playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว The Voyeurs (Amazon Prime) ส่องกล้องมองเพื่อนบ้านแบบติดเรตหนัง R ได้เลย

The Voyeurs

สรุป

นี่เป็นหนังที่อาจจะไม่ถึงกับดีมาก มีเนือยๆ เอื่อยๆ ค่อนข้างเยอะในช่วงกลางเรื่อง แต่ก็ได้ความแหวกแนวในช่วงหลังของเรื่องมาเรียกให้คนดูตื่นได้แน่ๆ และก็ยังมีฉากอีโรติกระดับน้องๆ หนัง R ให้ดูชมได้เพลินๆ อีกด้วย โดยเฉพาะแฟนๆ นางเอกเรื่องนี้ก็คงห้ามพลาดโดยเด็ดขาดกันเลยทีเดียว

Overall
6/10
6/10
Sending
User Review
0 (0 votes)

Pros

  • ฉากโป๊เปลือยเห็นหมดแบบน้องๆ หนัง R เลย
  • ขายนางเอก ซิดนีย์ สวีนีย์ กันเต็มๆ ตา
  • มีจุดหักมุมพลิกไปมาในช่วงหลัง
  • งานภาพสื่อนัยยะไปถึงดวงตาเข้ากับเรื่องได้ดี
  • มีบรรยายไทย

Cons

  • ช่วงหักมุมตอนหลังดูโอเว่อร์มากจนไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้
  • กลางเรื่องไปค่อนข้างเนือยๆ เอื่อยๆ

The Voyeurs ส่อง แส่ ซวย หนังแนวอีโรติกของ Amazon Prime ทำเองกับเรื่องราวคู่รักสอดส่องเพื่อนบ้านปลุกเร้าอารมณ์จินตนาการเรื่องเซ็กส์ให้กันเอง จนกลายเป็นเรื่องหมกหมุ่นถลำลึกลงไปพาปัญหาร้ายแรงกลับมาให้ตัวพวกเขาในภายหลัง

 The Voyeurs (2021) on IMDb

ตัวอย่าง The Voyeurs ส่อง แส่ ซวย

หนังแนวอีโรติกผสมทริลเลอร์นิดๆ เรื่องแนวแอบมองส่องเพื่อนบ้านที่เคยมีทำออกมาแล้วหลายเรื่อง ซึ่งส่วนมากจะเป็นแนวที่ว่าเพื่อนบ้านที่โดนส่องมีความลับปกปิดไปจนถึงคดีฆาตกรรมอะไรทำนองนั้น แต่เรื่องนี้มีความแปลกแตกต่างออกไปตรงที่เรื่องราวเน้นผลกระทบของการสอดส่องกลับมาหาตัวคนส่องเองมากกว่า ก็ตามชื่อไทยเลย ส่อง แส่ ซวย ที่ความซวยตกอยู่กับคนส่งมากกว่าคนถูกส่อง โดยมีฉากอีโรติกโป๊เปลือยกันเต็มเรื่องเป็นจุดดึงดูดสำคัญของเรื่องนี้

เนื้อเรื่องเริ่มที่คู่รักหนุ่มสาว พิปป้ากับโทมัส (นำแสดงโดยซิดนีย์ สวีนีย์ และจัสติซ สมิธ) คู่รักใหม่มาทดลองใช้ชีวิตร่วมกันก่อนแต่งในห้องพักที่ตึกตรงข้ามใกล้ๆ มีคู่รักอีกคู่ที่ใช้ชีวิตแบบเปิดเผยในห้องหรู  พิปป้ากับโทมัส รู้ตัวว่าพวกเขาสนใจชีวิตเซ็กส์ของเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม (เบน ฮาร์ดี้ และนาตาชา หลิว บอร์ดิซโซ) ความอยากรู้อยากเห็นในตอนแรกได้กลายเป็นความหมกหมุ่นพยายามสอดรู้เรื่องราวให้ได้  จนพวกเขาต้องเข้ามาเกี่ยวโยงกันจนทำให้เกิดผลร้ายแรงตามมาในที่สุด

หนังมีความยาวสองชั่วโมงเต็ม แบ่งการดำเนินเรื่องในชั่วโมงแรกเป็นเรื่องราวของการแอบสอดส่องแส่เพื่อนบ้านแบบปลุกเร้าอารมณ์เซ็กส์ของตัวเอกทั้งคู่ไปด้วย เดินเรื่องในแนวอีโรติกค่อนข้างเยอะ โดยตัวเรื่องสร้างปมปัญหานิดๆ ว่านางเอกพิปป้าเป็นพวกขี้เงี่ยนแต่โทมัสไม่ค่อยตอบสนอง ทั้งๆ ที่การมาอยู่ด้วยกันแบบนี้น่าจะมีเซ็กส์ได้ไม่ยาก ซึ่งฝ่ายเพื่อนบ้านเองก็ไม่ปิดผ้าม่าน ชอบมีเซ็กส์ให้เห็นกันบ่อยๆ นางเอกจึงเอาจุดนี้มาเป็นตัวปลุกอารมณ์เขาให้มีเซ็กส์ไปพร้อมกับส่องดูไปด้วย โดยอีกฝ่ายก็มีปมเรื่องฝ่ายชายชอบนอกใจภรรยา เพราะตัวเองเป็นช่างภาพถ่ายแบบหญิงสาวเป็นงานหลักอยู่แล้ว นั่นยิ่งทำให้พิปเป้รู้สึกหวั่นไหวเข้าไปอีกเมื่อได้เห็นบทรักต่างๆ จากฟากฝั่งของตัวเธอ จินตนาการว่าได้ไปอยู่ที่นั่นเองด้วย แต่อีกด้านหนึ่งเธอก็รู้สึกผิดที่ต้องเก็บความลับเรื่องชายนอกใจภรรยานี้ไว้ เพราะโทมัสเองสั่งห้ามเธอเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือแส่หาเรื่องนี้ แต่จนแล้วจนรอดเรื่องก็เดินไปให้นางเอกสอดมือไปยุ่งจนได้ ซึ่งนั่นก็ทำให้เรื่องราวในชั่วโมงต่อมาพลิกกลับเป็นอีกด้าน

