playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว Tetris 99 ตำนานเกมพัซเซิลคืนชีพ

Tetris 99

สรุป

Tetris 99 เป็นการผสมการเล่นแนว Battle Royale เข้ากับเกมพัซเซิลแบบเดิมได้อย่างลงตัว เล่นแล้วติดงอมแงม ลืมวันเวลากันไปเลย ใครที่มีเครื่อง Nintendo Switch ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

Overall
9/10
9/10
Sending
User Review
0 (0 votes)
Comments Rating 0 (0 reviews)

Pros

  • ท้าทายความสามารถเป็นอย่างยิ่ง เล่นเททริสเก่ง ก็ใช่ว่าจะชนะเสมอไป
  • ระบบการจับคู่ทำได้รวดเร็ว ใช้เวลาไม่ถึงนาทีได้เล่นแล้ว
  • ตัวเกมเข้าใจง่าย สนุกได้ทันที พร้อมลุย

Cons

ต้องเสียเงินเป็นสมาชิก Nintendo Online ถึงจะเล่นได้เท่านั้น

รีวิว Tetris 99 ตำนานเกมพัซเซิลคืนชีพ บน Nintendo Switch Online เมื่อเกมพัซเซิลรวมตัวกับแบทเทิลรอยัล กลายเป็น Tetris 99 คนที่รอดคนสุดท้ายคือผู้ชนะ

ย้อนกลับไปในยุคที่ยังไม่มีอินเตอร์เน็ต มีเกมตัวต่อบล็อคที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก มีการแตกไลน์ออกมาทั้งเป็นเกมกด และเกมที่ต่อกับทีวี อย่างแฟมิคอม นั่นคือเกมเททริส ที่เคยเอ่ยชื่อทุกคนก็รู้จักกันเป็นอย่างดี ในช่วงเวลาที่ผ่านมา เททริสเองก็มีการพัฒนาตามยุคตามสมัย มีการเพิ่มลูกเล่นต่างๆให่เกมสนุกขึ้น โดยใน Nintendo Direct ล่าสุดที่ผ่านพ้นไปนั้น นินเทนโดได้เปิดตัวเกมใหม่ ที่คุ้นชื่ออย่าง Tetris 99

tetris battle royale

Tetris 99 เป็นการผสมผสานรูปแบบเกม Battle Royale ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในช่วงเวลานี้ หลักการง่ายๆคือ ใครอยู่รอดจนถึงสุดท้ายก็ชนะเกม แล้วมันเล่นยังไง ในส่วนของเกมการเล่นนั้นยังคงเอกลักษณ์หลักไว้ คือ จะมีบล้อคแต่ละแบบ ทยอยตกลงมาให้ต่อเรียงกัน เพื่อให้ได้ครบแถว เพื่อล้างแถวนั้นทิ้ง เพิ่มพื้นที่เหลือให้ตัวเอง แต่ทีเด็ดของ Tetris 99 คือ เราเล่นออนไลน์พร้อมกันกับเพื่อนๆทั่วโลก ในแต่ละรอบรวมทั้งหมด 99 คน

tetris

 

กติกาหลักคือเอาตัวรอดให้ได้เป็นคนสุดท้าย แต่มันไม่เหมือนเกมเททริสอื่นๆ ตรงที่ผู้เล่นแต่ละคน สามารถสั่งบล้อคแถวที่ตังเองล้างไปก่อกวนผู้เล่นอื่นๆได้ด้วย โดยจะสั่งแมนนวล ล้อคเป้าหมายเองก็ทำได้ หรือจะให้เกมช่วยทำให้อัตโนมัติ แค่กำหนดสไตล์การเล่นไว้ เกมจะจัดสรรบล้อคที่เราล้างไปก่อกวนเพื่อนๆรอบๆให้เอง หรือจะเอามันส์ สั่งให้เกมส่มไปเลยก็ได้เหมือนกัน

เททริส

ความสนุกยังไม่จบเท่านี้ ตอนเราแกล้งคนอื่นก็สนุกอยู่ แต่มันไม่ง่ายเลยตอนที่เราถูกแกล้งมั่งเนี่ย เวลาเราถูกล้อคเป้า เกมจะกระตุ้นเราด้วยการแจ้งเตือน Watch out ด้านล่างว่าเรากำลังโดนเล็งอยู่ ซึ่งในการเล่นจริง เราไม่ได้โดนเล็งแค่คนเดียว บางทีเจอรุมคนมาพร้อมยำทีเดียว 3-4 คน นึกถึงหนังที่มีหน่วยสวาท เล็งเลเซอร์มาที่เราดู อารมณ์ประมาณนั้นเลย ตื่นเต้นสุดๆ เพราะต้องเอากระดานตัวเองให้รอด แล้วยังต้องระแวงคนอื่นๆด้วยว่าจะโยนบล็อคมาให้เราตอนไหนอีก ซึ่งรูปแบบนี้เองทำให้เกมมีการพลิกสถานการณ์ได้ตลอดเวลา เล่นดีก็โดนรุมตัดกำลังเอาได้ง่ายๆ เป็นความท้าทายที่ทำเอาหยุดไม่อยู่

เททริส 99

เมื่อเกมดำเนินไปช่วงปลาย การเลื่อนของบล็อคจะเร็วขึ้น เพลงประกอบก็เล่นจังหวะที่ตื่นเต้น กระตุ้นให้เราต้องควบคุมสติให้ดี พลาดนิดเดียวจบเกมเอาดื้อๆ บทสรุปตอนท้ายเมื่อจบในแต่ละเกม ระบบจะแสดงลำดับที่เราได้รับในแต่ละรอบด้วย และมีรายละเอียดเช่น จัดการเพื่อนได้กี่คน เอาไว้โม้ต่อได้อีกด้วย สำหรับคนที่สนใจเกมนี้ ดาวน์โหลดได้ฟรีที่ Nintendo eShop แต่ต้องเป็นสมาชิก Nintendo Online ด้วยถึงจะเล่นได้ครับ ขอบอกเลยว่า ถ้าได้ลองแล้วเลิกเล่นยากมาก ยิ่งเล่นยิ่งติดลม แพ้แล้วก็อยากเล่นต่อ ไต่อันดับให้ได้เยอะที่สุดนั่นเอง

อ้างอิง 1,2

รีวิว Tetris 99 บน Nintendo Switch Online โดย Minkpro

อ่านข่าวเพิ่มเติมในเว็บคลิ๊กที่นี่

 

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!