playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว Turn of the tide ครึ่งแรกสนุกตื่นเต้น ครึ่งหลังดรอปลงจนน่าเบื่อ

Turn of the tide

Summary

โดยรวมเป็นซีรีส์นอกสายตาที่ขึ้นต้นเล่าเรื่องได้ดีมาก เล่าเรื่องของกลุ่มวัยรุ่นที่ก้าวเท้าเข้าโลกอาชญากรรมชิงไหวพริบกับตำรวจและแก๊งมาเฟียได้สนุก แต่กลับตกม้าตายเอาช่วงหลัง ทางออกของเรื่องหลายครั้งไม่สมเหตุผล จนจบแบบธรรมดาไม่น่าประทับใจ แต่ถ้าไม่ติดใจกับช่วงดรอปลงของเรื่องก็ยังถือว่าเป็นซีรีส์ที่ดูจบได้ง่ายๆ เพียง 7 ตอนเท่านั้นครับ

Overall
6.5/10
6.5/10
Sending
User Review
5 (1 vote)

Pros

  • สร้างจากเรื่องจริงของอุบัติเหตุโคเคนลอยติดเกาะ
  • ดราม่าปมชนชั้นวัยรุ่นคนจนก้าวสู่โลกอาชญากรรม
  • ตัดต่อเล่าเรื่องได้ทันสมัย

 

 

Cons

  • ช่วงหลังบทไม่สมเหตุผลหลายอย่าง
  • ช่วงหลังเน้นดราม่าชีวิตเรื่อยเปื่อยของตัวละครเยอะ

Turn of the tide อาชญากรน้ำเค็ม ซีรีส์จากโปรตุเกส 7 ตอน เรื่องราวของกลุ่มเด็กวัยรุ่นบนเกาะที่หาทางทำเงินจากโคเคนที่ลอยมาจากอุบัติเหตุเรือล่มในทะเล โดยมีเจ้าพ่อมาเฟียกับตำรวจตามล่าพวกเขาอยู่

Turn of the Tide (2023) on IMDb

 

รีวิวซีรีส์ Turn of the tide

ซีรีส์สร้างมาจากเรื่องจริงตามข่าวที่มีอุบัติเหตุเรือพวกค้ายาเสพติดจากอิตาลีมาล่มกลางทะเล ทำให้โคเคนจำนวนหลายร้อยกิโลกรัมลอยมาติดเกาะ เป็นเหตุให้ชาวบ้านต่างแย่งกันเก็บเอาโคเคนไปขาย ไม่ก็สูดดมจนกลายเป็นคนติดโคเคนกันทั่วเกาะ ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ได้หยิบเหตุการณ์วุ่นวายนี้มาใช้สร้างเรื่องราวใหม่ว่า มีแก๊งเด็กหนุ่มยาจน 4 คนที่หัวใสไปกว้านเอาโคเคนพวกนี้มาเก็บไว้กับตัว แล้วหาทางขายมันเพื่อหาเงินไปปลดล็อกชีวิตที่ยากไร้ของพวกเขา ซึ่งตัวเรื่องที่เหลือนี่คือเรื่องแต่งล้วนๆ ครับ

