playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

หนังน่าดู Special 26 สุดยอดทีมนักต้มตุ๋นที่สร้างจากเรื่องจริง

Special 26 หนังอินเดีย (รับชมได้ที่ Netflix ประเทศไทย)

Special 26 เป็นภาพยนตร์อินเดียปี 2013 ความยาว 2 ชม. 16 นาที เรท 13+ แนวดราม่า อาชญากรรม ตื่นเต้น ตลกร้าย นำแสดงโดย Akshay Kumar (อักษัย กุมาร) กำกับโดย Neeraj Pandey (นีราจ แพนดีย์) ผู้สร้าง ผู้กำกับ ผู้เขียนบทที่แจ้งเกิดกับหนังเรื่อง A Wednesday หนังทริลเลอร์ปี 2008 ที่กวาดรางวัลมามากมาย  Special 26 มีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในปี 1987 โดยมีทีมนักต้มตุ๋นปลอมตัวเป็น Central Bureau of Investigation (CBI) หรือ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางนั่นเอง ได้แสดงตัวที่ Opera House (โอเปร่า เฮ้าส์) ในมุมไบ เพื่อเข้าทำงานตรวจค้นอัญมณีสำหรับตรวจสอบภาษีเงินได้ ซึ่งเป็นคดีที่ไม่สามารถปิดได้

มาเข้าเรื่องกันดีกว่า

 หนังอินเดีย Special 26
CBI อาเจย์และชาร์มา กำลังสัมภาษณ์หาคนร่วมงาน

เริ่มเรื่องจาก CBI 2  คนคืออาเจย์ (แสดงโดยอักษัย) และ ชาร์มา ตั้งโต๊ะรับสมัครหาผู้ร่วมงาน เมื่อได้คนร่วมงานแล้วได้โทรติดต่อตำรวจให้ไปร่วมจับรัฐมนตรีทุจริตโดยนัดเจอกลางทางเพื่อบอกรายละเอียด ทีม CBI ทั้งสองรวมเพื่อนร่วมทีมอีก 2 คนขับรถไปเจอทีมตำรวจกลางทางและบุกเข้าไปค้นบ้านรัฐมนตรี

ทีม CBI กำลังขับรถไปเจอทีมตำรวจที่จุดนัดพบ – special 26

เมื่อเข้าตรวจค้นได้เจอเงินซ่อนไว้มากมาย CBI จึงยึดเงินไว้ทั้งหมดจากนั้นต่างคนแยกย้ายกันกับทางตำรวจ หลังจากนั้นตัวเรื่องก็เฉลยว่า ทั้ง 4 คนเป็นเจ้าหน้าที่ตัวปลอมมา ทั้งตำรวจและรัฐมนตรีต่างอึ้งกิมกี่เมื่อทราบความจริง หลักฐานก็ไม่มี จะฟ้องก็งานเข้าตัวเพราะตัวเองก็ได้เงินมาแบบมิชอบ เหล่านักต้มตุ๋มจึงหลุดลอยสบายใจแฮ เดินทางกลับสู่บ้านของแต่ละคนอย่างปลอดภัย

Special 26
ฉากงานรื่นเริงในงานแต่งลูกสาวของชาร์มา

ช่วงถัดมา ทีมต้มตุ๋นทั้ง 3 คนถูกเชิญไปร่วมงานแต่งงานลูกสาวของชาร์มา มีการจัดงานรื่นเริง เต้นรำ ร้องเพลง ตามแบบฉบับหนังอินเดีย หลังจบงานชาร์มาคุยกับอาเจย์ว่า ลูกโตๆ กันแล้ว ควรถึงเวลาจะวางมือซะที อาเจย์ตอบตกลง พร้อมบอกว่า จะวางแผนปล้นครั้งใหญ่อีกครั้งเป็นงานสุดท้ายก่อนวางมือ

Special 26
บอสกำลังมอบหมายงานให้ตำรวจสุดเฮี๊ยบไปจัดการ CBI ตัวปลอม – Special 26

ต่อมาเรื่องได้เปิดตัวตำรวจสุดเฮี๊ยบที่เป็น CBI ตัวจริง เริ่มเข้ามาสืบคดี โดยได้เบาะแสจากตำรวจที่เคยโดนหลอก และนี่แหละครับหนังเริ่มเข้มข้นขึ้น ทีมตำรวจทำการสืบสวน หากลยุทธ์ต่างๆ เพื่อจับนักต้มตุ๋นให้ได้แบบคาหนังคาเขา ทีมนักต้มตุ๋นนำทีมโดยอาเจย์กับพร้อมเพื่อนร่วมทีมอีก 3 คนต้องวางแผนปล้นครั้งใหญ่และดำเนินการให้รอบครอบที่สุดเพื่อให้ได้รางวัลก้อนโตและวางมือสักที สำหรับอาเจย์นอกจากเรื่องเป็นผู้นำในการวางแผนปล้นแล้วอาเจย์มีความรักที่ต้องการดูแลอยู่ด้วย ซึ่งตัวหนังไม่ได้เน้นเรื่องนี้มากเท่าไหร่เหมือนเป็นน้ำจิ้มเล็กน้อยสร้างสีสันในการดำเนินเรื่องเท่านั้น…. เอาหละครับ ถึงตรงนี้ต้องไปดูต่อกันเองแล้วครับ

