playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

Riverdale ว่าด้วยเรื่องของปริศนาในเมืองมรณะก่อนเข้า SEASON 4

Riverdale

ริเวอร์เดล ว่าด้วยเรื่องของปริศนาในเมืองมรณะก่อนเข้า SEASON 4

งานศพที่ไม่จบแค่คนตาย…

ริเวอร์เดล อาจดูจะเป็นแค่เมืองธรรมดาสำหรับคนนอก แต่สำหรับผม ที่นี่ล้วนเต็มไปด้วยความลับที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงทุกคนในเมืองไปตลอดกาล

Riverdale (ริเวอร์เดล ปริศนาเมืองมรณะ) เป็นซีรีส์แนวไฮสคูล-ดราม่า-ระทึกขวัญ ที่ได้แรงบันดาลใจในการสร้างจาก Archie ตัวละครคอมมิคชื่อดังของสำนักพิมพ์ Archie Comics ที่ถูกบิดแนวจากไฮสคูลคอเมดี้ ให้กลายเป็นอีกรสชาติหนึ่งที่แตกต่างและให้อารมณ์ลุ้นระทึกไปกับชีวิตไฮสคูลของกลุ่มเพื่อนในโรงเรียนมัธยมริเวอร์ไฮท์ ที่ต้องเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากคดีฆาตกรรมลึกลับของคนในเมือง ทำให้พวกเขาต้องหันมองรอบตัวแม้แต่คนในครอบครัวตัวเองว่าเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่

ซีรีส์นี้เต็มไปด้วยฉากล่อแหลม ความรุนแรง และความสัมพันธ์ทางเพศ โดยผลิตฉายในช่อง CW ในเครือวอร์เนอร์ บลอส ไปแล้วทั้งหมด 3 ซีซั่น รวมถึง ใน Netflix เช่นกัน ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ผมขอให้นิยามเลยว่า “คุณจะทั้งรักทั้งเกลียด แต่คุณจะหยุดดูมันไม่ได้ หากมีตอนต่อไป แต่ถ้าตอนใหม่ประจำสัปดาห์ไม่มา เตรียมลงแดงเลยครับ”

Riverdale
ตัวละครหลักของเรื่องเรียงจากซ้ายไปขวา เบ็ตตี้ คูเปอร์, เวโรนิก้า ลอดจ์, อาร์ชี่ แอนดรูว์, จั๊กเฮด โจนส์

และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างของ SEASON 4 ออกมา ซึ่งน่าสนใจพอสมควรถึงความวุ่นวายที่ไม่รู้ว่าจะหาความสิ้นสุดได้เมื่อไหร่ และคำตอบของปริศนาที่ SEASON ก่อนที่ทิ้งไว้เป็นเช่นไร ผมจึงอยากจะมาทบทวนเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับ SEASON ก่อน ๆ รวมถึงแนะนำตัวละครให้ได้รู้จักกันแบบคร่าว ๆ แบบไม่สปอย เพื่อให้ลองไปหามาชมกันครับ

เหล่าวัยรุ่นผู้ (ไม่) บริสุทธิ์ ในเมือง RIVERDALE

อาร์ชี่ แอนดรูว์ นำแสดงโดย เคเจ อาปา (พากย์เสียงโดย กริน อักษรดี) หนุ่มวัยรุ่นผู้ร่าเริง มั่นใจ เปี่ยมไปด้วยความฝันและแรงบันดาลใจในการเป็นนักร้องมากกว่าจะเดินตามรอยเส้นทางงานก่อสร้างของพ่อตัวเอง เขายังมีความลับบางอย่างที่คาดไม่ถึงซ่อนอยู่อีกด้วย

