playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว Sex/Life Netflix ชีวิตรัก ซีรีส์เน้นขายฉากเซ็กส์ สนองนีดผู้หญิงวัยกลางคน ผู้ชายกดข้ามไปเถอะ

สรุป

ซีรีส์สนองนีดผู้หญิงวัยกลางคนที่ดูผิวเผินเหมือนจะเล่นกับจิตวิทยาเรื่องเพศและชีวิตคู่ได้ดี แต่ตรรกะตัวละครเลวร้ายมาก ดูเอาฉาก 18+ พอได้ ส่วนผู้ชายอย่าไปดูเลย พวกคุณไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย

Overall
5.5/10
5.5/10
Sending
User Review
3.17 (6 votes)

Pros

  • เน้นขายฉากเซ็กส์ 18+ ถ้าใครจะมาดูฉากพวกนี้อย่างเดียวก็ถือว่าทำได้ดีระดับหนึ่ง
  • มีคติสอนใจที่ดีช่วงท้ายเรื่อง

Cons

  • พลอตเรื่องเน่าและไม่น่าเชื่อถือมากแม้แต่ในด้านจิตวิทยา
  • ตรรกะตัวละครวิบัติถึงขีดสุด
  • ฉากสุดท้ายจบได้เลวร้ายมาก ผู้หญิงทุกคนไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง

Sex/Life Netflix รีวิว ชีวิตรัก ซีรีส์เน้นขายฉากเซ็กส์ Erotic สนองนีดคนดูที่มีเป้าหมายหลักชัดเจนคือผู้หญิงวัยกลางคนชัดเจน เมื่อผู้หญิงวัยกลางคนลูกสอง เบื่อชีวิตเซ็กส์กับสามีสุดเพอร์เฟ็ค ทำให้เธอจินตนาการเรื่องเซ็กส์กับแฟนเก่าสุดแบดบอยที่เลิกกันไปนาน แล้วมันก็เป็นเรื่องขึ้นมาเมื่อเธอกลับไปเจอแฟนเก่าที่ว่าอีกครั้ง ไฟราคะของเธอเลยลุกโชนขึ้นมา

เรื่องมีทั้งหมด 8 ตอนจบ ดูได้เลยใน Netflix

คำเตือน เรื่องนี้เป็นแนวขายฝันคนดูผู้หญิงวัยกลางคนโดยเฉพาะ ถ้าไม่ใช่คนดูกลุ่มนี้ก็ข้ามไปเถอะครับ

 Sex/Life (2021) on IMDb

Sex/Life Netflix Trailer

Sex Life Netflix เรื่องย่อ

สำหรับเรื่องราวจะกล่าวถึง บิลลี่ หญิงสาวสุดฮอตคนหนึ่งที่ในอดีตเธอเคยสนุกสุดเหวี่ยงกับชีวิตเซ็กส์และชีวิตกลางคืนกับผู้ชายมากหน้าหลายตา แต่มักลงเอยด้วยการทะเลาะเบาะแว้ง เพราะฝ่ายชายที่เธอคบหาทุกคนแม้ว่าจะมีหน้าตารูปร่างดี เก่งเรื่องบนเตียง มีชีวิตเซ็กส์ที่โลดโผน แต่คนพวกนี้ก็มักไปคบหากับผู้หญิงอื่นๆและนอกใจเธอเสมอเช่นกัน

เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น บิลลี่ที่เหนื่อยหน่ายกับผู้ชายประเภทแบดบอย ก็ได้มีโอกาสพบกับ คูเปอร์ ชายหนุ่มรูปหล่อ แสนดี หน้าที่การงานดี ดูเป็นชายหนุ่มที่เพอร์เฟ็ค แล้วเธอก็ได้แต่งงานกับเขา มีลูกด้วยกันสองคน ใช้ชีวิตคู่เหมือนจะสมบูรณ์แบบ

