playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

Apple Arcade รีวิวแนะนำเกมแบบจุใจ ! เกมไหนดี เกมไหนโดน ชวนมาเล่น

Contents ซ่อน
Apple Arcade

สรุป

จุใจ !  เกมค่อนข้างหลากหลาย มีให้เลือกเยอะ แต่ยังคงความเป็นธีมอาร์เคดที่จะออกไปทางที่เกมอินดี้ พัซเซิลผ่านด่านจะเยอะกว่า

Overall
8/10
8/10
Sending
User Review
0 (0 votes)
Comments Rating 0 (0 reviews)

Pros

  • เกมมีให้เลือกหลากหลายแนว
  • สามารถเล่นออฟไลน์ได้

Cons

  • ส่วนใหญ่เป็นเกมค่อนข้างสั้น

สวัสดีค่ะ ! วันนี้โทฟุจังจะมาแนะนำระบบฟีเจอร์ใหม่ซึ่งมาใน IOS13 บน Apple ค่ะ นั่นก็คือ… ระบบเกมรายเดือน Apple Arcade นั่นเอง แอ่นแอ๊น.. 555 ระบบแอปเปิ้ลอาร์เคดนี้เพิ่งเปิดตัวในงานแอปเปิ้ลอีเวนท์ช่วงกันยายน 2019 และได้มีการเปิดให้บริการจริง 19 กันยายน เรียกเสียงฮือฮากันมากมายเพราะว่าด้วยแอปเปิ้ลอาร์เคดนี้ เพียงแค่จ่ายเงินประมาณ 99 บาทต่อเดือน ก็จะสามารถเล่นเกมได้กว่า 100 เกมในระบบไปเลย ดาวน์โหลดได้ไม่จำกัดและแชร์แฟมิลี่ให้กันได้อีกถึง 6 เครื่อง เรียกว่าคุ้มค่ามากๆ

Apple Arcade

ซึ่งในวันนี้โทฟุจังจะมารีวิวแนะนำเกมต่างๆบนแอปเปิ้ลอาร์เคดในหลายๆแนว ให้เพื่อนๆได้ชมกันว่ามีอะไรน่าเล่นบ้าง

*อนึ่ง บอกก่อนนิดนึงนะคะ รูปแบบเกมในแอปเปิ้ลอาร์เคด จะมีหลากหลายแนวปะปนกันไปแต่โดยรูปแบบมักจะเป็นเกมที่ขนาดไม่ใหญ่มาก ด้วยธีมของความเป็นตู้เกมรวมแบบสมัยก่อนหรือที่เรียกว่า ตู้เกมอาร์เคดนั่นเอง จะมีตั้งแต่เกมเนื้อเรื่องไปจนถึงมินิเกมเล็กๆมากมายเลยล่ะค่ะ

**ใครที่ยังไม่เคยเล่นแต่สนใจต้องการสมัคร Apple Arcade : สามารถสมัครได้ที่ Apple Arcade คลิกที่นี่ หรือ ให้ไปที่ App store แล้วมองไปด้านขวาล่างของ ui จะเจอกับส่วนของ Arcade นะคะ// อย่าลืมอัปเดต IOS13 ก่อนนะคะ

วิดีโอตัวอย่างเกมน่าเล่นใน Apple Arcade


Hot Lava ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไป ลาวาเริ่มไหม้สบง

Hot Lava ! Apple Arcade Game
Hot Lava

เกมนี้เป็นหนึ่งในอันดับต้นๆที่มีผู้เล่นสนใจกันเลยทีเดียวค่ะ โดยคุณจะได้สวมบทบาทเป็นของเล่นข้อต่อใส่ชุดกันสารพิษสีเหลืองซึ่งต้องกระโดดสิ่งต่างๆก้าวข้ามผ่านลาวา หาเส้นทางให้ถึงเส้นชัย ! ฟังดูเหมือนง่ายนะคะ แต่หลังจากโทฟุจังได้ลองเล่นแล้ว ค้นพบว่าไม่ง่ายเลยนอกจากที่จะต้องทั้งปีน เหยียบ โหน กระโดดและกระโดด คุณจะต้องมองเส้นทางให้ออกว่าเราจะไปทางไหนให้ถึงเส้นชัยให้ได้ เรียกว่ากว่าจะถึงตกบ่อลาวาเป็นว่าเล่นเลย(ฮา)

เสน่ห์ของเกมนี้ก็คือ แข่งทำเวลาให้ดีที่สุด รวมทั้งวิธีการเล่นที่ไม่ใช่ทัชธรรมดา แต่เป็นมุมมองแบบ First Person เราจะต้องขยับโทรศัพท์ หันจอตามมุมสายตาที่เราต้องการจะดู เหมือนกับว่าเราไปอยู่ในโลกของลาวาจริงๆ !

