playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิวซีรีส์ The Hook Up Plan SS1-2 เมื่อฉันตกหลุมรัก “ผู้ชายขายน้ำ” โดยไม่รู้ตัว!

The Hook Up Plan
  • คะแนน SS1 - 8.5/10
    8.5/10
  • คะแนน SS2 - 7/10
    7/10

สรุป

ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่น่ารัก ตลกขำๆ ไปกับความโก๊ะของนางเอกที่อาจจะดูไม่สวย แต่รับรองว่ามีเสน่ห์เหลือล้น พร้อมกับพระเอกที่หล่อแบบเศร้าๆ บาดใจคนดูแน่นอน

Overall
7.8/10
7.8/10
Sending
User Review
5 (1 vote)

Pros

  • เสน่ห์ของพระเอกนางเอกในเรื่องดึงดูดให้น่าติดตาม
  • เรื่องราวของผู้ชายขายน้ำที่จะกลับตัวก็ลำบาก แม้แต่ในสังคมฝรั่งเศสก็ไม่ได้ยอมรับ
  • นางเอกไม่ได้สวย บทก็ออกแนวลูสเซอร์ แต่กลับน่ารักได้ใจมาก
  • มุกตลกในเรื่องหยอดมาได้เรื่อยๆ มีทั้งขำมากขำน้อย แต่ขำแน่นอน และก็มีทะลึ่งเยอะด้วย (แต่น่ารัก)
  • ดราม่ามิตรภาพในกลุ่มเพื่อนที่เหลือล้น

Cons

  • เรื่องราวของตัวละครสมทบค่อนข้างเยอะจนเบียดเส้นเรื่องหลักพระเอกนางเอกมากไปเหมือนกัน
  • ซีซั่น 2 ดราม่าเยอะจนดูไม่ตลกโรแมนติกเท่ากับซีซั่นแรก (แต่ก็ยังถือว่าทำได้ดี)
  • พล็อตเรื่องง่ายๆ เดาได้หมด

The Hook Up Plan SS1-2 ที่รักพาร์ทไทม์ ซีรีส์ Netflix ฝรั่งเศสเรื่องราวของสาวช้ำรัก ที่ไปตกหลุมรักผู้ชายขายน้ำ โดยไม่รู้ว่าเขาถูกจ้างมาโดยเพื่อนรักที่หวังดีให้เพื่อนมี Sex สนุกๆ ปลอบใจชั่วข้ามคืน

 The Hookup Plan (2018) on IMDb

ตัวอย่าง The Hook Up Plan ที่รักพาร์ทไทม์

ซีรีส์พล็อตเชยๆ แบบเดียวกับหนังดัง Pretty Woman (ผู้หญิงบานฉ่ำ) ที่เป็นเรื่องราวคุณโสไปพบรักกับมหาเศรษฐี แต่ในเรื่องนี้คือ “ผู้ชายขายน้ำ” ที่ถูกเพื่อนนางเอกส่งมาให้ช่วยเยียวยาหัวใจจากการถูกบอกเลิกจากคนรักที่คบมานาน โดยไม่บอกว่านี่คือเตี๊ยมบทไว้เพื่อหวังให้เพื่อนสาวมีความสุขจาก Sex ครั้งเดียวพอ แต่กลายเป็นว่านางเอกกลับตกหลุมรักพ่อหนุ่มเปอร์เฟ็กต์จอมปลอมนี้เข้าจังเบอเร่อ หลงเชื่อว่าเป็นครูสอนรักเรียนธรรมดา จนกลายมาเป็นเรื่องโกหกต่อเนื่องยาวกว่าสัญญาที่จ้างไว้ แถมพ่อหนุ่มขายน้ำนี่ก็ดันเริ่มมองเห็นความน่ารักเปิ่นๆ ในตัวนางเอก จนไม่อยากรับค่าจ้างเพื่อโกหกอีกแล้ว

