playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

Huawei Mate 30 รวมประเด็นข่าวหลุดก่อนเปิดตัว

ใกล้จะมาถึงคิวของ Huawei Mate 30 Series กับงานเปิดตัวเรือธงสมาร์ทโฟนจากหัวเว่ยในปีนี้แล้ว ทำให้ยิ่งช่วงเวลาที่เข้าใกล้งานเปิดตัวแบบนี้มีทั้งข่าวลือและข้อมูลต่างๆ หลุดออกมาอย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว จากครั้งที่แล้วที่เราได้พาไปอัพเดตข่าวลือต่างๆ ของเรือธงรุ่นนี้ให้ได้ดูไปเบื้องต้น โดยสามารถติดตามได้ที่ ข่าวลือ Huawei Mate 30 และในครั้งนี้เราจะมาอัพเดตประเด็นเพิ่มเติมจากครั้งที่แล้ว ซึ่งจะมีประเด็นหลักๆ ดังนี้

 

1.อาจไม่ใช่ทุกรุ่นของ Huawei Mate 30 ที่จะได้ใช่ Harmony OS

Huawei Mate 30
Credit Teme (特米)

จากทวิตเตอร์ของคุณ Teme (特米) ได้มีการทวิตข้อความและรูปภาพเกี่ยวกับเรือธงรุ่นต่อไปของหัวเว่ยว่าจะมี 3 รุ่น โดยที่ Mate 30 ในรุ่นธรรมดาและรุ่นโปรนั้นยังคงใช้ระบบปฏิบัติการ Android แต่จะมีแค่รุ่นย่อยอย่าง Mate 30 lite นั้นจะใช้ระบบปฏิบัติการของทางหัวเว่ยเองซึ่งก็คือ Hongmeng OS หรือ Harmony OS นั่นเอง

 

2.จะมีฟีเจอร์ Night Mode สำหรับกล้องหน้าแล้ว

Camera Huawei P30
Credit www.androidauthority.com/

androidauthority ได้มีการออกมาให้ข้อมูลว่า Huawei P30 จะมีกล้องหน้าที่สามารถถ่าย Night Mode ได้แล้วและนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งก็สามารถทำให้คาดเดาได้เป็นว่า Huawei Mate 30 จะต้องมาพร้อมกับฟีเจอร์แบบเดียวกัน อย่างแน่นอน แต่ก็ยังไม่น่าแปลกใจมากนักสำหรับฟีเจอร์ Night Mode เพราะ ทาง Samsung เองก็มีการปล่อยฟีเจอร์ดังกล่าวออกมาแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ โดยปล่อยออกมาพร้อมกับ Samsung Galaxy Note 10 ที่พึ่งเปิดตัวออกมานี่เอง

 

3.Huawei Mate 30 ไม่ใช่รุ่นแรกที่ได้ใช้ EMUI 10

EMUI 10 BETA
Credit www.gsmarena.com

หลังจากงานเปิดตัว EMUI 10 จากทาง Huawei สื่อต่างๆ ก็ได้คาดเดากันเอาไว้ว่า Huawei Mate 30 จะเป็น Series แรกที่ได้เปิดประเดิมใช้ UI นี้ก่อนใคร แต่เป็นทางรุ่นพี่อย่างซีรีย์ P30 Mate 20 และ Hornor ที่ได้เปิดตัวทดลองใช้ก่อนใครในโลก ซึ่งก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมากนักที่ได้เปิดตัว Beta ให้ได้ทดสอบในสมาร์ทโฟนรุ่นพี่ไปซะก่อน เนื่องจากจะเป็นการตรวจสอบความผิดพลาดเพื่อนำมาพัฒนาให้ดีขึ้นก่อนการเปิดตัวเรือธงรุ่นต่อไปของตัวเองในช่วงกลางเดือนกันยายนที่จะมาถึงนี้นั่นเอง

 

4.การอัพเดตด้านแบตเตอรี่

Battery
Credit www.tme.net/

ข้อมูลจากทาง www.tme.net/ ได้เปิดเผยด้านแบตเตอรี่ของ Huawei Mate 30 เอาไว้ว่า จะมีขนาดแบตเตอรี่ 4,200 mAh และในรุ่นโปรจะมีขนาดแบตเตอรี่ 4,500 mAh ซึ่งขนาดที่ใหญ่กว่าทางรุ่นพี่อย่าง Mate 20 Series อยู่เล็กน้อย แต่ด้วยระบบที่คาดว่าจะการประหยัดพลังงานที่มากขึ้น อาจส่งผลให้สามารถใช่งานได้ระยะเวลาได้มากขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียว

จากข้อมูลในครั้งนี้ก็ยังคงไม่มีอะไรให้อัพเดตมากขึ้นกว่าเดิมซักเท่าไหร่นัก อย่างข้อมูลที่เราอยากรู้กันมากที่สุด อย่างเช่น สเปคและราคาก็ยังไม่มีข้อมูลออกมาให้ได้เห็นกัน ซึ่งถ้าหากมีข้อมูลดังกล่าวหลุดออกมาเพิ่มเติมแล้วทางเราจะรีบมาอัพเดตให้ได้รู้อย่างรวดเร็วแน่นอนครับ

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!