playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค – เพราะเราทุกคนล้วนมีเรื่องต้องเสแสร้ง รีวิว ไม่สปอยล์

สรุป

ตัวอย่างที่ออกมาตัดห่วยที่สุดเท่าที่จีดีเอชก่อตั้ง แต่หนังเซอร์ไพรส์คนดูตั้งแต่ต้นจนจบ ฮา ตลกส่งท้ายปี

Overall
8.5/10
8.5/10
Sending
User Review
43.25 (4 votes)
Comments Rating 0 (0 reviews)

Pros

  • เนื้อเรื่องแข็งแรง ประเด็นที่น่าสนใจ
  • ฮาไม่บันยะบันยัง
  • นักแสดงทุกคนเล่นได้สุดมาก ชมพู่ คือ MVP
  • เซอร์ไพรส์ที่คาดเดาไม่ได้จนจบ

Cons

  • ประเด็นดราม่าบางเบา คลี่คลายง่าย ไม่สมเหตุสมผล
  • อาจต้องดูซีรีส์มาก่อน ถึงจะเข้าใจแนวทางหรือความสัมพันธ์

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค 

เพราะเราทุกคนล้วนมีเรื่องต้องเสแสร้ง รีวิว ไม่สปอยล์

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค (Tootsies & The Fake) ภาพยนตร์ไทยแนวคอมเมดี้ ภาคต่อลำดับที่สาม ไดอารี่ตุ๊ดซีส์ เดอะซีรีส์ ผลิตโดยจอกว้างฟิล์ม และจัดจำหน่ายโดยจีดีเอช ห้าห้าเก้า กำกับโดย กิตติภัค ทองอ่วม มีเค้าโครงบางส่วนมาจากชีวิตจริงของ ธีร์ธวิต เศรษฐไชย หรือ ช่า บันทึกของตุ๊ด บุคคลดังระดับที่เขียนบันทึกลงเฟซบุ๊คและพ็อคเก็ตบุ๊ค บันทึกของตุ๊ด เช่นเดียวกับละครชุด

กลุ่มนักแสดงที่สร้างเสียงหัวเราะมาตลอด 2 ซีซั่น

ซีรีส์ดังกล่าวได้นักแสดงที่ผ่านการแคสติ้งจากโครงการ Diary of Tootsies Project Audition ของเครือเก่าอย่าง GTH ได้แก่ กัส (เผ่าเพชร เจริญสุข) ตุ๊ดเล็กจริตแพนเค้ก, กอลฟ์ (ธงชัย ทองกันทม) ตุ๊ดใหญ่ไซส์เอ็กซ์แอล, คิม (รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์) เก้งรับที่หันมารุกสุดแซ่บ และ แน็ตตี้ (ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ) เลสเบี้ยนที่บ๊องจนต้องกุมขมับ ที่ต้องเจอกับสถานการณ์สุดวุ่นวายต่อชีวิตของตัวเอง และมิตรภาพที่สุดซาบซึ้งใจ ที่สะท้อนถึงมุมมองในเพศที่สามแบบคนทั่วไป ไม่ใช่เชิงเหยียด ปนกับมุกแบบที่เข้าถึงได้ง่าย ความนิยมดังกล่าว ทำให้ จีดีเอช หยิบนำซีรีส์มาต่อยอดลงจอเป็นครั้งแรกในชื่อเริ่มต้นว่า ตุ๊ดซี่ส์เดอะมูฟวี่ ก่อนที่จะมาเป็นชื่อดังกล่าว

สิ่งที่น่าสนใจคือ คนที่รับบทกัสและคิมในเรื่องไม่ได้เป็นเพศที่สาม แต่เป็นผู้ชายที่สามารถตีการแสดงออกมาอย่างยอดเยี่ยม จนได้เสียงคำชม เช่นเดียวกับ กอลฟ์ จากคนขายเสื้อผ้าอยู่ตลาดสดได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการแสดงพลังอย่างเต็มที่ และ แน็ตตี้ ที่เรามักจะเห็นเธอในบทสวย ๆ งาม ๆ แต่ไม่เคยเห็นเธอในบทที่เรียกได้ว่าเป็นภาพจำอยู่พอสมควร พร้อมด้วยกลุ่มแขกรับเชิญทั่วฟ้าเมืองไทยที่โผล่มาแต่ละตอนก็ได้สร้างความเซอร์ไพรส์ได้ทุกครั้งที่ออกมา เช่น ใหม่ ดาวิกา ในบท เจนนี่ เน็ตไอดอลขายครีม ที่พ่นคำหยาบออกมาทุก 3 นาที หรือ เต๋อ ฉันทวิชญ์ ในบทหนุ่มขายบริการเสียงแหบแห้งจนจำแทบไม่ได้ แถมแต่งหน้าแต่งตาได้บ้าบอสุด ๆ นี่เป็นแค่การยกตัวอย่างเท่านั้น รวมถึงได้นักแสดงหนุ่มสุดหล่ออย่าง กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม และ กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา มาเป็นตัวเอกร่วมทั้งสองซีซั่นอีกด้วย และในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เล่นใหญ่ไม่แพ้กัน แต่เล่นใหญ่ยังไง ดูจากการทำให้ แม่ชม ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ซุปตาร์ตัวแม่ มารับบทสุดเถื่อนที่ไม่คิดว่าเธอมาจะเล่นบท “เจ๊น้ำ” ได้

