playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว Love 101 (netflix) แก๊งวัยรุ่นสุดซ่า ขอมาเป็นกามเทพให้ครูรักกัน

Love 101 (รัก 101)

สรุป

ถ้าเรื่องนี้เป็นละครฉายทีวีทั่วไปก็ถือว่าทำได้ดีเลย ตัวเรื่องมีลื่นไหลดูเพลินๆ สนุกได้ แถมเป็นหนังวัยรุ่นที่ปราศจากเรื่อง SEX ยาเสพติด เรื่องดำเนินไปแบบคลีนๆ เน้นที่ชีวิตและความรักที่เกิดขึ้น ควบคู่ไปกับภารกิจกามเทพสื่อรักให้ครูทั้ง 2 คนที่ทำส่วนนี้ออกมาได้ฟินอินสนุกไปกว่าตัวเรื่องวัยรุ่นเองซะอีก แต่พอลง Netflix ควรจะมีอะไรแปลกใหม่กว่านี้ ก็ต้องถือว่าเรื่องโดยรวมดูธรรมดาเกินไป แม้จะมีแอบซ่อนปมตัดสลับอดีตกับปัจจุบัน (เรื่องจริงเกิดในปี 1998) แต่กั๊กไว้เยอะในซีซั่นแรกแล้วไม่เคลียร์ ก็ควรรอให้มีซีซั่น 2 ก่อนค่อยมาดูกันใหม่ครับ

Overall
6.5/10
6.5/10
Sending
User Review
5 (2 votes)
Comments Rating 0 (0 reviews)

Pros

  • หนังค่อนข้างคลีนมากไม่มีความรุนแรงแบบหนังวัยรุ่นทั่วไป
  • เน้นเรื่องรักมากกว่าเรื่องอื่น มีฉากโรแมนติกเยอะ
  • ดารานักแสดงคัดมาดีมีเอกลักษณ์ในตัว (หน้าตาดีมากกันทุกคน)
  • ตอนจบที่คาดไม่ถึงเหมือนกันว่าจะไปต่อยังไง

Cons

  • เรื่องราววัยรุ่นหัวขบถที่มีปมปัญหาส่วนตัวไม่แปลกใหม่
  • บทพูดออกแนวประดิษฐ์คำสวยๆ หลายครั้งจนรู้สึกว่าไม่เหมาะกับช่วงวัย
  • กั๊กจุดเชื่อมเรื่องราววัยเด็กกับวัยผู้ใหญ่ไว้มากเกินไป (แม้จะมีความน่าสนใจว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่)

 

 

Love 101 (รัก 101) ซีรีส์วัยรุ่นของ Netflix เรื่องราวเล่ากลับไปในอดีตของช่วงยุค 1998 ของกลุ่มวัยรุ่นหัวขบถที่ไม่ยอมเข้าสังคมปกติ แล้วต้องมาทำภารกิจกามเทพสื่อรักให้ครูของพวกเขาได้สมหวังกัน


คะแนนเฉลี่ย IMDB

ตัวอย่าง Love 101 (รัก 101)

บทความมีสปอยล์เนื้อหาสำคัญบางส่วน (มีแจ้งเตือนไว้ช่วงสปอยล์)

