playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว My Name Is Vendetta หนังแอ็กชั่นล้างแค้นสูตรสำเร็จจาก Netflix อิตาลี

My Name Is Vendetta

Summary

หนังตามสูตรสำเร็จของเน็ตฟลิกซ์ที่พอดูเอาแอ็กชั่นโหดๆ มันส์นิดๆ ได้ระดับหนึ่ง พล็อตแนวจอห์นวิคนักฆ่ากบดานล้างแค้น แต่ไม่ได้เว่อร์อะไรมากเท่านั้น โดยมีตัวละครลูกสาวพระเอกที่มีซีนเด่นๆ บวกความสวยน่ารักจนดึงดูดให้ดูได้มากกว่าฉากแอ็กชั่นในเรื่องซะอีก แต่ตอนจบกลับทำให้ตัวละครนี้พังด้วยเหตุผลทำเผื่อไว้ภาคต่อแค่นั้น

Overall
6/10
6/10
Sending
User Review
0 (0 votes)

Pros

  • หนังแนวแอ็กชั่นตัวเอกเทพล้างแค้นสูตรสำเร็จ
  • แนวมาเฟียอิตาลี แต่ไฮเทคกว่าปกติ
  • น้องนักแสดงสวยน่ารักมาก
  • มีพากย์ไทย

Cons

  • พล็อตเรื่องตรงๆ ทื่อๆ
  • ปมดราม่าใส่มาบิ้วแต่ไม่อินเท่าไหร่
  • ตอนจบพยายามทิ้งท้ายไว้เผื่อทำต่อแบบไม่สมเหตุผล

 My Name Is Vendetta (2022) on IMDb

รีวิว My Name Is Vendetta

พล็อตหนังสูตรสำเร็จเลยก็ว่าได้ เพราะแนวนักฆ่าสุดเก่งมาหลบซ่อนตัวนี้เกร่อมากในยุคนี้ทั้งในโรงหรือในเน็ตฟลิกก็ทำกันมาไม่รู้กี่เรื่องแล้ว ในเรื่องนี้จึงพยายามวางพล็อตเรื่องให้มีตัวละครอื่นมาช่วยทำให้เรื่องดูมีอะไรน่าสนใจมากกว่าพระเอกเก่งเทพอยู่คนเดียว ซึ่งนั่นคือบทลูกสาวของตัวเอกในเรื่องที่ถูกฝึกให้มาช่วยงานวางแผนล้างแค้นนี้

เนื้อเรื่องแทบจะไม่มีความแปลกใหม่อะไรจริงๆ ทุกอย่างแทบจะตรงตามสูตรหมด คุณไม่ต้องคิดเดาว่าเรื่องจะหักมุมยังไงเลย เพราะมันไม่มี ตัวเรื่องไปเน้นที่ฉากไล่ล่าฆ่ากันของมาเฟียตัวร้ายที่ส่งลูกน้องสุดโหดมาจัดการพ่อลูก โดยมีตัวช่วยไฮเทคคือโปรแกรมตรวจจับใบหน้าทางโซเชียลและกล้องวงจรปิดในเมืองที่ตัวร้ายใช้ตามไล่ล่าเป้าหมายให้เจอ ซึ่งก็ดูเว่อร์ๆ ไปหน่อยว่ามาเฟียมีของแบบนี้ได้ไง แม้เรื่องจะปูว่ามีคนที่มีโปรแกรมนี้มาช่วยก็เถอะ แต่ก็พอเข้าใจได้เพราะในพล็อตเรื่องคือตัวเอกหลบซ่อนตัวเก่ง รู้ว่าต้องทำยังไงให้ซ่อนตัวจากมาเฟียได้ ถ้าไม่มีอะไรแบบนี้ช่วยคือบทในเรื่องนี้คงยากมากที่จะทำให้เกิดฉากตามไล่ล่าแบบนี้ได้ ตัวเรื่องจึงเป็นการเดินทางพยายามหนีไปเรื่อยๆ ให้ถึงมิลาน โดยมีพวกนักฆ่าที่ตามมาติดๆ และก็สังหารโหดกับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับพ่อลูกคู่นี้หมด ซึ่งฉากพวกนี้ถือว่าโหดได้ใจ ติดเรตเห็นศพเละกันเจะๆ ตัวพระเอกของเรื่องก็เก่งแบบนักฆ่ามาเฟีย แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นแบบจอห์นวิค ยังอยู่บนพื้นฐานความจริงมากกว่า และก็มีพลาดท่าเสียทีเกือบตายด้วย

ที่เด่นจริงๆ คือตัวลูกสาว ที่แสดงโดย Ginevra Francesconi นักแสดงที่ไม่ดังนักจากงานซีรีส์ แล้วพึ่งมาเล่นหนังยาวเรื่องนี้เรื่องแรก เธอดูน่ารัก แบบวัยรุ่นเก๋ๆ ผมบ็อบ เซ็กซี่ สะดุดตาทุกฉาก แล้วตัวบทก็พยายามขายเธอแบบเด่นชัดให้มีซีนสำคัญๆ หลายครั้ง แต่แรกๆ อาจจะดูทำอะไรโง่ๆ ลงไปบ้าง โดยมีซีนดราม่ามีปมกับความจริงของพ่อที่เธอพึ่งรู้ในช่วงแรก  ก่อนที่เธอจะได้ฝึกสกิลการฆ่าคนเพื่อมาช่วยพ่อตามแผนให้สำเร็จ แต่ตัวหนังก็แทบไม่ได้เอาเธอมาใช้ในแผนสุดท้ายของเรื่อง มีแค่น้ำจิ้มเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างที่ไม่ใช่งานฆ่าคน จนกระทั่งท้ายสุดของเรื่องถึงจะมาที่จุดนี้ได้ แต่ก็กลายเป็นความไม่สมเหตุผลเช่นกันเมื่อเรื่องราวทั้งหมดมันมีบทสรุปจบแล้ว แต่บทกลับพยายามทิ้งค้างเรื่องไว้ให้เหมือนมีภาคต่อไปแบบไม่ลงตัวเท่าไหร่ 

ถือเป็นหนังตามสูตรสำเร็จของเน็ตฟลิกซ์ที่พอดูเอาแอ็กชั่นโหดๆ มันส์นิดๆ ได้ระดับหนึ่ง แต่ก็ยังไม่ได้ดีมากขนาดที่ว่าห้ามพลาด อะไรแบบนั้นครับ

 

ติดตามรีวิวหนัง Netflix เรื่องอื่นคลิกที่นี่

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!