ซีรีส์ฝรั่งเศสแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่สุดแสนน่ารัก คือพล็อตเรื่องอาจจะไม่ได้ฮุคโดนใจอะไรมาก เพราะเคยมีหนังแนวๆ นี้ทำออกมาก่อนแล้ว แต่เรื่องนี้ทั้งบทกับนักแสดงเต็มไปด้วยเสน่ห์เคมีเข้ากันลงตัวมาก บท “เอลซ่า” นางเอกที่เล่นโดยนักแสดง Zita Hanrot บอกเลยว่าดูตอนแรกจะไม่เห็นความสวยพอที่จะรู้สึกเลยว่านี่คือนางเอก แต่นั่นเพราะบทวางไว้แล้วว่าเธอคือ สาวเซอร์ๆ ออกแนวลูสเซอร์ไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไรในชีวิตด้วย อายุ 30 แล้วแต่ก็ยังอาศัยนอนที่ทำงานของพ่อที่เป็นหมอ ทำงานในศาลาว่าการเมืองแต่ก็ตำแหน่งเล็กๆ อยู่ชั้นใต้ดินไม่มีใครสนใจ แถมยังมีนิสัยเปิ่นๆ ทำอะไรไม่ค่อยถูกกาละเทศะ พูดจาก็ไม่สุภาพเรียบร้อยอ ออกแนวทะลึ่งเป็นประจำ (เรื่องนี้มุกใต้สะดือมาบ่อยมาก) แต่พอได้ดูไปเรื่อยๆ รับรองเลยว่านี่คือผู้หญิงที่เสน่ห์มาก มากพอที่จะให้เราเชื่อได้เลยว่าไอ้หนุ่มขายน้ำทรงเสน่ห์มาตกหลุมรักเธอพร้อมยอมเลิกอาชีพนี้ได้เลยเช่นกัน ซึ่งนี่ก็คือความสนุกของเรื่องนี้เมื่อทั้งเรื่องเพื่อนๆ ทุกคนรู้เรื่องกันหมด แต่กลับปล่อยให้นางเอกหลงเพ้อละเมอถึงความรักจาก “ฌูว์” ที่รับบทโดย Marc Ruchmann แบบบ้าบอๆ และก็ไม่สามารถบอกความจริงได้เพราะกลัวเพื่อนสาวจะโกรธหรือจมปลักอยู่กับความทุกข์ต่อไป ซึ่งนางเล่นได้น่ารักบ้าบอไปกับการอินถึงชายในฝันนี้ได้สนุกมาก คือถึงเรารู้อยู่แล้วว่าเรื่องต้องลงเอยแบบแฮปปี้ แต่ก็มีลุ้นอินไปกับความเปิ่นๆ ของนางเอกที่น่ารักได้ใจจริงๆ เรียกว่าซีรีส์เรื่องนี้พล็อตอาจจะงั้นๆ แต่ลากเรื่องยาวได้จากความน่ารักโก๊ะๆ ของเธอโดยแท้จริง

ชมความน่ารักเปิ่นๆ ของนางเอกได้จากคลิปนี้ครับ (ล้อเลียนฉากดังในหนัง Love Actually)

