playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิวซีรีส์ Drops of God ศึกชิงมรดกไวน์ด้วยสกิลเทพเหนือมนุษย์ (ไม่มีสปอยล์)

Drops of God

Summary

ซีรีส์ที่สร้างจากมังงะชื่อดัง เรื่องราวเกี่ยวกับเกมชิงมรดกไวน์ ผ่านตัวเอก 2 คน ระหว่าง ทายาทสาวที่มาพร้อมพรสวรรค์ตั้งแต่เกิดกับศิษย์เอกอัจฉริยะที่มาจากพรแสวง ในเรื่องคือการพรรณารสชาติของไวน์ในระดับเหนือมนุษย์ รู้ถึงที่มาส่วนผสมต่างๆ เพียงแค่ดมกลิ่น และถ่ายทอดออกมาเป็นภาพเรื่องราวต่างๆ เหมือนงานศิลปะผสมท่วงทำนองดนตรีอย่างสวยงามและน่าทึ่งมาก ตัวเรื่องพาผู้ชมดำดิ่งไปสู่วงการไวน์ในระดับที่ลึก ละเอียด และเต็มไปด้วยเรื่องแปลกที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ตัวเรื่องจะค่อยๆ เล่าเรื่องช้าๆ ก่อนไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจุดสูงสุด ของชื่อเรื่อง Drops of God ว่าคืออะไรได้อย่างงดงาม เป็นซีรีส์ที่จบได้น่าประทับใจมากอันดับต้นๆ ของ Apple TV+ เรื่องหนึ่งเลยครับ

Overall
7.5/10
7.5/10
Sending
User Review
0 (0 votes)

Pros

  • สร้างจากมังงะชื่อดัง
  • บทพรรณาไวน์ที่ออกมาเป็นภาพได้อย่างน่าทึ่ง
  • นักแสดงถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีมาก
  • ตัวละครในเรื่องใช้หลายภาษาได้อย่างลื่นไหล
  • ใช้โลเกชั่นหลากหลายทั่วโลก

Cons

  • เล่าเรื่องช้า
  • ไม่มีจุดพีคต่อตอนมาก

Drops of God ซีรีส์ Apple TV+ 8 ตอนจบ ดัดแปลงจากต้นฉบับมังงะญี่ปุ่นชื่อดังปี 2004 (ไม่มีลิขสิทธิ์แปลไทย) ของนักเขียน Tadashi Agi เรื่องราวของการช่วงชิงมรดกคลังไวน์ล้ำค่าจากนักชิมไวน์ชื่อดังก้องโลก ระหว่างลูกสาวทายาทตัวจริงกับลูกศิษย์หนุ่มอัจฉริยะ
Drops of God (2023) on IMDb

 

Drops of God รีวิวซีรีส์

มังงะที่เป็นต้นฉบับเรื่องนี้โด่งดังมากในต่างประเทศ ด้วยการนำไวน์ที่หายากมาใช้ในการเล่าเรื่อง พร้อมทั้งพรรณากลิ่นรสชาติของไวน์ได้เป็นอย่างดีมากกว่านักวิจารณ์มืออาชีพเสียอีก จนทำมังงะเรื่องนี้มีส่วนช่วยทำให้ไวน์ที่ปรากฎในเรื่องขายดี ซึ่งพอมาเป็นซีรีส์การบรรยายไวน์ต่างๆ ก็ถูกทำให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งนี่คือจุดเด่นของเรื่องนี้ที่ผู้ชมจะได้เห็นการรีวิวไวน์ด้วยการพรรณาถึงส่วนผสมที่มาต่างๆ ได้อย่างสวยงาม ปรากฎเป็นภาพเหมือนงานศิลปะพร้อมเสียงดนตรีที่ชวนให้จินตนาการถึงรสชาติไวน์นั้นๆ ซึ่งแม้ผู้ชมจะไม่ใช่คนดื่มไวน์ก็ยังต้องทึ่งไปกับบทพรรณาไวน์ต่างๆ ในเรื่องนี้ที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมและสวยงามมาก

