้จะเป็น RPG ที่มีกลุ่มและการเปลี่ยนอาชีพเพื่อใช้ท่าพิเศษสู้กับศัตรู ที่มีแปลกไปจนถึงบอสเป็นรถแม็กโครเลยทีเดียว (คลิกดูวิดีโอเกมเพลย์ในงานได้ที่นี่)

นอกจากนี้ทาง Sega/Atlas มีช่วงที่ให้ค่าย Ark System Works มาเปิดตัวเกม Guilty Gear ภาคใหม่ที่เวทีของตัวเอง พร้อมข้อมูลล่าสุดเป็นวิดิโอตัวละคร 2 ตัวเด่นอย่าง Sol กับ Ky ต่อสู้กันซึ่งเคยโชว์ไปแล้วในงาน Evo เดือนก่อนแต่คราวนี้มีความยาวมากขึ้นพร้อมงัดท่าเก่าๆ ที่สวยงามพร้อมปิดด้วยตัวละคนตัวที่ 3 May สาวน้อยโจรสลัดจากภาคแรกคราวนี้ด้วยลุคใหม่ที่ดูเป็นสาวแล้ว

Guilty Gear ภาคใหม่ใน TGS 2019

13 Sentinels: Aegis Rim เกมจากค่าย Atlus เป็นเกมแนว Dramatic Adventure ที่ให้เรารับบทเป็นเด็กนักเรียน 13 คนที่ถูกลากเข้าสู้การต่อสู้ด้วยหุ่นยักษ์โดยตัวเกมจะแบ่งเป็ฯ 2 ส่วนคือส่วนเนื้อเรื่องเราจะบังคับเป็นตัวละครนักเรียนแต่ละคนที่เดินเป็นโลก 2D ที่การกระทำและตัดสินใจของตัวละครที่เราบังคับในบทนั้นๆมีผลต่อตัวเกมในอนาคตทั้งหมด และส่วนที่ 2 คือส่วนบังคับหุ่นซึ่งเราจะไม่ได้เห็นภาพหุ่นสู้อะไรแต่จะเป็นตารางเหมือนแผนที่ภูมิศาสตร์ แบบ เกม Simulation แล้วเลือกหุ่น Sentinel ที่เป็นเหมือนหมากในแผนที่เดินเป็ฯเส้นในแผนที่แล้วเลือกท่าโจมตีจัดการศัตรูในฉากแบบ Real time คล้ายๆ ATB เกจของ Final Fantasy แต่เราต้องจัดเรียงตัวละครในแผนที่เอง

รายละเอียดวิดีโอ 13 Sentinels: Aegis Rim ใน TGS 2019

Tokyo Game Show ปีนี้อดีตทีมงานพัฒนาเก่าค่าย Irem ได้นำเกม R-Type Final 2 ที่ได้ทุนผ่านโครงการ Kickstarter มาแสดงในงานอีกด้วยครับ เกมแสดงถึงความสนุกที่ยากในภาพที่สวยอลังการมากขึ้นเลยทีเดียว ซึ่งเกมจะพัฒนาลงให้เกมทุกเครื่อง ออกขายปีหน้า

Square Enix

เนื่องจากเกม Final Fantasy 7 Remake เป็นเกมเด่นของ Square Enix ที่ตอนนี้ลงให้แต่ PS4 ทำให้วิดีโอ Live Show 2-3 วันแรกจัดที่เวทีของ Sony แต่พวกตีมบูทก็มีจัดโชวทาง Square Enix เพื่อความสะดวกในการอ่านวิดีโอของเกม Final Fantasy 7 Remake ผมเอามารวมตรงนี้หมดนะครับ
บรรยากาศบูท
เกมที่เป็นไฮไลท์งานก็เห็นจะเป็น Final Fantasy 7 Remake ที่มีทั้งเดโม, ของต่างๆในเกมมาโชว์ แต่ที่เด่นไม่แพ้กันก็เห็นจะเป็นชุดของเหล่า Marvel’s Avengers ที่ในงานนี้อาจจะไม่มีเดโมให้ลองเล่นแต่มีสเตจโชว์ในงานเปิดเผยข้อมูลใหม่

นอกจากนี้ก็จะมีบูทเกมอย่าง Dragon Quest กับ Final Fantasy ภาคอื่นๆทั้งออนไลน์และมือถือ อยู่ในงานทั้ง Dragon Quest X, Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age – Definitive Edition, Final Fantasy XIV Online, Final Fantasy: Brave Exvius, Final Fantasy: Crystal Chronicles Remastered Edition, Star Ocean: First Departure R, Octopath Traveler: Champions of the Continent, Trials of Mana (Seiken Densetsu 3: Trails of Mana) และเกมเก่าที่ออกมาแล้วในปีนี้

