playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว INFIESTO สืบสวนฆาตกรรมในช่วงล็อกดาวน์โควิดที่ดูหลุดกระแสไปแล้ว

INFIESTO

Summary

หนังสืบสวนฆาตกรรมที่ใช้สถานการณ์ล็อกดาวน์โควิดมาเป็นแบ็คกราวด์เรื่องราวแรงจูงใจ ความยากลำบากในการทำงาน แต่มาตอนกระแสเอาท์ไปแล้ว เลยดูงั้นๆ แม้ว่าช่วงสืบสวนตามล่าฆาตกรจะทำได้ดี แต่ตอนจบกลับดูไม่ค่อยสมเหตุผลกับฆาตกรที่ฉลาดมาทั้งเรื่อง แต่ก็ถือว่าเป็นหนังที่พอดูฆ่าเวลาได้ ไม่ถึงกับแย่ แค่ตัวเรื่องดูเอาท์หลุดกระแสที่นำโควิดมาใช้แล้วเท่านั้นครับ

Overall
6.5/10
6.5/10
Sending
User Review
5 (2 votes)

Pros

  • แนวสืบสวนที่เอาสถานการณ์ล็อกดาวน์โควิดมาใช้ประกอบเรื่อง
  • มีความระทึกในการไล่ล่าสืบสวน

 

Cons

  • เอาโควิดมาใช้ในช่วงเวลาที่เอาท์ไปแล้ว หลายๆ อย่างเลยดูเป็นส่วนเกินของเรื่อง
  • ตอนท้ายหลายอย่างไม่ค่อยสมเหตุผลนัก

INFIESTO อินฟิสโต เมืองอันตราย หนังสืบสวนระทึกขวัญ Original Netflix สเปน เรื่องราวในช่วงสถานการณ์ล็อกดาวน์โควิด สองตำรวจคู่หูต้องตามสืบไขคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เชื่อมโยงกับความเชื่อวันสิ้นโลก
Infiesto (2023) on IMDb

 

รีวิว INFIESTO (ไม่สปอยล์)

ตัวหนังใช้สถานการณ์ล็อกดาวน์โควิดในเมืองเล็กๆ ที่ชื่อ อินฟิสโต อันเป็นชื่อเรื่องนี้ด้วย โดยเชื่อมโยงเรื่องราวเข้ากับคดีลักพาตัวหญิงสาวหายไปหลายเดือนช่วงที่โควิดเริ่มระบาด ซึ่งไอเดียพล็อตนี้ถ้ามาช่วงโควิดรุนแรงก็คงถือว่าเป็นไอเดียที่เก๋เข้ากับสถานการณ์ แต่การมาตอนที่โควิดซาไม่มีการล็อกดาวน์แล้วทั่วโลก ตัวหนังเลยดูเอาท์ตกกระแสไปในทันที แม้ทั้งเรื่องจะพยายามเชื่อมโยงชีวิตส่วนตัวของสองตำรวจตัวเอกว่ามีครอบครัวที่ป่วยโควิด ต้องมาทำงานเพียงลำพัง กลับบ้านไปก็พบกับความเหงา จนพบกับความกดดันทางจิตใจจนทำให้งานสืบสวนยากลำบากขึ้น แต่ทั้งนี้ก็เป็นได้เพียงส่วนเสริมของเรื่องที่เสียเวลาไปเปล่าๆ ในเรื่องราวหลักตามล่าฆาตกรซะมากกว่า

เนื้อเรื่องส่วนสืบสวนถือว่าทำได้ค่อนข้างดี มีความระทึกตามแนวฆาตกรรมต่อเนื่องแบบจิตๆ เริ่มจากหญิงสาวที่หายตัวไป 3 เดือนก่อนปรากฎตัวขึ้นมาในสภาพร่างกายกับจิตใจย่ำแย่ ให้การไม่ได้ ตัวเอกทั้งคู่จึงต้องเริ่มสอบย้อนกลับไป ก่อนพบเจอกับตัวผู้ลงมือที่พบว่าไม่ได้มีคนเดียว แต่มีกันหลายคน ตัวเรื่องพยายามเร่งกดดันแข่งกับเวลา เมื่อมีเส้นตายกำหนดว่าจะมีเหยื่อเพิ่มอีกในไม่กี่วัน พร้อมความฉลาดของอาชญากรที่ดูจะซ่อนตัวตนเป็นอย่างดี แต่พอตอนเฉลยเรื่องราวกลับดูง่าย และมีความไม่สมเหตุผล ตัวบอสก็ดูไม่รอบคอบพลาดแบบง่ายๆ ทั้งๆ ที่ฉลาดมาทั้งเรื่อง ทำให้มาตกม้าตายเอาตอนจบ

ก็ถือว่าเป็นหนังที่พอดูฆ่าเวลาได้ ไม่ถึงกับแย่ แค่ตัวเรื่องดูเอาท์หลุดกระแสที่นำโควิดมาใช้แล้วเท่านั้น

 

ติดตามรีวิวหนัง Netflix เรื่องอื่นคลิกที่นี่

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!