playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

Doctor Doom อาจมาใน Disney+

Victor Von Doom หรือ Doctor Doom ตัวร้ายชื่อดังแห่งจักรวาลมาร์เวล หนึ่งในตัวละครที่แฟนๆเฝ้ารอให้กระโดดเข้ามาในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล หรือ Marvel Cinematic Universe

Fantastic 4
ทีม Fantastic Four คู่ปรับตลอดกาลของ Doctor Doom

Doctor Doom ใน MCU

MCU Cosmic ได้พูดถึงการนำ Doctor Doom เข้ามาใน MCU ว่า ทางมาร์เวลอาจจะสร้างซีรีส์ของเขาก่อนที่จะจับมารวมกับ Fantastic Four คู่ปรับตลอดกาลของเขา เนื่องด้วยเรื่องราวที่โดดเด่นและมีเสน่ห์ของตัวเขาเองนั้น พร้อมกับอดีตที่น่าสนใจทำให้สามารถเล่าเรื่องราวของเขาได้มากมายผ่านการทำเป็นซีรีส์  อีกทั้งทีม Fantastic Four เองยังมีตัวร้ายให้จัดการตั้งมากมายนอกเหนือจาก Doctor Doom ที่พลังของเขานั้นแทบจะติดท๊อป 3 วายร้ายของจักรวาลมาร์เวลได้เลย

Doctor Doom 2015
Doctor Doom เวอร์ชันปี 2015

เนื้อเรื่องของ Doctor Doom

ประวัติของ Victor Von Doom นั้นมีหลายแบบทั้งจากภาพยนตร์ Fantastic Four เวอร์ชันแรก และเวอร์ชันรีเมคที่ได้ปรับเปลี่ยนประวัติของเขาไปเสียหมด แต่จริงๆแล้ว Victor Von Doom นั้นเกิดขึ้นในแคมป์ Romani ด้านนอกของเมือง  Haasenstadt ประเทศ Latveria โดยเขาต้องเสียแม่ไปให้กับ Memphisto ส่งผลให้พ่อของเขาพา Doom หลบลี้ออกมาในค่ำคืนอันเหน็บหนาว พ่อของเขาไม่รอดชีวิต แต่วิคเตอร์นั้นกลับรอดมาได้ หลังจากนั้น Doom ก็มุ่งศึกษาทั้งเวทย์มนตร์และวิทยาศาสตร์เพื่อช่วยแม่ของเขากลับมา

Mephisto
Mephisto ผู้ที่ Doom หาทางช่วยแม่ของเขาออกมาให้ได้

ดูมได้พบสมาชิกของแก๊ง Fantastic Four อย่าง Reed Richards และ Ben Grimm ในระหว่างที่ได้ทุนเรียนฟรีที่ The State University ในนิวยอร์ก  ซึ่งพอเจอหน้ากันปุ๊บก็เกลียดหน้ากันเลยทันที ในระหว่างนี้ดูมหมกมุ่นในการสร้างเครื่องที่สามารถทำให้ส่ง Astral Form ของสิ่งมีชีวิตไปยังมิติอื่นได้ เพราะเขาเชื่อว่ามันเป็นหนทางที่จะปลดปล่อยแม่ของเขาจากเมมฟิสโต แต่รีด ริชาร์ดก็บอกเขาว่าเครื่องมือของเขานั้นมีจุดบกพร่อง แต่ด้วย Ego ที่สูงของดูมและคิดว่ารีดเพียงต้องการจะทำให้เขาเสียหน้า ดูมจึงไม่สนใจคำเตือนก่อให้เกิดอุบัติเหตุที่สร้างแผลเป็นให้กับเขา

 

ด้วยความเสียใจและขมขื่นดูมจึงออกเดินทางไปทั่วโลก จนได้สร้างชุดเกราะในหมู่บ้านฑิเบตและกลับไปล้มล้างการปกครองที่ Latveria บ้านเกิด และขึ้นปกครองประเทศของตัวเอง

 

ซึ่งในการเดินทางไปทั่วโลกของเขานี้รวมไปถึงการเรียนรู้และฝ่าฟันตั้งแต่แรกนั้นสามารถทำออกมาเป็นซีรีส์ที่ดูน่าติดตามได้อย่างน้อยก็ 3 ซีซันแน่ๆ

 

แล้วใครจะมาเป็นดูม ?

