playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

Resident Evil 2 Remake – วิธีปลดล็อกปืนพร้อมกระสุนไม่จำกัดและโหมดการเล่นพิเศษ

แฟนๆ Resident Evil ภาคต้นตำรับหรือที่บ้านเรารู้จักกันตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่เกมวางจำหน่ายเมื่อ 21 ปีก่อนในชื่อ “Bio Hazard” จะทราบกันดีอยู่แล้วว่าในเกมต้นฉบับทั้งภาค 1 และ 2 นั้น คุณสามารถเอาอาวุธสุดยอดอย่าง “Rocket Launcher” มาใช้เล่นได้ด้วย เพียงแต่ต้องทำตามเงื่อนไขพิเศษที่เกมกำหนดมาให้ได้ก่อนซึ่งก็คือ “ต้องจบเกมให้ได้ภายใน 3 ชั่วโมง” และสำหรับ Resident Evil 2 Remake เองก็เช่นกัน การกลับมาของเกมภาคนี้ก็เปิดโอกาสให้คุณเอาอาวุธพิเศษมาไล่ถล่มฝูงซอมบี้หรืออสูรกายกันอย่างจุใจด้วย หลังจากต้องพยายามวิ่งหนีตายไปกับเกมในระดับความยากต่างๆ ในการเล่นแบบปกติโดยไม่ค่อยจะมีกระสุนใช้ (นี่ถ้าเอาด้ามปืนฟาดได้คงทำไปแล้ว) โดยเกมภาคนี้ก็มีอาวุธที่มาพร้อมกระสุนไม่จำกัดซ่อนเอาไว้รอให้ปลดล็อกมาเล่นด้วยเช่นกัน และมีให้ไล่ปลดถึง 5 ชนิด ซึ่งถ้าคุณต้องการจะปลดล็อกอาวุธให้ได้ทั้งหมดก็ต้องใช้การจบเกมกันอย่างจริงจังอย่างน้อยถึง 3 รอบ มาดูรายละเอียดและวิธีการปลดล็อกอาวุธแต่ละชนิดกันเลยครับ

เงื่อนไขสำหรับการปลดล็อกอาวุธไม่จำกัดกระสุน

  • มีดสั้น (ไม่เสียหายเวลาใช้งาน) – ปลด Achievement หรือ Trophy ชื่อ Vermin Extermination (ทำลายหุ่น Mr. Raccoon 15 ตัว ที่ซ่อนตามที่ต่างๆในเกม)
  • ปืนพก Samurai Edge – ต้องจบเกมให้ได้ในระดับความยาก Standard ขึ้นไป และจบด้วยระดับ Rank S (ไม่จำกัดว่าเนื้อเรื่องของใคร)
  • ปืนกลอัตโนมัติ LE5 – ต้องจบเกมให้ได้ในระดับความยาก Hardcore ขึ้นไป และจบด้วยระดับ Rank S (ไม่จำกัดว่าเนื้อเรื่องของใคร)
  • จรวดต่อต้านรถถัง Rocket Launcher – ต้องจบเกมในส่วนเนื้อเรื่องของ Leon (Side A หรือ Side B ก็ได้) ในระดับความยาก Hardcore ขึ้นไป และจบด้วยระดับ Rank S+
  • ปืน Mini-gun – ต้องจบเกมในส่วนเนื้อเรื่องของ Clair (Side A หรือ Side B ก็ได้) ในระดับความยาก Hardcore ขึ้นไป และจบด้วยระดับ Rank S+
RE2_Remake Raccoon
หน้าตา Mr. Raccoon ที่ซ่อนอยู่ในเกมทั้งหมด 15 ตัว

วิธีจบให้ได้ระดับ Rank S

การจบเกมให้ได้ Rank S นั้นมีเงื่อนไขต่างกันไปขึ้นกับระดับความยากของเกมที่คุณเลือกเล่น รวมถึงประเภทของเนื้อเรื่องที่เล่น (Side A หรือ Side B) ในรอบนั้นด้วย เงื่อนไขที่ต่างกันมีดังนี้

  • ความยาก Standard เนื้อเรื่อง Side A ใช้เวลาในการจบไม่เกิน 3 ชั่วโมง 30 นาที, เนื้อเรื่อง Side B ใช้เวลาในการจบไม่เกิน 3 ชั่้วโมง!!
  • ความยาก Hardcore เนื้อเรื่อง Side A ใช้เวลาในการจบไม่เกิน 2 ชั่วโมง 30 นาที, เนื้อเรื่อง Side B ใช้เวลาในการจบไม่เกิน 2 ชั่้วโมง!!