*คำเตือน : ภาพยังไม่คมชัดมากแต่ก็ด้วยโมชั่นทำได้ลื่นไหลไม่แย่ซะทีเดียว แต่ถ้าคุณป็นคนที่เมาจอง่ายอาจจะไม่แนะนำนะคะ สามารถเปลี่ยนไปเล่นกับไอแพดที่จอใหญ่กว่า หรือเล่นกับจอยที่รองรับถือว่าช่วยได้มากๆ

เหมาะสำหรับ > สายชอบกระโดด ปีนป่าย ตื่นเต้นและเร้าใจ (รองรับการเล่นแบบจอยด้วยนะคะ)

  • 8.5 ดาวความตื่นเต้นและลูกเล่นของเกม

ตัวอย่างเกม Hot Lava ใน Apple Arcade


Assemble with Care  สิ่งของสามารถซื้อใหม่ได้ แต่ความรู้สึกทางใจซื้อใหม่ไม่ได้…

Assemble with Care Apple Arcade Game
Assemble with Care

เกมนี้เป็นอีกเกมนึงที่ ไม่ค่อยมีคนพูดถึงใน Apple Arcade แต่โทฟุจังคิดว่ามันน่าสนใจมากๆ เราจะเล่นเป็นนักซ่อมสิ่งของต่างๆ ผู้คนจะนำของรักต่างๆมาให้เราซ่อม ทำให้เราได้พบกับสิ่งของย้อนยุคปี 90 ต่างๆมากมาย (รวมถึงแยกชิ้นส่วนประกอบมันด้วยน่ะนะ) ตั้งแต่วิทยุเทป โทรศัพท์บ้าน กล้องฟิมล์ ซึ่งแต่ละชิ้นจะมีเรื่องราวของมันด้วย ความน่ารักของเกมนี้คือ ความแปลกใหม่ที่เราจะได้แยกชิ้นส่วนและประกอบมันกลับเข้าไป ด้วยลูกเล่นที่เข้าใจง่าย ภาพและเสียงเพลงน่ารัก ทำให้โทฟุจังเล่นเพลินมากๆ เกมนี้เป็นเกมแนว Puzzle ไขปริศนาเล็กๆว่าของชิ้นนี้เราจะซ่อมอย่างไร

เหมาะสำหรับ > สายชิว เล่นเพลินๆชิคๆในร้านกาแฟ คนที่อาจจะชอบสิ่งของยุค 90 (โทฟุจังคิดว่ามีเสน่ห์เลยทีเดียวล่ะค่ะ) หรือคนที่เกมชอบลูกเล่นน่ารักๆเสมือนจริงเล็กๆ

ตัวเกมไม่ยาวมากเล่นเพลินจนจบได้ ทำให้รู้ว่าของบางอย่างเต็มไปด้วยความรักและความทรงจำ หลายๆคนถึงเลือกที่จะซ่อม รักษา ถนอมมันให้ถึงที่สุด 😊

  • 9/10 ดาวความสร้างสรรค์ รูปแบบเกมที่สบายตา เพลง และระบบการเล่นที่เข้าใจง่ายมากๆ (หักที่ด่านยังน้อยไปหน่อย)

ตัวอย่างเกม Assemble with Care


WHAT THE GOLF นี่มันกอล์ฟอะไร (ฟะ)??!!

WHAT THE GOLF
WHAT THE GOLF

เกมอินดี้สุดกวนที่คุณจะไม่ได้ตีแค่กอล์ฟ มีตั้งแต่ล้อมาริโอ้, Angry Bird , Flappy Bird ซึ่งรูปแบบจะเป็นด่านๆ มินิเกมมากมายซึ่งเป็นสนามกอล์ฟในธีมต่างๆ หรือบางทีที่คุณต้องตีให้ลงหลุมอาจจะไม่ใช่ลูกกอล์ฟ แต่เป็นคน แจกัน รถหรืออะไรก็ได้ในแมป (อิหยังวะ ใช่มั้ยคะ5555 นั่นแหละค่ะ ไม่ได้หลอกนะ…พูดจริงๆต้องลองเล่น)

รูปแบบเกมคุ้นๆนะคะ55555

เหมาะสำหรับ > คนชอบความกวนๆ มินิเกมเล่นเพลินๆผ่านด่านหลากหลายรูปแบบเกมเพลย์ไปเรื่อยๆ (ระวังหัวร้อนนะ)

