playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

MPC ที่เป็นเบื้องหลังในการออกแบบ Sonic the Hedgehog ได้ปิดตัวลงแล้วที่แคนาดา!!!

Sonic the Hedgehog ที่กำลังจะได้ฉายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2020 ที่จะถึงนี้เป็นที่น่าจับตามองมากในการออกแบบตัวละครโซนิคใหม่น่าดูยิ่งขึ้น และให้เสียงตอบรับจากแฟนๆได้อย่างดี แต่มีข่าวร้ายก็คือทางสตูดิโอ Moving Picture Company หรือ MPC ซึ่งเป็นสตูดิโอที่ออกแบบ Visual Effects ให้กับเรื่อง Sonic the Hedgehog ได้ปิดตัวลงแล้วที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา

Moving Picture Company หรือ MPC สาขาแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการออกแบบให้กับตัวละคร Sonic นอกจากนี้ยังมีเรื่อง The Lion King และ ยอดนักสืบพิคาชู ตัวสีเหลืองน่ารักที่ได้ฉายออกมาแล้ว ข่าวนี้เริ่มมาจากเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2019 พวกเขาได้รับแจ้งมาว่า “MPC สาขาแวนคูเวอร์ได้ทำการปิดตัวลงและมีผลบังคับใช้ทันที” และยังมีอีเมลที่ถูกส่งให้ไปยังพนักงานที่ออนไลน์ดูอยู่ด้วยเช่นกัน โดยเนื้อหาตามนี้

Sonic the Hedgehog
ภาพถ่ายจากพนักงานที่เคยอยู่ใน MPC

“ถึงทุกคน

ด้วยความเสียที่เราจะประกาศว่าในวันนี้ทางสตูดิโอสาขาแวนคูเวอร์ ของพวกเราจะทำการปิดตัวลง อย่างจริงจัง มีผลใช้ในทันที และเราจะมุ่งเน้นในการเปิดตัวสาขาอื่นในสถานที่ที่ดีกว่า

MPC และ VFX ของ Technicolor รวมถึง Mill Film, MR. X และ Milros จะยังคงดำเนินการต่อไปและขยายตัวอย่างต่อเนื่องใน มอนทรีออล, ปารีส, แอดิเลด, แอลเอ และโตรอนโต นอกจากนี้ในปี 2020 เราจะได้เห็นการเปิดตัวสาขาใหม่ของ MPC และ Mill Film

แวนคูเวอร์เริ่มเปิดดำเนินการเมื่อปี 2007 โดยมีทีมงาน artists ศิลปินทำงานอยู่ที่นี้ ต่อมาในปี 2013 สตูดิโอนี้เติบโตขึ้นอย่างมาก มี artists มากกว่า 800 คนที่ได้รับรางวัลหลายรางวัล รวมถึงรางวัลสำหรับผลงาน Life of Pi พวกเรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งมากกับการทำงานและความทุ่มเทของทีมงานทุกคนตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เพื่อทำให้สาขาแวนคูเวอร์นี้เป็นส่วนหนึ่งของ MPC

ถึงพี่น้องและเพื่อนร่วมงานของเราทุกคนที่ได้รับผลกระทบ ผมขอให้คุณประสบความสำเร็จในอนาคตและ ผมหวังว่าคุณจะได้มีโอกาสในการเข้าร่วมกับ MPC Film หรือ สาขาอื่นๆ ในที่ที่กำลังเปิดดำเนินการอยู่

Best,
Christian”


สำหรับเหตุผลที่ทำไม MPC สาขาแวนคูเวอร์ นี้ถึงปิด จากช่อง Twitter ของคุณ Zack Stenz (แซค สเตนตซ์) ได้บอกมาว่า บริษัทที่ออกแบบ Visual Effects ที่พูดถึงนี้ก็คือ MPC นี้แหละ สูญเสียเงินจากการทำ Effects ให้กับภาพยนตร์รวมถึง 200 ล้านดอลล่าร์ นับว่าขาดทุนย่อยยับเลยทีเดียว สืบเนื่องจากหมายถึงภาพยนตร์เรื่อง Sonic the Hedgehog ที่มีการออกแบบตัวละครใหม่ จากที่เมื่อปี 2018 ที่ออกแบบตัวละครโซนิคออกมาแล้วสร้างความไม่พอใจกับแฟนๆเป็นอย่างมาก ทำให้ MPC จึงต้องลงทุนออกแบบใหม่ให้ดีกว่าเดิม ไม่ใช้แค่เรื่องนี้เรื่องเดียว ยังรวมไปถึงเรื่อง The Lion King ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน จากประเด็นเรื่องตัวละครนั้นดูสมจริงจนเกินไปทำให้ดูเหมือนสารคดีชีวิตสัตว์โลกยังไงยังงั้น ทำให้แฟนๆไม่พอใจด้วยเช่นกัน แค่เรื่องเดียวก็ขาดทุนมากแล้วยังมีถึงสองเรื่องด้วยกันอีก โดยสาขาที่รับผิดชอบคือ แวนคูเวอร์ นั้นเอง

 

สำหรับวงการออกแบบทำ Visual Effects นั้นใช้งบประมาณสูงมากๆๆๆ ในปัจจุบัน (เคยเจอมากับตัว) เพราะต้องใช้คนที่มีทักษะความสามารถในการออกแบบที่สูงมาก ค่าจ้างก็สูงด้วยเช่นกัน รวมถึงงบประมาณอื่นๆที่ใช้ในการทำ Visual Effects อีกด้วย รวมถึงกระแสจากภายนอกที่ตั้งความหวังให้กับหนังเรื่องนี้สูงมาก เพื่อที่จะทำออกมาให้แฟนๆได้ดูและถูกใจจึงเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญกับสิ่งนี้ด้วยเช่นกัน ก็คือ หนังออกแบบมาไม่ดี คนไม่ดูก็ขาดทุน และหวังว่าในอนาคต Visual Effects (VFX) จะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการให้กับแฟนๆคนดูด้วย

แอนต้องขอขอบคุณ Moving Picture Company ที่ทำหนังออกมาให้ดูอย่างสนุกไม่ว่าจะเป็น The Jungle Book, Justice League, Blade Runner 2049, X-Men, Prometheus, Dumbo, Detective Pikachu และ Guardians of the Galaxy ทั้งหมดล้วนมี MPC เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการออกแบบหนังดีๆให้เราได้ดูกัน ถึง MPC สาขาแวนคูเวอร์ จะปิดตัวลง แต่ก็ยังมีสาขาพี่น้องอื่นๆยังเปิดอยู่ ขอให้ทุกคนสู้กันต่อไปนะ สำหรับสาขาที่ปิดตัวลง ก็ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในอนาคต สู้ชีวิตกันต่อไป และขอบคุณทุกคนที่สร้างหนังดีๆให้เราได้ดูกัน ขอให้ทุกๆคนโชคดี ^-^

ที่มาจากรายงานข่าว CBC ประเทศแคนนาดา


 

กดติดตามผู้เขียนได้ที่นี้คลิกเลยจ้า (Anthony อยากบอกต่อ)

 

 


อ่านบทความอื่นๆ ของผู้เขียนได้ที่นี้

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!