แต่เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง บิลลี่กลับเริ่มพบว่าชีวิตเซ็กส์ระหว่างเธอกับคูเปอร์ไม่เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการด้านนี้ของเธอได้ นั่นทำให้เธอเริ่มที่จะจินตนาการตัวเธอเองกับ แบรด แฟนเก่าศิลปินที่ครั้งหนึ่งเธอเคยยอมรับว่าเป็นคนที่เธอมีความสุขสมกับชีวิตบนเตียงกับเขามากที่สุด และถึงขั้นเคยที่จะใช้ชีวิตร่วมกันด้วย แล้วเธอก็เริ่มบันทึกจินตนาการของเธอลงในไดอารี่ประจำวันลงในคอมพิวเตอร์

กระทั่งคูเปอร์ไปเปิดเจอเข้า คูเปอร์ไม่พอใจแต่ก็ต้องการที่จะตอบสนองความต้องการทางเพศให้บิลลี่ จึงเริ่มมีเซ็กส์ในแบบดิบเถื่อนและสุดเหวี่ยงกับเธอมากขึ้น แต่นั่นก็ไม่ใช่ตัวตนของคูเปอร์ แล้วก็ทำให้เขาเริ่มไม่มีความสุข ในขณะที่บิลลี่ก็ได้บังเอิญพบว่า เพื่อนสาวคนสนิทอย่าง ซาช่า เป็นเซ็กส์เฟรนด์แบบครั้งคราวกับแบรด แฟนเก่าของเธอเอง นั่นทำให้เรื่องราวเริ่มขึ้น เมื่อบิลลี่เริ่มที่จะโหยหาความต้องการทางเพศที่ไม่เพียงพอ ในขณะที่เธอจำต้องเลือกว่าจะรักษาชีวิตคู่และการเป็นแม่เอาไว้ด้วย

Sex/LifeSex/Life รีวิว

ด้วยพลอตเรื่องที่มีความเป็นซีรีส์แนว “สนองนีด ขายฝัน” ให้กับคนดูผู้หญิงเป็นหลัก โดยมีการจับกลุ่มเป้าหมายชัดเจนว่าขายให้คนดูผู้หญิงอายุประมาณ 30-40 ปีอัพ ซึ่งลักษณะของเรื่องทำนองนี้จะเรียกกันว่าแนวเรื่องแบบ Female Sexual Fantasy มีกลุ่มคนดูหลักสำหรับผู้หญิงวัยทำงานถึงวัยกลางคนโดยเฉพาะ ลักษณะนี้เราก็จะพบบ่อยในกลุ่มนิยาย Erotic Novel สำหรับผู้หญิง ซึ่งมีเกลื่อนในตลาดหนังสือของโลกตะวันตก

ดังนั้นก่อนดูต้องทำใจก่อนว่าอย่าหาความสมเหตุผลอะไรจากเรื่องแนวนี้ ซึ่งที่ผ่านมามีภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่องที่สร้างออกมาในแนวทางนี้ลงใน  Netflix แบบน้ำเน่าจำนวนไม่น้อย มีทั้งเรื่องที่ทำออกมาดี กลางๆ ไปจนถึงห่วย ซึ่งหากถามว่าเรื่องนี้อยู่ในกลุ่มไหน ต้องบอกว่าในแง่พล็อตแล้วค่อนข้างโหล เหมือนอ่านนิยายออนไลน์สไตล์ขายฝันผู้หญิงทั่วไป เพียงแต่เรื่องนี้จะเพิ่มดีกรีของความผิดศีลธรรม การนอกใจ ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง และสำรวจลงลึกในแง่จิตวิทยาที่เกี่ยวกับสันดานดิบด้านความต้องการทางเพศของมนุษย์ เพียงแต่มันออกจะโอเว่อร์ไปสักหน่อยในการยัดความต้องการด้านเพศให้กับนางเอกชนิดที่ทำให้นางกลายเป็นผู้หญิงที่มีความต้องการด้านเพศแบบไร้ที่สิ้นสุด

