playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว All My Friends Are Dead พล็อตดูดีมีความแหวก แต่เรื่องกลับกลวงโบ๋ ลากยาวหาวแทบหลับ

สรุป

หนังคัลท์เกรดบีทุนต่ำที่หน้าหนังกับพล็อตดูแปลกแหวกแนวน่าสนใจ แต่ตัวเรื่องกลับลากยาวไม่เข้าเรื่องสักที จนกระทั่งตอนใกล้จบ ซึ่งไม่คุ้มเลยกับเวลาที่เสียไปกับการดูเรื่องนี้

Overall
5/10
5/10
Sending
User Review
5 (1 vote)

Pros

  • ฉากโป๊เปลือยเยอะแทบทั้งเรื่อง
  • เดาเรื่องไม่ออกว่าจะไปจบที่จุดสุดท้ายได้ยังไง

 

Cons

  • การลากเรื่องยาวนานแบบมีแต่น้ำไม่มีเนื้อ
  • ที่มาที่ไปของฉากตายหมู่สุดท้ายไม่สมกับที่ทนดูจนจบ
  • ตัวเรื่องสปอยล์ตัวเองแต่แรกแล้วว่าใครตายใครรอดตอนต้นเรื่อง
  • ตัวหนังพยายามจะตลก แต่มุกแป๊กเยอะ

 

All My Friends Are Dead ปาร์ตี้สิ้นเพื่อน Netflix หนังตลกสยองขวัญนิดๆ ติดเรตหนักกับงานปาร์ตี้วัยรุ่นที่กลายเป็นงานฆ่ากันตายหมู่แทน

 All My Friends Are Dead (2020) on IMDb

All My Friends Are Dead ปาร์ตี้สิ้นเพื่อน

หนังคัลท์เกรดบีฉายโรงของประเทศโปแลนด์ที่ Netflix ซื้อมาอีกที ซึ่งความน่าสนใจของเรื่องก็มาจากชื่อเรื่องกับพล็อตที่ดูหวือหวาแหวกแนวมากๆ กับเรื่องราวของงานปาร์ตี้กลุ่มใหญ่ที่นัดเพื่อนๆ ทั้งหลายมาจอยกันตามประสาวัยรุ่น แต่แล้วเกิดความผิดพลาด กลายเป็นเหตุการ์สะเทือนขวัญคนในงานตายเกือบหมด! ซึ่งแน่นอนว่าพล็อตเรื่องกระตุ้นความสนใจอยากรู้แน่นอนว่าภายในงานเกิดอะไรขึ้น และเรื่องถูกวางยังไงให้เกิดเหตุการตายหมู่ขึ้นมา

ตัวหนังเผยตั้งแต่ตอนแรกเลยว่ามีเหตุการณ์ตายหมู่เกิดขึ้น แล้วตำรวจเข้ามาที่เกิดเหตุ ซึ่งก็เหมือนสปอยล์ไปในตัวว่าใครตาย ตายด้วยอะไร แต่ที่มาของการการตายเป็นปริศนา เพราะดูเหมือนทุกคนที่ตายไม่ได้มีความเชื่อมโยงกัน แถมยังดูเป็นการตายแบบมั่วซั่วเกินจินตนาการว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ ซึ่งแน่นอนว่าผู้ชมไม่มีทางเดาออก และหนังก็เดินเรื่องแบบเดาไม่ออกตลอดเวลาที่ดูว่าเรื่องจะไปจบที่จุดตายหมู่อย่างที่เปิดมาให้เห็นตอนแรกได้ยังไง? ซึ่งนี่ก็เป็นข้อดีจุดเดียวของเรื่องที่ลากคนดูให้พยายามติดตามดูจนจบได้ ซึ่งตัวเรื่องก็เดินเรื่องมาถึงจุดนี้แบบ WTF มากๆ ซึ่งไม่ได้ผิดอะไรที่เรื่องจะไม่มีเหตุผลอะไรให้น่าเชื่อสักเท่าไหร่ เพราะก่อนดูเราก็รู้อยู่แล้วว่ามันหนังเกรดบีที่ไม่ควรจะไปหาเหตุอะไรกับมันมาก

คู่หลักจุดกำเนิดของการตายในเรื่อง ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ได้มีบทอะไรมากเพราะตัวละครเยอะมากมาย

