playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว Robbing Mussolini หนังรวมทีมปล้นขำๆ ชิลๆ จนไม่รู้จะดูไปทำไม

Robbing Mussolini

Summary

หนังรวมทีมปล้นย้อนยุคแนวตลกเบาสมอง ซึ่งก็ทำให้เรื่องออกแนวชิลๆ ภารกิจทำผ่านกันง่ายๆ เสริมเรื่องรักเข้าไปสักหน่อย ฉากแอ็กชั่นกระจุ๋มกระจิ๋ม รวมๆ แล้วก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่หรือทำให้ดูสนุกได้เลย เหมาะสำรหับคนเปิดดูผ่านๆ ฆ่าเวลาได้เท่านั้นครับ

Overall
5/10
5/10
Sending
User Review
5 (1 vote)

Pros

  • หนังรวมทีมปล้นย้อนยุคแนวตลกเบาสมอง
  • มีพากย์ไทย

Cons

  • ทุกอย่างในเรื่องดูชิลผ่านง่ายๆ ไปหมด
  • ขาดความแปลกใหม่น่าสนใจ

 

 Robbing Mussolini (2022) on IMDb

 

รีวิว Robbing Mussolini ปล้นมุสโสลินี

หนังเบาสมองที่อ้างว่าบางส่วนทำจากเรื่องจริง แต่ตัวเรื่องมันก็ไม่ได้มีสาระอะไรให้คิดว่าตรงไหนจะเป็นจริงได้เลยอยู่แล้ว เพราะทั้งเรื่องเต็มไปด้วยมุกทำภารกิจของโจรแบบวางแผนกันง่ายๆ บุกกันง่ายๆ ทุกอย่างในเรื่องนี้แทบจะดูชิลไปหมด เพราะมันก็เป็นหนังเบาสมองติดตลกไม่ได้จริงจังหรือมีอะไรให้ต้องคิดกันจริงๆ

ตัวเรื่องพยายามวางโครงเรื่องว่าพวกทีมพระเอกคือฮีโร่ปล้นผู้นำฟาสซิสต์ที่กำลังจะกอบโกยสมบัติของอิตาลีหนีการแพ้สงครามของเยอรมัน โดยรวมตัวคนนอกคอกที่สังคมมองว่าไม่เอาไหรให้มาทำภากิจนี้ให้สำเร็จเพื่อตัวเอง แต่ชาติได้ประโยชน์ด้วยประมาณนั้น ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะมีสกิลคนละอย่างตามสูตร  อย่างคนขับรถ คนทำระเบิด นักล้วง ซึ่งก็ไม่ได้แปลกใหม่หรือมีความน่าจดจำอะไรนัก

แต่นอกจากการปล้นแล้ว เส้นเรื่องหลักของเรื่องนี้ก็คือตั้งใจทำเป็นแนวหนังรักผจญภัยมากกว่า โดยให้หัวหน้าทีมปล้นแอบเป็นชู้รักกับสาวที่ตกเป็นเมียน้อยของบอสฟาสซิสต์ในเรื่องที่ลุ่มหลงเธอสุดๆ ขนาดจะพาหนีไปด้วยไปแต่งงานสร้างครอบครัวกัน นั่นคือทำให้ตัวเอกต้องพยายามช่วงชิงเธอกลับมาจากตัวร้าย แล้วก็อาศัยเธอเข้าถึงสิ่งของที่ช่วยทำภารกิจปล้นให้สำเร็จ ในระหว่างนั้นก็มีเรื่องดราม่าปะปนนิดหน่อย แล้วจบด้วยฉากการช่วงตัวนางเอกมาตามสูตร บอสก็ตายแบบง่ายๆ มีหักมุมตอนท้ายจึ๋งนึงให้พอดูว่ามีอะไรหน่อย แต่รวมๆ แล้วทั้งเรื่องก็แทบไม่มีอะไรน่าจดจำเลย แม้แต่มุกตลกในเรื่องที่พยายามจะให้ขำเนียนๆ แต่ก็ไม่ได้อารมณ์อะไรแบบนั้นเลย

สิ่งที่ดีในเรื่องก็คงมีแค่งานโปรดักชั่นสร้างย้อนยุคที่มีพวกรถเก่าๆ เอามาดริฟท์แบบใหม่ ฉากในค่ายทหารโกลาหลที่มีระเบิดตูมตามดูลงทุนหน่อย  แต่ก็ไม่ได้ช่วยทำให้ภาพรวมของเรื่องดีขึ้นมาได้นัก

เป็นหนังที่ข้ามไปได้ก็ข้ามไปเลยดีกว่าครับ เพราะไร้ซึ่งความแปลกใหม่หรือสิ่งที่น่าจดจำอะไรสักอย่างจริงๆ ให้ดูฆ่าเวลาก็ยังไม่คิดว่าคุ้มเลยครับ

 

อ่านรีวิวหนัง Netflix ในเว็บไซต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!