เอเจย์และทีม แสดงตัวเพื่อตรวจค้น

ทีมตำรวจจะสามารถจับทีมนักต้มตุ๋นได้หรือไม่  นักต้มตุ๋นจะได้ในสิ่งที่ต้องการและหนีรอดหรือไม่ พระเอกจะหนีรอดไปดูแลนางเอกหรือไม่ เชิญติดตามชมได้ในภาพยนตร์เรื่อง Special 26

สามารถดู สเปเชียล 26 และ หนังอินเดียอื่นๆ ได้อย่างถูกลิขสิทธิ์ที่ Netflix ประเทศไทย <<รับชมภาพยนตร์คลิกที่นี่>>

  • การเล่าเรื่องดำเนินฉับไว น่าติดตามไม่มียืดยาด ทำให้เราอยากรู้ตลอดว่าจะทำอะไร เกิดอะไรขึ้น จังหวะมุกตลกทำได้ดีทำให้เรายิ้มหรือขำเล็กๆ ได้ตลอดเรื่อง
  • ภาพ โทนสี เครื่องแต่งกาย ฉาก อุปกรณ์ต่างๆ รู้สึกว่าอยู่ในยุค 80 จริงๆ
  • ดนตรีประกอบในเรื่องดีมากเลย ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นเร้าใจไปกับแต่ละฉากได้เป็นอย่างดี
  • บทส่งท้ายจะเป็นไคลแม็กซ์ของเรื่องทำได้ค่อนข้างดีเลย เป็นหนังที่ผมอยากให้เล่าฟังเพราะ มันสนุกมาก
  • ถ้าใครชื่นชอบ Ocean Eleven ต้องชอบเนื่องนี้แน่นอน มันคือ Ocean Eleven ฉบับ Bollywood ได้เลยครับ

ระดับความน่าดู: สนุกมาก ♥♥♥♥

Akshay Kumar อักษัย กุมาร
Akshay Kumar อักษัย กุมาร

ประวัติ Akshay Kumar อักษัย กุมาร

Akshay Kumar (อักษัย กุมาร) เกิดเมื่อ 9 กันยายน พ.ศ. 2510 พระเอกชื่อดังของบอลลีวูด แสดงภาพยนตร์หลายเรื่องมากกว่า 143 ที่ฉายไปแล้วและที่กำลังถ่ายทำ หล่อ มาดเท่ห์ มีศิลปะป้องกันตัว อักษัยเลยเป็นตัวเลือกแรกๆ ของพระเอกภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัย แถมยังการันตีด้วยรางวัลชนะเลิศ 16 รางวัลและเข้าชิงอีกกว่า 39 รางวัล อาจเรียกได้ว่าเป็นสมบัติ เมทะนีแห่งบอลลีวูดก็ว่าได้ ดังนั้นภาพยนตร์เรื่องไหนที่อักษัยแสดง ไม่ต้องห่วงเรื่องการแสดงครับ แสดงได้ดีเป็นมาตรฐานในทุกเรื่องๆ มากไปกว่านี้อักษัยยังเคยมาเป็นเชฟที่กรุงเทพ และเคยมาเรียนศิลปะการต่อสู้ของไทยอีกด้วย อักษัยได้แสดงภาพยนตร์ดีๆ ไว้มากมาย เช่น Baby (2015) (เบบี้), Chandni Chowk to China(2009) (จอมยุทธ์โรตี บี้แดนมังกร) และ Singh Is Kinng(2008) (มาเฟีย รามซิงห์)


เกร็ดเล็กน้อยๆ ส่งท้าย Special 26 

พอดีผมมีเพื่อร่วมงานเป็นอินเดีย ผมถามเพื่อนว่า เรื่องจริงมันจริงๆรึเปล่า เพื่อนผมตอบว่า “มันจริงยิ่งกว่าจริงซะอีก ยุคนั้นตำรวจปลอมเยอะมาก ที่มารีดไถประชาชน มีทั้งที่จับได้ และจับไม่ได้มากมายไปหมด” และอินเดียเป็นประเทศค่อนข้างใจกว้างทีเดียวที่ยอมให้ตีแผ่เรื่องที่ไม่ดีของเจ้าหน้าที่และรัฐบาลผ่านภาพยนตร์ได้ นอกจากเรื่องนี้ยังมีอีกหลายเรื่องที่นำเรื่องจริงมาสร้างและสนุกไม่แพ้กันเลย ถ้ามีเวลาผมจะมาเล่าให้ฟังในเรื่องๆ ต่อๆ ไปครับ

เล่าเรื่องโดย คุณบี Netflix Thailand Club


  • ติดตามหนังดีแนะนำโดยคุณบีของคลิกที่นี่
Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!