playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

พรีวิว Home Sweet Home Episode 2 เดโม เกมผีไทยที่จะมาเขย่าใจ มวลชน

Home Sweet Home Episode 2 ารเล่นและเขียนถึงเกมผีตอนดึกๆ มันก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ ผมมีโอกาสได้สัมผัส Home Sweet Home 2 เดโมก่อน ต้องขอขอบคุณทางทีมผู้พัฒนาที่ให้โอกาสได้ลองในครั้งนี้ด้วยครับ

ได้เกมมาปุ๊ปก็เตรียมตัวและลุ้นนิดๆว่าเกมจะรันได้หรือเปล่า เนื่องจากผมใช้โน๊ตบุ๊คที่ใช้การ์ดจอของ AMD Radeon RX 560x ลุ้นพอๆกับจะได้เจอผีในเกมเลยก็ว่าได้ แต่ก็ผ่านฉลุย

เกมเปิดมาและเลือก settings ให้ผมอยู่ในเกณฑ์ High และ very high ในบาง settings  ซึ่งในเมื่อมั่นใจในตัวผมก็เลยลองที่ settings นั้นซะเลย พร้อมกับเปิด vsync แถมให้ด้วยอะ


ต้องบอกก่อนเลยว่า แค่เมนูเปิดขึ้นมาก็เริ่มหลอนกันก่อนแล้วด้วยฉากหลังที่เป็นบ้านไม้เก่าๆอยู่กลางสวนที่ดูวังเวงแห่งหนึ่ง คือดูแล้วให้อารมณ์ล่าท้าผีในรายการคนอวดผีเลยครับ ถ้าสมมติไม่รู้ว่าเกมนี้ชาติไหนสร้าง ผมเดาไว้ก่อนเลยว่าไทย

อะ เริ่มด้วยฉากที่เราตื่นมาพบว่าตัวเองอยู่ในป่าที่ไหนสักที่ เรียกว่าอารมณ์เปลี่ยนเลยตั้งแต่เริ่มเดโม เนื่องจากในภาคที่แล้วเราจะตื่นมาในห้องในหอพักแห่งหนึ่งซึ่งจะเป็นที่แคบๆซะส่วนมาก แต่อันนี้เราจะได้ความรู้สึกที่วังเวงเดียวดายมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ

[bs-quote quote=”เปลี่ยนจากบรรยากาศตึกมาเป็นป่า อารมณ์เปลี่ยนไปเยอะจริงๆ” style=”default” align=”left” author_name=”NiCK” author_job=”Previewer”][/bs-quote]


การสอนการบังคับก็ยังคงคล้ายเดิม คือการแสดงกราฟฟิคแบบ 3D ลอยอยู่เป็นส่วนหนึ่งของฉาก จุดสังเกตที่น่าสนใจคือเสียงประกอบและบรรยากาศ ที่มีความวังเวงและชวนเสียวสันหลัง ผมเริ่มมานี่แอบหลอนว่าจะมีอะไรโผล่มาจากพงหญ้าข้างๆบ้างหรือเปล่า
ด้วยเสียงกับบรรยากาศในป่า ทำให้มีจุดให้หวาดระแวงค่อนข้างเยอะ และทางทีมพัฒนาก็ทำจุดให้ตกใจได้จังหวะค่อนข้างดีเลยครับ

หลังจากที่ตกใจกับอะไรบางอย่างที่ตัดหน้าไป ผมก็เริ่มเจอกับเฟรมเรทที่ตกลง ก็แน่ล่ะ เล่นเปิดซะเกินลิมิต แต่ต้องถือว่าเล่นได้ดีเลยล่ะครับ นี่ขนาดแค่ตัวเดโม บนการ์ดเล่นเกมกลางๆ ตัวเกมจริงๆน่าจะรันได้ดีกว่านี้นิดนึง

Home Sweet Home Episode 2
โฮมสวีทโฮม 2

เดินมาถึงจุดที่เจอสัตว์นอนไส้ทะลักอยู่ ผมก็เก้ๆกังๆสำรวจไปเสียวหลังไป ในบริเวณนั้นจะมีกองไฟและวิทยุเปิดอยู่พูดถึงเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้น และเป็นการบ่งบอกเราว่า เดี๋ยวเอ็งจะได้เจอกับอะไรประมาณนั้น ซึ่งจุดนี้จะเป็นวิธีการนำเสนอแบบเดียวกับในตอนแรก

สำรวจฉากไปเรื่อยเปื่อย ถ้าเราสังเกตดีๆจะเจอด้ายแดงในบางจุด อย่างเช่นป้ายต้อนรับในช่วงต้นๆของเกม และตามฉากอื่นๆ ผมคาดเดาว่าน่าจะสิ่งเหล่านี้น่าจะช่วยปะติดปะต่อเหตุการณ์ให้กับเราเช่นเดียวกับในตอนที่แล้ว

โฮมสวีทโฮม 2
โฮมสวีทโฮม 2

สิ่งหนึ่งที่ขัดใจผมอยู่นิดนึงคือเสียงพากษ์ไทยที่ฟังแล้วขัดหูกับดูไม่เข้ากับตัวละครไปนิด แต่เสียงพากษ์อังกฤษโอเคใช้ได้เลยครับ