  • 10/10 คะแนนความอินดี้และสร้างสรรค์ (ความกวนของทีมงาน ตั้งแต่รูปเกมไปจนถึงซาวด์เพลง) โทฟุอดไม่ได้ที่จะเล่นไปอุทานชื่อเกม “นี่มันกอล์ฟอะไร??!” ไม่ได้จริงๆค่ะ 5555 ตัวเกมเล่นง่ายและเพลินมาก กราฟิคภาพเรียบง่ายสบายตาแต่ปนความกวนไปในตัว ถือว่าตรงจุดนี้ทำการบ้านมาดีจริงๆ

ตัวอย่างเกม WHAT THE GOLF


Sonic Racing in Apple Arcade

Sonic Racing
Sonic Racing

เป็นเกมแข่งรถที่ยังคงความเป็นโซนิคได้ดี การบังคับสามารถเลือกได้หลายแบบตามที่ถนัด ตัวเกมและภาพลื่นไหล เรียกว่าเป็นเกมแนว racing ที่เพิ่มรูปแบบทีมและการใช้ item ขัดขวางกัน คล้ายกับชื่อดังแบบ Mario kart เชื่อว่าแฟนๆ Sonic จะต้องสนใจแน่ๆเลยล่ะค่ะ

เหมาะสำหรับ > แฟนๆโซนิค หรือสายชอบซิ่ง กราฟฟิคอนิเมชั่นสดใส สบายตา

  • 8/10 ธีมเกมดึงความเป็นโซนิคและตัวละครอื่นๆออกมาได้ดี งานกราฟิคและด่านต่างๆสวยงามมากๆ แต่รูปแบบเกมโดยส่วนตัวโทฟุจังคิดว่ายังแอบจำเจ ไม่แปลกใหม่ในมุมของลูกเล่นต่างๆ และระบบ ui ที่ยังใช้ยาก (พบการค้างและโหลดช้าเล็กน้อย คาดว่าคงมีการพัฒนาเรื่อยๆ)

วิดีโอตัวอย่างเกม Sonic Racing ใน Apple Arcade


Punch Planet in Apple Arcade

Punch Planet
Punch Planet

อธิบายให้คอเกมเข้าใจง่ายๆกระชับก็คือ เกมนี้เป็นเกมแนวล้มคู่ต่อสู้ ใส่คอมโบใส่กันแบบ 2D หรือแนว ‘Street Fighter’ นั่นเอง แต่ว่านอกจากการกดท่าโดยการทัชออกมาเป็นคอมโบนั้น เกมยังนำเสนอในสีสันสดใส ธีมอวกาศ มีให้เลือกเล่นตั้งแต่ หมาป่า นักเลงหัวไม้ จนถึงฮีโร่ใส่ชุดอวกาศสุดเท่เลยล่ะค่ะ

ความฮาคือ บางเอกลักษณ์ของตัวละคร หรือท่าของตัวละครที่ปล่อยออกมาทำให้อดหัวเราะไม่ได้จริงๆ (เกมนี้วางขายแบบ early access บนร้านค้า stream เมืองนอกมีบางคนที่ติดงอมแงมมากๆ ใครเล่นบนโทรศัพท์ไม่สะใจอาจจะสนใจหาบน pc ต่อก็ได้นะคะ)

เหมาะสำหรับ > คอเกมสตรีทไฟต์เตอร์ห้ามพลาด ! 

  • 8/10 ดาว ตัวเกมดึงเสน่ห์ของความเป็น 2D และภาพอนิเมชั่นได้ดีทีเดียว แต่รูปแบบเกมค่อนข้างคลาสสิค หากไม่ใช่แฟนจริงๆรูปแบบเกมอาจจะไม่แปลกใหม่ค่ะ

วิดีโอตัวอย่างเกม Punch Planet


Super Impossible road ถึงไม่มีทางให้ไป ก็จะไป !

Super Impossible road
Super Impossible road

รูปแบบเกมจะมาในธีมอวกาศ คล้ายการแข่งรถแต่เราจะแข่งกันท่ามกลางอวกาศและรูปแบบรถทันสมัย ! เส้นทางคดเคี้ยว วิธีการเล่นไม่ยากหากเราจะไปตามทางแต่ว่าจะไม่ชนะแน่ๆ เพราะว่ามีเส้นทางลัดมากมายผ่านการใช้บูสต์เพิ่มความเร็วแล้วข้ามโค้งนั้นไปเลย (แต่ถ้าพลาดตกเหวอาจจะตกอันดับช้ากว่าใครเพื่อนแทน..)