แต่หัวใจของเรื่องจริงๆ คือเนื้อเรื่องของการแข่งขันที่เข้มข้น ระหว่างลูกสาวทายาทตัวจริงกับลูกศิษย์อัจฉริยะ เป็นการแข่งขันที่สื่อจับตาเพราะนี่คือการดวลกันระหว่างฝรั่งเศสต้นตำหรับไวน์กับคนญี่ปุ่น ซึ่งทั้งคู่เป็นตัวเอกร่วมกันในเรื่อง โดยฝ่ายทายาทสาว Camille (เล่นโดย Fleur Geffrier) มีปัญหาว่าไม่สามารถดื่มแอลกอฮอล์ได้เลย จึงต้องใช้การดมกลิ่นเพื่อบรรยายรสชาติของไวน์แทน ซึ่งในเรื่องก็แสดงให้เห็นว่าเธอมีพรสวรรค์มาตั้งแต่เกิด แต่กลับโดนปิดกั้นจากปมทางจิตที่เกิดขึ้นในวัยเด็กกับพ่อ ซึ่งตัวเรื่องจะค่อยๆ เล่าเรื่องราวย้อนกลับไปยังเหตุการณ์ต่างๆ ในวัยเด็ก เพื่อคลี่คลายปมในจิตใต้สำนึกที่กดทับเธอไว้ 

ส่วนคู่แข่งของเธอคือ Issei Tomine (แสดงโดย Tomohisa Yamashita) ทายาทตระกูลดังที่หลงไหลไวน์จนกลายเป็นศิษย์เอกของพ่อ Camille เขาถูกเสนอชื่อให้ร่วมชิงมรดกนี้กับเธอ แต่การที่ต้องลงมาในการแข่งขันนี้กลับทำให้เขาต้องถูกตัดขาดจากทางครอบครัว ซึ่งมองว่าวงการไวน์เป็นแค่เรื่องงานอดิเรก แต่เขากลับทุ่มเทให้มันจนละทิ้งเส้นทางที่ครอบครัววางแผนไว้ให้ทั้งหมด และนอกจากนั้นการแข่งขันนี้ยังเป็นเดิมพันพิสูจน์ความสามารถของเขาในวงการไวน์นี้อีกด้วย

ตัวเรื่องกำหนดให้มีเกมการแข่งขันหลายอย่างเพื่อทดสอบทั้งคู่ หลักๆ คือการทายว่านี่คือไวน์จากที่ไหนในโลก ซึ่งก็ทำให้ทั้งคู่ต้องหาทางสืบหาไวน์ปริศนาที่เป็นโจทย์ในแต่ละด่าน โดยตัว Camille จะออกเดินทางท่องโลกไปพร้อมกับทีมผู้ช่วยที่เป็นตัวช่วยทำให้เธอเข้าใจวงการไวน์แบบด่วนๆ เพราะเธอไม่เคยเกี่ยวข้องกับไวน์มาเลยหลังจากที่แม่แยกทางกับพ่อตอนเด็ก ส่วนของ Issei คือการค้นหาความจริงของเรื่องราวในตระกูลของเขา ที่กลายเป็นว่ายิ่งแข่งไปยิ่งทำให้เขาได้พบกับความลับซับซ้อนของตระกูลที่เกี่ยวข้องกับการแข่งไวน์ครั้งนี้ แต่ตัวเขาเองไม่ได้มีพรสวรรค์แบบ Camille เขาเก่งจากการฝึกฝนอย่างหนักเพื่อให้ได้สิ่งนี้มา นี่จึงเป็นศึกที่เหมือน พรสวรรค์ปะทะพรแสวง ซึ่งจะทำให้ผู้ชมต้องเอาใจช่วยทั้งคู่ และคาดเดาผลลัพธ์ไม่ได้เลยว่าจะออกมาในรูปแบบไหน

ด้วยความที่เรื่องนี้ตัวเอก Camille ถูกดัดแปลงจากญี่ปุ่นให้กลายเป็นฝรั่งเศส ตัวละครในเรื่องจึงพูดกันหลายภาษา หลักๆ คือ อังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น ซึ่งตัวละครในเรื่องจะสลับภาษาพูดไปมาบ่อยๆ แต่ก็ออกมาลื่นไหลมาก โดยที่ตัวละครญี่ปุ่นก็สามารถพูดภาษาอังกฤษและฝรั่งเศสได้ชัดถูกต้องมาก เป็นซีรีส์จากมังงะญี่ปุ่นที่ยกระดับขึ้นสากลได้อย่างมีคุณภาพมาก

ตัวเรื่องจบในตัวอย่างสมบูรณ์แบบ โดยมีการอธิบายความหมายของชื่อเรื่อง Drops of God ว่าคืออะไรได้อย่างงดงาม เป็นซีรีส์ที่จบได้น่าประทับใจมากอันดับต้นๆ ของ Apple TV+ เรื่องหนึ่งเลยครับ

ติดตามอ่านรีวิวหนัง/ซีรีส์ใน Apple TV+ คลิกที่นี่

Including other English reviews

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!