“5 ปีหลังจากเหตุการณ์ในซีรีส์ซีซั่น 2 ชีวิตของทั้ง 4 อย่าง กัส กอล์ฟ คิม แน็ตตี้ ต้องพบกับเรื่องราวสุดเวอร์วังมาก เมื่อจู่ ๆ ชีวิตก็นำพาให้ทั้งหมดได้พบเจอกับ เคที่ แคทริโอน่า กรรณิการ์ หวัง ดาราสาวซุปตาร์ที่กวาดเรียบทุกงานในวงการบันเทิง ความฝันของกอล์ฟได้เป็นจริงไม่นาน ก็กลายเป็นฝันร้าย เมื่อเหตุไม่คาดคิดได้ทำให้เคที่ต้องเข้าโรงพยาบาล ความวุ่นวายนี้ทำให้กอล์ฟได้พบกับ เจ๊น้ำ แม่ค้าขายข้าวผัดผงกะหรี่สุดเถื่อนและปากจัดที่ศัลยกรรมใบหน้าจนมีหน้าเหมือนเคที่จนแยกไม่ออก ปฏิบัติการเริ่มเฟคสะเทือนวงการจึงอุบัติขึ้น อรรถรสสุดฮาจึงกลับมาเขย่ากรามอีกครั้ง”

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค เฟคยังไงให้ปังเป๊ะเวอรส์

สารภาพว่าก่อนได้ดู รู้สึกเฉย ๆ กับตัวอย่างมาก เรียกได้ว่า ตัวอย่างห่วยที่สุดเท่าที่ GDH เคยมีมาเลย เพราะมุกแป้ก เน้นแม่ชมจนหลงลืมความเป็นตุ๊ดซี่ส์ไป แต่เมื่อได้มาดูจริง ๆ ปรากฏว่าตัวอย่างได้เก็บส่วนที่แย่ที่สุดไว้ และนำส่วนที่ดีที่สุดไปอัดแน่นอยู่ในภาพยนตร์ตลอดเกือบ 2 ชั่วโมง อุดมไปด้วยเนื้อเรื่องที่เหมือนซีรีส์เรียงกันประมาณ 3 ตอน แต่ถูกประสานเรื่องได้อย่างลงตัวประเด็นต่าง ๆ ถักถอออกมาและให้ความสำคัญอย่างพอดิบพอดี มีเล่นใหญ่เพิ่มอรรถรสของเรื่องราว ยิ่งมุกตลกในเรื่องคือฮาแทบไม่ยั้ง หยิบจับสังคมมาจิกกัดอย่างแสบสันต์ ศัพท์กะเทยสุดแซ่บ มุกที่จิกกัดตั้งแต่ค่ายเก่าตัวเองยันนักแสดงในเรื่องก็เป็นอะไรที่ลงตัว และชาญฉลาด แถมยังเต็มไปด้วยมุมกล้องที่พัฒนามาจากซีรีส์อย่างก้าวกระโดด ทำให้บอกได้เลยว่าดูเรื่องนี้ยังไงก็ไม่เครียดแน่นอน เพราะมันตลกจริง ๆ คำหยาบมีขำบ้าง แป้กบ้างตามสถานการณ์ ส่วนใหญ่เป็นทั้งมุกคำพูดหรือมุขตลกภาพ ที่ทำออกมาใช้ได้เลย อาจจะมีบางอย่างที่ต้องมีคนให้คำแนะนำด้วย

ส่วนผสมที่ดีของความสามัคคีในการแสดงที่ไม่เฟค

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค

นักแสดงพากันปล่อยของแบบจัดหนักจัดเต็ม ตั้งแต่นักแสดงหลักยันนักแสดงสมทบที่โผล่มาตบมุกส่งบทเป็นระยะ ๆ ราวกับนัดมา แถมมีซีนเป็นของตัวเอง จนอยากต้องให้ไปดูในโรง แต่ที่ต้องยกให้เป็น MVP ของเรื่องนี้น่าจะเป็น ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ที่ต้องเล่นสองบทหน้าเดียวกัน ทั้ง เคที่ และ เจ๊น้ำ ที่ออกมาได้อย่างเกินคาด อะไรหลายอย่างที่เห็นในตัวอย่างเป็นแค่น้ำจิ้ม แต่ยังมีของดีซ่อนไว้มาก นี่พูดแล้วยังอยากไปดูอีกรอบเลย บอกเลยว่าพีค แต่ภาพรวมการแสดงกลมกล่อมมาก จากที่ในตัวอย่างว่ามันแย่ มันดูประดักประเดิก พอมาดูจริง ๆ กำลังพอดี พลังการแสดงของเธอเรียกได้ว่า ถ้าสายฟ้ามาเห็นคงทึ่งกับการแสดงครั้งนี้ของเธอ แต่ไม่ต้องห่วงว่าเธอจะเด่นกว่าแก๊งตุ๊ดซี่ส์ เพราะที่พูดถึงชมพู่ เพราะการเล่นบทที่ไม่คิดจะไปได้ไกลขนาดนี้ แต่ส่วนที่ดียังอยู่ในนักแสดงหลักเหมือนเดิม แถมมีนักแสดงที่ให้เซอร์ไพรส์ในเรื่องอีกมากมายบานตะไท จนนับไม่ถ้วน