Fassbender-Doom
ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ เจ้าของบทบาทแมกนีโตวัยหนุ่ม ตัวเต็งบทดอกเตอร์ ดูม

1.Michael Fassbender 

Michael Fassbender เป็นคนแรกที่ทุกๆคนต้องนึกถึงแน่นอน ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์เป็นนักแสดงมากฝีมือที่ผ่านงานแสดงมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็นดราม่าจ๋าๆอย่าง 12 Years a Slave หรือภาพยนตร์เลือดสาดอย่าง The Inglorious Basterds ของ Quentin Tarantino และในบทบาทที่ทุกคนติดภาพเขาไปแล้วกับ Magneto วัยหนุ่มในแฟรนชายส์ X-Men ที่ตอนนี้กลับเข้าบ้าน Disney และน่าจะเข้าขั้นตอนเตรียมรีบูทแล้ว ดังนั้นการนำฟาสเบนเดอร์เข้ามาเล่นเป็น Doom นั้นไม่น่าจะมีปัญหาอะไรและด้วยทั้งฝีมือและหน้าตาเขาน่าจะสามารถรับบท Victor Von Doom ได้อย่างไม่น่ามีปัญหาใดๆเลย

Hugh Jackman-Doom
ฮิวจ์ แจ็คแมน หรือ วูลฟ์เวอรีน อีกหนึ่งคนที่ถูกมองให้มารับบทดูม

2.Hugh Jackman

ฮิวจ์ แจ็คแมนเจ้าของบทบาทวูล์ฟเวอรีนตลอดกาล ทาง We got this covered รายงานว่าทาง Marvel อยากได้แจ็คแมนมาร่วมจักรวาลด้วย ถึงแม้ว่าเขาจะไม่อยากกลับมารับบท Wolverine ที่ต้องไดเอ็ทและออกกำลังกันอย่างสุดโต่ง ก็ยังอยากได้เขามาเล่น Doctor Doom ด้วย ทั้งนี้ยังไม่มีข่าวคราวว่าแจ็คแมนสนใจกลับมาเล่นหนังฮีโร่หรือไม่

Christoph-Waltz-Doom
คริสตอฟ วอลทซ์ หนึ่งในดาราราศีตัวร้ายจับที่น่าจะมารับบทดอกเตอร์ ดูม

3.Christoph Waltz

คริสตอฟ วอลทซ์ดารามากฝีมือที่แจ้งเกิดกับ The Inglorious Basterds และพุ่งยาวไปจนถึงได้เล่นเป็นตัวร้ายสุดคลาสสิกของซีรีส์เจมส์ บอนด์ Blofeld ใน Spectre  เขาเป็นดาราที่รับบทตัวร้ายมามากมายและทำผลงานได้เป็นอย่างดี เขาได้รับออสการ์ดาราชายสมทบจากหนังของ Quentin Tarantino ทั้งสองเรื่องถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ล่อตาล่อใจมาร์เวลนอกเหนือไปจากทักษะการแสดงอันสุดยอดของเขา  แต่สิ่งที่น่าคิดคืออายุที่มากของเขาอาจจะโยงไปถึงอายุของทีม Fantastic Four ด้วย ตามประวัติข้างบนที่พวกเขาเคยเรียนมหาวิทยาลัยอยู่ในช่วงเดียวกัน

ฉากการปะทะระหว่าง Fantastic 4 และ Doctor Doom ในเวอร์ชันหนังใหญ่ครั้งแรก

 

ดูรายชื่อซีรีส์ที่ประกาศลง Disney+ จากงาน D23

 

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!