playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว Under Her Control ยืดยาวน่าเบื่อชั่วโมงครึ่งเพื่อให้ 10 นาทีสุดท้ายระทึกแบบไม่สมเหตุผล (ไม่สปอยล์)

Under Her Control 

Summary

หนังทริลเลอร์ที่เสียเวลายืดยาวไปกับการปูเรื่องบิ้วอารมณ์นางเอกท้อง ในความดูแลของนายจ้างที่บังคับเธอทำโปรแกรมชีวิตตามใจแบบนายกับทาส ยาวกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อทำให้เรื่องกลายเป็นแนวระทึกขวัญใน 10 นาทีสุดท้าย แต่ก็ไม่สมเหตุผล ไม่น่าเอาใจช่วยนางเอก แถมจบแบบห้วนๆ ไร้ซึ่งความสนุกแทบทั้งเรื่อง มีดีอย่างเดียวสำหรับคนชอบแนวอีโรติก คือเรื่องนี้มีฉาก SEX เปิดเผยค่อนข้างมากเท่านั้น

Overall
2/10
2/10
Sending
User Review
5 (1 vote)

Pros

  • มีฉากอีโรติก 18+

Cons

  • ปูเรื่องยาวแบบยืดยาดน่าเบื่อมาก
  • เหตุผลตอนเป็นแนวทริลเลอร์ไร้ความน่าเชื่อ
  • นางเอกไม่น่าเอาใจช่วย
  • ตอนจบห้วนๆ

 

 

Under Her Control  หนังทริลเลอร์ Netflix จากสเปน (ชื่อดั้งเดิม La jefa) เรื่องราวของสาวท้องไม่พร้อมมีลูกแล้วไปรับข้อเสนอจากนายจ้างสาวที่พร้อมรับผิดชอบดูแลเธอจนกว่าจะคลอดเพื่อต้องการรับลูกของเธอ เรื่องราวที่ดูเหมือนจะลงตัวดี แต่กลายเป็นเหมือนคุกคุมขังเธอทั้งเป็น

 Under Her Control (2022) on IMDb

รีวิว Under Her Control 

โดยปกติหนังของสเปนมักจะมีมีดีอยู่เสมอไม่มากก็น้อย แต่เรื่องนี้กลับทำได้น่าผิดหวังสุดๆ กับการที่พล็ตอวางไว้เหมือนจะมีอะไรให้เล่นได้เยอะ แต่ตัวเรื่องกลับเถลไถลไปซะเกือบทั้งเรื่องกับการอุ้มท้องของนางเอกไปวันๆ เท่านั้น

หนังเริ่มจากนางเอกรักสนุกท้องกับแฟนแล้วมีลูกโดยไม่ตั้งใจ แล้วต้องออกจากงานมีปัญหากับชีวิตหลายอย่างถ้าเด็กคลอดมา แล้วนายจ้างสาวใหญ่ที่มีลูกไม่ได้ก็สนใจยื่นข้อเสนอนำเธอมาดูแลในบ้านพร้อมทำสัญญารับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่างทั้งหมดรวมถึงให้เงินชดเชยกับปรับเลื่อนตำแหน่งให้หลังคลอดลูกอีก ทำให้เธอตกลงไปแล้วก็กลายเป็นเหมือนทาสที่ต้องการทำตามตารางกิจกรรมคนท้องที่นายสั่งมาจนเธอแสนอึดอัด แต่ก็หนีไม่ได้เนื่องจากไม่มีโทรศัพท์ใช้ และยังถูกจับตาดูทุกฝีก้าว และสัญญาของเธอก็เป็นความลับมีแค่ไม่กี่คนรู้ ทำให้แฟนติดต่อไม่ได้ ก่อนที่เรื่องราวทั้งหมดจะระเบิดออกมาในตอนท้าย

ตัวเรื่องพยายามปูเรื่องราวตอนท้องกับการตกเป็นทาสในสัญญายาวนานมาก ซึ่งเอาจริงๆ บทนางเอกควรจะดูน่าสงสาร แต่หนังกลับทำให้นางเหมือนเอาแต่ใจตั้งแต่วันแรกๆ ที่เข้ามาอยู่พร้อมเรียกร้องอะไรหลายอย่างจนคนดูอาจจะหมั่นไส้แทนที่จะเห็นที่เธอถูกป้อนตารางโปรแกรมชีวิตไว้อย่างเข้มงวด ซึ่งระหว่างนี้เรื่องก็ดำเนินไปอย่างช้าๆ และก็หาความสนุกอะไรไม่ได้เลย หนังมีแต่ความน่าเบื่อกับเรื่องราวชีวิตประจำวันของนางเอก จนกระทั่งมาถึงจุดเปลี่ยนอารมณ์ของเรื่องเอาตอนใกล้ๆ จะจบแล้วในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ที่เรื่องราวกลายเป็นแนวระทึกขวัญ แต่มันกลับไม่สมเหตุผลอย่างมากจนเชื่อไม่ลงว่า นายจ้างแค่อยากมีลูกของตัวเองถึงต้องทำขนาดนี้ จะว่าโรคจิตแต่มันก็ไม่ใช่อยู่ๆ ว่าเรื่องจะเปลี่ยนปุ๊บปั๊บมาเป็นแบบนี้ได้ทันทีจากสาเหตุเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น

ตัวหนังพยายามทำช่วงสุดท้ายให้มีการสู้กลับของนางเอก แต่เรื่องก็ยังดูแล้วไม่รู้สึกเอาใจช่วยเธอเลย แม้เธอจะเป็นสาวท้องที่ปกติก็น่าจะดูน่าสงสาร แต่มันกลับไม่ได้อารมณ์ออกมาแบบนั้น กลายเป็นนางดูเห็นแก่ตัว เอาแต่อารมณ์ แม่ทางตัวนายจ้างจะร้าย แต่บทในตอนนี้มันกลับเป็นนางเอกร้ายกว่าอีก ก่อนที่เรื่องจะจบลงแบบตัดจบไปเฉยๆ ก็เข้าใจแหละว่าคงหาทางออกเรื่องไม่ได้เลยต้องจบห้วนๆ ไปแบบนี้เลยดีกว่า

หนังมีฉาก SEX เอากันหลายฉาก แล้วนางเอกในเรื่องก็เปลืองตัวติดเรตจนเกือบจะคิดว่าเป็นหนังอีโรติกเลยก็ได้ ซึ่งนี่อาจจะเป็นข้อเดียวมั้งของเรื่องที่หลงเหลืออยู่สำหรับคนที่ชอบอยากดูอะไรแบบนี้นะ แต่นางเอกก็ไม่ได้สวยอะไรมากหรอกนะครับ

สรุปว่าไม่ผ่านอย่างมาก ข้ามได้ข้ามอย่าเสียเวลาดูเลยครับ 

 

อ่านรีวิวหนัง Netflix ในเว็บไซต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่

 

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!