ซีรีส์วัยรุ่นทีนเอจ Netflix จากตรุกี ที่ดูแล้วมีความรู้สึกแตกต่างจากอเมริกาอยู่มากพอสมควร โดยตัวเรื่องไม่ได้มียาเสพติดหรือ SEX อะไรมาเกี่ยวข้องนัก ตัวละครไม่ได้มีติดยาหรือมีปาร์ตี้เสียตัวอะไรกันเลย ในเรื่องค่อนข้างถือว่าคลีนมากๆ และก็มุ่งเป้าไปที่เรื่องความรักกับการใช้ชีวิตตามความเชื่อของตัวเองเป็นหลัก โดยเรื่องเริ่มที่กลุ่มเด็กวัยรุ่นมัธยมปลาย 4 คนที่ชอบแหกกฎสร้างปัญหาให้โรงเรียนอยู่เรื่อยๆ แต่ก็รอดจากการถูกไล่ออกด้วยเสียงค้านครูสาวคนหนึ่งที่เป็น รอง ผอ.โรงเรียน แต่แล้ววันหนึ่งเด็กพวกนี้ก็ได้รู้ว่าข่าวครูสาวคนนี้จะย้ายโรงเรียนในอีก 2 เดือน ถ้าไม่มีครูคนนี้อยู่แล้วพวกเขาต้องโดนไล่ออกแน่ๆ จึงได้คิดแผนให้ครูตกหลุมรักครูพละคนใหม่ที่พึ่งเข้ามา เพื่อให้ไม่ต้องย้ายไปที่อื่น แต่เรื่องมันไม่ง่ายเมื่อครูพละคนใหม่มีนิสัยที่ขวางโลกไม่แพ้พวกเขาเลย

ครูพละผู้ไม่แคร์โลกหรือนักเรียน กับครูสาวผู้แคร์ความรู้สึกนักเรียนมากกว่าใคร

ตัวเรื่องถือว่าค่อนข้างธรรมดาทั่วไปมาก ก็ออกแนวกลุ่มวัยรุ่นที่มีชีวิตแตกต่างกัน มาร่วมกันทำภารกิจลับให้คนอื่นได้รักกันเพื่อให้ตัวเองรอด แต่แล้วพวกเขาเองก็ดันมาตกหลุมรักกันเองในกลุ่มด้วย ซึ่งพล็อตค่อนข้างเดาง่ายไม่หวือหวาอะไร ตัวละครแต่ละตัวแม้จะแสดงได้ดี มีจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์จดจำได้ง่าย แต่ด้วยความที่บทมันเรียบง่ายในเรื่องพวกนี้ไปก็เลยดูธรรมดาไปมาก แล้วบทพูดก็ดูไม่ค่อยธรรมชาติสักเท่าไหร่ในหลายครั้งแบบรู้สึกได้ ออกแนวปรัชญาจับมายัดใส่ปากนักแสดงให้พูดอะไรที่ฟุ้งๆ เป็นนามธรรมมากกว่าที่วัยรุ่นจะพูดกันจริงๆ

แต่ต้องบอกว่าในข้อเสียที่ว่ามา ถ้าไม่คิดมากอะไรก็ดูแบบเพลินๆ มีความสนุกได้อยู่ แล้วตัวเรื่องก็มีส่วนความรักของครู 2 คน ที่ต้องถือว่าทำออกมาได้ดีน่าติดตามเลยทีเดียวว่าสองคนนี้จะมารักกันได้ยังไง ซึ่งตัวเรื่องตอนแรกดูเหมือนง่าย แต่พอดำเนินไปก็มีอุปสรรคใหญ่มาขวางกั้น ///จากนี้ไปเป็นสปอยล์ แต่ไม่ถึงกับเป็นจุดหักมุมอะไรมากครับ/// นั่นคือครูสาวที่คิดว่าโสด กลับไม่โสดอย่างที่คิด และหมั้นหมายไว้แล้วกำลังจะแต่งงานด้วย ///จบสปอยล์////

ซึ่งต้องบอกว่าตัวเรื่องในส่วนนี้ทำออกมาได้ดี มีความอิน แอบลุ้น แอบฟินอยู่ตลอดเรื่อง  ซึ่งในส่วนนี้ช่วยดึงความสนใจของเรื่องไว้ได้ตลอดเวลาที่ดูมากกว่าความรักของกลุ่มวัยรุ่นที่ค่อนข้างธรรมดาง่ายๆ ไป ที่ต่างคนต่างรักกันอยู่แล้ว แค่มีปัญหาส่วนตัวมาเป็นอุปสรรคกั้นไว้เท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น สาวที่กลัวที่จะรักใครมากไป หรือหนุ่มที่เสียพ่อแม่ไปแต่เด็ก แล้วไม่เปิดใจให้กับความรัก ซึ่งก็ไม่ได้รู้สึกลุ้นอะไรมากเพราะแต่ละคนถูกจับล็อคคู่กันไว้แต่แรกอยู่แล้ว

