playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว 7 Women and a Murder หนังที่เขียนบทผู้หญิงให้กากแบบงี่เง่าบ้าผู้ชายทั้งเรื่อง

7 Women and a Murder

Summary

หนังสืบสวนตลกของอิตาลีกากๆ รวมตัวละครผู้หญิงมาทำเรื่องโง่ๆ เพื่อให้ดูตลกแบบไม่เข้าท่า วนเวียนอยู่แต่กับความบ้าผู้ชายทั้งเรื่อง บทเฉลยก็ออกมาแบบทื่อๆ จนเรียกว่าเป็นหนังที่ใช้คำว่ากากได้เลย ผ่านไปได้เลยไม่ต้องเสียเวลาดูด้วยประการทั้งปวงครับ

Overall
1/10
1/10
Sending
User Review
5 (1 vote)

Pros

  • หนังผู้หญิงรวมตัวกันสืบสวนในบ้านที่ถูกปิดตาย
  • มีพากย์ไทย

Cons

  • บทแย่ไร้ความน่าติดตาม
  • มุกตลกฝืดมาก
  • ตัวละครผู้หญิงออกแนวงี่เง่า
  • วนเวียนแต่เรื่องบ้าผู้ชาย
  • บทเฉลยทื่อๆ

7 Women and a Murder  (ชื่อดั้งเดิมอิตาลี 7 donne e un mistero) หนังอิตาลี Netflix แนวสืบสวนตลก เมื่อผู้หญิง 7 คนในครอบครัวใหญ่ต่างพบว่าคุณพ่อของบ้านถูกฆาตกรรมในคืนที่ทุกคนมารวมตัวกัน และต่างมีเหตุผลแรงจูงใจให้ฆ่าเขาทั้งสิ้น

 7 Women and a Murder (2021) on IMDb

รีวิว 7 Women and a Murder

หนังเรื่องนี้เป็นผลงานที่ฉายลงโรงอิตาลีเมื่อปีก่อน แล้วถูกเน็ตฟลิกซ์ซื้อมาฉายทั่วโลกตอนนี้ และถือว่าแย่มากที่เน็ตฟลิกซ์คัดหนังแบบนี้มาลงต่อจาก Knives Out 2 ในแนวเดียวกัน แบบที่ Knives Out 2 คือสวรรค์เรื่องนี้ก็นรกเลย เพราะรวมความแย่สารพัดทุกอย่าง ตั้งแต่ตัวละครผู้หญิงที่ตั้งใจให้ดูต๊องๆ สมองฝ่อทั้งเรื่อง ไม่สมกับเป็นหนังแนวนักสืบที่ตัวละครต้องมีความฉลาดเหมือนตั้งใจปกปิดร่องรอยต่างๆ ให้ตัวเองดูเป็นผู้ต้องสงสัยที่เดาไม่ได้ แต่กับเรื่องนี้คือทุกตัวละครเหมือนตัวตลก  ขนาดเสน่ห์ บทวนเวียนอยู่กับความลับเรื่องผู้ชาย ชายชู้ นอกใจ หิวผู้ชาย เหมือนคนเขียนบทตั้งใจเอาผู้หญิงมาทำตลกมากกว่าจะแสดงถึงความฉลาดของบทตามแนวทางนี้ ซึ่งความลับที่เรื่องค่อยๆ เผยมาว่าทุกคนมีโอกาสเป็นฆาตกรได้หมดก็เหมือนแค่เรื่องดราม่าพื้นๆ ธรรมดา ไม่มีความแปลกใหม่หรือดึงความสนใจให้อยากติดตามได้เลยสักนิด 

ตัวเรื่องพยายามจะหาช่องยิงมุกตลกไปเรื่อยเปื่อย ซึ่งไม่เคยทำให้ขำได้สักครั้ง ขนาดที่มีพากย์ไทยช่วยปรับมุกมีพูดนอกบทให้เข้ากับไทยๆ ก็ยังไม่ไหวเลย แถมมุกตลกหลายอันก็ยังแบบโอเวอร์แบบงงๆ อย่างมุกเอาขวดเหล้าตีหัวแม่จนสลบต่อหน้าคนอื่นเพราะแม่กำลังจะพูดถึงความลับของตัว แล้วตัวละครอื่นก็ไม่ได้รู้สึกว่านี่เป็นเรื่องแปลกอะไร ยังคุยกันต่อเรื่องอื่นหน้าตาเฉย เป็นอะไรที่ป่วยมาก

 

แถมความลับว่าใครคือฆาตกรในบ้านที่ถูกล็อคปิดไว้มีแต่แค่ผู้หญิง 7 คน ซึ่งต่างก็โทษกันเองไปมา บางคนก็พยายามทำตัวเหมือนนักสืบ อยู่ๆ เรื่องก็โพล่งเฉลยออกมากะว่านี่คือเซอร์ไพรซ์อย่างแรง เหมือนคนคิดบทคิดตอนจบนี่ได้ก่อนแล้วเขียนเรื่องมายัดๆ ให้เวลามันผ่านๆ เพื่อจะไปถึงตรงนี้แค่นั้น แล้วก็จบแบบกะหักมุมอีกนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้เรื่องดีขึ้นเลยจริงๆ

 

เป็นหนังที่ใช้คำว่ากากได้เลย ผ่านไปได้เลยไม่ต้องเสียเวลาดูด้วยประการทั้งปวงครับ

 

 

ติดตามรีวิวหนัง Netflix เรื่องอื่นคลิกที่นี่

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!