เวโรนิก้า ลอดจ์ รับบทโดย คามิลล่า เมนเดส (พากย์เสียงโดย ธัญสินี ทองประสาท)  สาวเมืองกรุงที่ย้ายเข้ามาอยู่ในริเวอร์เดลเพื่อหลบหนีจากอะไรบางอย่าง เธอเป็นลูกสาวของ ไฮแรม ลอดจ์ และ เฮอร์ไมโอนี่ ลอดจ์ ผู้มีอิทธิพลที่อาจสะเทือนเมืองเล็ก ๆ เมืองนี้ได้เพียงแค่เอ่ยคำ ๆ เดียวออกมา เธอเป็นคนมั่นใจในตัวเอง พร้อมต่อสู้กับทุกสิ่ง มีความเย่อหยิ่งในตัว แต่ก็มีไหวพริบ และความฉลาดที่สามารถช่วยแก้ปัญหาหลาย ๆ อย่างให้กลุ่มเพื่อนได้

Riverdale

จั๊กเฮด โจนส์ รับบทโดย โคล สเปราซ์ (พากย์เสียงโดย คมสรร รัตนากรบดี) เด็กหนุ่มผู้เต็มไปด้วยความลับ สันโดษ ชอบเก็บตัว เพื่อนห่าง ๆ ของอาร์ชี่ที่เคยสืบคดีที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะการฆาตกรรม เขาอยู่ในครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ ชีวิตจึงเต็มไปด้วยการดิ้นรนต่อสู้ในแบบของเขาเอง

เบ็ตตี้ คูเปอร์ รับบทโดย ลิลี่ ไรน์ฮาร์ต (พากย์เสียงโดย นพวรรณ เหมะบุตร) สาวหวาน เพ้อฝัน ฉลาด รอบคอบ ผู้เปี่ยมไปด้วยความเมตตา หวังดีให้กับทุกคน เพื่อนบ้านของอาร์ชี่ แอบชอบกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ เธอมี อลิซ คูเปอร์ ผู้เป็นแม่ที่ไม่ค่อยใส่ใจใยดีสักเท่าไหร่ และครอบครัวมีแต่ความตึงเครียด แต่ถึงแบบนั้นเธอก็มองโลกในแง่ดีเสมอ ทว่ามีบางสิ่งที่อาจทำให้จิตใต้สำนึกลึก ๆ ของเธอถูกเปิดเผยออกมา

เชอริล บลอสซั่ม รับบทโดย มาเดอลีน เพทสช์ (พากย์เสียงโดย ณัฐฐา หิรัญสถิตย์) ลูกสาวของตระกูลบลอสซั่ม เอาแต่ใจ เจ้าอารมณ์ นิสัยไม่ค่อยจะดี ครอบครัวเป็นเจ้าของธุรกิจน้ำเชื่อมไซรัปอันโด่งดัง แต่กลับต้องมาเจอชะตาพลิกผันภายในครอบครัวที่ทำให้ความเชื่อมั่นต่อตระกูลที่เคยมีสูญเสียไป ซึ่งทำให้ชีวิตของเธอไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว

Riverdaleเควิน เคลเลอร์ รับบทโดย เคซี ค็อตต์ (พากย์เสียงโดย วิรุฬห์วิชญ์ ถิรสุวรรณ) เกย์หนุ่มที่อยู่ในครอบครัวของนายอำเภอประจำเมืองเลยทำได้แค่เก็บซ่อนไว้ และต้องทำตัวเข้มแข็งต่อหน้าพ่อของเขา ยกเว้นกับเบ็ตตี้ เพื่อนสนิทที่สามารถระบายความอึดอัดใจ เขาคอยให้ความช่วยเหลือเบ็ตตี้ในการเข้าหาอาร์ชี่ แต่ในขณะเดียวกันหัวใจของเขาก็กำลังจะได้พบกับชะตากรรมอันน่าสับสน

โจซี่ แม็คคอย รับบทโดย แอชลี่ เมอร์รีย์ (พากย์เสียงโดย ชิดชนก แย้มมา) สาวผิวสีผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ นักร้องนำของวงดนตรี โจซี่ แอนด์ เดอะ พุซซี่แคทส์ เธอใส่ใจต่อความรู้สึกคนรอบตัว แต่ก็มีปัญหาในการควบคุมอารมณ์อันเนื่องมาจากความสัมพันธ์ทางครอบครัวที่ไม่ค่อยดีนัก เธอต้องเข้ามาพัวพันกับคดีฆาตกรรมดังกล่าวเพราะเธอดันอยู่ใกล้กับอาร์ชี่และผองเพื่อนด้วย