แต่มีจุดหนึ่งที่เรียกว่าหนังใส่มาแบบยังเดาไม่ได้เลยว่าคืออะไรกันแน่ในซีซั่นแรก เมื่อเรื่องเริ่มขึ้นด้วยตัวละครหนึ่งตอนโตแล้วกลับมาที่บ้านที่รวมพลของแก๊งในอดีต และส่งจดหมายไปหาทุกคนให้กลับมารวมกัน โดยเรื่องจะตัดกลับไปยังอดีตเมื่อปี 1998 และกลับมาที่ตัวละครนี้เป็นผู้เล่าเรื่องตลอด แต่ก็แบบกั๊กเรื่องเอาไว้มากว่าใครจะมาตามคำเชิญของเธอคนนี้บ้าง และดูเหมือนว่าบ้านนี้กำลังจะพัง รวมถึงชีวิตในอดีตก็อาจจะไม่ได้แฮปปี้เอนดิ้งสวยงาม ซึ่งถ้าเรื่องสามารถเฉลยปมตรงนี้ให้เคลียร์ไปในซีซั่นนี้ ก็อาจจะมีว้าวได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะตอนจบสุดท้ายของเรื่องยังมีแค่ตัวละครใหม่ในช่วงที่เป็นผู้ใหญ่เพิ่มมาคนเดียว จากทั้งหมด 5 คน (มีคนนอกกลุ่มตอนแรกมาเพิ่มอีก 1) และในอดีตตอนจบซีซั่นก็เดาไม่ได้แล้วว่าเรื่องจะเดินไปยังไง เมื่อเรื่องเดินออกนอกกรอบของสังคมวัยรุ่นในโรงเรียนไปแล้ว

เรื่องราวในวัยผู้ใหญ่ยังเป็นปริศนามากไป

ถ้าเรื่องนี้เป็นละครฉายทีวีทั่วไปก็ถือว่าทำได้ดีเลย ตัวเรื่องมีลื่นไหล แถมเป็นหนังวัยรุ่นที่ปราศจากเรื่อง SEX ยาเสพติด อะไรตามสูตรหนังวัยรุ่นทั่วไป เรื่องดำเนินไปแบบคลีนๆ เน้นที่ชีวิตและความรักที่เกิดขึ้น ควบคู่ไปกับภารกิจกามเทพสื่อรักให้ครูทั้ง 2 คนที่ทำส่วนนี้ออกมาได้ฟินอินสนุกไปกว่าตัวเรื่องวัยรุ่นเองซะอีก แต่ด้วยความที่ลง Netflix ควรจะมีอะไรแปลกใหม่กว่านี้ ก็ต้องถือว่าเรื่องโดยรวมดูธรรมดาเกินไป แม้จะมีแอบซ่อนปมตัดสลับอดีตกับปัจจุบันห่างกัน 20 ปีมาตลอดเรื่อง แต่ดันไม่เฉลยอะไรให้เรารู้สักเท่าไหร่ว่าเกิดอะไรกันขึ้นแน่กับชีวิตพวกเขาในตอนจบเชื่อมมาถึงปัจจุบัน ทำให้ซีรีส์นี้ยังไม่ถือว่าน่าติดตามนัก แต่ถ้าซีซั่น 2 เปิดเผยเฉลยอะไรมากกว่านี้ นี่ก็อาจจะเป็นซีรีส์น้ำดีกว่าที่คิดก็ได้ เพราะตลอดเวลาที่ติดตามดูก็รู้สึกว่าตัวเรื่องมีอะไรมากกว่าที่เห็น แต่ผู้สร้างกั๊กไว้มากจนเกินไปเองครับ

 

ติดตามรีวิวหนังซีรีส์ Original Netflix ในเว็บไซต์คลิกที่นี่

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!