สำหรับการจบระดับ Rank S+

เงื่อนไขของเวลาระหว่างการจบให้ได้ Rank S กับ Rank S+ ยังคงเหมือนเดิมทุกประการ แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาเป็นข้อจำกัดใหม่หากคุณต้องการ Rank S+ ก็คือ

  1. Save เกมได้ไม่เกิน 3 ครั้ง (0-3 ครั้งตลอดการเล่นรอบนั้น)
  2. ห้ามใช้อาวุธพิเศษที่ปลดล็อกมาทุกชนิดในการเล่น (ยกเว้นมีดที่ปลดมาจาก Achievement “Vermin Extermination” อันนี้เกมอนุญาตให้ใช้)

วิธีปลดล็อกโหมดพิเศษสำหรับตัวละคร Hunk

RE2_Remake Hunk
4th Survivor โหมดพิเศษที่ปลดล็อกครั้งแรกพร้อมตัวละคร Hunk

Resident Evil 2 Remake มาพร้อมโหมดพิเศษ “4th Survivor ” ซึ่ง Capcom ใส่เข้ามาในเกมให้คุณได้ลุ้นระทึกไปกับการพยายามฝ่าวงล้อมเอาชีวิตรอดจากเหล่าซอมบี้และอสูรกายของนาย “Hunk” ซึ่งเป็นหน่วยจู่โจมพิเศษที่ถูกส่งมาชิง G-Virus โดย Umbrella ต้นเหตุแห่งการแพร่กระจายของไวรัสร้ายที่เปลี่ยน Raccoon City ให้กลายเป็นเมืองนรก เงื่อนไขที่จะทำให้เกมปลดล็อกโหมดนี้ให้เล่นก็ไม่มีอะไรมากแค่คุณต้องจบเกมและชม “True Ending” หรือพูดง่ายๆ คือ คุณต้องเล่นเนื้อเรื่อง Side A และ Side B ให้จบคู่กัน เช่น เล่น Leon A ก็ต่อด้วย Clair B, เล่น Clair A ก็ต่อด้วย Leon B เป็นต้น เมื่อชมฉากจบที่แท้จริงๆแล้วตัวเกมจะปลดล็อกโหมดพิเศษ “4th Survivor” ให้เล่นจากหน้าเมนูหลัก และหากคุณพานาย Hunk รอดชีวิตไปได้ในโหมดนี้ เกมก็จะปลด Achievement หรือ Trophy ลับที่ชื่อว่า Grim Reaper ให้ด้วย

วิธีปลดล็อกโหมดพิเศษสำหรับตัวละคร Tofu

Tofu_Re2 Remake
Tofu ตัวละครลับพิเศษทีเ่กิดจากความไม่ตั้งใจของ Capcom

มนุษย์เต้าหู้หรือ Tofu จากเกมภาคต้นตำรับก็ตามกลับมาให้เล่นได้ในภาคนี้ด้วยเช่นกัน ใครจะไปคิดว่าตัวละครที่เกิดจากความไม่ตั้งใจสร้างนี้จะเป็น 1 ในตัวละคนที่มีผู้เล่นให้ความสนใจพอกับตัวละครหลักใน Resident Evil 2  และ Capcom เองก็ยังอุตส่าห์สร้างประวัติของตัวละครนี้ขึ้นมาคร่าวๆ เพื่อให้เข้ากับเนื้อเรื่องของเกมด้วยอีกต่างหาก

Tofu เป็นตัวละครที่ Capcom ตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ทดสอบการเดินชนกับสิ่งต่างๆ ในฉากของ Resident Evil 2 ต้นตำรับ แต่สุดท้ายทีมงานก็ตัดสินใจใส่ตัวละครนี้เข้ามาให้เล่น
โดยมีโหมดพิเศษสไตล์ Parody ของตัวเองชื่อ “Tofu Survivor”

แม้ใน Tofu ใน Resident Evil 2 Remake จะมีการปรับเปลี่ยนรูปร่างไปบ้าง (มือหายไป) และใช้การสแกนเต้าหู้จริงๆในการสร้างตัวละครนี้กลับมา แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไปเลยก็คือ ความยาก ในระดับที่เรียกว่าโคตะระท้าทายผู้เล่น เพราะคุณจะไม่มีอาวุธอะไรเลยนอกจากมีดสั้นเพียง 1 เล่มเช่นเดิม และยังต้องพยายามหาทางฝ่าดงทรีนของเหล่าอสูรกายเพื่อหนีไปยังจุดหมายให้ได้ สำหรับใครที่ต้องการความท้าทายหรือไม่หวั่นกับอาการหัวร้อนจนถึงขีดสุด การปลดล็อก Tofu กับโหมดการเล่นพิเศษนี้ก็ไม่มีอะไรมากเพียงแค่คุณเล่น 4th Survivor และพา Hunk ให้รอดชีวิตออกไปได้ก็เป็นอันจบ ตัวละคร Tofu จะถูกปลดให้หลังจากนั้น และหากคุณสามารถพิชิต Tofu Mode ได้สำเร็จ เกมจะปลดล็อกตัวละคร Tofu พร้อมแอคชั่นท่าทางต่างๆที่เพิ่มมากขึ้นมาให้เป็นรางวัล

ข้อมูลอ้างอิง
Gamewith.net
Resident Evil Fandom

บทความที่เกี่ยวข้อง
Review – Resident Evil 2 Remake “21 ปีที่คุ้มค่าแก่การรอคอย”

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!