Sex/Life

ที่จริงแล้วเรื่องนี้อาจจะเหมาะสร้างเป็นหนังที่ฉายในเวลาชั่วโมงกว่าๆ มากกว่าก็เป็นได้ แต่การที่มันสร้างซีรีส์ ทำให้จำเป็นต้องใส่ตัวละครเข้ามาจำนวนมาก ทำให้ความสัมพันธ์ของนางเอกกับคนรอบข้างซับซ้อนขึ้น ฝ่ายสามีอย่างคูเปอร์เองก็มีผู้หญิงคนอื่นที่เข้ามาพัวพันด้วย เหมือนเรื่องราวจะช่วยเพิ่มน้ำหนักให้บิลลี่ในการตัดสินใจที่จะไปมีอะไรกับแฟนเก่าที่เลิกราไปนานแล้วเพิ่งมากขึ้น

ด้านฉากเซ็กส์ ถือว่าเป็นจุดขายที่หนังพยายามยัดเข้ามาตลอดเรื่อง ซึ่งก็จะได้เห็นกันแบบเต็มๆ เรียกว่านางเอกสาวอย่าง Sarah Shahi แสดงเรื่องนี้ได้เปลืองตัวเอามากๆ แต่ก็ถือว่าเป็นนางเอกที่มีรูปร่างหน้าตาสวย และมี Sex Appeal ในระดับหนึ่งสำหรับผู้หญิงที่มีอายุวัยกลางคนแล้ว ส่วนผู้ชายทั้งสองคนที่จะมีฉากเซ็กส์กับนางเอกของเราก็เป็นพวกงานดีทั้งคู่ ทั้งรูปร่างหน้าตาและหุ่น เรียกว่าเรื่องนี้สนองนีดคนดูผู้หญิงแบบเต็มสตรีม

สำหรับภาพรวมของซีรีส์เรื่องนี้มันคือการหยิบเอาความฝัน จินตนาการ ความต้องการเรื่องเพศของผู้หญิงวัยกลางคนอายุ 30-40 ปีขึ้นไป ที่มีลูก หรือแต่งงานแล้ว ออกมาตีแผ่ ซึ่งหากแค่จินตนาการ มันก็ไม่น่าจะผิดอะไร เพียงแต่ตัวนางเอกอย่างบิลลี่หมกมุ่นกับเรื่องนี้อย่างหนักจนทำให้เธอเลือกที่จะหวนกลับไปมีอะไรกับแฟนเก่าที่เป็นผู้ชายแบดบอยที่เก่งเรื่องบนเตียงอย่างถึงพริกถึงขิง ในขณะที่ตัวเธอเองก็ไม่ต้องการปล่อยมือจากชีวิตคู่กับสามีและลูกด้วย

ซึ่งในช่วงท้ายเรื่อง มีการนำเสนอประเด็นนี้ออกมาได้ค่อนข้างดีในแง่จิตวิทยาของการใช้ชีวิตคู่และปัญหาครอบครัวที่มีอยู่จริงด้วยซ้ำ ไม่ได้เอาแต่ขายฉากเซ็กส์อย่างเดียว แต่ทุกอย่างพังพินาศหมดในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเรื่อง ดังนั้นถ้าเป็นคนดูผู้ชาย เรื่องนี้แนะนำว่า อย่าไปเสียเวลาดูเลย ข้ามไปเถอะ ส่วนคนดูผู้หญิง หากจะดูก็ไม่ได้ผิดอะไร เพียงแต่ดูแล้วก็อย่าไปทำตามนางเอกกับตรรกะประหลาดๆ ที่เห็นแก่ตัวเองสุดๆ ก็แล้วกันครับ

ติดตามบทความทั้งหมดของผู้เขียนคลิกที่นี่

Reference Website

https://www.imdb.com/title/tt10839422/

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!