Marvel’s Avengers ในสเตจโชว์ของเกมได้ทีการเปิดเผยเนื้อเรื่องว่าตัวร้ายในเรื่องมีชื่อว่ากลุ่ม AIM ได้ออกมาจัดการกับกลุ่ม Avegers ด้วยความเชื่อที่ว่าโลกต้องใช้วิทยาศาสตร์มาปกป้องไม่ใช่พวก ซุปเปอฮีโร่ และได้นำวิทยาการใหม่และอันตรายออกมาใช้เป็นผลให้ทีมเสียกัปตันอเมริกาไป ผ่านไป 5 ปีจากกลุ่มที่แตกกระจายกันคนละทิศละทางแต่เมื่อกลุ่ม Aim กลับมาอีกครั้งทำให้ทีมต้องรวมกันอีกเพื่อหยุดกลุ่มตัวร้ายนี้ให้ได้ เกมจะมีตัวละคร 5 ตัวที่เล่นมีสไตล์การเล่นไม่เหมือนกันเลยและในอนาคตอันใกล้อาจจะเปิดเผยตัวละครใหม่ด้วย ตัวละครแต่ละตัวจะใช้ระบบอัพเกรดโดยใช้แต้ม และชุดที่ใส่ที่จะมีให้เลือกเปลี่ยนและบางอันอาจจะมีขาย เนื้อเรื่องรับรองความเข้มข้นเพราะทางทีม Crystal Dynamic (คนทำ Tomb Raider ภาค Reboot 3 ภาค) ได้ติดต่อกับทาง Marvel ตลอดถึงพล็อตว่าให้เป็นแบบไหนซึ่งก็ได้มีการร่วมมือกับคนแต่งจากในเวอร์ชั่นคอมมิกด้วย เกมจะวางจำหน่ายวันที่ 15 พฤษภาคม 2020

รายละเอียดวิดีโอ Marvel’s Avengers ใน TGS 2019

Final Fantasy 7 Remake คราวในวันแรกของงาน ทาง Square Enix โชว์กลุ่ม Turks สายลับหรือตำรวจลับของบริษัทชินระ และฉากที่เล่นมินิเกมเพื่อหาชุดที่จะปลอมตัวเข้าไปในตึกของ Don Corneo และฉากการโต้ตอบกลับของชินระ ต่อกลุ่ม Avalancheซึ่งเป็นส่วนที่แฟนๆ ต้องการมากที่สุดในเกมของบทใน Midgar ซึ่งนอกจากตัววิดีโอแล้วในงานที่บูทของ Square Enix ได้นำเกมเดโมของ Final Fantasy 7 Remake ออกมาให้ลองกันด้วยซึ่งเป็นเดโมตัวเดียวกับในงาน E3 2019 ที่ผ่านมาซึ่งตัวเดโมจะอยู่ในช่วงที่กลุ่ม AVALANCHE จะมาระเบิดเตาปติกรณ์ของบริษัทชินระจนถึงบอสตัวแรกของเกม ระบบจะเหมือนกับภาค 15 แต่ดีกว่า และมีแถบเวลาแบบ ATB มาหยุดเวลาช่วยให้ได้คิดวางแผนก่อนใช้คาถาหรือไปเทมก็ทำได้ ถ้าถามว่าสนุกสมกับที่รอคอยมั้ย ต้องมาดูจากคำบอกเล่าของผู้ที่ไปรวมงานอย่างคุณ KnightBaron บอกว่าสนุกกว่าที่คิดไว้ (รายละเอียดประสบการลองเล่น คลิ๊กที่นี่)

วันที่ 2 ที่ PlayStation presents LIVE SHOW ทีมงานโชวเกมเพลย์ในเดโมที่ให้คนเล่นในงานและตอนท้ายเปิดเผยการเล่นใหม่ล่าสุดในตอนที่ Cloud เล่นมินิเกมในสลัมเพื่อเตรียมหาของแอบเข้าไปที่ ตึกของ Don Corneo เป็นเกมสควอทแข่งกันและ ช่วงบอสในท่อใต้ดินที่โชว์การเล่นของ Tifa กับ Aerith และการเรียกมนต์อสูรสุดอลังการอย่าง Ifrit มาช่วย ซึ่งจะเรียกได้ก็ต้องสะสมค่าพลัง Summon ให้เต็มหลอดแล้วให้ใช้คำสั่งเรียกมา การใช้งานมนต์อสูรพอเรียกมาแล้วจะโจมตีเหมือนตัวละครต่อสู้อีกตัวที่จะสามารถใช้สกิลโจมตีแบบพิเศษได้แต่ต้องใช้ ATB เกจของคนที่ร่ายมาซึ่งเวลาอยู่ในการต่อสู้หลอดพลัง Summon จะลดลงเรื่อยๆแล้วพอหมดเวลา มนต์อสูรจะระเบิดท่าไม้ตายก่อนจากไป