ตัวหนังในชั่วโมงต่อมาคือเรื่องราวโศกนาฎกรรมที่ค่อยๆ เกิดขึ้นกับตัวละครทั้ง 4 คนในเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องราวอาจจะดูเนือยลงไม่หวือหวาแบบช่วงสอดส่องในชั่วโมงแรก ตัวเรื่องปูให้ตัวละครทั้งหมดได้เข้ามาเกี่ยวกันมากกว่าสอดส่อง แล้วแต่แล้วผลลัพธ์ของการกระทำในช่วงแรกก็กลายมาเป็นเรื่องคาดไม่ถึง ไม่คิดว่าจะกลายมาเป็นแบบนี้ โดยที่ทุกคนตกเป็นเหยื่อของเรื่องราวกันหมด ซึ่งตัวเรื่องจะเริ่มหักมุมเล็กๆ ไล่จนถึงหักมุมใหญ่ต่อเนื่องในท้าย ทำให้หนังเรื่องนี้มีอะไรที่แตกต่างจากในแนวเรื่องคล้ายกันแบบนี้มากพอดู แต่ข้อเสียก็คือการที่เรื่องพยายามหักมุมจนดูโอเว่อร์มากไปจนดูไม่น่าเชื่อจริงๆ ก็ทำให้ไม่ค่อยอินกับเรื่องราวช่วงหลังสักเท่าไหร่ แม้จะรู้สึกว่ามันดูสนุกสะใจแปลกแตกต่างก็ตามทีครับ

ถึงหนังจะทำออกมาไม่ได้ดีนัก คือแค่พอดูสนุกในระดับหนึ่งเท่านั้น แต่จุดขายของเรื่องจริงๆ ไม่ใช่ตรงนั้นสักเท่าไหร่ เพราะว่าตัวเรื่องดูตั้งใจขายฉากอีโรติกโป๊เปลือยกันจะๆ มากกว่า โดยเฉพาะตัวนางเอกที่แสดงโดยดาราสาวหน้าตาน่ารักอย่าง ซิดนีย์ สวีนีย์  ที่เล่นบทแนวๆ นี้มาหลายเรื่องอย่าง Euphoria ของ HBO (อ่านรีวิวได้ที่นี่) ซีรีส์วัยรุ่นเจน Z สุดอื้อฉาวของยุค ตัวซิดนีย์เองนี่เปลือยหมดตัวระดับหนัง R ได้เลย โดยมี นาตาชา หลิว บอร์ดิซโซ ตามมาอีกคนที่โชว์เนื้อหนังเยอะพอๆ กัน อีกทั้งยังมีนักแสดงสมทบสาวหลายคนผ่านเข้ามาในเรื่องแบบโป๊เปลือยกันจะๆ อีกเพียบ โดยฝ่ายชายอย่าง เบน ฮาร์ดี้ ก็หล่อแซ่บ มีฉากโคลสอัพเห็นมัดกล้ามเส้นเอ็นทั้งตัวส่อไปทางปลุกอารมณ์สาวๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้าใครชอบแนวอีโรติกแบบมีเรื่องราวดีกว่าหนัง R ปกติก็ไม่น่าจะผิดหวัง เพราะยังไงบทหนังของเรื่องนี้ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี ใส่ฉากอีโรติกมาแบบไม่ยัดเยียดให้ดูไม่เข้ากับเรื่องถือว่าผ่านเลย

ตัวเรื่องยังเล่นกับการใช้ตามากกว่าแค่แนวส่องเพื่อนบ้าน โดยนางเอกมีอาชีพเป็นคนตัดแว่นวัดสายตา ซึ่งตัวหนังจะมีฉากบรรยายขั้นตอนการทำงานให้เห็นละเอียดแบบมีนัยยะสำคัญซ่อนไว้ รวมถึงฉากมองเข้าไปในดวงตาของคนหรือการแบะไข่ต้มผ่ากลางของนางเอกในทุกเช้าหลายครั้งเวลาตัดฉาก ทำให้คนดูคิดว่าพวกนี้มีนัยยะบางอย่างซ่อนอยู่แน่ๆ ซึ่งตัวหนังก็เอานัยยะเหล่านี้มาไว้ในตอนท้าย เป็นการโยงให้เข้ากับเรื่องราวที่แอบระทึกนิดๆ เข้ากับสิ่งที่สื่อมาได้เป็นอย่างดีครับ

นี่เป็นหนังที่อาจจะไม่ถึงกับดีมาก มีเนือยๆ เอื่อยๆ ค่อนข้างเยอะในช่วงกลางเรื่อง แต่ก็ได้ความแหวกแนวในช่วงหลังของเรื่องมาเรียกให้คนดูตื่นได้แน่ๆ และก็ยังมีฉากอีโรติกระดับน้องๆ หนัง R ให้ดูชมได้เพลินๆ อีกด้วย โดยเฉพาะแฟนๆ นางเอกเรื่องนี้ก็คงห้ามพลาดโดยเด็ดขาดกันเลยทีเดียวครับ

อ่านรีวิวหนังซีรีส์ Amazon Prime VIDEO เพิ่มคลิกที่นี่

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!