ในช่วงต้นถือว่าซีรีส์ทำมาได้ดีเลยกับการปูบทดราม่าชีวิตรันทนทดของกลุ่มตัวเอก ที่มีปมไปคนละอย่าง เช่นของพระเอกอยากไปอเมริกา แต่พ่อพิการตาบอดเขาจึงต้องหาเลี้ยงพ่อไปอเมริกาไม่ได้ตามฝัน หนุ่มเกย์ที่จนไม่มีใครอยากใช้ชีวิตรวมด้วย สาววัยรุ่นที่พ่อชอบบงการชีวิต หนุ่มนักกีฬาที่เกิดอุบัติเหตุทำให้กลายเป็นคนขี้แพ้ล้มเหลวในชีวิต ทุกตัวละครมีปมเรื่องราวที่ปูมาดี คล้ายๆ กับซีรีส์ outer banks ของเน็ตฟลิกซ์ที่เป็นแก๊งปลาเล็กเช่นกัน ซึ่งในเรื่องนี้พวกเขาก็มองว่าตัวเองเป็นปลาเล็กที่มีปมด้อยจากสังคมกดทับ ไม่ให้มีโอกาสมีชีวิตที่ดีขึ้น การมาของโคเคนนี้เองจึงเป็นเหมือนโอกาสที่จะฉุดชีวิตต้อยต่ำนี้ขึ้นมา ซึ่งไอเดียเรื่องการขายโคเคนในช่วงต้นก็เหมือนพ่อค้ามือใหม่ที่ค่อยๆ ลองผิดลองถูก หลงเข้าไปเจอกับพวกแก๊งอาชญากรรม แต่ก็หาทางเอาตัวรอดมาด้วยมันสมองที่ฉลาดของตัวเอกหัวหน้าทีม ซึ่งเรื่องราวในครึ่งแรกเรียกว่าสนุกเกินคาด มีการใช้เสียงคนพากย์เล่าเรื่องราวของแก๊งตัวเอก ในเรื่องใช้คำว่า บทเรียนบทที่… แล้วก็ยกคำคมสอนใจมาใช้ประกอบเหตุการณ์ที่พกตัวเอกกำลังได้พบเจอ ทำให้เรื่องดูดีมีไสตล์ทันสมัยไม่น่าเบื่อ รวมถึงลำดับการตัดต่อเล่าเรื่องที่สลับไปมาหลอกคนดู ทำให้เห็นเลยว่าเรื่องนี้มีความฉลาดในการเล่าเรื่องใช้ได้เลย

ในเรื่องยังมีเรื่องราวอีกด้านของแก๊งอาชญากรรมที่มาตามล่าเอาโคเคนกลับไป รวมกับเรื่องของนักสืบหญิงที่สำนักงานตำรวจส่งมาคุมคดีนี้เป็นพิเศษ แต่เธอกลับคุมใครในท้องที่นี้ไม่ได้เพราะความเอาจริงเอาจังเกินกว่าที่ตำรวจท้องที่ทำ ซึ่งพวกนี้มองว่าปัญหาโคเคนนี้เป็นเรื่องเล็กๆ ที่สำหรับเธอคือมองเป็นเรื่องราวใหญ่โตบานปลาย การตามสืบของเธอทำให้แก๊งตัวเอกต้องหัวปั่น เพราะเป็นเพียงคนเดียวที่ไล่ล่าพวกเขาจนทำให้จวนตัว และยังต้องเจอแก๊งมาเฟียสุดโหดมาตามล่าอีก ซึ่งทำให้เรื่องมีความระทึกต่อเนือ่ง ดูแล้วเอาใจช่วยให้แก๊งตัวเอกที่เป็นอาชญากรมือใหม่ทำให้สำเร็จ

แต่ปัญหาของเรื่องนี้คือช่วงครึ่งหลัง ที่เหมือนเริ่มหมดมุกในการเล่าเรื่อง ตัวเรื่องจึงเริ่มอืดยืดในแต่ละตอนแทบไม่ไปไหน เน้นดราม่าชีวิตกลุ่มตัวเอกเรื่อยเปื่อยไปวันๆ แล้วก็มีบทหลุดๆ แบบที่ดูยังไงก็ไม่สมเหตุผลหลายครั้ง ซึ่งพอเรื่องช่วงหลังซีรีส์ก็ค่อยๆ ลดระดับความน่าสนใจ จนดูไปให้จบๆ แค่นั้น โดยที่ตัวเรื่องก็จบลงไม่น่ามีต่อได้อีกแล้ว แม้จะไม่ขึ้นว่าเป็นลิมิเต็ดซีรีส์ก็ตาม

 

โดยรวมเป็นซีรีส์นอกสายตาที่ขึ้นต้นเล่าเรื่องได้ดีมาก เล่าเรื่องของกลุ่มวัยรุ่นที่ก้าวเท้าเข้าโลกอาชญากรรมชิงไหวพริบกับตำรวจและแก๊งมาเฟียได้สนุก แต่กลับตกม้าตายเอาช่วงหลัง ทางออกของเรื่องหลายครั้งไม่สมเหตุผล จนจบแบบธรรมดาไม่น่าประทับใจ แต่ถ้าไม่ติดใจกับช่วงดรอปลงของเรื่องก็ยังถือว่าเป็นซีรีส์ที่ดูจบได้ง่ายๆ เพียง 7 ตอนเท่านั้นครับ

Including other English reviews

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!