playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

เปิดตำนานชาวไซย่าบทใหม่ Dragon Ball Z: Kakarot พร้อมรองรับภาษาไทย !

Bandai Namco เปิดตัวโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่ของพวกเขาในชื่อ ดราก้อนบอล แซด คาคาล็อต [Dragon Ball Z : Kakarot] หรือที่รู้จักกันในชื่อก่อนหน้านี้ว่า Dragon Ball Game Project Z ท่ามกลางงานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี E3 2019 : Microsoft อีกหนึ่งเกมซีรีส์ที่คู่กับเรามาตั้งแต่สมัยเด็กๆ กำลังจะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบของเกมแนว Action RPG Open World อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่หลุดพ้นจากการถูกนำไปทำเป็นเกมแนว Fighting สักทีครับ ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะฐานแฟนเกมมันถึงจุดอิ่มตัวขึ้นมาแล้วก็เป็นได้ โดยรายละเอียดของตัวเกมจะเป็นอย่างไร เข้าไปติดตามอ่านกันได้เลย

ดราก้อนบอลเรื่องย่อของ ดราก้อนบอล แซด คาคาล็อต เหมือนเป็นการนำเรื่องราวการผจญภัยทั้งหมดของตัวเอกตลอดกาล ซุน โกคู เอามาตีความใหม่ด้วยการเสริมเนื้อเรื่องและฉากต่อสู้ที่ไม่เคยถูกเล่าขานมาก่อนให้ได้รับชมกัน ถึงกระนั้นเนื้อเรื่องดั้งเดิมยังคงอิงตามังงะ / อนิเมะ อยู่เหมือนเดิมครับผม

เพื่อนๆ สังเกตได้จากคลิปตัวอย่างของเกมดังกล่าวตรงใต้บทความ มันจะเริ่มตั้งแต่การต่อสู้กับชาวไซย่าครั้งแรกไปจนถึงการปลดปล่อยร่างซูเปอร์ไซย่าแล้วเข้าต่อสู้กับเจ้าแห่งจักรวาลอย่างฟรีสเซอร์ ในขณะเดียวกันก็จะเห็นฉากบางฉากที่ไม่เคยปรากฎออกมา เสมือนว่าตัวเกมนั้นเป็นฉบับ Director’s Cut ก็ไม่ปาน

เทรลเลอร์ ดราก้อนบอล แซด คาคาล็อต

ส่วนระบบเกมเพลย์ก็อย่างที่กล่าวไปในข้างต้น เริ่มจากส่วนของ Open World เต็มไปด้วยพื้นที่อันแสนกว้างใหญ่ สามารถไปสำรวจได้ทุกที่ พบเจอบรรดา NPC มากมาย ซึ่งมักมาพร้อมเควสเสริมหรือการพูดคุยสัพเพเหระ นอกเหนือไปกว่านั้นเพื่อนๆ สามารถโบยบินได้อย่างอิสระคล้ายกับ Anthem (แต่ไม่ได้ละเอียดลึกขนาดนั้น) รวมไปถึงกิจกรรมผ่อนคลายอย่างการตกปลา, เก็บของตามกลางอากาศ, จับสัตว์มาทำวัตุดิบ, นั่งรอบกองไฟ + กินข้าว และอีกสารพัดให้เราได้สัมผัสอย่างแน่นอน ต่อไปมาดูด้านของระบบการต่อสู้กันบ้างครับ

ระบบต่อสู้สไตล์ ActionRPG

  • เมื่อเราเดินเข้าไปหาศัตรู ฉากรอบข้างจะทำการจัดฉากเอเรียสำหรับการต่อสู้ให้ทันทีเลย
  • หลังจากปราบศัตรูเสร็จ ตัวละครของเราจะได้รับค่าประสบการณ์ Exp มาอัพเลเวล – อัพสกิล
  • ก่อนเข้าไปหาศัตรู เพื่อนๆ สามารถฟื้นฟู HP ของเราด้วยการกิน / ดื่ม ไอเทมตามแบบฉบับ RPG
  • ระบบการต่อสู้ออกแนว Action คอมโบความเร็วสูง – RPG ใช้ทักษะสกิล ด้วยปุ่มกดเพียงแค่ไม่กี่ปุ่มเองครับ
  • ในขณะเดียวกันก็ต้องวิเคราะห์สถานการณ์ด้วยว่าจังหวะไหนควรพุ่งตัวเข้าไปหา จังหวะควรถอยหนี จังหวะไหนควรใช้สกิลดี
  • Action RPGหากเรามีเพื่่อนร่วมทีม (AI) มาด้วย เขาจะมาช่วยเราต่อสู้ในฐานะสายสนับสนุนหรือสายแทงค์ [แน่นอนว่าใช้สกิลได้]
  • ในช่วงจังหวะหนึ่ง เราและเพื่อนร่วมทีม (AI) สามารถใช้สกิลผสานพลังกัน เพิ่มแรงโจมตีเป็นเท่าตัว
  • มุมล่างขวานั้นเป็นเกจพลัง Surge เอาไว้ปลดปล่อยพลังเพื่อสร้างความเสียหายแก่ศัตรูให้สูงขึ้นชั่วขณะหนึ่ง
  • เมื่อเกจพลังชีวิตของศัตรูลดลงไปส่วนหนึ่ง มันเสริมพลังป้ิงกันมากขึ้น จนทำให้อึดต่อการโจมตีมากขึ้น
  • ระหว่างต่อสู้ทั้งเราและศัตรูจะขึ้นค่าตัวเลขแสดงความเสียหายที่ได้รับในแต่ละครั้ง บางครั้งอาจเกิดติด Critical ด้วยครับ

ต้องบอกว่าสมแล้วที่ตัวเกมได้ทีมพัฒนา CyberConnect2 ผู้เป็นเจ้าของผลงานเกมซีรีส์ Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm, Naruto: Ultimate Ninja และ .hack ของทุกๆ ภาคมานั่งแท่นอำนวยการสร้าง ทำให้เรามั่นใจเลยว่าระบบการต่อสู้ Action RPG ของ ดราก้อนบอล แซด คาคาล็อต จะต้องออกมาดีงามและถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่เบื่อกับการต้องมานั่งท่าปุ่มกดต่อคอมโบเยอะแยะอะนะ

ดราก้อนบอลที่สำคัญผู้เขียนมีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทราบอีกด้วยว่ามันจะรองรับหน้าเมนูอินเตอร์เฟสและซับภาษาไทยทุกแพลตฟอร์มด้วยนะครับ เรื่องนี้ยืนยันจากทาง PlayStation Asia โดยตรงเลยครับ นับว่าเป็นข่าวดีของผู้เล่นชาวไทยเป็นอย่างมาก เพราะแสดงให้เห็นว่าทาง Bandai Namco ให้คำมั่นสัญญาว่าเกมในเครือของพวกเขาต่อจากนี้จะรองรับภาษาไทยมากขึ้นแล้ว ส่วนตัวเกมกำหนดวางจหน่ายในช่วงต้นปี 2020 ทั้งบน PlayStation 4, Xbox One และ PC [Steam] หากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ผู้เขียนจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีครับ

ที่มาข่าว : Gematsu

ติดตามผลงานผู้เขียนได้ที่นี่

Mr.T-Rat Jongjumruspun

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!