playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

THE IRISHMAN หนังของปู่มาร์ติน สกอร์เซซีได้มะเขือสดเต็ม 100 จาก rottentomatoes!

คนใหญ่ไอริช (The Irishman) ผลงานแนวแก๊งสเตอร์ของผู้กำกับระดับตำนานฮอลลีวู๊ด มาร์ติน สกอร์เซซี หลังจากห่างเหินจากการทำหนังแนวนี้ไปนาน 13 ปี เรื่องหลังสุดคือ The Departed ภารกิจโหด แฝงตัวโค่นเจ้าพ่อ ของปี 2006 ซึ่งได้รางวัลออสการ์มาครอง (แต่หนังดัดแปลงจากต้นฉบับ 2 คน 2 คม ของฮ่องกงอีกที)

ตัวอย่างล่าสุด

ล่าสุดหนัง Original Netflix อย่าง The Irishman ได้คะแนนจากนักวิจารณ์ท่วมท้นเกือบ 100% จาก 80 คนเฉลี่ยรวม 9 เต็ม 10 ในเว็บไซต์ rottentomatoes.com (นักวิจารณ์ได้ดูจากงานประกวดภาพยนตร์ที่ผ่านมาก่อน) นอกจากนี้คะแนนเฉลี่ยจากเว็บไซต์ IMDB ก็สูงลิ่ว 8.6 (แต่นับรวมยูสเซอร์มากดโหวตก่อนด้วย) ด้วยเสียงวิจารณ์ที่ออกมาก็ทำนองเดียวกันคือ ยกให้เป็นมากกว่าหนังแก๊งสเตอร์, หนังมีความสมจริงสูง, เหมือนเป็น Goodfellas ภาค 2, ผลงานมาสเตอร์พีซระดับออสการ์บน Netflix

อัพเดท: ทุนสร้าง $159,000,000 ล้าน ความยาวหนัง 209 นาที (3 ชั่วโมง 29 นาที) หนังได้รับเรต R ฉายโรงภาพยนตร์ 1 พฤศจิกายน 2562 ที่ Los Angeles กับ New York และที่อื่นๆ ทั่วโลกในวงจำกัด รวมถึงงานเทศกาลต่างๆ (เช็คโปรแกรมที่ลงฉายโรงที่นี่) เพื่อให้เข้ากฎที่ออสการ์วางไว้แบบ ROMA หนังรางวัลออสการ์เมื่อปีก่อน จากนั้นจึงลง Netflix  27 พฤศจิกายน 2562 กดติดตามรอรับชม The Irishman ผ่าน Netflix คลิกที่นี่

The Irishman คนใหญ่ไอริชซึ่งหลังจากเหตุการณ์ดราม่าล่าสุดจากที่ มาร์ติน สกอร์เซซี วิพากย์วิจารณ์หนังซูเปอร์ฮีโร่ว่า สำหรับเขาแล้วผลงานพวกนี้ไม่ได้มีความเป็น “ภาพยนตร์” เลย และน่าจะใกล้เคียงกับการเป็น “สวนสนุก” มากกว่า นี่อาจจะเป็นแผนโปรโมทหนังเรื่องนี้ก็เป็นได้ เพราะเตรียมฉายแล้ววันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 (กำหนดฉายในไทยอาจจะมีเปลี่ยนแปลงได้)

รายละเอียดหนัง The Irishman


โรเบิร์ต เดอ นีโร, อัล ปาชิโน่ และโจ เปสซีนำแสดงในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “คนใหญ่ไอริช (The Irishman)” จากฝีมือการกำกับของมาร์ติน สกอร์เซซี่ เขียนบทร่วมกับ Steve Zaillian มือเขียนบทที่เขาได้เคยร่วมงานกันมาแล้วในหนัง Gangs of New York บอกเล่าเรื่องราวองค์กรอาชญากรรมในอเมริกาช่วงหลังสงครามผ่านมุมมองของแฟรงค์ ชีแรน ทหารผ่านศึกสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สิบแปดมงกุฎ และมือปืนรับจ้าง เขาทำงานให้กับบุคคลที่อันตรายที่สุดบางคนในศตวรรษที่ 20 ภาพยนตร์เรื่องนี้ดำเนินไปในช่วงระยะเวลา 10 ปีและตีแผ่ปริศนาที่ยังไม่มีการไขกระจ่างในประวัติศาสตร์อเมริกา นั่นคือการหายตัวไปของจิมมี่ ฮอฟฟา ผู้นำสหภาพแรงงานในตำนาน พร้อมล้วงลึกองค์กรอาชญากรรมในด้านที่ไม่มีใครได้รู้มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานแบบวงใน คู่อริ เส้นสาย ไปจนถึงการเมืองระดับประเทศ