เฟคที่หน้า ใจใช่เฟค

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟคถึงจะเป็นคอมเมดี้ หรือ เกย์มีดี้ แต่ดราม่าของหนังก็ยังเป็นอะไรที่น่าเสียดาย เพราะค่อนข้างจะบางเบา ทั้ง ๆ ที่พล็อตของเรื่องสามารถผลักไปได้ไกลกว่านี้ แต่กลับคลี่คลายปมต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ก็ยังสอดแทรกมุมมองที่น่าสนใจ ชีวิตคนเรามีหลายครั้งที่ต้องเฟค หรือเสแสร้ง ทั้งต่อสิ่งที่เรารัก และ สิ่งที่เราเกลียด หนังเรื่องนี้ให้ภาพการทำงานในวงการบันเทิงว่าไม่ใช่แค่การแสดง แต่คือความรู้สึก ซึ่งสอดคล้องไปกับชีวิตประจำวัน ทั้งความต้องการที่จะหาสมดุลในชีวิต ที่ต้องทำอะไรที่เราไม่ชอบใจ หรือ จำเป็นต้องทำ แต่สุดท้ายแล้ว สิ่งที่ดีที่สุด คือการเปิดใจยอมรับความจริง เพื่อจะมีความสุขแบบไม่เฟค ที่ซึ่งตัวละครแต่ละตัวจะได้พบมุมมองของการกระทำ และผลที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้มุมมองของจิตใจก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ตราบใดที่จิตใจดี ใบหน้าจะเป็นเช่นไร ก็ย่อมดีตามเช่นกัน ไม่มีใครเป็น “ตัวปลอม” ตราบใดที่เรายังคงเป็น “ตัวเอง” เรียกได้ว่าไม่ได้น้ำตากลับบ้าน แต่จะได้ความอิ่มใจแน่นอน

ไม่ต้องขำแบบเฟค แต่จงขำให้เต็มที่

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค
ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค

ถือเป็นภาพยนตร์ส่งท้ายปีที่ออกมาเหมือนจะไม่ดี แต่ดันออกมาเกินคาด อาจด้วยความที่ดูซีรีส์มาสองซีซั่นเลยต่อกับเรื่องติดอย่างรวดเร็ว สเกลถูกขยายให้เหมาะสมกับจอใหญ่ เปี่ยมด้วยสถานการณ์วายป่วงที่แทบจะหาในชีวิตจริงไม่ได้ แต่เพราะงั้น มันถึงได้สนุกหลุดโลกขนาดนี้ ขำทุก 5 นาที จิกกัดตั้งแต่ค่ายหนังเก่ายันนักแสดง ตลกโบ๊ะบ๊ะไม่น่ารำคาญ โรแมนติกดี สาระไม่ค่อยมี เซอร์ไพรส์ตั้งแต่ต้นจนจบ ตัวละครทุกตัวเด่นมีเสน่ห์พอที่จะทำให้อึ้งกับการกระทำ แต่ตัวอย่างตัดเน้นชมพู่เด่นจนคิดว่าจะเด่นมากกว่านี้ แต่ชมพู่คือสุดจริงในเรื่อง จนอยากรู้ว่าจีดีเอชจ่ายแม่เท่าไหร่ ทำไมเล่นได้ขนาดนี้ แนะนำสุดสัปดาห์นี้ ถ้าถูกเจ้านายด่า เพื่อนว่า พ่อแม่ไม่รัก การเมืองวุ่นวาย เครียดจากสัมมนา ก็แนะนำให้ไปดูอย่างยิ่งครับ รับรองว่านอกจากไม่เครียดแล้ว ยังมีพลังที่จะใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีความสุขโดยไม่เฟคครับ

ตัวอย่างภาพยนตร์ประกอบ รีวิว ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค

ซื้อตั๋วไปจับโป๊ะได้แล้ววันนี้ที่ Major และ SF

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค

ปล. อยากดูเรื่องราวในซีรีส์ก็สามารถได้ดูได้แล้วที่ เน็ตฟลิกซ์ ยูทูป ไลน์ทีวีทั้งสองซีซั่นเลยครับ

ตอนนี้ขอลาไปก่อนนะครับ

สวัสดี

  • ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจในแวดวงเกม รีวิวภาพยนตร์ ซีรีส์ และ อนิเมะ ได้ ที่นี่
  • ติดตามผลงานของผม Thousand Mar ได้ ที่นี่

 

 

 

 

 

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!