playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว Xbox Game Pass Beta สำหรับ PC

Xbox Game Pass Beta สำหรับ PC

สรุป

คุ้มมากในช่วงเปิดให้ทดสอบ มีเกม AAA ให้เล่นเยอะ แถมเกมอินดี้ก็คุณภาพดีด้วย

Overall
7.5/10
7.5/10
Sending
User Review
0 (0 votes)
Comments Rating 0 (0 reviews)

Pros

  • มีเกมดังให้เล่นหลายเกม
  • ระบบโซเชียลที่ดี

Cons

  • แอพยังไม่เสถียรนักในเวอร์ชั่นที่รีวิว
  • เกมยังน้อยไปถ้าเทียบกับราคา(เต็ม)ต่อเดือน

Xbox Game Pass beta สำหรับ PC เปิดให้ทดลองใช้แล้ววันนี้ บน Windows 10 บิ้วด์ 1903 แปลว่าเราจำเป็นจะต้องอัพเดท Windows เป็น 1903 ก่อนถึงจะสามารถใช้งานได้ครับ สำหรับคนที่ยังเป็นเวอร์ชั่นต่ำกว่า

หลังจากผมอัพเดทไปแล้วเรียบร้อยก็เปิดใช้งานและทำการดาวน์โหลดเกมมาเล่น ขั้นตอนการสมัครตรงนี้เนื่องจากผมใช้บัตรเครดิตของอเมริกา ทำให้ขั้นตอนค่อนข้างง่ายสำหรับผมนะครับ ส่วนคนอื่นสามารถลองใช้วิธีการสมัคร PayPal สหรัฐแล้วก็เอาไปสมัครอีกรอบดูได้ครับ

พูดถึงจำนวนเกมที่มีให้เล่นก็ถือว่าพอใช้ได้ครับ เกมอินดี้ผสมเกม AAA โดยรายชื่อเกมที่ผมมองว่าน่าเล่นและคุ้มค่าการสมัครคือ Gears of War Ultimate Edition และ Gears of War 4 เรียกว่าได้สัมผัส Gears of War เล่นกันยาวๆไปเลย

อีกเกมที่ไม่ควรพลาดคือ State of Decay 2 ที่คอซอมบี้สายบริหารจัดการทรัพยากรน่าจะถูกใจ เกมอื่นๆที่ชื่อคุ้นเคยอย่าง Forza Horizon 4, Halo Wars 2, Crackdown 3, Rise of the Tomb Raider, Sunset Overdrive, Wolfenstein II

เกมใหม่ที่เพิ่งออกไม่นานอย่าง Metro Exodus และ Vampyr ก็มีให้เล่นด้วยเช่นกัน แค่นี้ก็เล่นแทบไม่ทันแล้วล่ะครับ ส่วนจะคุ้มแค่ไหนอันนี้อยู่ที่เราครับ เพราะบางเกมอาจจะขายถูกกว่าบน Steam หรือร้านค้าออนไลน์อื่นๆ

ผมเองมีหลายเกมที่ยังไม่ได้เล่น เลยต้องบอกก่อนว่าสำหรับผมเนี่ยเดือนแรกคุ้มยิ่งกว่าคุ้มครับ กับโปรโมชั่น ทดสอบ $1 เดือนแรก และ $4.99 ทุกเดือนเป็นเวลา 1 ปี ลดจากราคา $9.99 ก็ลดครึ่งนึงเลยแหละครับ

 


ในเรื่องความง่ายในการใช้งาน ต้องบอกว่าค่อนข้างง่าย เข้าใจง่าย ระบบโซเชียลไม่ต้องห่วงครับ Xbox Live ถือเป็นระบบเกมออนไลน์ที่ดีที่สุดแล้วในตอนนี้ เราสามารถที่จะแชท สร้างห้องพูดคุย เข้ากลุ่มกับเพื่อนๆคนอื่นที่อยู่บน Xbox One ได้ด้วย

เนื่องจากตัวซอฟต์แวร์ของ Xbox ยังเป็นเวอร์ชั่นเบต้า ทำให้ไม่ค่อยลื่นไหลนักเวลาผมพยายามกดเข้าไปดูเกม และช่วงที่ระบบเตรียมติดตั้งเกม แต่ Microsoft น่าจะอัพเดทให้ตัวแอพที่ออกแบบใหม่รอบนี้เสถียรขึ้นครับ ผมเจอปัญหาเกมเปิดได้ไม่เต็มจอในช่วงแรก แต่หลังจากรีสตาร์ทแล้วก็ใช้งานได้ปกติ

ข่าวดีสำหรับชาว PC ถ้าใครวางแผนจะเล่นออนไลน์ ในขณะที่ถ้าเป็น Xbox One เราจะต้องเป็นสมาชิก Xbox Live Gold แต่สำหรับ Xbox บน PC เราสามารถเล่นออนไลน์ได้เลยโดยที่ไม่ต้องเป็น Gold เพราะฉะนั้นใครวางแผนจะออนไลน์เกมอย่าง Forza Horizon, Gears of War หรือว่า Halo Wars ก็หายห่วงครับ

ตัวเกมจะไม่ใช่การสตรีมมาเล่น แต่จะเป็นการดาวน์โหลดมาติดตั้งบนเครื่องเราเลย และจะใช้เวลาแตกต่างกันไปตามขนาดของเกม เท่าที่ทดสอบดาวน์โหลด ความเร็วในการดาวน์โหลดเกมก็ตามความเร็วอินเตอร์เนทเราเลยครับ ไม่ช้าอย่างที่คิด

 

 

Xbox Game Pass PC คุ้มแค่ไหน

สรุปแล้วถ้าราคา $4.99 ถือว่าคุ้มครับสำหรับคนที่อยากเล่นหลายๆเกมและสามารถจบหลายเกมได้ใน 1 เดือน แต่ถ้าราคาเต็มที่ $9.99 (ประมาณ 320 บาท) ต่อเดือน ดูจะสูงไปหน่อยหากเกมที่คุณอยากเล่นไม่เยอะพอ สำหรับผมเอง ต้องบอกว่ามีเกม AAA หลายเกมที่ยังไม่ได้เล่น ถ้าต้องจ่าย $9.99 ก็ถือว่ายังคุ้ม เล่นเดือนเดียวก็คุ้มแล้วล่ะครับ ถ้าถูกใจเกมไหนเป็นพิเศษก็สามารถซื้อได้แถมได้รับส่วนลดด้วยหากเป็นสมาชิก Game Pass อยู่ ณ ตอนนั้น

เป็นบริการรายเดือนเกมจาก Microsoft อีกอันที่ผมมองว่ามันมีโอกาสผลักดันวงการได้ดี เนื่องจาก Game Pass นั้นรองรับการเล่นทั้ง PC และ คอนโซล และความสัมพันธ์ของ Microsoft กับผู้พัฒนาค่อนข้างดี งานนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าค่ายเกมอื่นจะขนเกมอะไรมาลง Xbox Game Pass นี้กันบ้าง เพื่อเพิ่มโอกาสตัดสินใจให้กับคนที่อยากสมัครใช้บริการได้มากขึ้น

อ่านข่าวรีวิวเกมอื่นๆคลิก

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!