 

RIVERDALE SEASON 1 : ฆาตกรรมสะเทือนเมือง

ริเวอร์เดล เมืองเล็ก ๆ ที่เคยสงบสุขกับต้องสั่นคลอน เมื่อเกิดคดีฆาตกรรมบุคคลสำคัญของเมืองจนทำให้เกิดการตั้งทีมสอบสวน อาร์ชี่ แอนดรูว์ เด็กหนุ่มธรรมดาคนหนึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยเพราะอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่เบ็ตตี้ คูเปอร์ กับจัํกเฮด โจนส์ เพื่อนของเขาเชื่อว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในขณะเดียวกัน เวโรนิก้า ลอดจ์ หญิงสาวที่ย้ายเข้ามาอยู่ในเมืองนี้ ก็ค่อย ๆ เข้ามาเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ภายในกลุ่ม

หัวใจอาร์ชี่เต้นรัวและเปี่ยมด้วยความสัมพันธ์ที่ร้อนแรงเกินกว่าจะต้านทาน พร้อม ๆ กับปริศนาของคนรอบตัวที่ค่อย ๆ ถูกเปิดเผยออกมาเรื่อย ๆ พวกเขาจึงหันหน้าจับมือกับ เชอริล บลอสซั่มคนที่อยู่กับผู้เสียชีวิตก่อนตายในการเปิดโปง ฆาตกรที่ทำให้เมืองนี้ต้องวุ่นวาย ก่อนที่ชีวิตพวกเขาจะได้รับอันตรายจนถึงแก่ชีวิต ระหว่างที่ค้นหาคำตอบ สิ่งที่น่ากลัวกว่าคนใกล้ตัว คือ คนในครอบครัวบางคนก็มีส่วนรู้เห็นกับคดีครั้งนี้ด้วย

สรุปแล้ว ครอบครัวจะเป็นพื้นที่ปลอดภัย หรือพื้นที่อันตรายที่สุดภายในเมืองนี้กันแน่…

RIVERDALE SEASON 2 : โม่งดำมรณะ

หลังปิดคดีฆาตกรรมด้วยความสะเทือนใจได้ไม่นาน เหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงก็เกิดขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อจู่ ๆ ก็เกิดคดีโม่งดำ ฉายา แบล็คฮู้ด ออกอาละวาด ไล่ทำร้าย และสังหารคนใกล้ตัวของอาร์ชี่ และ เบ็ตตี้ อาร์ชี่จึงยอมทิ้งชีวิตวัยรุ่นเพื่อตามหาผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เช่นเดียวกับเบ็ตตี้ที่ต้องแบกรับกับความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนไปกับจั๊กเฮด เวโรนิก้าเริ่มมีความคิดที่จะปกครองโรงเรียนริเวอร์เดล ไฮ ซึ่งนำมาสู่ความขัดแย้งกับคนในกลุ่ม

ส่วนพ่อของเธอ ไฮแรม ลอดจ์ได้กลับมาสร้างความวุ่นวายให้กับผู้คนอีกครั้ง ในขณะเดียวกัน หญิงสาวปริศนานามว่า โทนี่ ก็เริ่มเข้ามาแทรกความสัมพันธ์ของเบ็ตตี้และจั๊กเฮดที่ทำให้ เบ็ตตี้ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ ท่ามกลางความว้าวุ่นของวัยรุ่น ผู้ใหญ่บางคนกลับเดินหน้าแผนการบางอย่างที่ควบคู่ไปกับการฆาตกรรม หรือว่า ความจริงแล้ว คดีนี้จะเกี่ยวข้องกับริเวอร์เดลในอดีตกันแน่

ภัยร้ายครั้งสำคัญได้กำลังคืบคลานเข้าหา ราวกับเงามรณะก็เข้าปกคลุมเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้แล้ว