Japan Game Award 2019 ในงาน TGS 2019

มีการประกาศรางวัลให้กับผู้ชนะ 5 กลุ่มคือ กลุ่มทีมพัฒนาเกมยอดเยี่ยม METI, กลุ่มเกมแห่งปี, เกมแห่งอนาคต ที่จะสรุปจากเกมที่กำลังจะออกที่มีโชว์ในงานซึ่งจะโหวตจากคนในงานแล้วประกาศในวันสุดท้ายของงาน, กลุ่มเกมจากที่มีการแข่งขันคนสร้างเกมมือสมัครเล่นที่ส่งผลงานมาช่วง มีนาคม- พฤษภาคมปีนี้ ,และกลุ่มสุดท้ายกลุ่ม U18 คนทำเกมรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี

กลุ่มทีมพัฒนาเกมยอดเยี่ยมแห่งปี METI ทีม Super Smash Bros. Project

กลุ่มเกมยอดเยี่ยมแห่งปี

Grand award ผู้ชนะ Super Smash Bros. Ultimate แพลตฟอร์ม Nintendo Switch

Game Designers Award ผู้ชนะ ASTRO BOT: RESCUE MISSION แพลตฟอร์ม PSVR

Award for excellent มี 11 เกม

Japan Game Award 2019 Tokyo Game Show 2019
Japan Game Award 2019 ในงาน Tokyo Game Show 2019


Best Sales Award
ผู้ชนะ Super Smash Bros. Ultimate แพลตฟอร์ม Nintendo Switch

Special Award ผู้ชนะ Nintendo Labo แพลตฟอร์ม Nintendo Switch

Global Award Japanese Product ผู้ชนะ Super Smash Bros. Ultimate แพลตฟอร์ม Nintendo Switch

Global Award Foreign Product ผู้ชนะ Red Dead Redemption 2 แพลตฟอร์ม PS4/Xbox one

กลุ่มเกมแห่งอนาคต จะเอาผลโหวตจากในงาน หาเกมที่โชว์ได้ดีที่สุดในงานซึ่งมีเกมที่ได้รางวัลทั้งหมด 11 เกม ดังนี้

แถมท้าย

สำหรับใครที่อ่านมาตั้งนานแล้วสงสัยว่า “ทำไมในงาน TGS 2019 ไม่มีเกมของ Nintendo เลย?” ต้องบอกว่าปู่นินเค้าไม่ค่อยมาข้องเกี่ยวอะไรกับ TGS มาหลายสิบปีแล้วครับ เค้าช่วยสนับสนุนทุนบ้างอะไรบ้างแต่ถ้าพูดถึงเอาเกมตัวเองมาอวด ปู่แกมีงานของตัวเองที่เรียกว่า Nintendo Direct เป็นวิดีโอออนไลน์ เปิดตัวข่าวเกมใหม่ๆ ของตัวเองตลอดปีอยู่แล้วครับแล้วในเดือนนี้ปู่แกก็พึ่งจัดโชว์ไปวันที่ 5 กันยาที่ผ่านมา พร้อมวิดีโอลึกลับที่โชว์คนถือห่วงเหมือนพวงมาลัยแปลกๆ แล้วขยับตัวไปมาอยู่หน้าจอทีวี พร้อมแย้มว่าวันที่ 12 กันยายน 62 ช่วงงาน Tokyo Game Show 2019 จะมาเผยว่ามันคืออะไรกันแน่แล้วก็พบว่า มันคือเกม Ring Fit Adventure เกม RPG Fitness + Mini game สุขภาพที่เอามาขายคนในครอบครัวเหมือนสมัยที่ปู่นินขาย Wii Sport แล้ว ขายดีเป็น 100 ล้านแผ่น ด้วยเกมและห่วงออกกำลัง และสายรัดขา ในราคา 79.99 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 2,400 บาท

Ring Fit Adventure

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!