พระเอก “ฌูว์” ก็ไม่แพ้กันด้วยบทหนุ่มขายน้ำที่มีสัมพันธ์กับสาวมาแล้ว 500 กว่าคน (ในเรื่องเขาจำเป็นสถิติไว้หมด) แต่ก็ต้องมาพ่ายแพ้ให้กับความรักสมมุติที่เพื่อนนางเอกซื้อบริการให้แค่ 2 ครั้งแรก แล้วไม่มีตังจ่ายอีกแล้วจนต้องเขียบทบอกเลิกแบบฟันแล้วทิ้ง แต่กลายเป็นว่าเขาเองกลับทำใจไม่ได้ กลับมาสานต่อความสัมพันธ์นี้เองผ่านเรื่องโกหกที่ต้องแต่งเติมต่อไปเรื่อยๆ จนเริ่มอึดอัดและน่าสงสารเอามากๆ ผ่านนัยตาเศร้าๆ ของนักแสดง Marc Ruchmann ที่หล่อแบบฝรั่งเศสผอมๆ แต่กลับมีเสน่ห์น่าดึงดูดสมกับบทผู้ชายขายน้ำมาก ซึ่งเขาต้องเล่นแบบสับสนในตัวเองว่าคนแบบเขาจะมีความรักจริงๆ ได้หรือ แล้วจะรักษาและเปิดเผยมันให้เอลซ่ารู้และยอมรับในตัวตนที่แท้จริงนี้ได้อย่างไร เนื้อเรื่องทำมาแบบให้คนดูเอาใจช่วยได้มาก เพราเะเนื้อแท้ของพระเอกจริงๆ แล้วก็เป็นคนดี เพียงแต่พื้นเพชีวิตลำบากเรียนน้อยจนต้องมาทำงานแบบนี้เพราะไม่มีทางเลือก แต่การกลับตัวเริ่มต้นใหม่ก็ไม่ได้จะง่ายกับตัวเขาและสังคมเพื่อนของเอลซ่าที่รู้เรื่องนี้เหมือนกัน

ตัวเรื่องไม่ได้มีแค่ความน่ารักของคู่พระเอกนางเอก แต่เรื่องยังโฟกัสไปที่คนรอบตัวของเอลซ่าที่มีเพื่อนสาวสองคนที่เป็นคนต้นคิดแผนนี้ และทั้งสองคนก็มีเรื่องราวของคู่รักของตัวเองที่เป็นแก๊งเพื่อนชายที่รู้จักกันหมด และก็แอบมีปิดบังการคบกันในกลุ่มเพื่อนไว้ด้วย พร้อมทั้งบทแฟนเก่านางเอกที่กำลังจะแต่งงาน แต่กลับรู้สึกอาลัยกับนางเอกจนอยากคืนดี ในขณะที่นางเอกก็แฮปปี้กับความรักสมมุติครั้งใหม่อยู่ เรื่องทั้งหมดจึงกลายเป็นความวุ่นวายผูกกันไปมาทับซ้อนกับปมหลักของพระเอกนางเอกไปด้วยกัน แต่เรื่องเสริมเหล่านี้ก็อาจจะไม่ได้ดูลุ้นน่ารักสนุกมากเท่ากับเส้นหลักของเรื่อง

The Hook Up Plan มี 2 ซีซั่นจบ ซีซั่นแรกคือเรื่องราวความรักและการโกหกปกปิดของพระเอก ที่นางเอกหลงเชื่อเคลิ้มตามตลอดเรื่องแบบน่ารักมากๆ พอมาซีซั่น 2 ตัวเรื่องพลิกกลับให้นางเอกเองกลายเป็นคนโกหกคนอื่นแทบทุกอย่างกับความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นกับ “ฌูว์” แบบจริงจังโดยไม่บอกเพื่อน รวมถึงติดกับความรู้สึกที่ว่าพระเอกทำอาชีพขายน้ำมาก่อน จนกลายเป็นความระแวงว่าความรักครั้งนี้ของเธอกับเขาอาจจะไม่ใช่เรื่องจริงอย่างที่รู้สึกอยู่ก็เป็นได้ ซึ่งซีซั่นก็ยังคงความตลกน่ารักแบบเดิมไว้ได้อยู่ แต่ด้วยความที่ว่าพล็อตเรื่องพอกลับด้านกัน ดราม่ามารวมกันอยู่ที่นางเอกเป็นหลักจนรู้สึกเยอะเกินไปเหมือนกัน ความรู้สึกในการรับชมซีซั่น 2 ก็อาจจะดรอปลงจากซีซั่นแรกอยู่บ้าง แต่ซีซั่นนี้มีเพียงแค่ 6 ตอนสั้นๆ เท่านั้น และก็น่าจะจบสมบูรณ์ลงตัวแล้วเพราะตัวเรื่องเคลียร์ปมได้จนหมด

 

อ่านรีวิวหนัง Netflix ในเว็บไซต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!