  • 7/10 ดาว จากความตื่นเต้น เส้นทางคดเคี้ยวและภาพกราฟิคเกมที่คมชัดสวยงามมากค่ะ แต่โดยส่วนตัวรูปแบบเกมค่อนข้างเฉพาะ และซ้ำๆในด่านต่อๆไป ถ้าเป็นคนชอบเล่นเกมแข่งรถผาดโผนน่าจะชอบ *ระวังเวียนหัวเล็กน้อยนะคะ ทางโค้งเยอะมากกกกแต่ก็มันส์เลยล่ะค่ะ55555

วิดีโอตัวอย่างเกม Super Impossible Road


Sayonara Wild Hearts in Apple Arcade

 

Sayonara Wild Hearts
Sayonara Wild Hearts

เกมเพลย์ขับรถแบบรวดเร็ว กราฟฟิคสีสันค่อนข้างสดใสเรืองแสงแสบตาเลยล่ะค่ะ ตัวเพลงภาพและมุมกล้องค่อนข้างคมชัด ทำได้ดีรวดเร็วมีท่าทางอนิเมชั่นมากมายไปกับเพลง ปัดซ้ายขวาหลบสิ่งกีดขวางและเก็บคะแนน ทำให้นึกถึงแนวซับเวบ์เซิฟในแบบสดใสเลยล่ะค่ะ

*หากใครชอบแนวสบายๆ ตาเรียบๆ ช้าๆ อาจจะเวียนหัวได้ เล่นอย่างระวังด้วยนะคะ

  • 8.5/10 กราฟิคเป็นเอกลักษณ์สวยงาม มุมกล้องอาจจะไวไปเล็กน้อย

วิดีโอตัวอย่างเกม Sayonara Wild Hearts


Sneaky Sasquatch ก็มันหิวเลยต้องป่วน !

Apple Arcade Game
Sneaky Sasquatch

เกมสุดกวนอีกหนึ่งเกม ซึ่งเราจะเล่นเป็นลิงที่หิวข้าวต้องหาข้าวให้อิ่มท้อง แล้วแถวนั้นดันมีที่ตั้งแคมป์ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวตั้งแคมป์พอดี ถึงมนุษย์จะห้ามเราเข้า เราก็ย่องเข้าไปสิ ! ตัวเกมน่ารักรูปแบบเรียบง่ายสบายตา โดยเราจะสามารถฟรีเพลย์ทำอย่างไรเพื่อหาทางไปเปิดกระเป๋า กระติก หาของกินหิ้วใส่เป้ออกมาโดยที่ห้ามให้คนจับได้ ! ความเกรียนคือ นอกจากนั้นจะมีกิจกรรมต่างๆให้เราทำอีกมากมาย (เช่นการแอบขึ้นไปขับรถยนต์น่ะนะ555)

  • 8.5/10 ตัวเกมน่ารัก ภาพสบายตาเข้าใจง่าย เด็กๆก็สามารถเล่นได้สบายเลยล่ะค่ะ

 วิดีโอตัวอย่างเกม Sneaky Sasquatch


Cat Quest 2 หรือ Cat Queat II เจ้าเหมียวผู้กล้าผจญภัย

Cat Quest 2
Cat Quest 2

เกมนี้เรียกว่าเป็นอีกเกมชื่อดังที่พอร์ตลงหลายแพลตฟอร์มตั้งแต่ pc , Nintendo Switch และรวมถึงบนโทรศัพท์ แอปเปิ้ลอาร์เคดก็ได้เอามาให้เราได้เล่น ซึ่งเราจะได้เล่นเป็นแมวเหมียวผู้กล้า ต่อสู้กับมอนและบอส ฝ่าฟันเนื้อเรื่องต่างๆไปด้วยกัน (บางแพลตฟอร์มรองรับภาษาไทยให้เสพเนื้อเรื่องด้วย) เป็นเกมแนว rpg openworld สุดแสนแฟนตาซี โดยมีเจ้าเหมียวและสุนัขน่ารักมากมายในเรื่องเป็นจุดขาย555

เหมาะสำหรับ > คนชอบเล่นแนว ผู้กล้าฟาร์มมอน ผ่านเนื้อเรื่อง 

  • 9.5/10 ตัวเกมน่ารักแฟนตาซีมากๆ ภาพกราฟิคสบายตา ขอหัก 0.5 ที่เมื่อเล่นจบแล้วก็จบไปไม่มีอะไรจะทำต่อ 555

วิดีโอตัวอย่างเกม Cat Quest 2


โทฟุจังหวังว่ารีวิวนี้จะช่วยให้เพื่อนๆได้เกมแอปเปิ้ลอาร์เคดไปตัดสินใจมากขึ้น บทความนี้หากมีเวลาจะทำการอัปเดตเกมเข้ามาเรื่อยๆ อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ

ขอขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ !

ติดตามเรื่องเล่าสนุกๆ บทความข่าวสารอื่นๆของโทฟุจังได้ที่ : playinone/Tofuchan

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!