เมื่อฟังวิทยุจับใจความได้ว่าชาวบ้านได้ยินเสียงสัตว์ร้องโหยหวนกลางดึก และผ้าที่ตกไว้เปื้อนเลือด ใครที่เป็นสาวกผีก็น่าจะพอเดาออกแล้วใช่มั้ยครับว่าคืออะไร กระสือยังไงล่ะ ถ้าใครจำทีเซอร์ได้

เกมมีการให้เราแก้ปริศนาเล็กน้อยหลังจากที่ผมถึงจุดที่เจอร่างที่เหมือนคนกำลังถือตะเกียงเดินอยู่ไกลๆ ก็ตามหลักของหนังผี เราก็ต้องตามสิครับ รออะไร ใจนึงก็กลัว และร่างนั้นก็เดินนำเราไปอย่างไวและอยู่ๆก็ข้ามสะพานที่ขาดไปได้เฉย ยังไงก็ไม่ใช่คนแน่ๆล่ะ แต่จะเป็นอะไรนี่สิ ในเมื่ออยากรู้ก็ต้องตาม จุดนี้เราก็จะได้เริ่มใช้สกิลการแก้ปริศนาแบบง่ายๆ

หลังจากนั้นเกมก็จะมีให้เราได้หลอนผ่านเสียงบรรยากาศและจุดที่ทำให้ตกใจ ชนิดที่เรียกว่าทำผมตกใจจริงๆ คือพอจะเดาได้ว่าจะต้องเจออะไร แต่จังหว่ะมาแบบทีเผลอไม่ทันตั้งตัว ฉากที่ว่าคือฉากที่ได้เจอกับกระสือ ต้นตอของการตายของซากสัตว์ที่เราเจอตายเกลื่อนอยู่ตามฉาก

เดโม Home Sweet Home Episode 2
จะกล้าเซฟไหมล่ะ

จุดหนึ่งที่ผมชอบเลยคือระบบเซฟเกมที่เรียกว่าแปลกแหวกแนว การที่เราจะเซฟเกมได้นั้นจะต้องทำการเส้นไหว้ศาลพระภูมิเก่าๆที่มีอยู่ตามฉากก่อน บอกเลยว่าตอนแรกที่เห็นนี่มีความหลอน เพราะคิดว่าเราจะต้องเจอผีแล้วสินะ แต่กลายเป็นว่านี่เป็นการเซฟเกมที่หลอนและเจ๋งเกมนึงเลยก็ว่าได้ครับ เพราะเมื่เราทำการวางเครื่องเส้นลงไป จะมีมือซีดๆออกมาจากศาลแล้วก็หยิบของเส้นไปต่อหน้าต่อตา…

Home Sweet Home EP 2
แบบนี้แปลว่าเซฟเรียบร้อย…

แต่เมื่อเกมให้เราเซฟ นั่นก็แปลว่าข้างหน้าอาจจะมีอะไรรออยู่ที่เราอาจจะพลาดพลั้งได้ จริงมั้ย? หลังจาะผมเดินข้ามแม่น้ำและพยายามเดินสำรวจเส้นทางต่างๆ และได้ตามไปเจอกับบุคคลลึกลับที่ถือตะเกียงเดินนำลิ่วไปก่อนหน้านี้ เห็นด้านหลังก็นึกว่าพระเดินธุดงค์ในป่า แต่หันมาเท่านั้นแหละ ป่าเหมือนกันครับ ป่าราบ ตอนแรกก็ทำอะไรไม่ถูกแต่พอผีเริ่มวิ่งเข้ามาหาและเราโดนผีโจมตี เกมจะมีปุ่มขึ้นมาให้เรากด คล้ายๆระบบควิกไทม์ หลังจากนั้นประสาทสั่งการให้ผมโกยอย่างรวดเร็ว ก็ตามนั้นวิ่งตรงดิ่งเข้าไปในป่าแบบไม่เหลียวหลังแล้วก็ลุ้นไปว่าจะไปเจอทางตันหรือเปล่า ทันใดนั้นเองเกมก็ตัดมาที่ฉากขอบคุณที่ทดลองเล่นเดโม เป็นอันว่าจบแล้วครับ เฮ่อ หายใจค่อยทั่วท้องหน่อย

เดโม Home Sweet Home Episode 2

พอเล่นจบผมก็วนกลับไปเล่นอีกรอบเพื่อดูว่าเราพลาดอะไรไปบ้าง ถึงแม้ผมยังไม่ได้สัมผัสระบบการต่อสู้ แต่รู้สึกได้ว่าการที่ผู้พัฒนานำตัวเอกออกมาฉากนอกอาคารมันทำให้ฟีลลิ่งของเกมเปลี่ยนไปในด้านที่น่าสนใจขึ้น ตอนนี้เลยอยากรู้ต่อเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น ซึ่งวันวางจำหน่าย ของโฮมสวีทโฮมเอพิโซด 2 ทางทีมพัฒนาจะมีการประกาศเร็วๆนี้ครับ

ภาพสกรีนช็อตเพิ่มเติม Home Sweet Home Episode 2 

ติดตามข่าวเกมอื่นๆ คลิก

Leave a comment
The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!