playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

Spider-Man 3 ปิดไตรภาค และอาจะเชื่อมไปถึงการแยกจักรวาลใน Secret War

Spider-Man 3  สรุปแบบด่วน

  • Spider-Man 3 ของ MCU จะฉาย 16/7/2021 Kevin Feige และ Amy Pascal จะกลับมานั่งแท่นโปรดิวซ์
  • Jon Watts อยู่ในช่วงเจรจาขั้นสุดท้ายที่จะกลับมากำกับภาพยนตร์ชุดนี้เป็นครั้งที่ 3
  • นอกจากใน Spider-man 3 แล้ว เราจะได้เห็น Tom Holland ในหนัง MCU อีก1เรื่อง

 

Spider-Man 3 จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร

เราได้เห็นชีวิตวัยเรียนของปีเตอร์ไปแล้วใน Homecoming เราเห็นเขาไปเที่ยวและมีแฟนใน Far From Home ประเด็นที่สามารถเล่นในภาคที่ 3 ได้นั้นถ้าดูจาก End Credit Scene ของ Far From Home แล้ว เขาน่าจะถูกทางการตามล่าตัว หรือ ต้องสู้คดี หรืออาจจะต้องหลบหนีหัวซุกหัวซุน

หลังจากถูกเปิดเผยชื่อและใส่ความโดย J Jonah Jameson และหลักฐาน(ปลอม) จากทีมงานของ Quentin Beck ผู้เหลือรอดและเป็นคนสร้างภาพลวงตา แถมยังอยู่กันมาตั้งแต่ Iron Man (2008) ที่ชื่อว่า  William Ginter Riva รับบทโดย Peter Billingsley ซึ่งจะส่งผลให้สไปเดอร์แมนของเราต้องแก้ปัญหาเหล่านี้  

Spider-Man 3 Williaim
นักวิทยาศาสตร์ผู้อยู่มาตั้งแต่เริ่มต้น Infinity Saga

ซึ่งถ้าหากเขาหลบหนี เราอาจจะได้พบหนึ่งในนักล่าที่เก่งที่สุดในจักรวาล Marvel ที่ชื่อว่า Kraven The Hunter แต่การกระทำนี้จะส่งผลให้คนรอบๆตัวของปีเตอร์เดือดร้อนไปด้วย ไม่ว่าจะป้าเมย์ แฟนสาว MJ หรือ Ned เพื่อนสนิทของเขา 

 

 ในอีกขณะหนึ่งถ้าเขาเลือกที่จะต่อสู้ในศาล เราอาจจะได้เห็นตัวละครใหม่ใน MCU ที่เป็นทนายอย่าง She-Hulk ที่อาจจะโผล่มาช่วยเขาว่าความก็เป็นได้ หรือว่า ด้วยการที่ภาพยนตร์จะฉายในปี 2021 ซึ่ง Daredevil จะหมดลิขสิทธิ์จาก Netflix ในปี 2020 ทำให้เราอาจจะได้เห็น Matt Murdock กระโดดเข้ามาร่วมวงช่วย Peter Parker ก็เป็นได้

Kraven-The-Hunter-Spider-Man-3
Kraven The Hunter อาจจะได้มาใน Spider-Man 3

เตรียมบอกลาสไปดี้ใน Spider-Man 3

จากข้อตกลงทั้งหมดเราจะเห็นได้ว่าทั้ง Sony และ Marvel มีความต้องการที่จะให้ตอนจบที่ดีกับชีวิตของสไปดี้ใน MCU เหมือนกับที่พวกเขาได้ให้เหล่า Original Avengers ไป ซึ่งในขณะที่ภาพยนตร์ภาคที่ 3 ของสไปดี้จะเข้ามาก่อนหนังใหญ่ที่เขาจะได้โผล่เข้าไปวาดลวดลายนั้นอาจจะเป็นการโฟกัสไปที่เรื่องราวรอบๆตัวของเขาก่อนที่เหล่าแฟนๆจะต้องโบกมือลา Spider-Man คนนี้ไปตลอดกาล

 