RIVERDALE SEASON 3 : เกมหลอนบั่นประสาท กับ ลัทธิสยองจิต

วิบากกรรมของเหล่าวัยรุ่นยังไม่จบ พวกเขาต้องพบกับคำถามที่เกิดขึ้นภายหลังการเข้ามาของ ไฮแรม ลอดจ์ พ่อของเวโรนิก้าที่ทำให้ผู้คนในเมืองเริ่มหวาดผวากับอำนาจดังกล่าว มิหนำซ้ำการกลับมาของเกมกระดานเก่าในอดีตอย่าง การ์กอยล์ ได้ทำให้สังคมริเวอร์เดลเริ่มแปลกประหลาดเข้าขึ้นทุกวัน ในขณะเดียวกัน เดอะฟาร์ม ลัทธิที่พอลลี่ น้องสาวของเบ็ตตี้ได้ไปอาศัยหลบภัยก็เริ่มคุกคามเบ็ตตี้ และอลิซ คูเปอร์ขึ้นเรื่อย ๆ แถมเธอยังไม่อาจเข้าหากับจั๊กเฮด เชอริล โทนี่ และ เควิน ที่ได้เสพติดเกมกระดานนี้ไปเรียบร้อย

เวโรนิก้าเริ่มเปิดธุรกิจมืดแฝงภายในร้าน ป๊อบส ในการหารายได้เพื่อช่วยเหลืออาร์ชี่ที่ตอนนี้ได้ตกที่นั่งลำบากเพราะพ่อของเธอ ซึ่งนำพาเธอไปพัวพันกับแผนการของใครบางคนที่หวังจะยึดครองเมืองเล็ก ๆ นี้ให้เป็นของตัวเอง เมื่อเบ็ตตี้เริ่มสืบถึงเรื่องราวทั้งหมด

ทำให้ความลับของรุ่นพ่อรุ่นแม่ได้ออกมาสะเทือนความเชื่อของเธอ และอาจทำให้เธอไม่มีชีวิตรอดกลับไป

RIVERDALE SEASON 4 : บันทึกหายนะ

อีกเพียงเก้าเดือนเท่านั้น ที่ชีวิตไฮสคูลของพวกเขากำลังจะสิ้นสุด แต่มันไม่ง่ายแบบนั้น เมื่อความลับที่แต่ละคนในกลุ่มเคยทำไว้เริ่มเผยออกมาอย่างช้า ๆ และค่อย ๆ สะบั้นสายสัมพันธ์ที่เคยมีอยู่อย่างแนบแน่นให้บางลง ความลับนั้นคืออะไร และจัํกเฮดกำลังจะได้พบกับชะตาที่คาดไม่ถึง เหล่าวัยรุ่นแห่งริเวอร์เดลจะสามารถรับมือ และหยุดยั้งเรื่องราวอันแปลกประหลาดนี้ได้หรือไม่ ในเมื่อว่านี่คือปีสุดท้ายในชั้นไฮสคูลของพวกเขา จะยอมให้อะไรมาขวางง่าย ๆ งั้นเหรอ ขีดสุดของชีวิตของพวกเขาจะสิ้นสุดที่ตรงไหนกัน!!

Riverdale

เพราะเมืองนี้เต็มไปด้วยความรัก ความสัมพันธ์ ความลับ และความหลอกลวง

ที่พร้อมจะจมทั้งเมืองให้อยู่ในความสิ้นหวัง

RIVERDALE ริเวอร์เดล ปริศนาเมืองมรณะ SEASON 4

10 ตุลาคมนี้ ใน Netflix

ชมซีรีส์ 3 ซีซั่นให้ครบก่อนซีซั่น 4 พร้อมเสียงพากย์ไทยโดยทีมพากย์คุณภาพ SDI Media ได้ฟรี

1 เดือนนะครับ

  • ติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกม หนัง และไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ เพิ่มได้ ที่นี่

 

ความเห็นจากเรา: STREAM IT 

 

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!