playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

She Sees Red เกมแนวสืบสวนชวนไขปริศนาคดีฆาตกรรมซ่อนเงื่อน พร้อมเวอร์ชั่นภาษาไทย!

ในช่วงที่ผ่านมานั้น เหล่าเกมฟอร์มยักษ์ต่างก็ทยอยสร้างความประทับใจสุดเซอร์ไพรส์ให้กับผู้เล่นชาวไทย โดยประกาศรองรับหน้าเมนูอินเตอร์เฟสและซับไตเติ้ลภาษาไทยกันถ้วนหน้า ในคราวนี้ถึงตาของเกมฟอร์มเล็กก็เริ่มหันมาสนใจตลาดบ้านเรากันบ้างแล้ว คงเพราะเป็นทีี่ทราบกันดีว่าเกมไหนมีแปลไทยคงรีบพร้อมใจกันแห่มาซื้อเลยกระมั้ง ทีมงาน Play in one ขอแนะนำ She Sees Red ผลงานเกมอินดี้ของทีมพัฒนา Rhinotale ซึ่งอัดแน่นไปด้วยความระทึกขวัญ เสริฟความมันส์แบบเต็มพิกัด ราวกับกำลังรับชมซีรีส์ดีๆ เรื่องหนึ่งอยู่ไม่น้อย โดยรายละเอียดของตัวเกมจะเป็นอย่างไร เข้าไปติดตามอ่านกันได้เลยครับ

She Sees Redเรื่องย่อ เล่าถึงเรื่องราวของนักสืบสาวที่ถูกเรียกตัวไปสืบคดีฆาตกรรมปริศนาสุดโหดในไนท์คลับแห่งหนึ่ง และหลังจากนั้นก็ดูท่าจะเกิดเหตุฆาตกรรมแบบนี้หลายต่อหลายครั้ง เธอเชื่อว่าเป็นฝีมือของฆาตกรโรคจิตที่ชื่นชอบการฆาตกรรมเป็นอย่างมาก เพราะมันได้ทิ้งหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้สืบหากันอย่างมากมาย ให้อารมณ์ประมาณว่า “แน่จริงก็ตามมาจับเขาด้วยหลักฐานที่หลงเหลือทิ้งเอาไว้ให้ได้สิ” แต่ทว่าพอยิ่งสืบลงลึกไปเรื่อยๆ กลับพบว่าความจริงแล้วมันมีเรื่องราวเบื้องหลัง + ซับซ้อนซ่อนเงื่อนกว่าที่เธอคิดเอาไว้เสียอีก

มุมมองในการเล่าเรื่องนั้นจะสลับฉากไปมาอยู่สองฝั่ง ได้แก่ ฝั่งของนักสืบสาวที่วิเคราะห์สถานที่เกิดเหตุ สอบถามผู้คนที่มีส่วนเกี่ยวของ คาดเดาว่าเป้าหมายของฆาตกรคือใคร พร้อมเดินหน้ากระชากความจริงทั้งหมดออกมาให้จงได้ ส่วนอีกฝั่งหนึ่งเป็นของฆาตกรที่วางแผนดำเนินการอย่างแยบยล แสดงวิธีการฆาตกรรม ฉากต่อสู้ปนวิ่งไล่ และจะค่อยๆ เปิดปมปริศนาให้คนเล่นคิดตามไปด้วย สำหรับผู้เขียนแล้วเล่นชวนให้นึกถึง Saw หนึ่งในแฟรนไชส์หนังสยองขวัญหักมุม เนื่องจากวิธีในการเล่าเรื่องคล้้ายคลึงกัน แถมยังเต็มไปด้วยฉากหักมุมที่คาดไม่ถึงอีกด้วย

 

She Sees Redระบบเกมเพลย์จะเป็นแนว Interactive ที่ทุกอย่างล้วนถูกนำเสนอด้วยภาพเคลื่อนไหวคนแสดงจริง Full Motion Video (FMV) พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้รับชมได้มีส่วนร่วมกำหนดทิศทางของเนื้อเรื่องและชะตากรรมตัวละครไปในทิศทางไหน (สไตล์เดียวกับซีรีส์อินเตอร์แอ็กทีฟบน Netflix นั่นแหละ) แม้ว่าตัวเกมจะมีความยาวเทียบเท่าซีรีส์หนึ่งตอนละ 30 นาทีก็ตาม แต่ด้วยการเลือกเส้นทางที่หลากหลายออกเป็น 4 ตอนจบ จึงช่วยเพิ่มระยะในการเล่นซ้ำเพื่อเคลียร์เนื้อเรื่องทั้งหมดโดยรวมแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

ส่วนทางด้านนักแสดงขอบอกเลยว่าทุกคนต่างก็เป็นนักแสดงมืออาชีพทั้งนั้น ตลอดเวลาการเล่นแทบเห็นเลยว่าทุกคนอินกับบทบาทเป็นอย่างมาก จนต้องขอย้ำเลยว่าเรากำลังรับชมซีรีส์เลยล่ะครับผม แต่ว่าผู้เขียนก็ขอเตือนกลุ่มเยาว์ชนอายุต่ำกว่า 18+ ณ ตรงนี้เลยว่ามันเต็มไปด้วยฉากรุนแรงที่ห้ามควรไปปลอกเลียนแบบอย่างเด็ดขาด ได้แก่ ฉากเลือดสาด, คำหยาบคาย และภาพโป๋เปลือยบางส่วน เป็นต้น นอกจากนี้ตัวเกมยังราคาย่อมเยา เพียงแค่ 159 บาท ซึ่งนับว่าคุ้มต่อการเปย์เพื่อเก็บไว้ในคลังระบบ PC [Steam]

เทรลเลอร์ She Sees Red

ติดตามผลงานผู้เขียนได้ที่นี่

Mr.T-Rat Jongjumruspun

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!