ยกเว้นว่า Tom Holland,Sony,Disney และเควิน ไฟกี หาทางออกให้กับเขาได้ในหนังรวมที่เขาจะได้ไปมีบทเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งจากการที่ Marvel ได้ประกาศ Phase 4 ออกมาแสดงให้เห็นถึงการเปิดมิติใหม่ของ MCU ซึ่งจะนำเหล่าสิ่งมีชีวิต Cosmic เข้ามาเช่น The Eternals และเนื้อเรื่องที่ไกลกว่าโลกมนุษย์มากนัก ทำให้เราอาจจะมุ่งไปได้ว่า หนังเรื่องสุดท้ายของสไปดี้ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลนั้นอาจจะเป็นภาพยนตร์ปิด Phase 5 ที่ฟอร์มยักษ์เหมือน Avengers : Endgame ก็เป็นไปได้

 

อีเวนท์ยักษ์ใหญ่ระดับเทียบเท่ากับ Endgame

จะมีเหตุการณ์ไหนที่จะสามารถยืนขึ้นมาเทียบเท่ากับปรากฏการณ์อย่าง Avengers : Endgame ที่นอกจากจะปิด Infinity Saga ได้อย่างลงตัวสวยงามแล้ว ยังทะยานขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เป็นอันดับหนึ่งของโลกอีกด้วย

มี 1 อีเวนท์ ที่ลอยไปลอยมาตลอดว่าจะถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์หรือไม่ และอีเวนท์นั้นก็คือ Secret War ซึ่งในเนื้อเรื่องของ Event นี้มาจากการที่ Marvel ต้องการสร้างคอมมิคที่สนับสนุนการขายของเล่นของ Mattel

Secret Wars 1984
Event Secret Wars ปี 1984

ไม่ใช่เพียงแค่ความเป็นไปได้เท่านั้น แต่เหล่าทีมงานที่ฝากฝีมือกันไว้ใน Endgame ก็ยังได้แสดงความต้องการจะทำ Secret War อย่างพี่น้อง Russo ผู้กำกับทั้ง Infinity War และ Endgame ก็ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “เราจะไปถึง Secret War ให้ได้สักวัน”  ซึ่งซีรีส์ Secret War นี้เองก็ยังเป็นตอนโปรดตอนหนึ่งในวัยเด็กของ Joe Russo หนึ่งในผู้กำกับด้วย 

 

แต่ไม่ใช่แค่ผู้กำกับทั้งสองที่อยากจะทำ Secret War คนเขียนบท  Stephen McFeely และ Christopher Markus นักเขียนบทที่วนเวียนอยู่ใน MCU มาเกือบ 10 ปีพวกเขาร่วมเขียนบทมาตั้งแต่ Captian America : The First Avenger  ยาวมาถึงผลงานใหญ่ของพวกเขาทั้งสองอย่าง Infinity War และ Endgame เขาได้ให้สัมภาษณ์กับ Screen Rant ว่า ผู้กำกับทั้งสองอยากทำ Secret War และนั่นทำให้พวกเขาต้องกลับไปนั่งอ่าน Secret War กัน ซึ่งเขาก็บอกด้วยอีกว่า “ถ้าหากพี่น้องรุซโซได้กำกับ Secret War แล้วไม่ให้พวกเราไปเขียนให้ มันจะเป็นการหยามกันสุดๆไปเลย”  แต่เวอร์ชันที่ผู้กำกับและมือเขียนบทอยากทำกันนั้นเป็น Secret Wars เวอร์ชัน ปี 2015

 

แล้วมันเกี่ยวกับสไปดี้ยังไง ?

ในเนื้อเรื่องของ Secret War 2015 นั้นจะว่าด้วยการชนกันของเหล่าจักรวาลทั้งหมดใน จักรวาลมาร์เวล และนั่นจะเป็นส่วนที่อาจจะเป็นการจับสไปดี้โยนเข้าไปสู่จักรวาลของโซนีก็เป็นได้ เพราะในตอนจบของ Secret War 2015 นั้นเหล่าจักรวาลกระจายออกไปและรวมตัวกันเข้าเป็นดินแดนที่ชื่อว่า Battleworld ดังนั้นการที่ Spider-Man / Peter Parker และผองเพื่อนหลุดออกไปจากมิติหลักก็มีความเป็นไปได้

Secret Wars 2015
Secret Wars 2015 ที่ว่าด้วยการชนกันของจักรวาลมาร์เวล

นี่ยังไม่รวมถือการปิดฉาก หรือการทำให้เขาต้องเสียสละเพื่อส่วนรวมโดยแลกกับชีวิต เพื่อเป็นการก้าวลงจากบทสไปเดอร์แมนที่สวยงาม เหมือนดารารุ่นใหญ่ที่ลงจากบทที่ตัวเองเล่นกันมานับ 10 ปี ใน Avengers : Endgame

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!