playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

[รีวิว] DevilMan Crybaby อนิเมะรีเมคแอนตี้ฮีโร่ที่สุดของความเถื่อนดิบ [18+]

DevilMan Crybaby

สรุป

สนุกเถื่อนดิบ การรีเมคของ เดวิลแมน ในครั้งนี้เป็นการรีเมคที่น่าจดจำและตราตรึงสำหรับแฟนๆของเรื่องนี้หลายคน ถึงแม้จะลดความโหดของบางฉาก แต่ก็มีสิ่งอื่นมาทดแทนได้นั้นก็คือ การเล่นขยี้ปมของตัวละครที่แตกต่างจากเนื้อหาต้นฉบับ ทำให้ Devilman Crybaby มีเนื้อหาที่เฉพาะตัว

Overall
8/10
8/10
Sending
User Review
3 (2 votes)
Comments Rating 0 (0 reviews)

Pros

  • ความดิบเถื่อนที่โหดจริงๆในฉากต่อสู้
  • แสดงถึงด้านมืดของมนุษย์ได้อย่างดี
  • เนื้อหาที่พีคมีการหลอกคนดู

Cons

  • กระชับเกินไปไม่มีการปูพื้นฐานตัวละครอย่างดี
  • ภาพที่มีการเผาบ้าง
  • ตัวละครฝั่งร้ายไม่ค่อยน่าจดจำสักเท่าไหร่

ก่อนที่เราจะมารู้จักเวอร์ชั่นรีเมคอย่าง เดวิลแมน ครายเบบี้ ที่เป็นของ Original Neftlix โดยเฉพาะ มาทำความรู้จักมังงะขวัญใจคนรุ่นเก่ายุค70’s และยังเป็นแรงบรรดาลใจทำเกิดอมังงะระดับตำนานอย่าง Evagalion และ Berserk อีกด้วย จุดเริ่มต้นของ Devilman วาดโดย อ.โกะ นากาอิ (Go Nagai) เรื่องนี้ได้ตีพิมพ์ลงนิตยสาร Weely Shonen Magazine เมื่อปี 1972 โดยเดวิลแมนนั้นถูกดัดแปลงทั้งสร้างเป็นหนังและอนิเมะก่อนหน้าที่จะทำเวอร์ชั่น Crybaby ออกมา ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นฉลองครบรอบ 50 ปีของเดวิลแมน โดยเนื้อหาหลักของต้นฉบับกับล่าสุดนั้นมีลักษณะคล้ายกัน โดยเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ เด็กหนุ่มม.ปลายที่ชื่อว่า ฟูโด้ อากิระ ที่ได้พบเจอเพื่อนเก่าในสมัยเด็กของเขาที่ชื่อ เรียว ได้พาอากิระ เข้าไปพัวพันกับโลกของปีศาจ โดยให้ อากิระ ได้รับปีศาจตนหนึ่งเข้าไปในร่างกาย ชื่อของปีศาจตนนั้นคือ อาม่อน อากิระและเรียวทั้งสองจะต้องร่วมมือกันเพื่อล้างบางเหล่าปีศาจทั้งหมดบนโลกก่อนที่จะทำให้โลกของพวกเขาสู่ความโกลาหลอีกครั้งหนึ่ง สามารถคลิกรับชมผ่าน Netflix ได้ที่นี้เลย 

ตัวอย่างเนื้อหา DevilMan CryBaby เดวิลแมน ครายเบบี้

ในเนื้อหา Devilman Crybaby ภาคนี้มีการปรับเนื้อเรื่องให้กระชับจากของอย่างเวอร์ชั่นเก่ามากขึ้น โดยมีทั้งฉากฉากต่อสู้นี้ไม่ต้องพูดความรุนแรงทางเพศและเนื้อหาที่รุนแรง ยิ่งพวกถึง ถ้าหากคนไหนที่ไม่ชอบก็แนะนำให้ผ่านเรื่องนี้ไปได้เลยครับ เพราะเนื้อหาเล่นกับประเด็นจิตใจของมนุษย์พอสมควรเลย โดยเนื้อหาจะค่อยๆ รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละตอน เหมือนด่ำดิ่งไปในใต้น้ำที่ลึกไปเรื่อยๆ ด่ำดิ่งไปกับความเห็นแก่ตัวในมนุษย์ที่คิดแต่ให้ชีวิตตัวเองรอดแม้จะแลกด้วยชีวิตของคนอื่นก็ตาม สิ่งใดที่เหมือนเป็นภัยร้ายจะต้องถูกกำจัดทิ้งเหมือนได้ย้อนไปสมัยล่าแม่มดอีกครั้งหนึ่ง แต่เนื้อหาความรุนแรงของ เดวิลแมน ครายเบบี้ ทั้งเนื้อหาและภาพที่สื่อค่อนข้างเบากว่าเวอร์ชั่นเก่ามากพอสมควรเนื่องจากลง เน็ตฟลิกซ์ เลยต้องปรับเนื้อหาให้เบาลง แต่จะมีลูกเล่นอย่างอื่นที่จะมาเล่นกับความรู้สึกกับความผูกผันของตัวละครแทน ส่วนนิสัยตัวละครเรื่องนี้ค่อนข้างแบ่งกันชัดเจน มีตัวละครที่คิดแบบโลกสดใส เทา และความเป็นจริง อย่างเช่น อากิระ จะเป็นตัวละครสไตล์พระเอกเลยเรียนรู้ไปเรื่อยๆและพบกับความจริงที่โหดร้าย ทำให้ตัวเองต้องเปลี่ยนแปลงไป, มิกิ จะเป็นคนคิดแง่บวกไปหมด เป็นตัวละครตัวเดียวที่เป็นคนประเภทนี้เลยก็ว่าได้จากเรื่องนี้ และ เรียว มองโลกตามความเป็นจริงในเรื่องนี้ เรียว เรียกได้ว่ามองตามความเป็นจริงสุดแล้วเป็นตัวละครที่มีแผนมาตั้งแต่ต้นยันจบเลย ซึ่งเรื่องคาแรคเตอร์นี้แหละที่ทำให้เรื่องนี้มันสนุก ได้ลุ้นไปกับตัวละคร และอยากเอาใจช่วยไปกับเหล่าตัวละคร