แต่ปัญหาของเรื่องกลับอยู่ที่ความน่าเบื่อของการลากเรื่องมายืดยาวถึงชั่วโมงกว่าๆ เกือบจบ ถึงจะค่อยเข้าสู่จุดสุดท้ายนี้ต่างหาก ซึ่งบอกเลยว่าถ้าใครทนดูไม่ไหวมีหลับ เพราะเรื่องเต็มไปด้วยน้ำท่วมทุ่งไม่ไปไหน และแทบไม่เข้าเรื่องราวการตายต่อเนื่องเลย กลับไปเล่าเรื่องดราม่าชีวิตวัยรุ่นแต่ละคน แบบพยายามให้มีเรื่องตลกกับฉาก SEX ซะเยอะ ซึ่งหนังเซอร์วิสคนดูผู้ชายด้วยฉากโป๊เปลือยของสาวๆ ในเรื่องเยอะมาก (นับเป็นข้อดีอีกข้อก็ได้ของคนดูสายหื่นที่ชอบแนวนี้) ส่วนการตายหมู่กลับไปหมกไว้ตอนก่อนจบนิดเดียวจริงๆ แม้ครึ่งชั่วโมงจะเริ่มมีคนตายแล้ว 1 คนก็ตาม แต่ตัวเรื่องกลับไม่ได้เอาจุดนี้มาใช้ประโยชน์จริงจังสักเท่าไหร่ เหมือนเป็นแค่ชนวนเหตุเล็กๆ เริ่มเรื่องให้นางเอก (ที่อยู่บนภาพปก) ได้มีบทประสาทแดกจากคาแรกเตอร์สาวที่เชื่อเรื่องดวง และก็โยงไปถึงตอนจบแบบโลกคู่ขนานที่ปาร์ตี้นี้อาจจะไม่ได้จบแบบที่เห็น ซึ่งจริงๆ ไม่ต้องใส่มาก็ได้ ซึ่งหนังดูเหมือนแค่คิดพล็อตกับชื่อเรื่องเก๋ๆ ได้ แต่กลับทำบทดีๆ ให้มีเรื่องราวการตายผูกโยงกันเจ๋งๆ สนุกๆ แบบชื่อเรื่องไม่ได้เลย แถมมุกตายในเรื่องก็ออกแนวง่อยๆ ง่ายๆ ไม่ได้แปลกอะไร ตลกก็ได้แค่ขำนิดๆ บางฉาก แต่ส่วนใหญ่จะแป๊กมากกว่า ที่ตลกหน่อยจะเป็นพวกฉากล้อเลียนศาสนาคริสต์มากกว่า ซึ่งก็ดูเหมือนจงใจเอาพระเยซูมาทำให้ตลกยาวไปถึงตอนจบ กับตัวละครเคร่งศาสนาที่ต้องมาอยู่ในปาร์ตี้คนบาปแบบนี้

สำหรับคนที่อ่านแล้วคิดว่าไม่ดู แต่อยากรู้ว่าตอนจบเรื่องมาลงเอยแบบนี้ได้ไง ก็อ่านสปอยล์ไปเลยดีกว่า เพราะส่วนตัวก็รู้สึกว่าเสียเวลาดูจริงๆ แม้อาจจะมีหนังห่วยกว่านี้มาก แต่เรื่องนี้จัดเป็นหนังที่หน้าหนังดูดี แต่เนื้อในกลวงโบ๋เอามากๆ จริงๆ ครับ ซึ่งถ้าใครอ่านแล้วรับได้ ก็แนะนำให้ลองพิสูจน์ดูละกันครับ

สปอยล์

นางเอกเริ่มต้นจากไปค้นเจอปืนของเจ้าของบ้านแล้วเอามาเล่นจนพลาดไปยิงโดนลูกชายเจ้าของบ้าน จากนั้นก็สติแตก ส่วนคู่ขาที่อยู่ด้วยก็พยายามซ่อนศพจนไปเอามืดอุดปากพี่สาวของบ้านนี้ตายไปอีกคน จากนั้นเรื่องก็มีแต่ดราม่าชีวิตวัยรุ่นในงานปาร์ตี้ มาโผล่อีกทีตอนจบที่มีคนเอาปืนนั้นมาควงแล้วเกิดการทะเลาะกันมั่วซั่วในงานจนทำให้ปืนยิงกราดไปโดนตายอีกหลายศพ ส่วนนางเอกก็พยายามปั่นซักผ้าเสื้อผ้าที่ติดตัวมาจนทำให้น้ำไหลนองออกจากเครื่องไหลเข้าไปในงานจนไฟช็อตตายหมู่ทั้งหมด โดยมีคนส่งพิซซ่าที่เก็บเงินไม่ได้โดนไล่ออกเลยคิดสั้นฆ่าตัวตายในงานตามไปอีกคน แต่นางเอกไม่ตาย แค่คอฟาดพื้นเพราะลื่นจากน้ำที่ตัวเองทำไหลออกมา

 

 

 

อ่านรีวิวหนัง Netflix ในเว็บไซต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!