หนังดัดแปลงจากหนังสือ I Heard You Paint Houses ของชาร์ลส์ แบรนด์ ว่าด้วยบันทึกการสัมภาษณ์ของ มือปืน แฟรงค์ “ไอริชแมน” ชีแรน ที่สารภาพว่าเขาเป็นคนสังหารหมู่ม็อบมากกว่า 25 ศพ และเพื่อนของเขา จิมมี่ ฮอฟฟา ผู้นำสหภาพแรงงานที่หายตัวไปอย่างปริศนาเมื่อปี 1975
กดติดตามรับคนใหญ่ไอริช ชม ผ่าน Netflix คลิกที่นี่

มาร์ติน สกอร์เซซี กล่าวว่าเขาได้พยายามหลายปีเพื่อหาเงินทุนสร้างหนังเรื่องนี้ แต่ในที่สุดก็ล้มเหลว จน Ted Sarandos หัวหน้าฝ่ายคอนเทนต์ของ เจ้าหน้าที่เนื้อหาของ Netflix ได้ก้าวเข้ามาช่วยเหลืองบสร้างที่สูงลิบลิ่วจากการใช้เทคโนโลยีลดอายุของดารานำในเรื่องให้ย้อนวัยกลับไปสมัยหนุ่มในช่วงแรกโดยไม่ใช้ตัวแสดงแทน ก่อนในช่วงหลังจะเป็นหน้าตาตามอายุจริง

*Ted Sarandos เป็นนักธุรกิจชาวอเมริกันซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายคอนเทนต์สำหรับ Netflix เขาดูแลงบประมาณรายปีของ Netflix กว่า 6 พันล้านดอลลาร์

ที่มารายละเอียดการสร้างจาก cnn business


ประวัติข้อมูลมาร์ติน ชาร์ลส์ สกอร์เซซี จากวิกิพีเดีย

มาร์ติน ชาร์ลส์ สกอร์เซซี (Martin Charles Scorsese) เกิดเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ค.ศ. 1942 เป็นผู้กำกับภาพยนตร์รางวัลออสการ์ชาวอเมริกัน นักเขียนบทภาพยนตร์ ผู้สร้างและนักประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ เขาเป็นผู้ก่อตั้ง World Cinema Foundation และยังได้รับรางวัลความสำเร็จในชีวิตจาก AFI เขาได้รับหลายรางวัลจากรางวัลลูกโลกทองคำ รางวัลบาฟต้าและรางวัลจากสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์อเมริกัน สกอร์เซซียังเป็นประธาน Film Foundation มูลนิธิไม่แสวงหาประโยชน์ ที่รักษาและป้องการเสื่อมสลายของภาพยนตร์

ผลงานของสกอร์เซซี มีเนื้อหาอย่างเช่นความเป็นชาวอเมริกัน-อิตาลี แนวความคิดเรื่องโรมันคาทอลิกเกี่ยวกับความสำนึกผิดและการไถ่บาปความเป็นลูกผู้ชายและความรุนแรง สกอร์เซซีมีผลงานอันโดดเด่นอย่างเช่น แท็กซี่มหากาฬนักชกเลือดอหังการ์ และ คนดีเหยียบฟ้า ที่ทั้งสามเรื่องได้นักแสดงอย่าง โรเบิร์ต เดอ นิโร มาแสดง เขาได้รับรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง ภารกิจโหด แฝงตัวโค่นเจ้าพ่อ


อ่านรีวิวหนังในเว็บไซต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!