Devilman Crybaby

จากเนื้อหาที่ถูกตัดค่อนข้างเยอะและทำให้กระชับขึ้น การเล่าเรื่องความผูกผันของตัวละครบางตัวที่น้อยเกินไปทำให้ผู้ชมอาจจะไม่ได้มีความสนใจมากพอให้เราผูกผันไปด้วยกับ 10 ตอนที่อนิเมะเรื่องนี้ได้นำเสนอ และการเล่าเรื่องบางอย่างดูเร็วไปหมดในบางฉากอาจจะทำให้ไม่ค่อยหวือหวาเท่าที่ควรสักเท่าไหร่ ตัวร้ายที่ไม่มีความน่าจดจำเลยทั้งที่มันเหมือนจะมีปมเกี่ยวกับตัวเอกแต่ใช้แล้วทิ้ง และประเด็นบางอย่างในเรื่องที่ยังไม่เปิดเผยที่มาและอดีตของ อาม่อน ส่วนถ้ามีจำนวนตอนที่มากกว่านี้และเก็บลายละเอียดพวกนี้หมดละก็บอกได้เลยว่ามัดใจคนดูส่วนใหญ่ได้อย่างแน่นอน ส่วนถ้าใครอยากติดตามแบบต้นฉบับควรติดตามจากมังงะได้เลย ซึ่งปัจจุบันอาจจะหนังสือหายากแล้ว และลิขสิทธิ์ในเมืองไทยก็ยังไม่มีอีกด้วย มีแค่ค่ายพิมพ์เถื่อนในสมัยก่อนที่นำมาทำ ส่วนสไตล์งานภาพแตกต่างจากต้นฉบับอย่างแน่นอนเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยใหม่และมีความโหดดิบมากขึ้น ปีศาจที่โผล่ออกมามีความน่าเกลียดน่ากลัวอย่างชัดเจน บวกกับงานภาพแนวนี้ที่เข้ากับตัวปีศาจบอกเลยว่าน่ากลัวมากๆ ถึงงานมันจะเผาบ้างก็เถอะตามสไตล์เมะญี่ปุ่นที่ต้องมีกัน

อาม่อน Amon -Devilman-

โดยรวมๆเรื่องนี้ถ้าใครต้องความดิบเถื่อนไม่สนใจอะไรก็ควรมาดูเลย มันดีมากๆถึงแม้อาจจะไม่ได้ดีที่สุดก็ตาม ทั้งภาพ ทั้งฉาก และเนื้อหา เมะแนวนี้ไม่ได้มีให้เห็นบ่อยๆกันนะ ส่วนถ้าใครอินตามเรื่องมันจะหดหู่พอสมควรในหลายๆฉาก ส่วนคนที่ไม่ต้องการแนวนี้หรือเครียดจากงานมีภาวะทางจิตใจควรเลี่ยงเรื่องนี้เลย เพราะมันจะทำให้จิตตกได้ทั้งเรื่อง เลยไม่แนะนำให้ดูเรื่องนี้เลย

ความเห็นจากเรา: STREAM IT 

Devilman Crybaby จำนวนตอน : 10 ตอนจบ

(ประมาณตอนละ 20 นาที)

วันที่ลง : 5 ม.ค. 2561

เสียงพากย์/บรรยาย : ญีุ่ปุ่น/ซับไทย ประเภท : แอคชั่น/แฟนตาซี/ปีศาจ/โชเน็น

อ่านรีวิวหนังและซีรีส์ Netflix ในเว็บไซต์เพิ่มเติมคลิกที่นี้

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!